Chap 75:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mọi người không nói gì, xê ra cho nó ngồi xuống. Nó bị phạt 1 chén do trễ giờ, không chần chừ cầm chén lên uống 1 hơi. Nếu là ngày thường có lẽ nó đã nhất mực từ chối rồi, nhưng tâm trạng nó hôm nay không được tốt nên nó tự cho phép mình uống. Làm 1 hơi hết luôn chén rượu, đặt chén không xuống trước ánh mắt ngạc nhiên xen lẫn lo lắng của thằng Vũ.
Vẫn giống như lần đầu, uống xong nó thấy cay xè khé họng. Cũng lâu rồi, từ đợt chia tay Vy nó chưa hề đụng đến rượu 1 lần nào, cùng lắm là lâu lâu nó làm 1, 2 lon bia thôi. Rồi mấy thằng lại ngồi rót rượu uống, chén chú chén anh nhiệt tình. Do không quen uống rượu nên chỉ vài chén là nó thấy choáng váng nhưng vẫn cứ uống. Uống thêm vài chén thì nó thấy đầu óc quay cuồng, nhìn mọi thứ đều không thấy rõ và rồi trời đất tối xầm lại, nó không biết gì nữa.

Tỉnh lại nó thấy mình đang nằm trên giường, bên cạnh là thằng Vũ đang ngủ say như chết. Nó không hiểu sao nó lại bay vô đây được nữa, chắc thằng Vũ vứt nó vô. Nó cảm thấy đầu hơi đau, ngó qua đồng hồ mới có 4h30, nó quyết định dậy luôn chứ có nằm xuống cũng không ngủ tiếp được, có lẽ do thói quen rồi.
Chui vô nhà tắm vscn rồi nhẹ nhàng đi ra ngoài để không làm thằng Vũ tỉnh giấc. Nó rảo bước trên con đường đi ra công viên, dưới ánh đèn đường mập mờ. Không khí buổi sáng mùa xuân thật dễ chịu, trong lành pha chút lạnh khi những cơn gió vô tình thổi qua.. Nó dừng lại ở công viên, chọn cho mình 1 thảm cỏ rồi nằm xuống hít đất, tập qua 1 vài bài quyền cho đỡ quên. Tập xong nó kiếm 1 cái ghế đá ở đây thật khuất, ít người qua lại.


Lấy tai nghe ra mở mấy bản nhạc piano nhẹ nhàng mà nghe. Hôm nay 14/2, nó chỉ muốn ở một mình để tự gặm nhấm nỗi buồn thôi. Nó tính sẽ nghỉ học 1 hôm mà tự dưng khi không lại có bài kiểm tra 1 tiết Hoá. Chết tiệt thật! Nhìn đồng hồ đã 6h47, cái mẹ gì vậy? Sao mới ngồi tí đã hơn hai tiếng rồi? Đúng là khi ng ta tập trung suy nghĩ cái gì đó thì thời gian trôi nhanh hơn, mà cũng có thể là không cảm nhận được thời gian trôi nữa. Hơi buồn cười nhưng thôi, không quan trọng.
Đứng dậy vươn vai cái cho đỡ mỏi ng. Rồi từ từ đi bộ về phòng trọ, dù sao cũng muộn rồi nên muộn thêm tí chắc cũng không sao.
Lê được xác về phòng trọ, nó lấy quần áo chui vô nhà tắm luôn. Dòng nước mát lạnh làm nó hơi rùng mình nhưng cảm thấy thoải mái hơn. Tắm rửa gội đầu xong xuôi nó đi ra soạn sách vở, tự dưng hôm nay lại kiểm tra 1 tiết, tâm trạng không tốt không biết sẽ làm ăn ra sao đây!
Xong xuôi dắt xe ra khoá cửa rồi phóng đến trường, không quên rẽ vào quán làm 1 ổ bánh mì trứng với chai sting.
Lang thang trên đường tầm 15p thì nó cũng đến trường, may mắn thay là cổng trường không khoá. Dắt xe nhanh vô, sân trường vắng tanh do đang trong tiết 1. Cất xe xong nó nhẹ nhàng đi dọc hành lang mấy lớp đang học, có cơ số học sinh đang ngủ với làm việc riêng, cơ mà quan trọng là trong ngăn bàn tràn ngập hoa, sôcôla,...Bước chân gần đến cửa lớp, nó hít 1 hơi lấy tinh thần. Tiết đầu tiên là Giáo dục con dâu, à nhầm công dân, một tiết học vô cùng nhàm chán và đặc biệt là giáo viên cực khó tính.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net