Chap 76:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nó đi đến trước cửa lớp, cả lớp hướng ánh mắt về phía nó. Đợi cô giáo ngưng giảng nó lên tiếng.
-Cô cho em xin vào lớp ạ.
Cô giáo cũng hướng ánh mắt về phía nó mà cất tiếng.
-Cậu tên gì?
-Dạ, em tên Toàn.
-Toàn? Cậu là học sinh mới đây mà. Mới đi học hôm thứ hai mà đã đi học muộn rồi. Thái độ với học tập của cậu quá hững hờ. Cậu nói lý do vì sao đi muộn đi rồi ra hành lang đứng đến hết giờ cho tôi.
-Vâng.
Nó lẳng lặng ra ngoài hành lang đứng, lớp thì ngơ ngác nhìn nó. Nó không muốn giải thích gì hết, dù sao nó cũng sai, giải thích quái gì, xong vẫn phải ra đứng mà. Cơ mà nói sao nhỉ, lần đầu tiên bị đứng hành lang, mấy lần đi muộn trước đây toàn ngồi sổ, chép phạt, đứng góc lớp thôi.
Đứng hành lang mà cảm giác có rất nhiều người nhìn nó.
"Tùng...Tùng...Tùng"
Trống báo ra chơi vang lên sau khoảng 30p nó đứng hành lang. Cô giáo xách cặp đi ra khỏi lớp, để lại cho nó ánh mắt rất chi là "thiện cảm". Nó cũng cúi đầu chào cho phải phép. Ngày tháng sau này khó sống với bà cô này rồi đây. Cô giáo đi ra khỏi cửa, nó xách cặp lững thững đi vào lớp, bước xuống bàn nó đáp cặp lên mặt bàn rồi gục xuống dưới bàn. Thằng Vũ hôm nay bỏ nó 1 mình lên ngồi với nhỏ Ngân. Mẹ cái thằng dại gái, vì gái bỏ anh em! Đang suy nghĩ lung tung thì bọn thằng Hoàng đi tới.
-Xuống căn tin với tụi tao đi mày. -Thằng Hoàng nói.
-Thôi chúng mày xuống đi, tao hơi mệt.
-Ừm. Mà Toàn này!
-Hử?

-Tao xin lỗi, vì tao mà mày với Vũ dính tới vụ hôm qua. Thằng Lực không bỏ qua đâu, chắc tí về nó kêu anh nó đem người tới đấy. Tao không muốn liên luỵ tụi mày, tí để tao ra một mình cho, cùng lắm là ăn 1 trận đòn thôi.
-Đm. Mày có coi tao với Vũ là bạn không? Chuyện này để bọn tao giải quyết cho.
-Nhưng...
-Nhưng nhị gì? Xuống căn tin thì mua dùm tao chai sting nha.
-Ừm.
Nói rồi mấy thằng kia kéo nhau xuống căn tin. Nó lại suy nghĩ chuyện thằng Hoàng, nếu động đến giang hồ thì nó không giải quyết được. Đành nhờ tới anh Lâm thôi, dù sao ở đất này anh Lâm cũng có chút máu mặt, mong là tụi kia có quen anh Lâm or nể mặt anh Lâm một chút.
Suy nghĩ 1 lúc thì trống báo vào lớp, tụi thằng Hoàng đi vào lớp, quẳng cho nó chai sting.
-Mệt thì nghỉ đi. Mấy tiết sau tụi nó xin nghỉ nên không phải lo đâu.
-Ờ.
Tiết này là tiết Toán của chị My. Vẫn phong cách cũ, đơn giản cơ mà xinh, chị My bước vào lớp nhưng mà lớp vẫn cứ ồn ào như giờ ra chơi. Thấy chị My vào, 1 đứa con gái đứng dậy.
-Hôm nay Valentine cho tụi em nghỉ tiết này đi chị ơi.
-Đúng rồi chị, nghỉ đi, học bù sau.-Lớp nhao nhao lên.
Chị My lấy thước đập bàn 1 cái, cả lớp im re.
-Thôi được, tiết này chúng ta nghỉ, tiết sau học bù. Nhưng cả lớp phải giữ trật tự.
-Vâng.-Đồng thanh.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net