Chap 93:

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đoạn này mình tua nhanh nha! Đại khái mấy ngày sau đó cuộc sống của nó khá bình thường. Gần như chả có gì đặc sắc diễn ra. Nhỏ Phương sau hôm đấy cứ thấy mặt nó là tránh, lâu lâu cũng chỉ chào xã giao nhau 1 vài câu. Không biết nó phũ thẳng thừng như thế có quá không. Hàng ngày nó vẫn lên lớp học rồi nghe tụi kia chém gió. Giờ lâu lâu nó cũng thêm vài câu góp bão chứ không im ỉm như trước nữa. Thằng Vũ với nhỏ Ngân nói sau khi tổng kết năm xong thì hai đứa cùng qua bên Anh du học. Thằng Vũ kêu do cả nhà nó bên ý nên không qua không được. Còn nhỏ Ngân thì bố mẹ nhỏ cũng bắt đi du học nên hai đứa đi cùng nhau luôn. Vậy cũng tốt chứ hai đứa này yêu nhau mà chơi bài mỗi đứa 1 nơi, tình yêu xa thì khó giữ tình cảm lắm. Nhỏ Ngân nói nó mới điếng người ra, thì ra nhà nhỏ Ngân max giàu luôn, nhỏ không thích bố mẹ sắp đặt nên mới ra ngoài sống với lời hứa hết năm 11 sẽ đi du học.

Tổng kết cuối năm lớp 11, nó được 8,7 nghiễm nhiên dính cái danh HSG về. Trường này khác mấy trường kia, môn chuyên được x2 lên khi tính điểm phẩy nên nó khá cao dù Văn, Sử tè tè 6,5 thôi. Bé Bông với thằng Kim thì được con bé Hồng dạy nên học gần hết chương trình lớp 1 luôn rồi. Nghe nói sắp được về Hà Nộ sống thì hai đứa tít mắt lên, chắc do trên đấy nhiều chỗ chơi nên thấy vui. Cũng phải, ở đây cả học kỳ 2 mà nó chỉ đưa hai đứa đi công viên rồi đi ăn lặt vặt, không cả bằng hôm lão Thành dẫn 3 đứa đi chơi trên Hà Nội.
Sau khi làm tiệc chia tay mấy thằng kia xong nó đi rút hồ sơ luôn. Hè này nó dẫn hai đứa kia đi biển chơi cho biết. Rồi dẫn hai đứa về quê chơi. Chắc mọi người cũng biết quê nó có gì rồi chứ? Đặc sản vải thiều chứ gì nữa, nhà nó có 1 mảnh vườn bé trồng ít cây ăn quả. Mà hè thì lại có khá nhiều cây có quả, chung quy lại thì vẫn nổi trội nhất là vải thiều. Vải thiều LN thì phải hái ngay trên cây ăn mới ngon. Mấy loại mua được ở chợ sao bằng ngay tại vườn được. Thôi hơi lan man rồi.

Nghỉ hè xong nó dẫn hai đứa lên sớm để tiện tìm chỗ ở luôn cũng như tìm trường cấp 3 nào gần quán với trường cấp 1 để tiện đôi đường luôn. Lên trên đấy do chưa tìm được chỗ ở nên cả 3 đi ra quán luôn. Trong quán có 1 phòng quản lý tuy không đủ đồ đạc nhưng có 1 cái giường với 1 cái võng đủ 3 anh em ngủ. Xem qua loa sổ sách xong kêu 2 đứa ở quán chơi, nhờ chú Ba trông luôn. Nó dắt xe đi loanh quanh tìm chỗ ở. Nó tính tìm 1 căn nhà cho thuê ở cho tiện chứ phòng trọ phải thuê tận 2 phòng, hơi bất tiện. Tìm cả buổi không tìm được, nó chợt nghĩ ra đi nhờ ông Thành xem sao, ông này quen biết rộng nên dễ tìm hơn nó. Gọi 3 cuộc liền mới chịu nghe máy, điên hết cả người:
-Alo! Huynh khoẻ không?
-Lại nhờ vả gì? Nói nhanh lên!-Ông này như đi guốc trong bụng nó ý!
-À hỏi thăm thôi. Cũng có tí việc muốn nhờ huynh!
-Trình bày đê!
-Đệ đang trên Hà Nội rồi. Đang tìm chỗ ở mà khó quá. Phòng trọ thì bé quá không đủ 3 người.
-Ờm để tao xem đã...À có đấy, nhà thằng Đức, nó chuẩn bị đi với bọn tao rồi. Nhà nó để không, dọn qua mà ở.
-Nhà anh Đức chả gần cái trường cấp 3 với cấp 1 nào cả!
-Gần trường hả? Xem nào....À! Nhà thằng Hưng gần trường cũ mày học với cái trường cấp 1 đấy. Hơi xa quán tí thôi.
-Ok huynh. Xa quán cũng được.

-Ra quán đê. Tí tao kêu thằng Hưng qua!
-Ok huynh.
Hú hồn. May sao tìm được nhà. Dĩ nhiên có chỗ tốt hơn và không mất công tìm kiếm. Nhưng nó lại không dám quay lại. Chắc mọi người biết là chỗ nào rồi nhỉ? Nhà nhỏ Hân đấy, ở đấy còn mỗi Linh thì ít ra cũng còn phòng. Nhà nhỏ Hân chỉ cho người quen thuê nên nó nghĩ vẫn còn phòng, chỉ là không biết nên đối mặt với hai nhỏ ntn nên biện pháp an toàn là tìm nơi khác. Phóng xe về quán mà lòng như lửa đốt. Bước vào đã thấy anh Hưng với lão Thành ngồi chém chuối rồi. Anh Hưng là bạn lão Thành quen trên này, tính tình khá thoải mái, trước đây nó cũng có gặp qua vài 3 lần rồi. Nói chung là chơi được. Ông Hưng này chơi chung với hai ông thần kia nên chắc lần này đi chung luôn. Nó vừa vào ông Thành đã vẫy nó lại.
-Em chào hai anh.-Nó lễ phép.
-Toàn hả? Ngồi đi!
-Vâng!
-Học dưới đấy tốt không? Lâu không gặp nhóc rồi!
-Dạ dưới đấy chán lắm. Nên em mới về lại Hà Nội này. Dưới Sài Gòn nóng bỏ mama luôn.
-Uk. Anh nghe thằng Thành nói rồi. Anh chuẩn bị đi với hai thằng nó nên để nhà không ai ở. Mày dọn qua ở đi. Tầm 4 năm tụi anh mới về.
-Được thế thì tốt quá!
-Nhưng...-Anh Hưng ngập ngừng!
-Sao thế anh?
-Ừm. Anh muốn nhờ mày 1 việc.
-Việc gì anh?
-Ừm...Hơi khó nói tí...Nhưng anh muốn mày chăm sóc cho đứa em dùm anh. Nó cũng bằng tuổi mày. Bố mẹ nó ly dị từ cuối năm ngoái rồi. Giờ nó sống 1 mình anh không yên tâm.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net