Chương 13

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

 Tiêu Chiến  ngày nào cũng đến bệnh viện để kiểm tra, lấy thêm thuốc. Trần Trắc Thành nhiều lần muốn bảo Tiêu Chiến  ở lại bệnh viện để anh theo dõi kỹ hơn, nhưng cậu không muốn.
Cậu có còn sống được bao lâu nữa đâu, cơ hội được nhìn thấy Vương Nhất Bác không còn  nhiều, nếu ở lại bệnh viện sẽ không được thấy hắn nữa.
 Tiêu Chiến tuy là uống thuốc đầy đủ và ngày nào cũng đến bệnh viện, nhưng tình hình sức khỏe chẳng vì thế mà ổn định, cậu cứ thường xuyên chảy máu cam, đau bụng, choáng đầu, khó thở...liên tục. Cậu không cách nào giúp đỡ mọi người làm việc nhà, bởi nhiều lúc đi còn không nổi thì sao mà làm. Có điều, cậu rất cẩn thận, không bao giờ để mọi người phát hiện ra mình không khỏe. Khi xuất hiện trước mặt người trong nhà, cậu luôn nở nụ cười tươi tắn, sắc môi đỏ thắm, một bộ dạng căng tràn sức sống.

Nào ai có hay rằng, sau bộ dạng khỏe mạnh đó là một cơ thể tiều tụy, hằng đêm luôn phải chịu đựng đau đớn từ bệnh tật gây ra. Nhưng cậu không sợ, cũng không cảm thấy quá sức mệt mỏi, bởi vì còn có thể nhìn thấy được Vương Nhất Bác. Điều duy nhất khiến cậu lo lắng đó là việc anh trai mình vẫn chưa trở về. Không hiểu sao, cậu lại luôn có một niềm tin mãnh liệt rằng anh trai vẫn còn sống.
Mấy ngày qua Vương Nhất Bác biết chuyện Tiêu Chiến thường xuyên đến bệnh viện, cho nên gọi Trần Trác Thành đến nhà mà hỏi.
Trần Trác Thành rất muốn nói sự thật, nhưng nghĩ đến sự tin tưởng của Tiêu Chiến, đành phải đáp y như lần trước, rằng chỉ bị cảm thông thường mà thôi.
Vương Nhất Bác dĩ nhiên không tin, còn đang định hỏi nữa thì bên ngoài vang lên tiếng gọi:
"Anh!"
Vương Nhất Bác sửng sốt nhìn về hướng đó. Trần Trác Thành cũng thấy rất bất ngờ, người ngoài cửa chính là...chính là...
"Tiêu Nghiên!"
Vương Nhất Bác chạy tới ôm chầm lấy Tiêu Nghiên, nước mắt chảy dài.
Tiêu Chiên vốn ở trong phòng cách phòng khách không xa, nghe được câu này liền bước ra khỏi phòng
Cách một cái kệ cho nên người bên ngoài không thấy cậu, có điều cậu thấy tất cả.
Anh trai cậu đã trở về thật rồi, tốt quá.

Vương Nhất Bác xúc động ghì chặt lấy Tiêu Nghiên, như sợ rằng hắn buông tay ra y sẽ đi mất. Tiêu Nghiên cũng ôm hắn chặt, cả hai gần như quên mất xung quanh. Mãi một lúc sau Tiêu Nghiên và Vương Nhất Bác mới buông nhau ra. Y nói:
"Anh sống không tốt có phải không, sao lại gầy thế này? Dưới mắt đầy quầng thâm."
"Anh làm sao có thể sống tốt được trong khi không còn em bên cạnh nữa? Ba năm qua không ngày nào là anh không hối hận. Anh xin lỗi, em về rồi, thật tốt quá, em còn sống." Vương Nhất Bác nói một tràn dài, câu nào cũng chứa đầy xúc động.

Tiêu Nghiên rơi nước mắt, sờ mặt hắn. "Em cũng rất nhớ anh."
Trần Trác Thành xin phép ra về, Tiêu Chiến cũng vào lại phòng mà nằm. Điều ước này thành sự thật rồi, cậu có ra đi ngay lúc này cũng an lòng.
Vương Nhất Bác cùng Tiêu Nghiên quấn quít cả một ngày, đợi đến trưa y mới nhớ tới em trai, liền hỏi:
"Tiêu Chiến đâu?"
Vương Nhất Bác cũng quên khuấy mất, liền cho người gọi cậu ra.
Tiêu Chiến trong lòng không giận không trách hai người họ quên cậu, bởi nếu quên luôn thì thật tốt, dù sao cậu cũng không ở lại nhân thế lâu hơn được nữa. cậu ngồi trước gương tô son, nước mắt cứ thế mà rơi xuống làm nhòe hết cả, phải tô mấy lần mới ổn.
"Anh còn sống sao?" Tiêu Chiến giả vờ mới biết tin, gương mặt đầy sửng sốt ngỡ ngàng.
"Ừ, anh vẫn còn sống."
Tiêu Chiến nhào tới ôm chặt Tiêu Nghiên. Trong cái ôm này, cậu muốn xác nhận sự thật một lần nữa, để sẵn sàng gửi gắm người mình yêu thương cho anh trai.
Vương Nhất Bác bảo dì Trương dọn cơm, ba người ăn uống trong vui vẻ.
Lúc ngồi xuống ghế, cơn đau trong xương tủy lại tái phát, cậu phải cúi đầu thật thấp để che giấu đi cơn đau của chính mình, thầm nghiến răng kiềm chế sự đau đớn này.

Tiêu Chiến được Tiêu Nghiên gắp thức ăn cho, còn Tiêu Nghiên lại được Vương Nhất Bác gắp cho.
"Em gầy quá. Ăn nhiều vào một chút." Tiêu Nghiên yêu thương nhìn em trai.
"Em gầy đi cũng đáng mà, bởi hối hận dằn vặt em. Em sống rất khổ sở bởi vì khi anh còn ở bên cạnh, em đã làm anh khổ sở nhiều lần. Em xin lỗi. Câu này những tưởng không thể nói, hôm nay nói được rồi. Thật tốt quá."
Tiêu Nghiên xúc động, y đứng dậy ôm lấy em trai mà nói: "Em không cần hối hận gì cả, anh không sao. Anh sống cũng rất tốt."
Nghe vậy, Vương Nhất Bác liền hỏi: "Sao em lại thoát chết?"
"À, có người đã cứu em." Tiêu Nghiên đáp.
Tiêu Chiến thắc mắc: "Vậy cái xác đã tìm thấy là ai?"
"Có lẽ nhầm lẫn đấy thôi." Tiêu Nghiên cũng không biết.
"Bao năm nay em sống ra sao?" Vương Nhất Bác hỏi.
"Em sống rất tốt, mà thôi đừng nhắc chuyện cũ nữa, chẳng phải em đã ở đây rồi sao?"
Vương Nhất Bác không nói nữa, chỉ lặng lẽ nắm lấy tay Tiêu Nghiên.
Tiêu Chiến cũng mỉm cười, nhưng mắt lại nhìn sang nơi khác. Không phải không đau khổ, chỉ là đã tự mình cắt đứt sợi dây tình cảm này thì nhất định phải nuốt nước mắt vào tim, một khi đã vậy, thì nụ cười nào mà không nở được chứ? Dù trong lòng có đau đến thế nào, ở trước mặt người khác cũng phải cố tỏ ra vui vẻ.
Cậu ăn rất ít, hầu như mỗi món Tiêu Nghiên gắp cho đều chỉ ăn phân nửa. Cậu sợ ăn nhiều sẽ trôi mất son, lộ ra sắc mặt tiều tụy cùng đôi môi trắng bợt bạt. Còn có thể giấu thì phải tận lực mà làm cho ổn thỏa.
Sau khi ăn cơm xong, TiêuChiến về phòng uống thuốc. Lại chảy máu cam nữa rồi, cậu tìm khăn giấy mà lau mũi, sau đó lên giường nằm. Chỉ một lát sau liền ngủ mất.
----

Buổi trưa,Tiêu Nghiên  bảo Vương Nhất Bác gọi Tiêu Chiến ra ăn cơm, bởi buổi sáng cậu bảo không muốn ăn, chỉ muốn ngủ. Tiêu Nghiên vốn cưng chiều em trai, nghe vậy thì không gọi nữa.
Vương  Nhất Bác ở bên Tiêu Nghiên thì quên hết tất cả, giờ lại nhớ đến thân thể Tiêu Chiên vốn không được khỏe, liền đích thân đi gọi cậu.
Hắn đứng bên ngoài gõ cửa rồi gọi cậu mấy lần, bên trong cũng không có động tĩnh. Trong lòng có linh cảm xấu, hắn bèn trực tiếp mở cửa đi vào trong.
Trên giường, Tiêu Chiến đang ngủ. Gương mặt cậu tươi tắn như thường, dường như ngủ rất say. Hắn lại gần gọi cậu cũng không nghe, đến khi lay thật mạnh đến mấy lần, cậu mới lờ mờ mở mắt.
"Ah, anh tìm tôi?" Tiêu Chiến cố ngăn sự mệt mỏi, nói rõ ràng rành mạch.
"Ừ, ra ngoài ăn cơm." Vương Nhất Bác không khỏi thở phào nhẹ nhõm.
"Được, lát nữa tôi ra ngay." Bởi vì bây giờ cậu có đi cũng không đi nổi.
Vương Nhất Bác gật đầu , sau đó ra ngoài. Tiêu Chiến gắng gượng ngồi dậy uống thuốc, nửa tiếng sau mới ra. Vương Nhất Bác và Tiêu Nghiên đã ăn xong, họ đang ngồi tại phòng khách xem TV và ăn tráng miệng. Trên bàn ăn toàn là món ngon, nhưng cậu không có một chút khẩu vị, cố gắng bỏ vào miệng nhai nhai nuốt nuốt. Ăn để sống, chính cậu muốn níu kéo cuộc sống này thì phải cố gắng ép mình phải ăn.
Nghỉ ngơi xong, Vươn Nhất Bác đưa Tiêu Nghiên đi thăm mộ của y. Lúc bước tới tảng đá nọ, Vương Nhất Bác đứng im, đôi mắt thẫn thờ nhìn vị trí ngôi mộ, tựa như vào hôm trước, tựa như lúc ấy nhìn thấy Tiêu Chiến quỳ ở đó.
"Anh, chỗ này đẹp thật. Cây cỏ cũng nhiều, còn có hoa nữa." Tiêu Nghiên rất hứng thú.
Vương Nhất Bác không đáp.
"Chỗ này cũng gần nhà anh nhỉ, em nhớ lúc trước chưa từng tới nơi này."
Huyên thuyên một lát cũng không thấy c trả lời, Tiêu Nghiên nghi hoặc lay lay tay hắn, hắn mới hồi tỉnh, cười gượng gạo đáp lời y.
Tiêu Nghiên đi đến bên mộ, nhìn mấy đĩa bánh đặt ở đó, hiếu kỳ hỏi: "Đây là bánh em thích ăn, anh đã mang đến ư?"
"Không, Tiêu Chiến." Vương Nhất Bác đáp, trong lòng dâng trào cảm giác bi thương.
"Vậy sao?" Trong mắt Tiêu Nghiên nổi lên một tia nghi hoặc.
Tiêu Chiến khoác áo ấm, đứng ở tảng đá nhìn hai người bọn họ cười đùa vui vẻ trước ngôi mộ ấy. Cậu bất giác cười, nụ cười đầy thương tâm. Phải chăng nếu người nằm dưới mộ là cậu, bọn họ cũng sẽ vui vẻ như vậy? Ngày nào đó cậu ra đi, liệu bọn họ có còn nhớ đến cậu nữa không?
________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net