Chương 15

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cả một ngày dài tìm không thấy Tiêu Chiến ở đâu cả, Vương Nhất Bác bắt đầu trở thành một kẻ thẫn thờ. Hắn đi ra đi vào phòng của Tiêu Chiến, cũng không làm gì cả, chỉ ngồi trên giường một lát rồi ra ngoài. Làm như thế đến lần thứ n, hắn vô tình nhìn thấy thỏi son đặt trong ngăn tủ đã bị kéo một phần tư ra ngoài. Tuy vậy, hắn cũng không để ý nhiều, lại bước ra cửa.

Tiêu Nghiên rất lo lắng cho em trai, liên tục gọi điện nhờ người tìm kiếm, nhưng hoàn toàn không có kết quả. Thấy Vương Nhất Bácc đi ra, y liền nói:

"Anh à, bọn họ nói nhà ga, xe buýt, sân bay...đều không có bóng dáng của Tiêu Chiến."

"Chúng ta đến nhà người quen hỏi đi, được không?"

"Tiêu Chiến có thể đi đâu trong khi chẳng mang bất cứ vật gì kia chứ, nó có tiền không hả anh?"

Từ nãy đến giờ, mấy câu Tiêu  Nghiên nói Vương Nhất Bác đều không nghe thấy, hay có nghe mà chẳng lọt vào tai. Hắn liên tục để Tiêu Nghiên phải nhắc nhở, phải gọi tên thì mới tập trung được. Nhưng cũng chỉ là một lát, rồi sau đó lại rơi vào trạng thái thẫn thờ đờ đẫn, ai nói gì cũng không nghe, ai làm gì cũng không thấy.

Tiêu Nghiên cũng lo lắng sốt vó, đột nhiên có một chàng trai trẻ rất đẹp đến nhà, nhìn thấy y thì nói:

"Anh Nhất Bác đâu?"

Tiêu Nghiên chưng hửng, y không hiểu sao chàng trai trẻ này lại có thể ăn nói một cách vô phép vô tắc như vậy, nhưng vẫn trả lời:

"Anh ấy ra ngoài rồi."

"Đi đâu?"

"Tôi không biết."

Chàng trai hỏi xong thì quay người bước ra cửa. Tiêu Nghiên thấy quá kỳ quặc, liền gọi lại:

"Này, cậu tìm anh Nhất Bác có việc gì?"

An Nguyên không quay lại, chỉ cười nhạt rồi nói: "Cậu đừng ảo tưởng nữa, có ở gần anh Nhất Bác thì cậu  cũng chỉ là người giúp việc, không đủ tư cách nói chuyện với tôi!"

Tiêu Nghiên vô cùng bất ngờ, y lại hỏi: "Ai là người giúp việc cơ?"

Lúc này An Nguyên mới quay lại: "Không phải là cậu sao? Có nhớ lần trước tôi làm vỡ khung ảnh rồi đổ oan cho cậu, sau đó cậu bị anh Nhất Bác đánh không? Hừ, cho dù cậu có là người trong ảnh, thì cũng chỉ là người yêu cũ của anh ấy thôi. Anh ấy rất ghét cậu, cậu không biết hay giả vờ không biết vậy?"

Tiêu Nghiên nghe xong mấy lời này mới chợt hiểu ra, cậu trai này nhầm mình với Tiêu Chiến. Tuy vậy, y vẫn tiếp tục khai thác

"Sao cậu cho rằng anh ấy ghét tôi?"

An Nguyên gần như không có kiên nhẫn, thái độ nói chuyện với y vô cùng lạnh nhạt và khinh bỉ:

"Cậu có bình thường không vậy? Anh ấy chưa từng nói chuyện tử tế với cậu, nếu cậu làm sai sẽ bị đánh, bị phạt không được ăn cơm. Còn nữa, cậu chưa bao giờ được phép ngồi cùng bàn với anh ấy. Thôi đủ rồi, tôi chỉ đến tìm anh Nhất Bác, không rảnh nói chuyện với cậu."

An Nguyên nói xong thì đi thẳng ra cửa. Tiêu Nghiên nghe tiếng xe cậu ta rời đi, mới hỏi chị giúp việc vài câu, sau đó ngồi ở sofa mà trầm ngâm suy nghĩ.

-----

Ban đêm gió lạnh thổi vù vù ngoài cửa sổ, Vương Nhất Bác ngồi dậy nhìn đồng hồ. Đã hơn 00h rồi, hắn hoàn toàn không chợp mắt được chút nào. Hắn đứng dậy, mặc áo khoác đi xuống nhà, rồi lại đi ra ngoài.

Mấy năm nay Tiêu Chiến ở cùng với hắn, hắn đã không quan tâm đến cậu, vì vậy chẳng thể biết được cậu thích đi đâu, thích đến nơi nào, thích làm điều gì.

Tuy là không quan tâm, nhưng mỗi tháng hắn vẫn phát lương cho cậu, tuy số tiền đó không nhiều, nhưng nếu muốn ra ngoài chơi một ngày thì vẫn đủ. Có điều cậu không ra ngoài, hay nói đúng hơn là tuyệt đối không ra ngoài.

Ba năm qua, cậu ở cạnh hắn chưa từng có một giờ phút vui vẻ, mặc dù chỉ mới mười chín hai mươi tuổi, lại như một cụ ông già cỗi. Cậu không đòi ăn quà vặt, không đòi đi Bar, cũng không mua sắm bất cứ quần áo gì. Đồ cậu mặc trên người đều là do lúc trước tự mua lấy, sau khi vào ở cùng hắn thì mặc tới mặc lui, không đi mua cái mới.

Giờ hắn mới biết, ba năm qua cậu sống với hắn tựa như sống trong nhà tù vậy, cậu cũng từng nói, đây là nhà tù mà cậu cam tâm tình nguyện ở lại.

Vì cớ gì chứ? Vì cớ gì mà cậu lại chấp nhận đánh đổi thanh xuân của mình, đánh đổi tự do, đánh đổi tất cả chỉ để ở lại đây? Chẳng phải là vì quá yêu hắn hay sao?

Tình yêu của cậu tựa như bầu trời xanh, chỉ cần hắn ngẩng đầu lên là có thể trông thấy, thế nhưng hắn luôn nhìn mà không thấy.

Trước đây hắn ghét cậu là vì tính cách đố kỵ và xấu xa, thế nhưng bắt đầu kể từ lúc nào mà cậu đã thay đổi? Cậu không còn như vậy nữa, luôn nhẫn nhục chịu đựng hắn.

Thậm chí ngay cả làm thế thân cho anh trai mình, cậu cũng nguyện ý làm mà không hề than vãn một câu nào.

Có lẽ là hắn đã quá vô tâm, đã không nhìn thấy những giọt nước mắt đau lòng của cậu sau bóng lưng đầy tàn nhẫn của chính mình. Hắn nhẫn tâm quay đi không ngoái đầu nhìn lại, khi đợi cậu đi khỏi rồi, mới nhận ra trong đầu mình chỉ tồn tại duy nhất bóng hình của cậu.

Hắn không dám nghĩ nếu mình không còn gặp lại cậu nữa thì sao? Chỉ mới tưởng tượng ra thôi mà hắn đã cảm thấy trái tim mình thắt lại, không thở nổi. Nước mắt cũng vì sự đau đớn bi thương đó mà bị ép phải chảy ra, ướt cả mặt.

Chân không tự chủ mà bước đến ngôi mộ của Tiêu Nghiên lúc nào không hay. Trời hôm nay tuy nổi gió, nhưng ánh trăng lại sáng vằng vặc, soi rõ ràng mọi thứ.

Hắn đứng gần tảng đá kia, không nép vào, mà đứng một cách quang minh chính đại để nhìn về hướng ngôi mộ ấy.

Tựa như quay về thời điểm một tháng trước, vào ngày giỗ Tiêu Nghiên, hắn đã trông thấy cậu ở nơi này.

"Anh, chúc mừng sinh nhật. Trước đây khi anh còn sống, em chưa từng nói câu này bao giờ, bây giờ có nói, cũng đã quá muộn rồi phải không? Thật xin lỗi, đã không đối xử tốt với anh ngay từ đầu, em là kẻ xấu xa, anh cứ hận em đi, đừng tha thứ cho em."

"Đừng ân hận nữa, Tiêu Nghiên tha thứ cho cậu rồi."

"Anh yêu anh ấy, anh ấy cũng yêu anh. Vậy mà anh lại phải ra đi, để anh ấy ở lại một mình đau khổ đến như vậy. Đáng lẽ ra em phải là người ra đi mới đúng, cớ sao lại để em ở lại đây? Bao nhiêu năm qua, báo ứng em chịu có lẽ cũng đã đủ rồi, nhưng em lại không giải thoát được. Giống như đây là án tù chung thân vậy, chỉ trái ngược ở chỗ là em cam tâm tình nguyện."

"Báo ứng của cậu là tôi gây ra, xin lỗi cậu. Đừng cam tâm tình nguyện nữa, án tù này của cậu đến lúc được ân xá rồi."

"Em biết tình yêu em dành cho anh ấy chẳng đáng một đồng, ngược lại còn kéo theo bao nhiêu là tức giận cho anh ấy, khiến anh ấy bực tức như vậy, em lại chẳng thể làm được gì, cũng không dám rời đi. Em chỉ là quá ích kỷ, muốn ở bên anh ấy, lại chủ động khiến anh ấy khó chịu. Em biết em hèn hạ, nhưng em không thể buông tay, càng không muốn buông tay. Cho đến lúc trút hơi thở cuối cùng, người em yêu vẫn là anh ấy. Mong anh tha thứ cho em."

"Cậu không khiến tôi khó chịu đâu, đừng buông tay. Tôi sẽ nắm lấy tay cậu mà. Tôi không hi vọng cậu phải đợi đến lúc trút hơi thở cuối cùng mà yêu tôi, tôi muốn cậu vẫn hít thở đều đặn mà nói yêu tôi."

"Đôi khi em cảm thấy may mắn, rồi lại cảm thấy xui rủi. May mắn vì có được khuôn mặt giống anh, có thể làm thế thân của anh để khiến anh ấy vui lòng trong chốc lát. Nhưng lại xui rủi ở chỗ, em có khuôn mặt giống anh, lại chẳng thể có được tình yêu của anh ấy như anh. Ngày trước em từng nói muốn đổi tất cả tuổi thọ của mình chỉ để nhận lấy một lời yêu từ anh ấy, được nghe anh ấy gọi tên của em và nói yêu em, nhưng bây giờ em muốn đổi điều ước, được không anh?"

"Không đúng đâu, bây giờ cho dù khuôn mặt cậu không giống Tiêu Nghiên, tôi vẫn không ghét cậu. Tôi vẫn sẽ giữ cậu lại bên mình, đừng thay đổi."

"Bây giờ em giống như kẻ nằm mơ suốt bao nhiêu năm qua đột nhiên tỉnh mộng, em đã nhìn thấu tất cả rồi. Em muốn đổi điều ước kia, em muốn mang cả tuổi thọ của mình để đổi lấy anh, muốn anh trở về bên anh ấy, thay em yêu thương anh ấy, thay em chăm sóc anh ấy. Bởi chỉ có anh mới mang lại hạnh phúc cho anh ấy, còn em chỉ khiến anh ấy khó chịu. Bao nhiêu năm đau khổ, rốt cuộc em cũng nhận ra, cho dù mình không buông tay, cũng không thể nắm giữ được điều gì. Anh có thể quay về chứ? Hãy về đi, thay thế em...yêu anh ấy."

"KHÔNG!!!"

Vương Nhất Bác đứng giữa một vùng hoang vu mà gào lên, chim chóc đang ngủ say trên cây cũng vì thế mà thức giấc, tán loạn bay ra khắp nơi.

Hắn bị tiếng chim kêu làm cho bừng tỉnh, phát hiện từ nãy đến giờ mình đã độc thoại nội tâm. Hắn hối hận tại sao lúc nhìn thấy cậu ở đây, nghe cậu nói mấy lời đó, tại sao không đáp lại? Bây giờ đáp lại, cậu có còn ở đây nữa đâu?

Hắn quỳ xuống đất, hai tay đấm mạnh xuống cây cỏ dưới chân, nghẹn ngào nói: "Tiêu Chiến, ba năm qua tôi mãi sống với quá khứ mà quên mất hiện tại, hai chúng ta đều mộng mị như nhau, chỉ là khác giấc mơ mà thôi. Cậu tỉnh mộng sớm như vậy, còn tôi lại mất quá nhiều thời gian để hiểu ra. Tiêu Nghiên trở về rồi, là bởi vì cậu phải đánh đổi tuổi thọ của mình đúng không? Cậu ngốc quá, không cần phải thế. Lẽ ra cậu không nên đổi, cậu phải giữ điều ước kia. Lý do là vì...vì trước đó, tôi đã muốn yêu cậu, muốn nhìn về phía cậu rồi. Nhưng tôi không muốn cậu phải đổi tuổi thọ của mình để có được điều ước đó. TiêuNghiên không thể thay thế, bất cứ ai cũng không thể thay thế, bởi vì...anh yêu em,Tiêu Chiến , anh yêu em!"

________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net