Chương 16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng hôm sau khi Tiêu Nghiên thức dậy, đã trông thấy Vương Nhất Bác đã ngồi dưới lầu từ bao giờ.

Cả người hắn tựa như một pho tượng đá, sừng sững hiên ngang. Đôi mắt hữu thần kia không động đậy, một mực nhìn ra ngoài cửa như chờ đợi điều gì.

Chị dọn dẹp tiến lên hỏi Tiêu Nghiên rằng có nên dọn thức ăn sáng ngay bây giờ không, y liền lắc đầu bảo không.

Tiêu Nghiên lặng lẽ tìm vị trí đối diện với hắn, nắm lấy tay hắn mà nói:

"Anh, em có một chuyện muốn nói với anh. Đáng lẽ em phải nói sớm, nhưng bởi vì đã có nhiều chuyện xảy ra, vả lại em cũng muốn xác nhận cho nên chờ đến bây giờ."

Vương Nhất Bác lúc này mới chịu dời tầm mắt, bàn tay hắn nằm trong lòng bàn tay Tiêu Nghiên, cũng không nắm lại, chỉ là để yên một chỗ.

"Anh muốn biết chuyện em đã ở đâu, tại sao vẫn còn sống mà không về tìm anh đúng không? Hôm nay em sẽ nói hết tất cả."

Vương Nhất Bác nhìn chằm chằm vào Tiêu Nghiên, như muốn y phải nhanh chóng nói ra.

"Em cùng một số người nữa bị dòng nước cuốn đến một thôn hẻo lánh nọ, đúng dịp có một vị bác sĩ giỏi ở thành phố đến đó khám chữa bệnh từ thiện. Những người bị nước cuốn cùng em đều không sao, chỉ có em là bị đập đầu vào hòn đá, cho nên hôn mê bất tỉnh, lại còn bị chấn thương. Vị bác sĩ đó sơ cứu xong thì lập tức đưa em về lại thành phố chữa trị. Sau khi em hồi phục thì xui rủi thay, em bị mất trí nhớ. Vị bác sĩ đó đưa em về nhà chăm sóc, và dần dần bọn em có tình cảm với nhau."

Nói đến đây y dừng lại một chút để xem biểu cảm của Vương Nhất Bác. Hắn cũng không nói gì, vẫn im lặng nhìn y.

"Vị bác sĩ đó tên là Vu Bân, anh ấy chăm sóc em rất tốt, còn cố gắng tìm mọi phương pháp giúp em phục hồi trí nhớ. Sau khi em nhớ lại được, đã kể cho anh ấy nghe mọi chuyện, rồi xin phép anh ấy cho em về đây thăm anh và Tiêu Chiến trong vòng ba ngày. Hôm nay đã là ngày thứ ba rồi, ban nãy Vu Bân vừa gọi cho em. Thật ra em định về đây sẽ nói ra tất cả sự việc, nhưng em ngẫm lại, TiêuChiến từng yêu anh. Em muốn im lặng trước để quan sát, nếu thật sự hai người là một đôi, em sẽ nói hết ra để đôi bên cùng hạnh phúc, còn nếu chưa, em sẽ tìm cách tác hợp cho hai người trước rồi mới nói sau."

Vương Nhất Bác giờ mới mở miệng: "Em nói thật sao?"

"Thật. Mấy ngày qua em đã quan sát rất kỹ, Tiêu Chiến vẫn yêu anh, còn anh thì đã yêu em ấy nhưng chưa nhận ra. Vào trưa hôm qua, em đã gặp một cậu trai trẻ, cậu ta nói tên là An Nguyên. Cậu ta đã nhầm em với Tiêu Chiến cho nên mới nói ra nhiều bí mật. Em không trách anh đã đối xử tệ với Tiêu Chiến, chỉ là em cảm thấy đau xót thay em ấy. Rõ ràng yêu anh như vậy, lại phải sống trong đau khổ suốt ba năm qua. Đáng lẽ ra anh phải yêu em ấy sớm hơn mới đúng. Giày vò nhau như vậy đã đủ rồi, giờ là lúc anh phải nắm lấy hạnh phúc. Em thật lòng mong muốn anh và em trai em đến với nhau, cũng xin anh hãy xem em là bạn, coi những chuyện trong quá khứ như một kỷ niệm đẹp, được không?"

"Nhưng bây giờ Tiêu Chiến đi rồi, biết tìm ở đâu?" Vương Nhất Bác ảo não nói.

"Có một người biết, đó là bác sĩ Trần." Tiêu Nghiên nói chắc nịch.

"Sao em biết?" Nhất Bác bất ngờ.

"Em để ý anh ta từ mấy hôm trước. Anh nghĩ xem, anh ta là người trực tiếp khám chữa bệnh cho Tiêu Chiến, hai người họ lại thân thiết, có bí mật gì đó chúng ta làm sao biết được? Hơn nữa hôm anh gọi báo Tiêu Chiến mất tích, anh ta đã rất sốt sắng chạy tới, còn lo hơn cả chúng ta. Sau đó anh ta điềm tĩnh báo cho anh biết là không tìm được, giọng nói khi ấy không có vẻ gì là buồn bã. Phân tích kỹ càng hơn một chút, nếu anh ta lo như vậy, đáng lẽ ra phải liên tục gọi điện hỏi chúng ta có tìm được Tiêu Chiến hay chưa, tại sao lại im thin thít như thế?"

Vương Nhất Bác lúc này mới ngộ ra, liền vội vã đứng dậy chạy ra gara lấy xe. Tiêu Nghiên cũng đi theo.
________________
Hôm nay không phải cuối tuần, nhưng bởi vì bận chăm sóc Tiêu Chiến, cho nên Trần Trác Thành xin nghỉ việc ở bệnh viện. Ở nhà anh có một phòng mạch nhỏ, cho nên khi thấy mở cửa, từ lúc sáng sớm đến giờ đã có một vài bệnh nhân đến khám bệnh hoặc mua thuốc, vì thế khi nghe tiếng chuông cửa, anh liền đi ra mở.

Vừa nhìn thấy Vương Nhất Bác, anh sửng sốt muốn đóng sập cửa, nhưng người trước mặt là ông chủ của anh, anh liền nhịn xuống xung động, từ tốn nói:

"Ông chủ, có việc gì sao?"

"Tôi tìm Tiêu Chiến." Vương Nhất Bác nói rất thẳng thắn.

"Sao?" Trần Trác Thành sửng sốt.

"Làm ơn cho tôi vào trong, tôi muốn tìm Tiêu Chiến!" Vương Nhất Bác gần như muốn điên lên.

Tiêu Nghiên thấy vậy liền bước lên phía trước mà nói: "Bác sĩ Trần, thật xin lỗi vì đã phiền anh, mong anh cho chúng tôi vào nhà ngồi để giải bày một số chuyện, sau đó cho gặp hay không tùy anh quyết định, chúng tôi không dám yêu cầu gì cả."

Trần Trác Thành nghe giọng điệu của Tiêu Nghiên cũng thừa biết họ đã biết chuyện, vậy nên không thể làm gì khác hơn ngoài việc mở rộng cửa cho họ vào trong.

Vương Nhất Bác vào rồi liền đi thẳng vào bên trong, Trần Trác Thành đóng cửa xong thì chạy đến chắn trước mặt anh, chỉ tay vào ghế:

"Mời ông chủ ngồi."

Tiêu Nghiên cũng hợp tác kéo tay Vương Nhất Bác ngồi xuống.

"Tôi muốn kể cho anh nghe một số chuyện, nghe xong rồi anh tự quyết định sao cũng được, tôi không can thiệp." Tiêu Nghiên mở đầu bằng câu này.

Trần Trác Thành gật đầu, trong lòng vô cùng căng thẳng, không biết phải nói gì, cũng không dám nói gì.

Tiêu Nghiên nhìn sắc mặt Vương Nhất Bác rồi mới nói: "Sau khi tôi bị trôi dạt trong dòng nước ấy, đầu tôi bị đập vào đá nên bị chấn thương và mất trí nhớ. Tôi được một vị bác sĩ cứu, rồi chúng tôi có tình cảm với nhau. Sở dĩ tôi về đây là trước muốn thăm anh Nhát Bác và Tiêu Chiến, sau là để nói ra sự thật. Thế nhưng tôi muốn biết hai người họ đã có tình cảm hay chưa, nếu chưa, tôi sẽ tác hợp cho họ. Chưa kịp nói ra,Tiêu Chiến  đã tự động rời đi khiến tôi rất bối rối, mong anh có thể cho tôi gặp em ấy, tôi muốn nói hết sự thật này ra, tôi về không phải để cướp anh Nhất Bác đâu."

Vương Nhất Bác ngồi bên cạnh mặt mày ủ rũ, nghe vậy liền nói thêm vào: "Tôi nhận ra tôi yêu Tiêu Chiến từ khi trước rồi, có điều bây giờ em ấy đã rời đi, tôi còn chưa kịp nói lời yêu em ấy. Mong cậu hãy cho tôi gặp em ấy, tôi không muốn để lỡ mất lần nào nữa."

Trần Trác Thành đột nhiên rơi lệ, thần tình anh sầu não: "Trễ rồi, các người đến trễ mất rồi..."

Vương NhấtBác  kích động đứng bật dậy nắm chặt vai Trần Trác Thành mà hỏi: "Sao? Cậu nói gì cơ? Tiêu Chiến, em ấy đâu rồi?"

Trần Trác Thành nói: "Tiêu Chiến...em ấy...em ấy...bị mắc chứng bệnh ung thư máu, không còn sống được bao lâu nữa."

Vương Nhất Bác như một kẻ đứng trước vực thẳm, hai tay vô thức buông vai Trần Trác Thành ra, ngã phịch xuống ghế.

Tiêu Nghiên giờ mới lên tiếng: "Em trai tôi đang ở đâu, anh làm ơn cho chúng tôi gặp đi!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net