Chương 2

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tiêu Chiến có một người anh trai song sinh tên là Tiêu Nghiên. Cả hai đều mồ côi từ nhỏ, được cô nhi viện nuôi nấng. Lên sáu tuổi, Tiêu Chiến được một gia đình khá giả nhận nuôi, thế là tách biệt khỏi anh trai từ đó.
Tiêu Nghiên tuy bằng tuổi với Tiêu Chiến , nhưng lại rất chững chạc, trong tư tưởng đã sớm trưởng thành hơn em trai rất nhiều. Y rất lương thiện và tốt bụng, được mọi người xung quanh yêu mến
Trái với anh trai, do tính cách bướng bỉnh từ nhỏ, lại được cưng chiều hết mực, Tiêu Chiến càng ngày càng xấu xa. Cậu nhận được thì nhiều, nhưng cho đi thì ít. Thậm chí còn chán ghét nơi đã nuôi dưỡng mình, lần nào ba mẹ nuôi muốn dẫn cậu về đó thăm các mẹ và anh trai, cậu đều lấy cớ đau bụng nhức đầu để từ chối.

Khi Tiêu Chiến15 tuổi, Tiêu Nghiên nhận được học bổng mà cùng học chung trường trung học với cậu. Y quan tâm chăm sóc cậu hết mực, mỗi lần đến giờ cơm đều tìm kiếm cậu, rồi san sẻ thức ăn cho cậu.
Ngược lại, Tiêu Chiến chỉ muốn dứt bỏ hết máu mủ tình thâm với người anh trai này, cậu liên tục né tránh Tiêu Nghiên, có lần còn đánh anh trai mình chỉ vì y quan tâm cậu mà hỏi han.
Tuy vậy, Tiêu Nghiên không giận. Y chỉ mỉm cười cho qua, rồi hôm sau lại tiếp tục tìm em trai.
Tiêu Chiến cảm thấy dù làm gì thì tên anh trai chết tiệt kia vẫn bám theo không rời, thế cho nên chẳng thèm làm gì nữa, ngồi không hưởng lợi lộc từ anh.
Bài tập về nhà, cơm trưa, nước uống, đồ ăn vặt...đều để anh trai lo lấy, thậm chí khi đến lớp của anh đòi bài tập về nhà, cậu lại còn ra vẻ, chỉ nói "đưa bài tập đây", còn không cảm ơn lấy một lời.
Tiêu Nghiên người cũng như tên, trong trắng thuần khiết, lại có tính cách thanh cao nhã nhặn, học rất giỏi, lại chăm chỉ và chịu khó.
*Chú thích: Nghiên : Chỉ sự đa tài, khéo léo, thanh nhã.
Cả hai người đều có khuôn mặt giống nhau y đúc, nếu học cùng lớp chắc chắn sẽ bị nhận lầm.
Tuy rằng cả hai đều sở hữu vẻ đẹp ngang nhau, nhưng thư tỏ tình, quà tặng đến với Tiêu Nghiên thì nhiều, ngược lại Tiêu Chiến chẳng nhận được bất cứ thứ gì. Thậm chí còn phải nghe mấy lời xì xào bàn tán so sánh cậu với anh trai.

Năm 17 tuổi, trong một lần đi làm thêm ở quán Bar, Tiêu Nghiên gặp gỡ và quen biết với Vương Nhất Bác lúc này hắn 21 tuổi.
Một lần gặp gỡ định trăm năm, Vương Nhất Bác đưa Tiêu Nghiên về nhà sống. Lúc này y đã dọn ra khỏi cô nhi viện và ở trong KTX, cho nên việc chuyển đi rất dễ dàng. Vương Nhất Bác yêu Tiêu Nghiên rất cuồng nhiệt, thậm chí còn lén lút đăng ký kết hôn với y vào năm y tròn 18 tuổi mà không để cho bất kỳ ai biết.

Tiêu Chiến sau khi được anh trai giới thiệu Vương Nhất Bác cho cậu gặp gỡ, cậu đã cảm thấy rất yêu mến bạn trai của anh mình. Dường như những người sinh đôi luôn có cảm giác giống nhau thì phải, bởi cậu vừa gặp đã thích, mà thích Vương Nhất Bác bao nhiêu, lại càng ghét Tiêu Nghiên bấy nhiêu. Vì lý do gì anh trai lại có tất cả, còn cậu lại không có gì kia chứ?
Vào năm 19 tuổi, một biến cố lớn xảy ra. Ba mẹ nuôi của Tiêu Chiến qua đời trong một tai nạn cháy nổ ở công ty của họ. Do trước đó họ đã vay ngân hàng để đầu tư, cho nên sau khi xảy ra tai nạn, nhà cửa đều bị ngân hàng niêm phong, tiền bạc còn sót lại trong nhà đều bị các nhà đầu tư đến lấy hết. Số tiền bảo hiểm của ba mẹ Tiêu Chiến tuy rằng rất nhiều, nhưng cũng không đủ để trả nợ, vì thế cậu trở thành kẻ trắng tay.

TiêuNghiên làm sao có thể đứng nhìn em trai như vậy, y liền nói với Vương Nhất Bác chuyện này, bảo hắn mua một căn nhà cho cậu ở, bản thân mình cũng đến đó sống cùng để chiếu cố em trai.
Vương Nhất Bác ban đầu không đồng ý, nhưng về sau cũng miễn cưỡng chấp nhận, nhưng hắn lại rất thường xuyên qua lại căn nhà ấy.
Tiêu NghiênNghiên vẫn đi học, còn Tiêu Chiến thì bảo lưu kết quả, bởi trước đây cậu học hành cũng không giỏi, lại còn lười biếng nên vất vả lắm mới thi đậu đại học, còn chưa kịp học thì đã trở thành kẻ đầu đường xó chợ, thế nên quyết định nghỉ luôn.
Tiêu Chiến ở nhà một mình, thường xuyên thấy Vương Nhất Bác đến thì nảy ra ý định muốn chiếm đoạt bạn trai của anh mình. Một ngày nọ, cậu giả dạng làm Tiêu Nghiên, sau đó mời gọi Vương Nhất Bác
Ban đầu Điền Chính Quốc có bị nhầm lẫn, nhưng hắn rất nhanh đã nhận ra không phải. Tuy rằng hai người họ giống nhau, nhưng trên mặt của Tiêu Chiếnlại có nét giảo hoạt tinh ranh và một nốt ruồi nhỏ dưới khoé miệng, còn Tiêu Nghiên là nét hiền từ nhã nhặn.
Hắn mắng Tiêu Chiến một trận, còn đem sự việc nói cho Tiêu Nghiên biết. Những tưởng Tiêu Nghiên sẽ giận, đuổi Tiêu Chiến ra khỏi nhà, nào ngờ y chỉ cười rồi nói cậu chỉ là trẻ con, đương nhiên phải quậy phá một chút.
Vương Nhất Bác vì tính cách này của Tiêu Nghiên mà càng ngày càng yêu thương y hơn, trái lại rất ghét Tiêu Chiến
Tiêu Chiến đối xử với anh trai rất tệ, suốt ngày chỉ nằm sofa xem TV, mọi việc trong nhà đều để Tiêu Nghiên làm hết, không phụ giúp gì cả. Vương Nhất Bác xót người yêu, cho nên thuê giúp việc đến.

Vương Nhất Bác chứng kiến rất nhiều lần Tiêu Chiến hãm hại Tiêu Nghiên, có lần y phải đến bệnh viện để súc ruột vì Tiêu Chiến pha keo vào nước uống.
Vương Nhất Bác rất tức giận, nhiều lần muốn đánh cậu, đuổi cậu ra khỏi nhà, nhưng Tiêu Nghiên vẫn yêu thương em trai, luôn là người hòa giải.
Cuộc sống cứ vậy mà trôi cho đến ngày nọ, Tiêu Chiến cãi nhau với Tiêu Nghiên, sau đó chạy ra đường.Tiêu Nghiên đuổi theo, suýt nữa bị xe tông trúng, may mà lái xe phanh kịp.
Sau lần đó, Vương Nhất Bác dứt khoát đưa Tiêu Nghiên về nhà, còn cấm gặp Tiêu Chiến. Nhưng dường như số mệnh đã định, Tiêu Nghiên Nghiên không thể sống lâu được.
Vào lần sinh nhật thứ 19 của Tiêu Nghiên, Vương Nhất Bác và Tiêu Nghiên đi chơi cùng nhau. Hai người họ chèo thuyền ở một khúc sông nọ, cũng có rất nhiều khách du lịch đi cùng.
Đột nhiên có một cơn sóng ngầm dữ tợn kéo tới, thuyền bị lật. Tiêu Nghiên biết bơi, Vương Nhất Bác cũng biết, nhưng trong lúc ấy hắn bị chuột rút, thế là Tiêu Nghiên phải cứu hắn. Sau khi kéo hắn đến nơi an toàn, hắn định nắm tay Tiêu Nghiên mà kéo vào, nào ngờ sóng lại mạnh hơn nữa, đẩy Tiêu Nghiên ra xa. Trong lúc ấy, Tiêu Nghiên biết mình không thể sống sót, vì thế hét to rằng:
" Vương Nhất Bác, anh phải sống thật tốt và chăm sóc em trai giúp em!"
Sau câu nói đó, Vương Nhất Bác không còn nhìn thấy Tiêu Nghiên nữa.
Đội cứu hộ ở khu du lịch đó đến nơi cũng đã quá muộn, rất nhiều người chết đuối, thi thể của nạn nhân vớt được chỉ có vài người, những người còn lại đều bị dòng nước cuốn trôi. Xui rủi thay, xác của Tiêu Nghiên cũng không tìm thấy.
Vương Nhất Bác rất muốn tin Tiêu Nghiên còn sống, nhưng một khoảng thời gian sau đó có người báo với hắn, nhìn thấy xác Tiêu Nghiên trôi đến một nơi nọ, hình dạng đã không còn, chỉ nhận định được qua quần áo trên người.
Hắn đau đớn đến tột cùng, thậm chí nhiều lần từng tự sát nhưng không thành. Ba mẹ của hắn ở Mỹ nghe tin liền sang đây ngay lập tức, thấy con trai như vậy cũng không đành lòng, chỉ biết an ủi hắn mà thôi. Hai người họ cũng tiếc nuối cho số phận của một người hiền nhưng không gặp lành như Tiêu Nghiên
Tiêu Nghiên chết ai cũng đau lòng, riêng mỗi mình Tiêu Chiến là vui sướng. Cậu có đâu có biết rằng, đây chỉ mới là mở đầu cho hàng ngàn nỗi đau

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net