Chương 11 -> 25

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 11 : Quá khứ

Quân đốt một điếu thuốc, qua làn khói thuốc, hình ảnh một năm trước hiện về.

Khi ấy, Quân, Phong, anh em nhà họ Nguyễn Vũ cùng Lê Tuấn mới vào lớp 10. Năm người họ thân nhau từ nhỏ, vì vậy, từ Tiểu học cho tới Trung học đều cùng trường. Ở họ có đủ bốn yếu tố khiến mọi người phải đỏ mắt ghen tị : Đẹp trai, giỏi, nhà giàu và đánh nhau cực đỉnh.

Tuy mới là học sinh lớp 10 nhưng không một bar hay club nào mà năm người chưa từng đặt chân qua. Đi đến bất cứ nơi đâu, họ cũng là tâm điểm của bọn con gái, nhưng bọn hắn phớt lờ tất cả. Với họ, con gái chỉ có thể chơi bời, còn làm người yêu thì không xứng. Trong năm đứa, Duy là người trầm ổn và chín chắn nhất, còn Phong, Hàn, Quân, Tuấn thì bốc đồng và hiếu thắng. Có lẽ mọi chuyện bắt đầu từ đó.
Flashback

Ấy là khi Quân đang ngồi một mình trong Prince Club. Trong lúc đang chán thì Hà My lọt vào mắt cậu. Một cô nàng khá xinh đẹp với mái tóc đuổi dài được uốn xoăn hợp thời. Cô ta ngồi một mình và phớt lờ tất cả những lời mời mọc của những thằng con trai khác. Chính thái độ ấy kích thích bản năng "thích chinh phục" của cậu. Quân bước đến cạnh cô nàng.

-Anh có thể ngồi cạnh em chứ??

Hà My vẫn cứ lơ đi. Nhưng vốn đã quá quen với cảnh này, Quân tự cho phép mình ngồi xuống bên cạnh cô, búng tay kêu phục vụ lấy 2 ly rượu nhẹ

-Sao em lại ngồi cô đơn một mình nơi đây?

Quân nhìn Hà My say đắm, trên môi cậu nở một nụ cười đẹp như thiên thần. Gì chứ, khi Quân đã dùng đến nụ cười này thì mức sát thuơng không chỉ là 100% đâu mà là 200% đấy, không một đứa con gái nào có thể cưỡng lại sức hấp của nụ cười ấy, và My cũng không ngoại lệ. Mặt cô tự nhiên đỏ ửng lên, má nóng bừng và Quân biết mình đã thắng. Quân hỏi vu vơ, My đáp vu vơ và kết thúc bằng việc My theo Quân đi tăng 2

Quân đưa My đến sông Sài Gòn hóng gió. Cậu đứng dựa mình vào chiếc môtô hút thuốc, bỏ mặc cô bồ vừa mới cưa. Cậu rút điện thoại ra gọi cho Lê Tuấn

- Tuấn, đang làm gì thế, kêu bọn kia ra sông Sài Gòn hóng gió đi. Tao mới cua được con nhỏ cũng được lắm, đến rồi mình đi tăng 3

-Thằng nhóc này, đợi tao kêu bọn nó rồi đến.

Quân cất điện thoại rồi ngước mắt nhìn trời, chợt có ai đó ôm hắn từ phía sau. Cậu biết ai nhưng không quay lại, kệ My muốn làm gì thì làm. Cậu cũng đã biết cô là người như thế nên không mấy ngạc nhiên, nhưng không ngờ cô nàng này lại dạn dĩ đến thế. Hà My tìm môi Quân nhưng bị cậu đẩy ra. Cậu không thích bị những đứa con gái tầm thường hôn. Nụ hôn đầu cậu muốn tặng cho người con gái mình thực sự yêu thương.

- Anh không thích hôn em sao

- Anh xin lỗi, hôm nay anh không có hứng. Em về đi, khi khác mình gặp

Quân nói rồi rút ví ra, đưa cho My một xấp tiền. Mấy đứa con gái theo cậu cũng chỉ vì tiền mà thôi.

-Anh là thằng con trai tồi nhất mà tôi từng gặp.My ngúng nguẩy bỏ đi nhưng không quên cầm theo số tiền mà Quân đưa.

Chỉ còn lại một mình, Quân nằm ra thảm cỏ, thở dài. Chợt cậu nghe thấy tiếng nói

- Mày là thằng nào mà dám đến địa bàn của anh mày?? Khôn hồn thì biến đi chỗ khác

- ....

- Thằng này láo - Tên cầm đầu thây Quân không để ý đến nó, tức giận hét lên. Bàn chân nó dẫm lên tay Quân. Ngay lập tức, cậu bắt lấy chân hắn, quật hắn ngã xuống đất bằng một đòn qua vai đẹp mắt.

Cậu đứng dậy, phủi áo, nhìn bọn nó đầy khinh miệt, bờ môi cậu nói một câu mang âm điệu của sự chết chóc

- Tụi mày chán sống rồi nên mới dám động đến thằng này.

Tên cầm đầu có một chút run sợ nhưng nhanh chóng, hắn lấy lại vẻ bình tĩnh.

- Xông lên đánh nó cho tao. Nó chỉ có một mình

- Ai bảo chỉ có một mình - Lê Tuấn vừa tới đã lên tiếng.

Bản tính hiếu thắng của 2 đứa trỗi dậy, không ai bảo ai, cùng xông vào đánh. Những cú đòn karate chuẩn và đẹp mắt được hai người kia thể hiện thật thuần thục. Chưa tới 10 phút, ả bọn đã bị đánh tơi tả. Quân nhếch miệng cười, giơ tay hình chữ V với Tuấn. Chợt Tuấn kêu lên

- Quân, cẩn thận.

Khi Quân kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì đã thấy Tuấn chạy nhanh về phía này, đẩy cậu sang một bên, cả người lãnh trọn con dao mà tên đầu đàn đâm tới. Quân xông lại đỡ lấy Tuấn, rồi quay sang nhìn thằng kia, mắt đỏ những tia máu, rồi xông vào, túm lấy tay hắn, vặn một cái, gãy nát.
Máu bắt đầu chảy ướt áo sơ mi trắng của Tuấn. Quân vội vàng tìm điện thoại nhưng không thấy. Có lẽ nó đã rơi đâu trong lúc đánh nhau rồi. Điện thoại của Tuấn cũng không thấy. Nhìn Tuấn dần dần gục trên tay mình, Quân nức nở khóc

- Tuấn, mình van xin cậu, đừng có ngủ.

- Quân, xảy ra chuyện gì vậy?

Vũ Phong vừa đến, thấy Quân suy sụp gục trên mặt đất. Nhìn sang Tuấn, thấy một màu máu đỏ tươi chói mắt. Cậu hốt hoảng chạy lại, ôm lấy Tuấn

- Gọi cấp cứu đi, Tuấn có chuyện rồi. Quân chỉ nói được câu ấy rồi ngồi thẫn thờ, cho tới khi xe cấp cứu đến

End flashback

Quân ôm đầu đau khổ khi nghĩ lại cái quá khứ kinh hoàng đó. Thiên muốn an ủi cậu nhưng lại chẳng biết bắt đầu từ đâu.

- Tuấn được đưa vào bệnh viện, nhưng đã mất trước đó vì vết thương quá sâu và mất máu quá nhiều. Tất cả đều do lỗi của mình

Quân hét lên trong đau khổ, nước mắt đã lăn dài trên má cậu. Không phải lần đầu tiên Thiên thấy con trai khóc nhưng khi thấy những giọt nước mắt của Quân, nó thấy lúng túng vô cùng. Thiên trở lên lóng ngóng, hậu đậu, không biết có nên lau nước mắt giúp Quân hay không nữa.

- Sau đó??

- Mình đi tìm bọn khốn đó, định giết hết chúng nó, trả thù cho Tuấn. Nhưng mình không làm được. Vũ Duy đã tìm thấy mình và ngăn mình lại trước khi mình kịp cho chúng nó nhát dao cuối cùng.

Thiên thoáng rùng mình. Nhìn Quân hiền lành như vậy, không ngờ cũng có một mặt bạo lực như vậy.

- Sau cái chết của Tuấn, không ai trong gia đình Tuấn trách mình. Họ còn an ủi mình rất nhiều. Nhưng mình ước gì họ trách mình, mắng mình hay giết mình, đừng yêu thương mình như vậy.

- Vì cái chết của Tuấn mà cậu mới trở nên như bây giờ??? Mặc dù không muốn Quân nghĩ đến chuyện đau khổ, nhưng Thiên thực lòng muốn giúp Quân thoát khỏi bóng ma của quá khứ.

- Không chỉ mình thay đổi, Vũ Phong cũng thay đổi. Có lẽ Phong mới là người chịu đau khổ nhất bởi cái chết của Tuấn. Cậu ấy trở nên lạnh lùng và tàn nhẫn như hiện tại. Cậu ấy đã dùng quyền lực của mình ở học viện này, ra lệnh cho tất cả mọi người đánh mình. Mình hiểu cảm giác của Phong nên cũng không phản kháng. Dần dần, mọi người trong học viện cũng quên mình đã từng là một người trong số bọn họ.

- Một năm trôi qua rồi, sao cậu không thử quên đi.

- Đêm nào mình cùng gặp ác mộng. Hình ảnh Tuấn nằm bất động trong vũng máu cứ hiện ra trong óc mình. Cậu nói đi, quên được sao??

- Tuấn không trách cậu đâu. Nếu Tuấn biết cậu sống như thế này, cậu ấy sẽ đau lòng lắm.

- Cậu có thể vui vẻ sống khi có người vì cậu mà chết không???

Thiên im lặng. Nó không phải là Quân nên nó không hiểu được nỗi đau và sự dằn vặt của cậu. Nó nhớ có người từng nói với nó " Nỗi đau có thể diễn tả bằng lời sẽ không phải là nỗi đau thật sự", có lẽ thật sự đúng.

Thiên ngồi xuống đất, cạnh Quân. Không biết từ bao giờ nó đã ôm lấy Quân, để Quân khóc trên vai mình. Có lẽ thời gian qua với Quân là ác mộng. Thiên miên man suy nghĩ rồi chìm vào giấc ngủ từ bao giờ. Quân tựa vào tường nhìn Thiên ngủ, cậu đang tự hỏi sao lại dễ dàng kể cho Thiên nghe chuyện cậu không muốn nhắc lại nhất và tại sao ở bên Thiên cậu lại có cảm giác bình yên đến thế. "Phải rồi, cậu ấy là một người đặc biệt", Quân tự nhủ rồi dựa đầu vào vai Thiên, nhắm mắt ngủ _ một giấc ngủ lần đầu tiên không gặp ác mộng trong một năm qua.

//////////////////////////////////////////////////////////////////

Chương 12 : Tôi

Thiên dụi mắt tỉnh giấc khi ánh nắng chiếu qua khung cửa sổ, chiếu vào mắt nó. Ngước mắt nhìn đồng hồ, 6h15, còn quá sớm để đến trường, nó quay lại nhìn Quân, cậu vẫn còn đang ngủ. Thiên đi đến bên cửa sổ, phóng tầm nhìn vào khuôn viên trường. Không gian im lặng quá, im lặng đến mức đáng sợ.

Thiên viết mẩu giấy để lại trên bàn rồi nhẹ nhàng rời khỏi phòng Quân. Nó bước những bước vô định trên dãy hành lang dài vắng lặng. Chỉ tiếng bước chân thôi cũng đủ tạo nên một âm thanh rất lạ. Trở về phòng, không thấy Vũ Hàn đâu, Thiên đi đến tủ, lấy bộ đồng phục khác đi vào nhà tắm. Dòng nước mát lạnh không đủ làm cho tâm trạng nó khá hơn trước. Một câu hỏi vẫn ám ảnh trong đầu Thiên. Tuy quen Quân mới chỉ hai ngày nhưng khi nhìn những giọt nước mắt rơi trên má Quân, nó thật sự muốn sẻ chia cùng cậu. Đang miên man theo dòng suy nghĩ chợt Thiên thấy cánh cửa ra vào đóng sầm lại. Nó mặc vội quần áo rồi bước ra, Vũ Hàn nằm dài trên chiếc giường, người đầy mồ hôi, "có lẽ cậu ta vừa chạy thể dục về" Thiên nghĩ rồi cất bước ra khỏi phòng.

Căn phòng học yên lặng. Bên ngoài, trời chợt đổ cơn mưa, những hạt mưa nhỏ và dày đan trong không gian vắng. Mới có lác đác vài đứa đến lớp, nhưng Thiên không bắt chuyện với ai, nói đúng hơn là không ai nói chuyện với nó. Mới có một ngày nhưng nó cũng quen với thái độ của tụi này, vì vậy, Thiên mặc kệ. Với nó, có lẽ như vậy tốt hơn. Đồng hồ trên tường nhích dần đến con số 7. Chuông vang một hồi dài báo hiệu vào tiết học. Thầy giáo bước vào và bắt đầu điểm danh. Lớp đủ, chỉ thiếu mỗi mình Vũ Hàn.

-Lớp mở giấy làm bài kiểm tra

Giọng ông thầy vang lên làm bọn con trai lớp này xanh mặt. Gì chứ môn văn là môn bọn nó sợ nhất, và thầy dạy nổi tiếng là người khó tính nhất trường. Trên bảng đen chỉ viết duy nhất một từ "Tôi". Khi ông thầy dứt nét cuối cùng thì cũng là lúc Vũ Hàn xuất hiện nơi cửa lớp. Ông thầy nhìn cậu một lúc lâu, không nói gì, ra hiệu cho cậu vào lớp. Vũ Hàn đi lướt qua Thiên, cố tình đá chân mạnh vào bàn của nó, nhưng Thiên không có phản ứng gì, nó còn đang dán mắt vào tấm bảng đen với chữ "Tôi" duy nhất.

Đề văn khiến Thiên ngỡ ngàng. Không phải nó không nghĩ ra điều gì để viết, mà vì nó không biết bắt đầu viết từ đâu. Tôi? Tôi? Tôi nhỏ bé? Cát bụi? Một cái gì đó vĩ đại? Không, tại sao cái không bao giờ muốn tồn tại trên cõi đời này lại luôn tồn tại? Tại sao? Tôi đến từ đâu và sẽ đi về đâu? Phải viết thế nào đây, viết thế nào để mọi người hiểu. Từ lúc đi học, Thiên đã sợ những cái gì liên quan đến tôi, gia đình tôi, cha mẹ tôi. Vậy mà giờ đây, chữ "Tôi" trên bảng như trêu ngươi nó.

Thiên cúi đầu, ánh mắt nhìn vào trang giấy còn trắng tinh. Những người xung quanh đang cắm cúi viết. Tại sao họ làm được mà nó lại không?

Thiên thở dài. "Tôi" là một đứa kỳ cục, một đứa cô đơn, buồn tủi. "Tôi" chỉ là một đám mây, một ánh sao, một cơn gió, một làn khói, một chiếc lá đã lìa cành, một cọng cỏ. Nhưng tôi cũng không là gì hết. Tôi là người, một người con gái 17 tuổi. Mười bảy năm trước, tình cờ tôi được sinh ra. Có lẽ là như vậy.

Thiên lại lắc đầu thở dài. Nó không biết Vũ Hàn bàn bên cạnh đã quan sát nó nãy giờ. Chợt cậu thấy Thiên cầm bút lên và bắt đầu viết. Mưa vẫn rơi đều, cảnh vật mờ nhạt. Tiếng chuông báo hiệu hết giờ vang lên, học sinh mang bài lên nộp, phòng học không còn sự yên tĩnh của giờ kiểm tra nữa. Thiên cầm bài viết của mình, phân vân xem có nộp hay không,. Cuối cùng, nó vo viên tờ giấy lại, vứt vào thùng rác nơi cuối lớp rồi bỏ ra ngoài. Vũ Hàn nhìn theo bóng Thiên cho đến khi nó khuất dạng sau cánh cửa lớp. Cậu đi đến thùng rác, lượm lấy tờ giấy Thiên vừa vứt vào. Những dòng chữ nhỏ nhắn trên trang giấy nhàu nát

"Tôi"

Trước khi đủ trí khôn để phản đối sự hiện diện của mình trên cõi đời này, thì tôi đã có mặt. Có lẽ đó là sự bi đát nhất của đời tôi, cũng có lẽ là sự may mắn của cuộc sống. Vì thực ra sự hiện diện của một người là hài kịch hay bi kịch, câu hỏi cũ kỹ ấy giờ vẫn chưa ai tìm được lời giải. Riêng tôi, tương lai sẽ ra sao? Chỉ có định mệnh quyết định.

Tương lai! Với tôi đó là một dấu hỏi lớn. Còn quá khứ! Với tôi đó là một dấu chấm than dài. Vậy tôi có thể xác định vận mệnh của mình bằng gì? Có lẽ nên dành cho định mệnh.
Tôi có trách nhiệm phải làm vui lòng cha mẹ. Do đó, tôi phải là đứa suy nghĩ nhiều và sâu xa hơn những đứa cùng tuổi khác. Dấu hỏi lớn lúc nào cũng hiện diện trong tôi. Rousseau nói đúng "Ta tư duy, ta hiện diện". Chỉ có những lúc bận rộn với việc học và bên bạn bè, tôi mới thấy sự có mặt của mình trên cõi đời này. Có điều, sự hiện diện kia liệu có ý nghĩa? Đó lại là chuyện khác.

Vũ Hàn gấp nhanh tờ giấy lại. Đọc những dòng ấy, cậu tự hỏi, rốt cuộc thì Hàn Như Thiên là một người thế nào?? Ở Thiên, Hàn thấy được rất nhiều mặt. Khi thì trầm mặc giống như người đã nhìn thấu cuộc đời ấm lạnh. Lúc đấu khẩu với bọn họ thì cố chấp, ngang bướng. Ở bên cạnh Quân thì có chút dịu dàng. Đâu mới thật sự là con người của cậu?? " Hàn Như Thiên, Như Thiên"Vũ Hàn vô tình lặp đi lặp lại tên của nó trong đầu.

//////////////////////////////////////////////////////////////////

Chương 13 : Nghi ngờ

Sau khi rời khỏi lớp, Thiên lang thang trong cái khuôn viên rộng đến cả trăm mét vuông của cái trường này. Đi mãi, đi mãi, chẳng biết Thiên đã đến vườn trường từ lúc nào. Nói là vườn trường nhưng thực ra là một nhà kính trồng rất nhiều hoa, là nơi của câu lạc bộ cây cảnh. Thiên đưa tay mở cửa, cất tiếng

- Có ai không?

Không gian im lặng. không có tiếng đáp lại. Thiên mạnh dạn bước vào trong khu nhà. Mùi hương thoang thoảng của loài hoa lavender khiến nó dễ chịu. Thấy một loài hoa lạ, Thiên cúi xuống, đưa tay định vuốt, chợt có giọng nam ấm vang lên

- Đừng đụng nó

Nhưng quá muộn. Một dòng máu chảy ra từ ngón tay xinh đẹp. Thiên xuýt xoa, quay lại nhìn người vừa la. "Vũ Hàn"_Thiên nghĩ, nhưng rất nhanh, nó chắc chắn đó không phải Vũ Hàn. Hai anh em nhà họ Nguyễn Vũ này giống nhau như hai giọt nước, tuy mới chỉ nhìn qua nhưng Thiên dám chắc người đang đứng đây không phải Vũ Hàn. Họ có vẻ đẹp giống nhau. Cũng mái tóc bồng vẻ lãng tử, đôi mắt nâu ẩn khuất dưới hàng lông mi dài, nhưng nếu ở Vũ Hàn cho người ta cảm giác thoải mái thì ở Duy cho người ta cảm giác sợ. Ở Duy,nhất là ánh mắt, cái nhìn sắc bén luôn cho Thiên cảm giác bất an.

- Cậu là Vũ Duy???

- Đúng là ngốc vẫn cứ là ngốc. Vừa mù đường lại thiếu kiến thức chuyên môn - Duy nói, chả có gì liên quan tới câu hỏi của nó.

- Này, tôi có thù oán với cậu hay sao mà cậu cứ nói móc tôi nhiều thế. Lần đầu đến trường đã vậy, lần này cũng vậy. Cuối cùng thì tôi đắc tội với anh em nhà cậu lúc nào???

- Không có thù oán, nhưng thấy cái mặt cậu nổi giận thú vị lắm. Vậy thôi.

Duy trả lời bâng quơ trong khi mắt vẫn dán vào mấy chậu hoa cẩm tú cầu.

- Mà sao cậu tới đây??? Lại lạc đường à??

- Lạc đường nhà cậu ấy, cả nhà cậu mới là đồ lạc đường - Thiên tức giận hét lên, rồi đi nhanh về phía trong khu vườn.

Vô tình, Thiên phát hiện thấy một chậu hoa mộc lan tím treo trên một thân cây khá cao. Nó cố rướn người lên để lấy xuống, nhưng cao quá, Thiên không thể chạm tới. Trông thấy chiếc ghế cao gần đó, Thiên mang chiếc ghế đến gần chỗ chậu hoa rồi trèo lên. Nhưng khi nó vừa đặt chân được lên đến bậc cuối cùng của chiếc ghế thì một tiếng "rắc" vang lên. Thiên bị mất thăng bằng và "rầm"_nó ngã. Nhưng điều Thiên không hiểu là ngã nhưng sao không thấy đau. Trong lúc nó còn đang ngẫm nghĩ thì giọng nói phía dưới nó vang lên

- Cậu còn định nằm trên người tôi tới lúc nào??

Lúc này Thiên mới phát hiện ra mình nằm đè lên Vũ Duy. Nó vội vàng đứng dậy, lí nhí xin lỗi

- Tôi không cố ý

- Cậu đến phá vườn hoa của tôi, nói xin lỗi đơn giản vậy sao?? Nếu cứ phạm lỗi rồi xin lỗi thì cần cảnh sát để làm gì??

Duy cố tính nói nặng lời, nhưng có trời mới biết giờ cậu đang cảm thấy như thế nào. Một khắc khi chạm vào ngực Thiên, Duy có cảm giác... Rõ ràng Thiên là con trai cơ mà, Duy lắc đầu, cố quên đi cái suy nghĩ vớ vẩn của chính mình.

- Tôi đã nói không cố ý rồi. Mà vườn hoa này là của trường, tôi thích thì đến, cậu không có quyền cấm tôi - Thiên tức giận nói rồi đi thẳng.

**************************************

Trở về lớp, ai cũng nhìn Thiên nhưng không ai buồn nói với nó câu nào.Và Thiên cũng không quan tâm lắm, chỉ khi nghe thấy tiếng Vũ Hàn vang lên từ bàn bên cạnh, nó mới hờ hững nhìn sang

-Cậu đi đâu mà không vào lớp.Tôi phải nói với thầy cậu lên phòng y tế

Thiên ngồi phịch xuống ghế, nói một câu làm Vũ Hàn không còn gì để nói

- Ai nhờ cậu. Cậu nghĩ tôi sẽ cảm ơn cậu sao? Anh em nhà cậu đúng là rắc rối như nhau

"Rắc rối"_hai cái từ ấy được Thiên nhấn mạnh.Vũ Hàn nghe nó nói vậy, tức giận, đập bàn cái "rầm" rồi bỏ đi. Vũ Hàn vừa đi vừa nghĩ, chính mình cũng không hiểu vì sao lại giúp Thiên trong khi cậu rất muốn tống cổ Thiên khỏi cái trường này.

Sau giờ ra chơi là giờ thể dục. Thể dục là môn học chung cho cả khối 11, nên khi Thiên lê mình ra khỏi lớp, đi đến phòng thể dục đa năng thì thấy một lũ con trai mặc đồ bơi, xếp thành 4 hàng dài. Trong đó có cả Phong, Duy và Quân. Thiên shock, không shock mới lạ đấy. Cái trường này đúng là kỳ quặc, chọn môn gì không chọn lại chọn môn bơi. Thế này thì Thiên giấu thân phận mình làm sao đây. Chợt tiếng quát của ông thầy thể dục đưa Thiên quay về với hiện thực phũ phàng

- Em kia, đã đến muộn lại còn không mặc đồ bơi, tên gì tôi ghi vào sổ đầu bài

Thiên giật mình. Không phải vì ba từ " Sổ đầu bài" mà bởi hai từ "đồ bơi" . Nó nhìn thầy, lắp bắp

- Thưa thầy, em

- Em làm sao???

- Em không biết bơi, với lại em bị dị ứng với nước bể bơi nên em xin thầy cho em chuyển qua học môn khác

Nghe Thiên nói không biết bơi, bọn học sinh khối 11 cười ầm lên. Chỉ một mình Vũ Duy không cười. Cậu đến một góc, lấy điện thoại, bấm số. Đầu dây bên kia vang lên một giọng cung kính đàn ông

- Cậu chủ cần gì??

- Chú điều tra giúp cháu một người tên là Hàn Như Thiên.

- Dạ, thưa cậu chủ

Duy tắt máy, đi về chỗ, hướng ánh mắt nghi ngờ về Thiên. Lẽ nào cảm nhận của cậu về Thiên là đúng?
Còn về phần Thiên, sau một hồi năn nỉ, thầy cũng chấp nhận cho nó chuyển sang học bóng rổ với khối lớp Mười.

//////////////////////////////////////////////////////////////////

Chương 14 : Tuyên chiến

Tiếng chuông báo hiệu kết thúc giờ học vang lên. Bọn học sinh không ai bảo ai, chạy ùa xuống canteen đã chật kín người. Đang cố chen chân vào quầy bán thức ăn, chợt Thiên thấy có ai đó kéo tay mình. Theo bản năng, nó quay lại, và nở một nụ cười thật tươi khi nhận ra người đó là Quân.

- Cậu ăn gì, để mình mua giúp cho - Quân lên tiếng hỏi Thiên khi thấy trên trán nó lấm tấm mồ hôi

- Cậu mua giùm mình bánh mỳ và sữa

Thiên đưa tay quệt mồ hôi trên trán rồi nheo mắt nhìn Quân, đưa tay chỉ về cái bàn trống cạnh tường rồi đi nhanh về phía đó.

Sau một hồi vật lộn với bọn học sinh, Quân quay trở lại với hai khay cơm cuộn. Cậu dặt xuống bàn, nói ngay như sợ Thiên tranh mất lời

- Cơm cuộn hôm nay ngon, mình mua hai đứa ăn, chứ cậu ăn bánh mì mãi, thảo nào gầy thế.

- Mình quen rồi, nhưng vì cậu nên mình sẽ ăn.

Thiên nói rồi cầm đũa, gắp một miếng ăn một cách ngon lành. Cách đó không xa, có một người cứ nhìn Thiên, không ai khác chính là Duy. Thấy thằng bạn mình nhìn một cách chăm chú, Phong tò mò nhìn theo hướng Duy đang nhìn, và thấy toàn bộ cảnh tượng ấy. Phong huých nhẹ vào vai Duy, nói

- Mày ngồi đây coi phim miễn phí nha

Cậu ta nói rồi đứng dậy, mang theo một ly nước rời khỏi bàn, tiến đến gần bàn của Thiên và Quân. Khi đi ngang qua Thiên, cậu ta cố tình vấp ngã. Và kết quả của sự cố tình ấy là Thiên hứng trọn ly nước. Bất ngờ, Thiên không kịp phản ứng trước hành động có tính khiêu khích của Phong

- Ôi, tôi xin lỗi cậu nhá, tự dưng đến chỗ cậu lại bị vấp. Cậu không sao chứ?

Phong nói xin lỗi nhưng trong giọng nói thì không tỏ chút gì ăn năn, ngược lại còn có chút hả hê. Phong nghĩ chắc Thiên tức giận lắm đây, nhưng trái với suy nghĩ của

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net