Chương 41 - 47

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 41 :

Thiên và Hạo Nam rời khỏi nhà hàng, bước song song trên vỉa hè. Nhiệt độ ngoài trời hơn hai mươi sáu độ khiến nó nhớ cái cảm giác mát lạnh của điều hòa nhiệt độ. Hạo Nam nhận ra sự thay đổi trên gương mặt Thiên, khẽ nhíu mày. Anh nhớ Thiên rất ghét cái nóng. Lúc anh còn ở nhà, mỗi lần hè đến, con bé đều trốn trong phòng, không muốn đi ra ngoài. Nhưng tại sao lúc này con bé lại đi bộ dưới cái nắng của Sài Gòn? Phải chăng anh đi đã quá lâu, lâu đến nỗi những thói quen của con bé anh cũng không còn nhớ rõ.

Thiên dẫn Hạo Nam đi băng qua các con phố của Sài Gòn, nhưng vẫn không hề nói một lời nào. Trong khi đó Hạo Nam đã không còn kiên nhẫn. Nhìn mặt Thiên đỏ ửng vì ánh nắng mặt trời, anh nhíu mày, chắn trước mặt Thiên, nghiêm túc nói:

- Trời nắng, em muốn đi đâu, anh gọi xe.

Thiên ngẩng đầu lên nhìn anh, ánh mắt long lanh phản chiếu lại hình ảnh của Hạo Nam. Đột nhiên, Thiên cười giòn tan, tiếng cười lanh lảnh như chuông bạc. Khuôn mặt ửng hồng vì nắng trở lên rạng rỡ khiến Hạo Nam nhìn không chớp mắt. Thấy Hạo Nam nhìn mình, Thiên ngừng cười, nhún nhún vai, tiếp tục bước đi.

Khi Hạo Nam nhìn thấy nơi Thiên muốn đến, cả người anh sững lại. Nhìn từng vòng quay ngựa gỗ, ký ức của anh lại ùa về.

Flashback

Ấy là khi Thiên tròn mười tuổi còn Hạo Nam hai mươi. Vào ngày sinh nhật mừng Thiên tròn mười tuổi, Hạo Nam đang băn khoăn không biết chọn món quà nào cho Thiên thì vòng quay ngựa gỗ nhiều màu sắc lọt vào mắt anh.

Hạo Nam còn nhớ rõ vẻ mặt vui sướng và tiếng cười ngân nga như chuông bạc của con bé khi ngồi trên đu quay. Anh đã dùng tất cả số tiền mình tiết kiệm được để vòng đu quay có Thiên ngồi trên đó quay mãi, quay mãi cho tới khi công viên đóng cửa. Cứ nghĩ ngày đó sẽ là một ngày hạnh phúc đối với cả anh và Thiên, nhưng cuối cùng, đó là ngày hạnh phúc hay ngày đau khổ, chỉ có Hạo Nam mới hiểu.

End flashback

- Anh, muốn cùng chơi chứ?

Thiên đột ngột lên tiếng, kéo tâm trí Hạo Nam trở về hiện tại. Anh nhìn Thiên tiến dần lại vòng quay ngựa gỗ, anh giật mình, chạy lên kéo Thiên lại, giọng nói lộ rõ sự lo lắng :

- Đừng! Anh dẫn em đi chơi trờ khác. Trò này không được.

Thiên nhìn xuống bàn tay đang kéo lấy mình, nhíu mày tỏ ý không vui. Mặc dù nó với Hạo Nam năm năm không gặp nhau, nhưng trong trí nhớ của nó, chưa bao giờ anh từ chối bất kỳ đề nghị nào của nó.

- Tại sao? - Thiên nhích người, thoát ra khỏi tay Hạo Nam, hỏi.

- Anh... anh mơ thấy em bị ngã từ trên lưng ngựa xuống. Anh sợ...

Nghe Hạo Nam nói vậy, Thiên quay người lại nhìn Hạo Nam thật lâu, sau đó mới từ từ lên tiếng :

- Anh, từ bao giờ anh lại tin vào một giấc mơ?

- Anh... anh...

Hạo Nam không biết nên trả lời như thế nào. Anh cũng không biết tại sao bản thân lại trở lên như vậy. Dường như chuyện gì liên quan đến Thiên đều khiến anh khẩn trương.

Thấy Hạo Nam không còn phản đối, Thiên đi đến quầy bán vé, mua rất nhiều vé, đủ để hai người chơi tới chiều.

*************************************************

Khi Hạo Nam đưa Thiên về tới trường thì giờ tự học buổi chiều cũng đã kết thúc. Anh không nhớ mình và Thiên đã đi qua bao nhiêu dãy phố, qua bao nhiêu con đường. Anh chỉ biết khi về đến đây, đôi chân anh đã rã rời, mồ hôi rịn trên trán. Anh quay sang nhìn Thiên, những tia nắng cuối ngày chiếu lên người Thiên, phủ lên người nó một quầng sáng mờ ảo, khiến anh có cảm giác Thiên mong manh, có thể biến mất bất cứ lúc nào. Hạo Nam nhìn Thiên đến ngây người. Một lúc sau, Hạo Nam mới nhẹ nhàng lên tiếng:
- Em vào đi.
Thiên không nói gì, quay lưng lại phía anh, đi về phía cánh cổng đen đóng kín. Hạo Nam nhìn theo cho tới khi bóng Thiên khuất dần rồi mới quay người bước đi.
*********************************
Tay Vũ Hàn lướt nhanh trên bàn phím laptop phát ra những tiếng "lách cách". Thỉnh thoảng, cậu lại len lén nhìn về phía Hàn Như Thiên. Dường như không chịu nổi ánh mắt của Vũ Hàn, Thiên ném cái Ipad xuống giường, quay sang hỏi:

- Cậu nhìn đủ chưa?

Vũ Hàn nhìn chữ "lose" trên màn hình, chán nản gập laptop lại, xoay người đáp trả lời Hàn Như Thiên:

- Ai thèm nhìn? Mà cậu không nhìn tôi sao biết tôi nhìn cậu?

- Cậu...cậu.

Thiên nghẹn khuất không nói được lời nào. Rõ ràng là Vũ Hàn nhìn lén nó, ấy vậy mà lời nói của cậu giống như nó mới là người nhìn lén. Thiên hậm hực đứng dậy, đi vào phòng tắm. Không lâu sau, trong phòng truyền đến tiếng nước. Vũ Hàn chán nản, nằm phịch ra giường. Cậu lại chọc giận Thiên rồi! Vũ Hàn ôm chặt con gấu bông, nghĩ lại chuyện lúc trưa.

Sau khi nhận được điện thoại của kẻ "không ai biết đó là ai", Thiên liền biến mất. Ngay cả buổi tự học cũng không thấy Thiên đâu. Điều đó khiến cho người trước nay vốn bình tĩnh như Vũ Duy cũng không khỏi lo lắng. Vũ Hàn không nhớ mình đã gọi cho Thiên bao nhiêu lần, nhưng lần nào cũng nhận được câu "thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin vui lòng gọi lại sau" của tổng đài. Sau hơn hai mươi lần đều nhận được cùng một câu được lập trình sẵn, Vũ Hàn ức chế ném vỡ chiếc Iphone 5S đời mới nhất khiến cho bọn học sinh trong lớp tự học đang ồn ào bỗng im phăng phắc. Ngay cả thầy hướng dẫn cũng nhận thấy bầu không khí trong lớp có phần cổ quái. Vì vậy, suốt cả buổi học, cả thầy cả trò đều vô tình hoặc cố ý tránh xa chỗ Vũ Hàn. Không ai trong bọn họ muốn trở thành người chịu trận.

Vũ Hàn bực tức cả buổi chiều, cũng khiến không khí lớp học luôn ở trong trạng thái áp suất thấp. Cho tới khi nhìn thấy Hàn Như Thiên xuất hiện trong phòng, cậu mới thả lỏng.

Vũ Hàn giả vờ không thèm quan tâm, nhưng ánh mắt len lén nhìn Thiên đã tiết lộ tất cả. Sợ bị Thiên phát hiện, cậu giả vờ chơi game, nhưng tâm trí luôn nghĩ có nên hỏi Thiên chuyện trưa nay. Ấy vậy mà chưa kịp hỏi, cậu đã làm Thiên giận mất rồi!

//////////////////////////////////////////////////////////////////

Chương 42 :

Gần đến tết Nguyên Đán, thành phố Hồ Chí Minh đón một đợt không khí lạnh trước đây chưa từng có. Nhiệt độ giảm mạnh khiến cho Vũ Hàn_người vốn quen với cái nắng nóng của Sài Gòn đột nhiên bị bệnh, hơn nữa bệnh không hề nhẹ.

Đêm qua, lúc Thiên thức dậy, nó phát hiện ra Vũ Hàn lên cơn sốt, nhưng mặc cho nó khuyên bảo thế nào, Vũ Hàn cũng không chịu đi bệnh viện. Vì vậy, Thiên đành dùng đá để giúp Vũ Hàn hạ sốt. Nhưng tới sáng, cơn sốt của Vũ Hàn không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn tăng thêm. Vì vậy, vào sáng sớm, Thiên kéo lê Vũ Hàn từ tầng bốn xuống cổng Tây, gọi taxi đưa Vũ Hàn tới bệnh viện gần nhất. Sau khi bác sĩ khám xong và đưa ra chẩn đoán, Vũ Hàn được truyền nước rồi đưa vào phòng bệnh thông thường.

Lúc này, Thiên mới nhớ đến phải gọi điện báo cho Vũ Duy bệnh tình của Vũ Hàn, nhưng khi cầm điện thoại, Thiên mới nhớ nó không có số của bất kỳ người nào. Ngay cả số của Quân, nó cũng không có. Thiên chán nản cất điện thoại vào túi, buồn bực nhìn người nằm trên giường đang phát ra tiếng thở nặng nề. Đúng lúc này, Vũ Hàn bỗng trở mình làm chiếc chăn trên người cậu rơi xuống đất, Thiên miễn cưỡng đứng dậy, đắp lại chăn cho cậu. Khi Thiên định quay người bước đi, thì tay bị nắm lại. Giọng nói yếu ớt của Vũ Hàn vang lên:

- Đừng đi.

- Cậu yên tâm ngủ đi, tôi sẽ ở đây cùng cậu.

Nhưng dường như Vũ Hàn không tin, bàn tay nắm lấy tay Thiên càng siết chặt, khiến Thiên đau đến nhíu mày.

- Cậu thật sự sẽ không đi?

Vũ Hàn không những không tin, còn cố tình nắm thật chặt, giống như chỉ cần cậu hơi lỏng tay, Thiên sẽ biến mất. Thấy Vũ Hàn không có ý định buông tay, Thiên bực bội quay lại, nhưng ngoài ý muốn, nó bắt gặp cái nhìn yếu ớt của Vũ Hàn.

Trong từ điển của Thiên, "yếu ớt' là từ lẽ ra không nên xuất hiện trên người của Vũ Hàn, nhưng chống lại cái nhìn thêm chút cầu xin của cậu, nơi nào đó trong lòng Thiên khẽ động. Thiên nhớ lại những lúc mình bị ốm, cũng mong muốn có ai đó bên cạnh, nhưng khi tỉnh giấc, nó luôn chỉ có một mình. Phải chăng khi bị bệnh, con người ta bỗng trở nên yếu đuối?

- Ừ, tôi sẽ không đi. Vì vậy cậu an tâm ngủ một giấc đi.

Nhận được sự đảm bảo của Thiên, Vũ Hàn hơi cong khóe miệng. Bàn tay đang siết chặt tay Thiên từ từ buông lỏng. Nhìn Vũ Hàn chìm vào giấc ngủ, Thiên thoáng thở phào nhẹ nhõm. Nó đi đến chiếc giường trống đối diện với giường của Vũ Hàn, nằm xuống. Sáng sớm, vì Vũ Hàn mà Thiên đã mệt phờ người, giờ lại còn phải chăm sóc cậu ta nữa, Thiên cảm thấy sức lực của bản thân như bị rút cạn. Nhưng Thiên nằm chưa được bao lâu thì bụng kêu lên những tiếng kháng nghị. Lúc này, Thiên mới nhớ mình còn chưa ăn sáng. Nó liếc nhìn về giường đối diện, Vũ Hàn vẫn đang say ngủ. Suy nghĩ một lúc lâu, Thiên quyết định rời giường đi mua đồ ăn sáng. Trước khi bước ra khỏi cửa, Thiên không quên quay lại nhìn Vũ Hàn, xác định cậu ta sẽ không tỉnh dậy.

******************************************

Thiên đứng xếp hàng trước quán cháo thập cẩm, nhàm chán nhìn xung quanh. Nó đã đứng đợi gần mười phút đồng hồ rồi mà vẫn chưa tới lượt. Nhìn người xếp hàng phía sau càng lúc càng đông, Thiên buồn bực giật giật mái tóc đã hơi dài của mình, khiến cho rất nhiều ánh mắt tò mò nhìn về phía nó.

Rốt cục, cuối cùng Thiên cũng đợi được đến lượt mình. Nó nhìn thực đơn mãi mà chưa biết chọn cháo gì. Đang lúc Thiên băn khoăn không biết nên chọn gì thì giọng nói thân thiện của chị bán hàng vang lên:

- Nếu em không biết nên chọn món cháo gì, chị có thể giúp em.

- Bạn em bị sốt cao, chị chọn giúp em món cháo phù hợp với cậu ấy nhất.

Cô bán hàng mỉm cười lịch sự, giới thiệu cho Thiên món cháo bí đỏ thích hợp cho những người mới bệnh. Thiên gật đầu, chọn thêm món cháo đậu mình thích rồi quay về bệnh viện.

Lúc về tới phòng bệnh, nhìn chiếc giường trống không, đầu óc Thiên trống rỗng. Không thấy Vũ Hàn, Vũ Hàn không có trong phòng. Thiên đặt túi cháo lên bàn, chạy nhanh vào phòng vệ sinh. Không có!
Thiên chạy vội ra hành lang, túm lấy một cô y tá, vội vàng hỏi:

- Chị có thấy bệnh nhân phòng 302 đâu không ạ?

Cô y tá thấy vẻ mặt hốt hoảng của Thiên, mỉm cười đúng cung cách, nhẹ nhàng đáp lời:

- Xin lỗi, tôi không biết bệnh nhân phòng 302 là ai.

Cô y tá vừa nói xong, Thiên đã chạy xa rồi.

Lúc này, tại một góc khác của bệnh viện, Vũ Hàn thơ thẩn giống như kẻ mất hồn. Cậu nhớ lại lúc vừa tỉnh giấc, không thấy bóng dáng của Hàn Như Thiên đâu cả. Cậu giống như phát điên, giật kim truyền dịch ra khỏi cánh tay, mặc cho bản thân không khỏe, lao ra khỏi phòng bệnh. Gặp ai cậu cũng hỏi "có gặp Hàn Như Thiên không?" khiến cho nhiều người tưởng cậu bị bệnh tâm thần. Cậu tìm khắp các ngóc ngách trong bệnh viện, nhưng hoàn toàn không thấy bóng dáng Hàn Như Thiên, giống như cậu ấy chưa bao giờ có mặt ở nơi này. Vũ Hàn bật cười thật lớn, cười từng hồi. Rõ ràng là cậu đang cười, nhưng sao khiến người ta thấy chua xót.

Đúng lúc này, Thiên cũng tìm tới nơi này, vừa kịp lúc nhìn thấy nhìn thấy nụ cười không cách nào hình dung được kia trên khuôn mặt Vũ Hàn, tim đột nhiên nhói đau.

Ngay tại thời điểm Thiên muốn lên tiếng gọi Vũ Hàn thì bị tiếng hét của Vũ Hàn dọa sợ.

- Hàn Như Thiên, cậu là đồ lừa đảo.

Ngay sau đó, thân hình Vũ Hàn lung lay, rồi ngã nhào xuống đất. Trong nháy mắt, Vũ Hàn dường như nhìn thấy Hàn Như Thiên, thấy cậu ấy chạy về phía mình, thấy cả ánh mắt lo lắng của cậu. Sau đó, Vũ Hàn lâm vào hôn mê, nhưng vẫn thì thầm gọi Thiên trong vô thức.

//////////////////////////////////////////////////////////////////

Chương 43 :

Lúc Vũ Hàn tỉnh dậy lần nữa, đã thấy mình trở lại phòng bệnh. Cậu khẽ xoay người thì bắt gặp ngay Hàn Như Thiên đang ngủ bên giường cậu. Vừa tỉnh giấc, nhìn thấy hình ảnh như vậy, Vũ Hàn có cảm giác thỏa mãn. Cậu ngồi ngây ngốc nhìn Thiên ngủ, ngay cả bản thân mình đang bệnh cũng bị cậu quên đi. Hiện giờ, trong mắt cậu, chỉ có hình ảnh của Hàn Như Thiên tồn tại. Thấy Thiên ngủ không được ngon giấc, đôi mày nhíu chặt trong vô thức, thỉnh thoảng lại phát ra những tiếng kêu nhỏ, Vũ Hàn bèn vươn tay, vuốt đôi mày đang chau lại của Thiên cho đến khi nó giãn ra. Khi Vũ Hàn định thu tay lại thì bàn tay của cậu bị Thiên nắm chặt. Cảm giác ấm áp từ lòng bàn tay truyền đến khiến ý định rút tay về của cậu bị đình chỉ. Lúc này, đầu óc cậu trống rỗng. Toàn bộ các giác quan đều tập trung vào bàn tay bị nắm chặt kia. Nhưng một khắc rất nhanh sau, Vũ Hàn khẽ gỡ bàn tay đang nắm lấy tay mình, xoay người, không nhìn Thiên nữa. Nhưng Vũ Hàn không biết, khi cậu vừa quay lưng, cũng là lúc Hàn Như Thiên tỉnh giấc.

Thiên im lặng nhìn người đang quay lưng về phía mình, có một cảm giác không nói thành lời. Vừa nãy, nó lại mơ thấy những chuyện trước kia. Những hình ảnh trong mộng đan xen nhau, khiến Thiên chìm vào trong thống khổ và tuyệt vọng. Trong lúc không biết thoát khỏi cơn ác mộng đó bằng cách nào, Thiên cảm thấy có một bàn tay ấm áp chạm vào mình, khiến cho những cảnh mộng kia từ từ tan biến. Cảm giác ấm áp ấy khiến Thiên lưu luyến, cho nên khi cỗ ấm áp ấy có ý định rời đi, Thiên cố giữ nó lại trong vô thức. Một lúc sau, cảm giác ấm áp không còn khiến Thiên hoàn toàn tỉnh giấc. Nhưng ngoài ý muốn, nó lại thấy được Vũ Hàn quay lưng về phía mình. Đến lúc này, Thiên dù có ngu ngốc đến thế nào cũng sẽ biết người mang lại cho nó cảm giác ấm áp, an tâm đó là ai. Thiên nhìn bóng lưng cô đơn của Vũ Hàn, có chút cảm giác không đành lòng. Hít một hơi dài, Thiên khẽ lay cậu:

- Vũ Hàn, cậu ngủ rồi sao?

- ...
Vũ Hàn không lên tiếng, nhưng cả người cậu hơi động đã tiết lộ cậu không ngủ. Thấy vậy, Thiên cũng không vạch trần cậu, vẫn tiếp tục nói :

- Nếu cậu ngủ, tôi về trường gọi Vũ Duy đến chăm sóc cậu.

Thiên nói xong, giả bộ xoay người, đi về phía cửa. Nhưng nó mới đi được hai bước đã bị người trên giường kéo lại. Giọng nói uất ức của Vũ Hàn từ phía sau vọng lại:

- Hàn Như Thiên, tôi còn đang bị bệnh.

- Tôi biết.

Thiên xoay người, đi đến chiếc bàn ở đầu giường, cầm lấy hộp cháo đã nguội lạnh rồi đi về phía Vũ Hàn, đưa hộp cháo cho cậu, nói:

- Ăn tạm đi, từ sáng tới giờ cậu chưa ăn cái gì.

Vũ Hàn nhìn chén cháo nguội lạnh, nhíu mày, yếu ớt lên tiếng :

- Nguội thế này, làm sao mà ăn được?

- Cậu không ăn thì nhịn đói. Tôi phải xếp hàng hơn mười phút mới mua được đấy.

Thiên nói xong, không quan tâm Vũ Hàn còn đang bệnh, giành lại chén cháo trên tay cậu. Lúc này, Vũ Hàn còn đang ngây ngốc tiêu hóa câu nói của Thiên. Cậu ấy nói "phải xếp hàng mới mua được", vậy có phải là cậu ấy không bỏ đi mà là đi mua đồ ăn cho cậu? Nghĩ đến đây, khóe miệng Vũ Hàn khẽ cong lên, tiết lộ tâm tình lúc này của cậu. Nhưng vào lúc này, tiếng nói của Thiên lại lần nữa vang lên:

- Cậu không ăn là tôi ăn hết đó.

Vũ Hàn giật mình, vội vàng giành lại chén cháo trên tay Thiên, ba ngụm nuốt sách, không để chừa lại chút nào. Thấy dáng vẻ ăn như chết đói của Vũ Hàn, Thiên không khách khí nói:

- Không ai giành ăn với cậu đâu. Từ từ không nghẹn.

Không biết là do lời nói của Thiên quá linh nghiệm hay do Vũ Hàn bất cẩn, thế nhưng sự thật là Vũ Hàn bị nghẹn...cháo. Cậu cố nuốt miếng cháo cuối cùng xuống rồi lấy vội ly nước trên bàn, không quan tâm nóng hay lạnh, uống một ngụm lớn. Nhưng khi Vũ Hàn uống xong, chưa kịp nuốt xuống thì cái nóng đã lan truyền khắp khoang miệng. Ngăn lại cảm giác muốn phun ra, Vũ Hàn khổ sở nuốt hết ngụm nước nóng xuống, rồi ho một tràng. Thiên đứng một bên nhìn toàn bộ hành động của Vũ Hàn, không quên bỏ đá xuống giếng:

- Quên không nhắc cậu, nước nóng tôi mới rót. Cậu không sao chứ?

- Cậu thử uống xem có sao hay không?

Vũ Hàn buồn bực trả lời, sau đó không thèm để ý đến Thiên nữa, nằm xuống kéo chăn kín đầu. Hôm nay, cậu đã mất sạch mặt mũi trước Hàn Như Thiên rồi.

*******************************************

Lúc Thiên và Vũ Hàn trở lại trường đã hơn bảy giờ tối. Hai người sánh vai nhau bước đi trên con đường yên tĩnh, không ai nói với ai câu nào. Đến ngã rẽ, Vũ Hàn đột ngột dừng lại, nắm lấy tay Thiên, lên tiếng:

- Hàn Như Thiên, tôi...

- Hả?

Tay Thiên bị bàn tay Vũ Hàn nắm chặt, có chút không hiểu, hỏi lại.

- Tôi nói, chỉ là nếu như thôi nhé. Nếu sau này cậu có thể thích một ai đó, liệu người đó có thể là tôi không?

- Tôi không biết.

Thiên đáp thế, nhưng trong lòng lại có cảm giác là lạ. Lời này của Vũ Hàn liệu có được coi như một lời tỏ tình hay không nhỉ? Thiên lắc đầu, cố gắng xua đi những suy nghĩ vẩn vơ đang không ngừng luân chuyển trong đầu. Thấy Thiên lắc đầu, Vũ Hàn chán nản, buông tay Thiên ra, ảo não hỏi:

- Cậu không muốn?

- Không phải, chỉ là...

Là sao chính Thiên cũng không biết nữa. Nhìn ánh sáng mờ của đèn đường hắt lên người Vũ Hàn tạo thành một cái bóng dài cô đơn trên mặt đất, Thiên bỗng có cảm giác muốn ôm lấy cậu. Nghĩ là làm, Thiên tiến gần đến Vũ Hàn, ôm chặt lấy cậu. Trong phút chốc, không gian yên tĩnh đến cực độ, gió cũng ngừng thổi, và Thiên nghe thấy tiếng trái tim của cả hai đang đập ngày càng nhanh và mạnh mẽ. Vũ Hàn đứng sững như trời trồng, không thể tin những gì đang diễn ra. Cậu cúi xuống nhìn người đang ôm lấy mình, có cảm giác tất cả đều chỉ là hư ảo, nhưng thế có gì là quan trọng. Một giây sau, Thiên bị Vũ Hàn ôm chặt vào lòng, đầu nép vào ngực cậu, lắng nghe tiếng Vũ Hàn thì thầm bên tai:

- Cho dù chỉ là an ủi, nhưng với mình, thế là đủ!

//////////////////////////////////////////////////////////////////

Chương 44 :

Sau đêm đó, mọi việc vẫn diễn ra như mọi ngày, giống như sự kiện cái ôm kia không có ảnh hưởng gì đến hai người bọn họ. Vũ Hàn vẫn là Vũ Hàn, luôn tìm mọi cách trêu chọc Thiên, cho tới khi bị đánh mới dừng lại. Còn Thiên vẫn thờ ơ với tất cả, luôn tỏ ra không hứng thú với việc gì. Ngay cả việc đứng nhất toàn khối trong học kỳ qua cũng không làm Thiên vui sướng.

Giờ ra chơi, Vũ Hàn nằm bò ra bàn, nhàm chán chơi Candy Crush trên điện thoại, thỉnh thoảng lại nhìn Thiên. Thấy Thiên không chú ý đến mình, Vũ Hàn ném điện thoại sang một bên, kéo ghế sát lại Thiên, thì thầm bên tai nó:

- Một tuần nữa là nghỉ tết rồi, cậu có dự định gì chưa?

Hơi thở ấm áp của Vũ Hàn phả vào tai Thiên khiến mặt nó đỏ lên. Nó hơi nhích người xa Vũ Hàn, sau đó mới lên tiếng:
- Chưa biết, có lẽ tôi sẽ ở lại trong trường. Dù sao nơi này cũng không có ai thân thiết.

- Cậu còn có tôi mà!

Vũ Hàn không vui lên tiếng phản bác lại. Nhưng thấy Thiên ngẩn người, cậu vội vàng chữa lại:

- Nói nhầm, không phải tôi mà là chúng tôi.

Thấy Thiên im lặng không phản bác, cũng không thừa nhận, Vũ Hàn lại tiếp tục lải nhải:

- Cậu là bạn của Quân, mà Quân là bạn của tụi tôi, vì vậy, theo tính chất bắc cầu, tụi tôi cũng là bạn của cậu. Mà đã là bạn thì không thể không giúp đỡ nhau, thế nên tôi quyết định tết năm nay, cậu sẽ ở lại ăn tết với gia đình Nguyễn Vũ. Nếu cậu không thích, có thể đến nhà Quân, nhưng mà nhà tên Phong kia thì nhất quyết không được. Quyết định vậy nhé, cậu cứ từ từ suy nghĩ nên ở nhà ai dịp tết này. Tôi đi trước.
Vũ Hàn nói một hơi, sau đó không cho Thiên thời gian lên tiếng đã nhanh chóng đứng dậy chạy ra khỏi lớp. Khi xác định là mình đã chạy đủ xa, cậu mới dừng lại, tựa lưng vào tường thở mạnh. Một lúc sau, khi hơi thở đã ổn định, Vũ Hàn mới ung dung hướng canteen đi tới.

Trong lớp, Thiên nhìn về hướng Vũ Hàn vừa chạy, có chút bực mình lại có chút buồn cười. Chả lẽ cậu ta nghĩ tự quyết định mọi việc rồi chạy trốn, không cho nó thời gian để từ chối thì nó sẽ đồng ý sao? Thật không biết là Vũ Hàn ngây thơ hay giả vờ ngây thơ nữa. Nhưng nghĩ đến đề nghị của Vũ Hàn cũng không quá tệ, có thể thử một lần.

Thiên thu hồi ánh mắt, tiếp tục làm bài thi thử ielts. Đúng lúc này, giai điệu của bài you are my love vang lên, khiến Thiên phải dừng bút. Nó nhìn chằm chằm vào tên người gọi xuất hiện trên màn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net