Chương 2 - Tôi rất thông minh

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm sau,chúng tôi bắt chuồn chuồn cho cắn vào bụng nó. Và có 1 sự thật là ngày nào chúng tôi cũng bắt chuồn chuồn cắn rốn nó – Vâng, và nó vẫn đếch biết bơi ạ.

Đã 11 giờ, tôi đã kết thúc lớp học ở thầy Sơn( chú hàng xóm gần nhà) – trong làng tôi, chẳng có trường học như bây giờ đâu, chỉ có các thầy cô dạy tại nhà. Thầy Hòa dạy lớp 1 – thầy đeo kính cận, thích hát (mặc dù thầy hát dở tệ), đặc biệt là thầy rất dữ, đi trên đường gặp thầy chúng tôi sợ đái ra quần. Cô Trúc Anh dạy lớp 2, cô xinh lắm, nhưng cô thay người yêu liên tục, mẹ tôi bảo cô ấy không phải cô giáo gương mẫu. Thầy Sơn dạy lớp 3, thầy đẹp trai lắm, theo như chị Loan nhà tôi nói thì thầy đẹp trai nhất huyện(nhưng mà lúc soi gương tôi thấy là tôi đẹp trai hơn thầy mà), thầy đi đến đâu là con gái cũng đỏ mặt, xì xào bàn tán, thầy lại còn rất hiền, dạy bài dễ hiểu. Lớp 4 là cô Dung dạy, cô chẳng có gì đặc biệt cả, chỉ có là lúc nào cô cũng đem theo truyện của tác giả Lan Rùa. Lớp 5 là cô Thư bà chằn, nghe nói cô ngày xưa học rất giỏi, nhưng mà cô dữ đến nỗi thét ra lửa, tính cách lại sáng nắng chiều mưa, bữa trưa vừa vừa – thằng Khải nói thế.

Vừa về đến cổng đã thấy Nhôm chạy ra mắt rơm rớm nước:

- Anh, anh thằng Bin( thằng hàng xóm bằng tuổi nó) lấy hết bi của em rồi.
- Mày chơi thua thì t lấy là đúng rồi – thằng Bin gân cổ cãi.
- Nhưng mà lúc đấy trên thầy Hòa tớ bảo là chơi giả thôi mà.
- Không có giả gì hết á, mày chơi thua thì t lấy bi à! Thôi, tao về nhà ăn cơm đây.
Chúng tôi đứng nhìn bóng nó khuất dần, với cái bụng kêu réo. Nó quay sang hỏi tôi:
- 2 giờ mình mới đc ăn hả anh.
- Chắc thế

Rồi tôi đi vào cất cặp và lấy hũ bi ra vân vê từng viên, mắt mèo này, mã não này, mắt đại bàng, xoáy nước,... đều là tôi chơi thắng của bọn trong làng.

- Anh Thân cho em 1 viên đi. – thằng nhôm nũng nịu
Tôi chưa kịp từ chối thì con Huệ từ đâu chạy ào ra.
- Anh cho em nữa, em mới thấy con Hà được thằng Tuấn khỉ cho cả đống bi bỏ trong cái ly xong cắm hoa vào đẹp lắm luôn í.

Chẳng tính cho đâu nhưng mà con Huệ dẻo miệng lắm luôn, nào là anh chơi giỏi nhất làng, nào là mấy ngày là anh lại thắng được cả đống, làm gì có ai chơi siêu bằng anh Thân của em. Cái con bé này! Chỉ được cái nói đúng, nể tình nó nên tôi cho 2 đứa mấy viên. Con bé cầm lấy, cười hề hề rồi chạy vụt đi. Còn thằng Nhôm đứng lại nhìn tôi rồi từ từ ấp úng:

- Anh...anh dạy em bắn bi đi, em muốn bắn giỏi như anh.
- Tao nói mày bao nhiêu lần rồi, bẻ ngón tay cho dẻo rồi nhìn thật chuẩn xác vào viên bi, rồi bắn là trúng thôi. – rồi tôi làm mẫu
- Nhưng mà em bẻ nhiều lắm rồi í, em cũng nhìn thật chuẩn mà bắn nó cứ bay ngược lại à.
- Thì m cứ luyện đi, rồi khắc sẽ hay.
- Vâng. - nó trả lời rồi mặt tiu nghỉu

Tôi nhìn viên bi đang trên tay mình và thấy nó rung rung, chắc là do tôi đói, lả hết cả người. Tôi quay sang thằng Nhôm.

- Đói không mày.
- Dạ có, anh cho em ăn hả - Mắt nó sáng lên, rồi lại tiu nghỉu - thôi, em không ăn đâu, em ăn là anh lại bị đòn.
- Không sao, tao có cách này hay lắm.

Rồi tôi dắt nó ra giàn bầu và tôi cầm quả bầu mà mẹ chăm bữa giờ lên chia làm ba phần( phần đầu vẫn dính ở cây) rồi tôi dùng 1 cái que ghép phần đầu và phần thân lại với nhau. Sau đó mang vào luộc, tôi đã học được cách nhóm lửa của mẹ, nên tôi nhóm 1 cách dễ dàng.

- Sắp chín chưa anh - nó hỏi tôi sau 2 phút chờ đợi
- Tao nghĩ là chín rồi - và tôi cho 1 thìa muối vào( tại tôi có nghe mẹ kể là, luộc cái gì cũng phải cho 1 chút muối cho đậm vị), chắc là đủ muối rồi.
Nhìn ở ngoài thì có vẻ đã chín, nhưng bên trong thì sống nhăn răng, bên ngoài thì mặn chát. Nên chúng tôi quyết định đi đổ. Tôi đang tính đổ vào bì rác thì nó bảo:
- Sao k mang đi trồng hả anh.
- Ừ ha, mày cũng thông minh đấy

Rồi 2 thằng ra vườn lấy que cặm cụi bới đất. Xong xuôi, chúng tôi tưới ít nước và đè cục đá lên để khỏi bị quên rồi vào nhà tiếp tục chơi bi.
Rồi bố tôi về ông ăn cơm xong rồi đi làm, mẹ tôi thì vẫn như bình thường, chắc bà không phát hiện được quả bầu. Làm sao mà phát hiện được. Tôi thông minh vậy mà.
Hết chương 2
#cún
#vẽbìatrungquân
---oOo---

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC