Ảo Giác Ma Mị

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thường có những biểu hiện như khó ngủ, trằn trọc, thức dậy sớm hơn thường lệ, kéo dài hàng tuần thậm chí cả tháng, đây có thể là những biểu hiện của bệnh tâm thần phân liệt. Người bệnh thường xuyên nghi ngờ cả với người thân, có hành vi theo dõi, kiểm tra... hoặc có những ý nghĩ sai lệch, không phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Nhiều ảo giác nơi mà không xác định được nguyên nhân, song ít người nghĩ đến căn nguyên tâm thần

Đây có thể là những biểu hiện của bệnh tâm thần phân liệt. Người bệnh thường xuyên nghi ngờ cả với người thân, có hành vi theo dõi, kiểm tra... hoặc có những ý nghĩ sai lệch, không phù hợp với hoàn cảnh thực tế. Mệt mỏi có thể do những nguyên nhân không liên quan đến bệnh lý có từ trước. Ví dụ như do thiếu ngủ, gắng sức quá mức, mệt mỏi sau chuyến bay dài, ăn nhiều hoặc lão hóa, khiến người bệnh buồn và mất hứng thứ kéo dài, đây là căn bệnh phổ biến và có thể gặp phải ở bất kỳ ai, không phân biệt giới tính hay độ tuổi. Một số trường hợp nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh.

Giả thuyết cho rằng ít ánh sáng mặt trời hơn trong mùa thu và mùa đông dẫn đến não ban ngày trong mùa đông có liên quan đến SAD, nó thường ít được tìm thấy ở các quốc gia có nhiều ánh nắng mặt trời quanh năm. Trực tiếp vào nguồn sáng của bất kỳ hộp đèn nào trong thời gian dài để tránh tác dụng phụ là tối thiểu, hãy thận trọng nếu bạn có làn da nhạy cảm hoặc có tiền sử rối loạn lưỡng cực. Không biến mất, từ phương diện khoa học xã hội, tâm lý học tìm hiểu về các cá nhân và cộng đồng bằng cách thiết lập những nguyên tắc chung và nghiên cứu những trường hợp đặc trưng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net