Chương 37 - 42

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chương 37

Thấy tên nha dịch béo gông mình, Thẩm Hi thật sự luống cuống, chỉ sợ lần này đi lành ít dữ nhiều, cái gông nặng như vậy lõ ảnh hưởng đến thai nhi thì sao. Vì vậy nàng nhỏ giọng năn nỉ hai người: "Hai vị sai gia, trước đừng vội, mời vào trong nhà uống chén trà đã, Tiểu phụ nhân có ít trà ngon khoản đãi". Nàng còn cố ý nhấn mạnh hai chữ 'trà ngon'.

Hai tên nha dịch là kẻ cáo già, tất nhiên hiểu được ý nàng nói, hai người liếc nhau, cười nói: "Trời hôm nay lạnh lẽo, đúng là khát thật, vậy bọn ta uống chén trà hẵng đi vậy". Nói xong, nha dịch béo tháo gông cho t.hi, hai người mới theo nàng đi vào nhà.

Thẩm Hi đi vào trong phòng, lấy ra 10 lượng bạc, giờ phút căng thẳng này nàng không dám tiếc tiền, tính mạng quan trọng nhất. Nàng lại làm bộ đi pha trà, mang cả nén bạc với ấm trà đặt lên khay mang ra ngoài. Thấy Thẩm Hi ra tay hào phóng, nha dịch béo cầm lấy bạc nhét vào trong ngực, nói với nàng: :Thẩm thị, bọn ta biết ngươi bị oan. bọn ta không uống oan trà của ngươi, trước tiên ở đây nói trước với ngươi, Tiền công tử kia là thân thích với Huyện lệnh bọn ta, cái gì tiền công tử thích tuyệt đối sẽ lấy được. Ta thấy ngươi là thai phụ, tốt nhất là ngươi hãy đồng ý đi, nếu không Huyện lệnh đại nhân ra lệnh đánh sát uy bổng không phải chuyện đùa đâu, mạng chắc chắn giữ được, nhưng đứa nhỏ chưa chắc đã còn".

Nàng sớm biết cửa nha môn hướng về phía nam, có lí không có tiền thì đừng vào, nhưng vẫn bị sát uy bổng của nha dịch béo dọa đến trắng mặt. Nàng không khỏi run rẩy: "Hai vị sai gia, nhà ta chỉ còn duy nhất cốt nhục trong bụng ta, xin hai vị chỉ điểm cho một con đường sáng, để hai mẹ con ta được an toàn cái gì ta cũng chịu". Tên nha dịch béo kia đưa tay lên phẩy phẩy, Thẩm Hi đành đưa tiếp 10 lượng bạc, lúc này hắn mới vừa lòng, ghé tai nói nhỏ với nàng mấy câu.

Hai nha dịch được lợi từ chô Thẩm Hi nên dọc đường đi không làm khó nàng, không khiến nàng đeo gông, đến gần nha môn mới làm nàng đeo vào làm bộ, dù chỉ một lúc nhưng cái gông nặng trịch lạnh lẽo cũng đè nàng đến khó thở.

Vào trong nha môn, Thẩm Hi thấy không khác mấy cảnh trong tv là bao, hai hàng nha dịch đứng hai bên, trong tay cầm gậy, thấy nàng đi vào thì đồng loạt gõ gõ gậy, miệng kêu 'Uy vũ'.

Quan phụ mẫu là một người trung niên mặc quan phục màu đỏ, cách khá xa nên Thẩm Hi không nhìn rõ mặt, ở cạnh đó là một thanh niên tầm 20 30 tuổi, ăn mặc chải chuốt.

Nha dịch béo cầm gõ vào cái gông, quát t.hi: "Quỳ xuống!". Nàng giật mình, vội quỳ xuống đất, bây giờ cái thai mới là quan trọng nhất, tôn nghiêm hay không để sau hẵng nói.

Quan huyện phụ mẫu quát lên: "Quỳ xuống là người phương nào?"

Thẩm Hi lo sợ đáp: "Dân phụ Thẩm thị".

Huyện lệnh kia nói: "Phạm phụ Thẩm thị, hiện giờ danh thân (người tai to mặt lớn, có tiền của địa vị nhất định) của bản huyện là Tiền Thanh Diệu kiện ngươi lấy trộm bí phương làm đậu phụ của nhà hắn, ngươi có biết tội chưa?"

Thẩm Hi vội nói theo ý của nha dịch béo đã dạy mình: "Tri huyện đại lão gia, ngài có thể để dân phụ nói chuyện riêng với Tiền công tử được không? Dân phụ có chuyện muốn thương lượng". Huyện lệnh nghe vậy vẫy một nha dịch bên cạnh: "Ngươi dẫn nàng ta với Tiền Thanh Diệu đi xuống, đợi họ thương lượng xong hẵng dẫn lên đây".

Nha dịch kia dẫn hai người tới một gian nhà trống bên cạnh, sau đó lui ra ngoài, còn giúp bọn họ đóng cửa lại.

Bây giờ Thẩm Hi mới bình tĩnh lại, nhìn người âm mưu chiếm đoạt bí phương đậu phụ của nàng, hắn ta khoảng 25 26 tuổi, khuôn mặt tuấn tú, nhưng nhìn kiểu cách ăn mặc rất diêm dúa, không khác gì nhà giàu mới nổi.

"Thẩm thị, ngươi có chuyện gì muốn nói với bản công tử?"

Thẩm Hi dựa theo lời dặn của nha dịch béo nói: "Tiền công tử, tiểu phụ nhân đơn độc đến đây, đứa bé trong bụng đã mồ côi cha, giờ tiểu phụ nhân chỉ muốn kiếm sống qua ngày, mong công tử đáng thương ta, xin hãy rút đơn kiện lại". Tiền Thanh Diệu nhìn nhìn cái bụng của nàng, vẻ mặt ngoài cười trong không cười: "Ngươi không phải là mẹ của ta, ta không có nghĩa vụ phải nghe lời ngươi, đơn kiện muốn rút là rút được?"

Thẩm Hi vội nói: "Chỉ cần ngài chịu rút đơn kiện, tiểu phụ nhân chắc chắn sẽ dâng tặng bí phương làm đậu cho ngài". Tiền Thanh Diệu kéo cái ghế ngồi xuống, mỉm cười nhìn nàng: "Gia ta không cần rút đơn kiện vẫn có thể lấy được bí phương làm đậu phụ". Thẩm Hi suy nghĩ một chút lại nói: "Đúng vậy, nếu trên công đường Tiền công tử dùng sát uy bổng là có thể bắt tiểu phụ nhân nói ra bí phương. Nhưng ngài có biết trong đầu tiểu phụ nhân có bao nhiêu cách chế biến đậu phụ? Nếu ta cam tâm tình nguyện, tất sẽ không giấu diếm mà nói cho ngài, nếu ngài muốn dùng sức mạnh, ta không nói ngài sẽ không biết, đây không phải làm chậm trễ việc kiếm tiền của ngài sao?"

Tiền Thanh Diệu gõ gõ tay lên mặt bàn, nói : "Thú vị, thú vị, phụ nhân nhà ngươi thật thú vị, không trách bị người ta nhớ thương. Nhưng như vậy còn chưa đủ, ngươi phải bảo đảm về sau không được làm đậu nữa, đậu phụ ở Trung Nhạc quốc chỉ có nhà ta được làm, vậy ta có thể suy nghĩ thả ngươi".

Lúc này Thẩm Hi chỉ mong hắn có thể thả nàng, không làm hại đến đứa bé trong bụng, yêu cầu gì nàng cũng đáp ứng.

Tiền Thanh Diệu rất quen với người trong nha môn, hắn gọi tên nha dịch đi vào, bảo tên kia đi nói với Huyện lệnh một tiếng, còn hắn ta thì dẫn Thẩm Hi ra nha môn, hai người đi bộ một lát đã đến trước cổng một trạch viện lớn.

Hắn đẩy cổng ra, quay đầu nói với nàng: "Thẩm thị, vào đi"

Thẩm Hi đi vào Tiền phủ, không ngừng tay mà dạy cho đầu bếp trong phủ cách làm đậu. Cho đến nửa đêm đầu bếp đã học xong cách làm đậu và mấy món ăn từ đậu, Tiền Thanh Diệu mới thả Thẩm Hi đã mỏi mệt ra rời ra ngoài.

Trước khi thả nàng, hắn nhìn cái bụng bầu của t.hi, thuận miệng nói: "Hôm nay gia tâm tình tốt, nhìn ngươi mang bầu nặng nề mới nói cho ngươi, việc này ngươi đừng trách gia, là có người bảo gia làm vậy. Ngươi đắc tội người nào khác biết, một quả phụ thế đơn lực bạc, lại là người nhà quê, từ chỗ nào thì về lại chỗ đấy đi, đừng có ở lại đây".

Nghe lời nói nửa khuyên nửa dọa của Tiền Thanh Diệu, Thẩm Hi cũng không biết nên cảm ơn hay oán giận, nàng tùy tiện hành lễ, cúi đầu nói: "Cảm ơn Tiền công tử nhắc nhở". Nói xong, nàng xoay người, bước từng bước nặng nề trở về nhà.

Bước từng bức nặng trịch, nước mắt Thẩm Hi không biết rơi xuống từ lúc nào. Đây là thời thế quái đản gì vậy, thật vất vả mới tìm được một con đường mưu sinh mà giờ suýt trở thành bùa đòi mạng. Xã hội này thật không có đường sống cho nàng sao? Sống ở đây sao lại khó vậy?

Nước mắt Thẩm Hi rơi lã chã, từng giọt từng giọt nhỏ xuống con đường đất vàng không ngừng. Về đến nhà nàng đã mệt mỏi đến cùng cực, thần kinh căng thẳng do sợ hãi giờ mới thả lỏng lại, nàng nằm lên giường, run rẩy cả người. Cuối cùng, Thẩm Hi kéo chăn lên che quá đầu, lớn tiếng khóc lên.

"Người mù , Người mù ..."

Dù nàng biết rõ dù hắn có ở đây cũng không giúp gì được mình, nhưng giờ nàng chỉ cần có người ôm lấy nàng, giúp nàng đỡ sợ hãi, mà phụ thân của đứa bé trong bụng nàng đã không còn trên nhân thế. Thẩm Hi khóc rất lâu, đến khi mệt mỏi, giọng cũng khàn mới thiếp đi.

Rạng sáng ngày hôm sau, Thẩm Hi chưa rời giường đã nghe thấy tiếng đập cửa dồn dập. Dù không biết ai đến nhưng nàng vẫn nhanh chóng mặc quần áo tử tế rồi ra mở cửa. Ngoài cửa là Phương tỉ với Trương đại lang và Trương nhị lang.

Nhìn thấy người quen làm Thẩm Hi vui vẻ hơn, nàng gượng cười đón tiếp: "Phương tỉ, tỉ phu, Trương nhị ca, các ngươi đến rồi, mau mời vào". Phương tỉ vội đi vào, cầm tay nàng lo lắng hỏi: "Muội tử, ngươi không sao chứ? Huyện thái gia có ra lệnh đánh ngươi không?"

Thẩm Hi lắc đầu trả lời: "Ta không sao, không bị đánh. Phương tỉ, sao ngươi lại biết tin mà đến đây?". Phương tỉ lo lắng nói: "Hôm qua Tiểu Ngũ thôn chúng ta vào thành, hắn nói nhìn thấy ngươi bị nha dịch giải đi nên vội chạy về tìm ta, tỉ phu ngươi nói chắc ngươi gặp chuyện không may nên suốt đêm đi mượn bạc, sáng nay tới đây xem có chuộc người được không để chuộc ngươi ra".

nghe được nàng nói vậy, biết được trên thế giới này vẫn có người quan tâm mình, Thẩm Hi rốt cuộc không nín được, nước mắt vỡ đê mà ra, không ngừng lại được. Phương tỉ thấy vậy vội vàng lau nước mắt cho nàng, cố gắng an ủi: "Không sao, người vẫn không có việc gì là tốt rồi. Muội tử ngươi đừng khóc".

Thẩm Hi khóc một hồi, mới nhớ đến hai huynh đệ Trương gia còn ở đây, không khỏi ngượng ngùng, nàng lau nước mắt: "Tỉ phu, Trương nhị ca, mau vào nhà ngồi đi, ở ngoài lạnh lẽo". Trương nhị lang lúc nãy thấy nàng khóc, muốn đi lên an ủi nàng Thẩm Hi nhưng lại không dám, đành phải luống cuống tay chân nhìn anh trai.

Trương đại lang nhận được ánh mắt cầu cứu của em trai, thô giọng nói: "Vậy thì chúng ta mau vào đi, để muội tử kể rõ đầu đuôi xem nào".

Bốn người đi vào nhà, Thẩm Hi định đun nước pha trà nhưng Phương tỉ ngăn lại: "Muội tử, bọn ta không khát, mau nói xem chuyện là thế nào?". Thẩm Hi bèn kể lại đầu đuôi câu chuyện, Phương tỉ nghe xong tức giận đập bàn, mắng: "Có thiên lí không vậy? Chiếm đoạt đồ của người ta còn vu oan giá họa, định đẩy người ta vào lao ngục, đúng là lũ khốn kiếp! Chúng có phải người hay không?!"

Trương đại lang lại bình tĩnh hơn, ngăn Phương tỉ chửi tiếp, hỏi Thẩm Hi: "Chúng ta không thể trêu vào, còn trốn không đươc sao? Ngươi đi thu dọn đồ đạc, sau đó cùng chúng ta đi về thôn đi. Thôn làng dù có hơi nghèo túng nhưng không có mấy chuyện dơ bẩn như ở đây". Phương tỉ nghe vậy ngẫm lại thấy có lí, vội giúp Thẩm Hi thu dọn đồ đạc, Thẩm Hi nghĩ lại lời cảnh cáo của tên Tiền khốn nạn kia, biết mình không có chỗ dung thân ở Thất Lí Phổ nữa nên đành đồng ý, cứ trở lại thôn đã rồi tính sau.

Trở lại Thượng Ngư thôn , nàn glaji ở lại chỗ ngôi nhà cũ của Cửu bà, người trong thôn nghe nói nàng bị vào nha môn, đều lục tục tới thăm hỏi, khuyên nàng không ít lời. Ngay cả Tam thúc công cũng run rẩy bảo con cháu dìu đến, khuyên nàng mấy câu, bảo Thẩm Hi về sau cứ ở lại đây sống qua ngày. Khuôn mặt tươi cười chân chất của các thôn dân làm Thẩm Hi rộng rãi không ít, trước kia nàng nghe câu 'Anh em xa không bằng láng giềng gần' giờ mới thấy quả không sai.

Các thôn dân đi về, nàng mới bắt tay vào quét dọn lại căn nhà. Nàng đi hơn 1 tháng, căn nhà phủ không ít bụi.

Thế giới bên ngoài hiểm ác, một lần tiếp một lần làm nàng thấy tuyệt vọng, hơn nữa bụng nàng cũng lớn dần, Thẩm Hi quyết định về sau sẽ định cư ở Tlt, không mạo hiểm kiếm nhiều tiền như trước nữa, chỉ cần bình an nuôi lớn đứa trẻ là đủ hạnh phúc rồi.

Xế chiều Trương nhị lang ghé qua, giúp nàng gánh nước đầy vại, sau đó lấy hộ mấy gánh củi. Thẩm Hi định giữ hắn ở lại ăn cơm nhưng hắn xua tay từ chối rồi bỏ chạy. Thẩm Hi biết thân thể nàng ngày càng nặng nề, không thể làm được việc nặng nên đành nhận sự giúp đỡ của Trương nhị lang , cùng lắm thì về sau mua thêm đồ ăn vặt cho Tiểu Hồng với Tiểu Hải là được.

Buổi tối nàng mới kiểm kê lại tài sản của mình. Giữa tháng 9 nàng mới rời khỏi Thượng Ngư thôn , cuối tháng 11 trở lại, ở lại Thất Lí Phổ hơn 2 tháng. Trừ đi tiền thuê nhà, ăn uống trong hơn 2 tháng nàng kiếm được 82 lượng bạc, thêm 4 lượng bạc trước đây nàng mang theo thì có tổng cộng 86 lượng bạc. Số bạc này khá lớn, nếu nàng tiết kiệm chi tiêu thì cũng đủ để mấy năm tập trung chăm con rồi.

*Lời nói của tác giả (bà tgia có vẻ hơi lảm nhảm)

Chương sau sinh con, chương sau nữa Người mù lên sân khấu.

Chương 38

(Hơi ngoài lề, lúc này ta đang nghe Quốc ca Xô viết, hay lắm. Cảm giác edit mượt hẳn, khí thế lên rồi :v )

Thẩm Hi quyết định xong, dứt khoát ở lại Thượng Ngư thôn đợi sinh, vì để nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ngư dân, nàng còn thường xuyên cùng các phụ nữ khác ra bờ biển bắt hải sản, nhưng sợ đi lên ghềnh đá dễ trượt chân nên chỉ loanh quanh ở mấy chỗ nông, sóng nhẹ, lại thêm hải sản mù đông hơi ít nên không nhặt được bao nhiêu, chỉ đủ ăn chứ không bán được mấy văn tiền. Tuy vậy qua thời gian chung đụng nàng cũng thoải mái hòa mình với các phụ nhân trong làng, nàng rộng rãi, tính tình hòa thuận nên không khiến ai phải chê trách, tất cả các phụ nhân đều thích đến chơi nhà nàng, đặc biệt trong nhà Thẩm Hi không có nam nhân nên không phải cố kị gì.

Nàng thân mật, các thôn dân đều nhiệt tình chân thành, có hải sản nào tươi ngon hiếm hiến sẽ cho nàng một ít, đặc biệt những phụ nhân đã sinh con còn truyền thụ rất nhiều kinh nghiện để Thẩm Hi yên tâm chuẩn bị sinh sản, thật đúng là đưa than trong ngày tuyết rơi.

Thẩm Hi ở chỗ này rất an bình vui vẻ.

Chỗ ở đã ổn định, giờ Thẩm Hi chỉ chuyên tâm điều dưỡng thân thể, chăm sóc bản thân, từ lúc mang thai cho đến giờ nàng luôn phải vội vàng bước chân lưu vong, rồi lo lắng kiếm tiền, bây giờ rốt cuộc an nhàn, nàng quan tâm lo lắng nhất là thai nhi. Đứa bé này lớn rất nhanh, hơn nữa tần suất máy thai dần thường xuyên, cũng mạnh mẽ hơn, mỗi lần Thẩm Hi cảm nhận được nhịp sống của đứa bé trong bụng, trong lòng càng hạnh phúc không kể, cuộc sống của nàng đã viên mãn. Chả trách người ta thường nói phụ nữ chưa sinh con chưa phải là người phụ nữ hoàn chỉnh, người phụ nữ nào chưa sinh con sẽ không cảm nhận được cảm giác diệu kì của sinh mệnh nhỏ bé trong bụng mình, dần trưởng thành lên, tác động với cơ thể mẹ ra sao.

Cuộc sống yên bình trôi qua từng ngày, nháy mắt đã qua Tết, gió biển ẩm ướt mang đầy hơi thở của mùa xuân. Một năm mới đầy sức sống bắt đầu.

Thẩm Hi căn cứ chẩn đoán của Lý lão tiên sinh mà dự đoán ngày sinh, khoảng giữa tháng 6 nàng mang thai, bây giờ thai nhi hơn 8 tháng. Dù mọi người có câu mười tháng hoài thai nhưng thực chất chỉ là 9 tháng 10 ngày mà thôi, Thẩm Hi tính tính có lẽ đầu tháng tư nàng sẽ sinh.

Tháng tư trời đã ấm áp nhưng vẫn còn gió lạnh, Thẩm Hi chưa quên lúc Đoan ngọ năm ngoái nàng vẫn mặc áo khoác nên nàng làm quần áo cho con vẫn khá dày, còn nhồi thêm bông, sợ con bị lạnh. Dù quần áo đã khá nhiều nhưng Thẩm Hi luôn thấy sợ thiếu, nàng lại rảnh rỗi nên suốt ngày ngồi làm thêm chăn bông nhỏ, quần áo, tã... tất cả đều đầy đủ, chỉ còn đợi đứa bé sinh ra là được mặc.

Mới vào tháng tư, Thẩm Hi đã hồi hộp vô cùng, đây là lần sinh đầu, nàng lại không có kinh nghiệm, bên cạnh không ai chăm sóc, nếu có chuyện không lành thì đúng là kêu trời chẳng thấu. Mỗi khi nghĩ đến đây, nàng lại oán giận Người mù một lần, nếu hắn còn sống thì tốt biết bao, ít nhất nàng sẽ không một mình lo lắng, mà giờ hắn không biết gì nữa, chỉ mặc kệ nàng ngày ngày hồi hộp căng thẳng. Tuy oán giận như vậy nhưng Thẩm Hi cuối cùng đều lôi kéo sự chú ý trở về với thai nhi trong bụng, Phương tỉ giúp nàng mời bà đỡ, lại nhờ Trương đại lang mua hộ một bình rượu mạnh về, đợi khi sinh thì lấy ra sát trùng cho cái kéo cắt nhau thai.

Rạng sáng ngày mùng 8 tháng 4, Thẩm Hi cảm thấy đau bụng, hơn nữa phía dưới đã chảy nước ối, nàng giãy dụa đứng dậy, chịu đau đi đến nhà Pti. Bụng Thẩm Hi đau quằn quại, nàng vừa đi vừa dừng, mấy lần phải ngồi rạp người xuống đợi qua cơn đau, lại nghĩ đến nếu nàng không đi nổi sợ sẽ phải vĩnh viễn nằm lại đây, một thi hai mệnh nên lại đứng dậy, đi đi dừng dừng mà đến được nhà Pti, gọi nàng dậy.

Phương tỉ biết Thẩm Hi sắp sinh, vội bảo Trương đại lang đi lên Thất Lí Phổ gọi bà đỡ, nàng thì đỡ Thẩm Hi về lại nhà. Phương tỉ đã có 2 đứa bé, kinh nghiệm dày dặn, trước hết cởi quần của Thẩm Hi ra, lại tìm miếng vải đã chuẩn bị sẵn lót vào dưới thân t.hi, nhìn nhìn mới nói: "Chưa tới lúc sinh đâu, giờ ngươi đừng rặn vội, không thì lát nữa không có sức mà rặn nữa đâu". Nàng nói xong xoay người đi vào phòng bếp: "Ngươi nằm đi, ta đi nấu cho ngươi bát mì, nhân lúc chưa đau thì cố mà ăn, ăn no mới có sức sinh con".

Một lát sau Phương tỉ bưng lên một bát mì, bên trong có hai quả trứng với ít thịt thái sợi. Thẩm Hi nhân lúc lui cơn đau vội ăn sạch bát mì, Phương tỉ đợi nàng ăn xong rồi thu bát đi, dặn t.hi: "Giờ ngươi nằm nghỉ đi, dưỡng sức chuẩn bị sinh". Thẩm Hi nghe lời Pti, yên lặng nằm trên giường, nghe Phương tỉ kể chuyện hồi nàng sinh sản, vừa nghe vừa chịu những cơn đau quặn bụng dần nhiều lên, mồ hôi lạnh vương đầy trán. Phương tỉ thấy vậy an ủi t.hi: "Không sao, cố gắng nhịn một lát là hết cơn đau ngay mà, giờ chưa đến lúc sinh đâu".

Đến lúc trời sáng hẳn Thẩm Hi đã đau đến ướt sũng lưng áo, bên ngoài vọng tiếng người nói vào, là Trương đại lang đã đón bà đỡ đến. Bà đỡ vào nhà, trước tiên theo lời dặn của Thẩm Hi mà đổ rượu ra sát trùng cái kéo, rửa tay rồi vươn tay ra sờ sờ bụng nàng: "Đừng sợ, giờ cửa mình mới mở ra 3 ngón tay thôi, đợi thêm lát nữa".

Thẩm Hi bất đắc dĩ, đành cắn răng nhịn đau. Phương tỉ thấy nàng đau dữ dội, dịu dàng nói: "Nếu ngươi đau quá không chịu nổi thì kêu ra đi, không cần nhịn. Hồi ta sinh Tiểu Hồng cũng thế, đau đến chết đi sống lại bèn mắng tỉ phu ngươi, về sau hắn còn hỏi ta lúc đó mắng sướng miệng lắm đúng không? Cảm giác đau cũng bớt không ít". Thẩm Hi buồn cười, nhưng cơn đau ập đến làm nàng nhăn nhúm mặt. Nàng cũng muốn mắng Người mù mấy câu cho hả giận, nhưng hắn đã không có ở đây, dù Thẩm Hi có mắng hết lời cũng không nghe được một câu. Nếu đã nghe không được còn mắng hắn làm gì? Thẩm Hi lập tức cắn chặt răng, cố nhịn đau.

Phương tỉ thấy bộ dáng nàng như vậy, không khỏi thở dài: "Muội tử, nghe tỉ một lời đi, đợi sinh con xong rồi tìm một người khác mà sống tiếp, chứ nhà không có người đàn ông, cái gì cũng khó". Nói xong, nàng vả nhẹ miệng mình một cái, tự trách: "Phỉ phui cái miệng, giờ là lúc nào rồi còn nhắc đến mấy chuyện này. Muội tử ngươi cố chịu đựng, ai làm nữ nhân đều sẽ phải vượt qua cửa ai này thôi". Thẩm Hi vô lực gật nhẹ đầu.

Lại qua hơn 1 canh giờ, Thẩm Hi đã đau đến chết đi sống lại, chỉ cảm thấy trong bụng hình như có hơn trăm ngàn lưỡi dao đang cứa vào ruột gan, bà đỡ mới lấy tay sờ sờ, lại nhìn nhìn mới nói: "Không chênh lệch nhiều lắm, ta sờ được đầu đứa bé rồi. Phu nhân, ta bảo ngươi thở ra thì thở ra, hít vào thì hít vào, bảo dùng sức thì rặn hết sức cho ta, ngàn vạn đừng rặn lung tung, không thì kiệt sức đấy".

Thẩm Hi đã đau đến hơi thở hỗn loạn, không nói được một lời đáp lại bà đỡ, chỉ lung tung gật đầu.

Bụng đau như cắt, có lúc nàng cảm giác mình sắp bị đau đến chết, lúc thì ảo giác đứa bé trong bụng đang xé rách tử cung mình để chui ra ngoài, tay nàng nắm chặt đến nổi gân xanh, hàm răng nghiến ken két. Phương tỉ chắc sợ Thẩm Hi nghiến răng cắn phải đầu lưỡi nên vội nhét cái khăn vào miệng nàng, Thẩm Hi cắn mạnh cái khăn, sau đó dồn hết sức vào phía dưới.

Bà đỡ luôn miệng ra hiệu "Hít vào, thở ra, dùng sức", Thẩm Hi đầu óc trống rỗng, chỉ máy móc lặp lại mà làm theo.

Không biết nàng lại đau tiếp bao lâu, đột nhiên một cơn đau vọt đến, sau đó là cả người nhẹ nhõm, tựa hồ có cái gì đó rơi từ bụng nàng ra ngoài, Thẩm Hi hụt hơi, thả lỏng người lại nằm thẳng trên giường, kiệt sức nhắm mắt lại. Đang lúc mê man, nàng nghe loáng thoáng giọng Pti: "Có quả ớt nhỏ, là một bé trai, Trịnh bà bà, mau moi hết nước ối trong miệng thằng bé ra đi". Sau đó là một tiếng bốp, rồi tiếp đến là một giọng khóc to rõ vang lên.

Phương tỉ nói: "Đứa bé này lạ thật, chỉ khóc hai tiếng rồi ngừng, sau này chắc là người ít nói đây. À Trịnh bà bà, đừng vội cắt cuống rốn, Thẩm muội tử nói đổ rượu lên cái kéo, lau sạch đi rồi đặt lên lửa hơ một lát hẵng cát, như thế trẻ con mới không dễ bị thối cuống rốn". Bà đỡ ngạc nhiên hỏi: "Điều này có thật không? Nếu thật như vậy, A di đà phật, phu nhân cứu không ít tính mạng của trẻ con sau này đấy". Phương tỉ nói tiếp: "Hơ lâu một ít, hơ vào tim đèn ấy, không thì sợ kéo bị ám khói".

Hồi lâu sau Thẩm Hi mới nghe Phương tỉ nói tiếp: "Muội tử, mau mở mắt ra nhìn con trai của ngươi, nó đây này". Thẩm Hi cố mở to mắt, đã thấy khuôn mặt nhỏ bé hồng hồng nhăm nhúm ở ngay trước mặt, mặt thằng bé đỏ lựng, chóp đầu hơi nhịn, Thẩm Hi biết đây là do sản đạo đè ép. Con mắt thằng bé chuyển động, nhưng không mở nổi mắt, hàng lông mày nhíu lại, Thẩm Hi phát hiện bộ dáng nhíu mày của con trai giống hệt

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net