Chương 43- 49

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Chương 43

Đến lúc 3 người đi tới bờ biển, thủy triều đã rút, Thanh Phù hoan hô chạy vội tới bãi cát, nhặt được một cái vỏ sò, vui sướng reo to: "Phụ thân, phụ thân, xem nay, con nhặt được một cái vỏ sò rất đẹp". Hoàn Hà đi đến cạnh tiểu cô nương, nhìn nhìn cái vỏ sò Thanh Phù nhặt được, gật đầu: "Ừ, nhìn đẹp". Hắn cúi xuống, cũng nhặt một cái vỏ sò màu trắng chôn giữa hạt cát lên đưa cho Thanh Phù: "Cái này đẹp hơn".Thanh Phù ngó ngó, lắc đầu: "Không đẹp như cái của con", nói xong tiểu cô nương chạy đi chỗ khác nhặt vỏ sò tiếp. Mỗi lần nhặt được Thanh Phù đều sẽ lớn tiếng hoan hô, ngoái đầu hỏi cha nàng xem cái này đẹp không, Hoàn Hà đi đằng sau mặt không thay đổi mà máy móc gật đầu.

Người cha bất đắc dĩ, con gái buồn bực, Thẩm Hi nhìn hai cha con mà mệt. Hoàn Hà tính tình lạnh lùng, căn bản không biết cư xử với con gái ra sao, tiểu Thanh Phù có người cha thế này đúng là mệt. Thấy Hoàn Hà nhàm chán, Thanh Phù chuyển mục tiêu sang Thẩm Hi, tiểu cô nương thấy rất nhiều ốc bám trên tảng đá, ríu rít hỏi Thẩm Hi: "Thẩm, ngươi xem, đây là cái gì vậy?"

Thẩm Hi nhìn thoáng qua, nói: "Đây là ốc biển, loài ốc thường bám trên đá ngầm. Thanh Phù nhìn, thẩm bắt được cái gì đây này. Đây là sao biển..."

"Ồ, thì ra con này gọi là sao biển, nó mềm mềm..."

"Đây là cua biển, mai nó có hình thoi, khi bắt cua cần tránh bị càng nó kẹp phải, không thì càng nó kẹp rất đau".

"Thẩm thẩm, ngươi biết thật nhiều..."

Trên bờ biển trải dài, bờ cát bát ngát lộng gió, tiểu cô nương Thanh Phù rốt cuộc có vẻ thiên chân hoạt bát đúng với số tuổi thật của mình, thoải mái cười đùa, mặc kệ ngọn gió biển thổi rối mái tóc xinh đẹp nàng cũng không thèm quan tâm, vui vẻ cười đùa như một tiểu thiên sứ.

Thẩm Hi vốn thích trẻ con, đặc biệt Thanh Phù lại là một tiểu cô nương xinh đẹp đáng yêu, khiến nàng càng thêm phần mẫu tính, dù sao bờ biển vắng người, Thẩm Hi dứt khoát chơi đùa với Thanh Phù, hai người trẻ con mà đào cát xây lâu đài, lật đá lên bắt cua, tiếng cười rộn rã giòn tan vang đầy bãi biển.

Hoàn Hà chậm rãi đi ở phía sau, nhìn hai người thân mật không khác gì hai mẹ con, một hồi lâu sau, hắn ngồi xuống một mỏm đá, đưa tay nhặt lấy một con cá nhỏ đang giãy dụa trong vũng nước cạn, ném nó trở lại biển rộng.

Đến khi thủy triều dâng lên ba người mới trở lại nhà Thẩm Hi, Thanh Phù hứng khởi muốn ăn thử hải sản tươi một lần, bèn đi vào nhà bếp nhìn theo từng bước Thẩm Hi làm hải sản cho nàng, bữa xế hôm nay có ốc biển xào cay, tôm cua hấp, tôm lớn om..., Thanh Phù ăn đến no căng bụng. Còn Hoàn Hà yên lặng ăn, khiến Thẩm Hi nhớ đến Người mù, hai người này đều yên lặng giống nhau, chỉ biết cúi đầu ăn cơm, ăn lại nhiều...

Nhà Thẩm Hi chật nên tất nhiên không có chỗ ngủ lại, sau khi ăn xong Hoàn Hà và Thanh Phù bèn cáo từ. Thẩm Hi lại đưa thêm cho Thanh Phù mấy món đồ trang sức bằng vỏ ốc, Thanh Phù mới chịu đi về. Tiễn bọn họ xong, nàng vội tới nhà Phương tỉ đón con trai về, Thẩm Hiệp đã qua nửa ngày không thấy mẹ, hai cái tay nhỏ vươn ra nhào vào lòng nàng, ôm chặt lấy quần áo nàng không buông tay, khiến Thẩm Hi vui sướng đến cười tít mắt, cảm giác con trai mong nhớ đúng là không tồi.

Việc cha con Hoàn Hà đến chơi Thẩm Hi chỉ coi như một việc bình thường. Bọn họ giàu hay nghèo, có thân phận địa vị gì nàng cũng không muốn quan tâm. Sau khi họ rời đi nàng đã bỏ chuyện này ra sau đầu, tiếp tục cuộc sống thường nhật kiếm tiền nuôi con. Thẩm Hiệp lớn nhanh, mới 10 tháng đã biết đỡ tường học đi, mỗi lần Thẩm Hi thấy thằng bé dùng đôi chân non nớt run rẩy bước từng bước nàng đều lo sợ không yên, sợ con trai bảo bối bị ngã đau. Nếu thấy thằng bé hơi lung lay hay người lắc lắc, nàng sẽ vội chạy đến ôm chặt lấy nó. Tuy Thẩm Hi biết làm vậy là không đúng, không thể quá nuông chiều con nhưng nàng xót con nên đành làm vậy, nhưng Thẩm Hiệp lại cho nàng thấy một mặt tính cách kiên cường chấp nhất của Người mù, nên dù Thẩm Hi có bế lấy thì sau khi nàng buông ra thằng bé vẫn tiếp tục phình má run chân mà tập đi tiếp.

Người mù tàn tật, dù hắn có nghị lực kiên cường đến đâu, cả đời hắn luôn chỉ quẩn quanh trên cái kháng và trong sân nhà, làm một kẻ vô tích sự, nhưng con trai của hắn thì khác, Thẩm Hiệp có tính tình y hệt cha nó, lại khỏe mạnh bình thường, Thẩm Hi rất mong chờ dáng vẻ trưởng thành của con trai sau này.

Hàng mĩ nghệ bằng vỏ sò vỏ ốc dễ làm, quanh quẩn chỉ có mấy hình thức ban đầu nên giờ trên chợ có rất nhiều người làm theo, nên giá không được tốt như trước nữa, Thẩm Hi thấy lợi nhuận không cao, tiền nàng cũng kiếm được khá nhiều rồi nên không cần thiết tốn thời gian đi làm tiếp những thứ này, bèn nghỉ hẳn, dành thời gian chơi với con nhiều hơn.

Thẩm Hiệp giờ đã tha hồ chạy nhảy, không chịu ở yên trong nhà, ngày nào cũng chạy ra ngoài chơi, Thẩm Hi sợ thằng bé còn nhỏ, chạy không ổn dễ bị ngã, hay đi xa quá lạc mất nên suốt ngày bận rộn chạy theo con trai, mệt đến mỏi lừ. Về sau hẩm Hiệp được Trương nhị lang đẽo cho một cây kiếm gỗ để chơi mới đỡ, ít chạy ra ngoài hơn nhưng trong vườn giờ không thể yên với thằng bé. Thẩm Hi càng thêm lo lắng cho đồ dùng trong nhà, bởi vì Thẩm Hiệp giờ mê chơi kiếm, ngày nào cũng cầm kiếm không rời tay, thấy con kiếm bò ngang qua, cầm kiếm chọc chọc, thấy ong bướm bay qua, lại chọc chọc, gà vịt cũng vậy, cầm kiếm đâm đâm, ngay cả cái màn cửa theo gió lay động thằng bé cũng giơ kiếm lên chọc.... Tuy giờ Thẩm Hiệp còn nhỏ, tay không có sức lực gì nhưng lại rất kiên trì, ngày nào cũng cầm kiếm lên 'luyện', Thẩm Hi trông cũng mệt, đành để con trai muốn nghịch gì thì nghịch, nàng thì đi theo sau dọn dẹp 'bãi chiến trường'.

Đến mùa hè, đồ vỏ sò mĩ nghệ đã không đáng giá tiền, người Thượng Ngư thôn nghỉ không làm nữa, giờ mọi người có thời gian rảnh, lại kiếm được tiền nên đều bàn nhau làm nhà mới, đặc biệt là có mấy nhà chuẩn bị đón dâu, đang nóng lòng làm xong nhà để còn mau chóng làm đám cưới.

Cuộc sống người dân trong làng được cải thiện, có tiền của nên các cô gái chỗ khác cũng chịu gả vào đây. Chuyện này Thẩm Hi đã sớm biết, năm ngoái trong làng đã có 4 thanh niên lớn tuổi cưới vợ, năm nay có tiếp 2 đám cưới, nhà ai nàng cũng tới mừng. Giờ trong thôn nhiều nhà định làm nhà mới nên các nam nhân trong thôn quyết định cùng nhau mua gỗ gạch một lượt, số lượng lớn nên giá tiền có lẽ sẽ được giảm một chút. Nhà Phương tỉ cũng định xây thêm 3 gian phòng, chuẩn bị cho Trương nhị lang cưới vợ rồi ra ở. Thẩm Hi nghe được tin này vội nhắn Trương đại lang nàng cũng muốn làm nhà mới, chuyện vật liệu nhờ hắn thu xếp hộ, dù sao gian nhà giờ Thẩm Hi ở quá nhỏ hẹp.

Chuyện quan trọng đã bàn xong, Trương đại lang cùng các nam nhân khác đi lo liệu, chỉ còn lại Phương tỉ ngồi lại bế Thẩm Hiệp, nói chuyện phiếm với Thẩm Hi. Phương tỉ huých Thẩm Hi một cái, nửa đùa nửa thật: "Muội tử ngươi làm nhà mới làm gì, ba gian phòng nhà ta định xây thêm tặng cho mẹ con ngươi, lại thêm một nam nhân chịu khó hiền lành, có lấy không?"

Thẩm Hi biết Phương tỉ nói đùa, giờ lấy điều kiện gia đình nàng, đầy hoàng hoa khuê nữ chịu gả cho Trương nhị lang, tất nhiên không muốn một tức phụ tái giá, lại mang theo con ghẻ như nàng, mấy hôm trước Thẩm Hi còn nghe nói Phương tỉ đã tìm bà mối thu xếp chuyện hôn sự của Trương nhị lang, bèn đùa lại: "Ba gian nhà mới của tỉ nếu đã đưa ta thì đương nhiên ta dám nhận, cả nam nhân hiền lành chăm chỉ ta cũng nhận nốt, giờ ta đã có con, mọi thứ đủ đầy, không ngại nuôi thêm một đứa con trai đâu".

Phương tỉ xùy một tiếng, bĩu môi: "Ngươi không khác gì củ khoai lang, thích chiếm lấy hố lớn. Ta xem ngươi đêm đêm giường đơn gối chiếc, không có một người ấm giường, lạnh không lạnh?"

Thẩm Hi nhìn nhìn gian ngoài không có người, cười hì hì: "Vậy chắc ổ chăn của Phương tỉ chắc đêm đêm ấm lắm đây?"

Phương tỉ đỏ mặt lên, tức mình véo má Thẩm Hi một cái, lầu bầu: "Hừ, ổ chăn của ta ấm thật, hồi xưa ngươi lại chả ấm chắc? Ngươi mà không ấm thì Thẩm Hiệp ở đâu ra?". Nói đến đây, Phương tỉ tò mò hỏi: "Muội tử, trượng phu của ngươi là người như thế nào? Ta chưa bao giờ nghe thấy ngươi kể về hắn".

Thẩm Hi nghe nàng hỏi, bỗng giật mình nhớ đến đã lâu rồi nàng chưa nhớ đến Người mù. Hình như Thẩm Hiệp đã lấp đầy chỗ trống rỗng trong cuộc sống của nàng, cũng hòa tan nỗi đau xót mất chồng.

Phương tỉ thấy Thẩm Hi không trả lời, nói ra suy đoán của mình: "Ta cảm thấy tướng công của ngươi chắc chắn là một người có bản lĩnh, nếu không cũng không có được người vợ giỏi giang như muội tử ngươi vậy. Xem lúc ngày thường ngươi chi tiêu hào phóng, nhất định không phải là nhà bần hàn".

Thẩm Hi không đáp lời, chỉ thở dài nói: "Người đã mất rồi, giờ còn nhắc đến hắn làm gì chứ?"

Hai người đang nói chuyện, chợt ở ngoài có người gọi: "Thẩm gia nương tử ở đây không? Nhà ngươi có khách đến". Thẩm Hi vội bế con về nhà, còn chưa đi tới cửa, đã thấy trước cửa nhà mình đứng một tiểu cô nương mặc áo đỏ với nam tử áo đen.

Tiểu cô nương trông thấy Thẩm Hi đến gần, vui vẻ tiến lên đón, giọng nói ngọt ngào: "Thẩm, ta đến thăm ngươi". Thẩm Hi mỉm cười chưa kịp nói gì, Hoàn Hà đã quát: "Thanh Phù, không được vô lễ!". Thanh Phù vội buông cái tay đang cầm áo Thẩm Hi ra, sau đó ngoan ngoãn chào hỏi nàng: "Thẩm, đây là đệ đệ hay muội muội thế?". Lần trước hai cha con họ đến Thẩm Hiệp đang ngủ, tiểu cô nương ngoan ngoãn không đi nghịch nên không xem thằng bé.

Thẩm Hi cúi người thả con trai xuống, để Thanh Phù nhìn rõ rồi cười nói: "Ngươi đoán đi". Thanh Phù tỉ mỉ nhìn kĩ Thẩm Hiệp, còn lấy tay nhỏ sờ sờ khuôn mặ mềm mềm của thằng bé, sau đó cười lớn: "Là đệ đệ!"

Thẩm Hi ngạc nhiên: "Không thể nào, ngươi đoán chuẩn rồi". Thanh Phù sờ sờ tóc của Thẩm Hiệp, giải thích: "Muội muội sẽ buộc bím tóc, đệ đệ cắt tóc ngắn". Lí do này làm Thẩm Hi dở khóc dở cười, mấy hôm trước nàng sợ con trai bị nóng nên cắt tóc thằng bé thành kiểu đầu bát úp như mấy đứa trẻ khác, không ngờ lại để tiểu cô nương mèo mù vớ cá rán mà đoán đúng được. Tuy nghĩ vậy nhưng nàng muốn khích lệ đứa bé, khen ngợi: "Thanh Phù đúng là thông minh".

Thanh Phù đắc ý ngẩng đầu lên, khuôn mặt ngây thơ hồn nhiên. Hoàn Hà đứng sau lại quát: "Không được kiêu ngjao, phải khiêm tốn!". Nghe phụ thân quát, tiểu cô nương ỉu xìu, nụ cười trên mặt biến mất. Thẩm Hi vội vàng hòa giải: "Con bé còn nhỏ, ngươi đừng quá nghiêm khắc. Huống chi tiểu cô nương dĩ nhiên được nuông chiều một chút, hoạt bát vui vẻ không tốt hơn là trầm trầm như khúc gỗ sao?". Thấy Hoàn Hà lại nhăn mày, nàng vội chuyển đề tài: "Lần này ngươi lại dẫn Thanh Phù tới nhặt hải sản à? Giờ đang mùa hạ, đúng là lúc nhiều hải sản, các ngươi tới rất đúng dịp".

Thẩm Hi thành công dời đi đề tài, Hoàn Hà giãn lông mày, nói với nàng: "Làm phiền". Thẩm Hi dịu dàng sờ mái tóc Thanh Phù, âm thanh dịu dàng hơn: "Cái này có phiền gì. Thanh Phù, đi, vào nhà thẩm ngồi đã, trong nhà thẩm còn có mấy con cua lớn, thẩm chưng lên cho ngươi ăn".

Thanh Phù nghe có cái để ăn, vui mừng vỗ tay, lời nói ngọt ngào làm Thẩm Hi nghe đến ngọt cả lỗ tai: "Thẩm, ngươi tốt nhất. Ta thích nhất thẩm. Ta cũng thích đệ đệ, đệ đệ, để tỉ dắt ngươi". Hai cái tay nhỏ cầm chặt lấy nhau, hai đứa nhỏ đi nhanh vào nhà. hai người lớn đi theo sau, tất cả cùng vào trong nhà.

Chương 44

Hai đứa trẻ chơi với nhau rất vui, Thẩm Hi nói với Hoàn Hà: "Ngươi ngồi đợi một lát, sáng nay các nam nhân trong thôn ra khơi, đưa cho ta không ít hải sản, ta đi nấu nấu, cho Thanh Phù nếm chút đồ mới". Hoàn Hà gật đầu: "Đa tạ".

Thanh Phù ở bên nghe thấy Thẩm Hi nhắc đến hải sản, vội nói nàng cũng muốn đi vào bếp, Thẩm Hi tất nhiên là đồng ý, bèn dẫn cả Thẩm Hiệp với Thanh Phù đi vào bếp nấu hải sản.

Thanh Phù tò mò nhìn hết cái này đến cái kia, ríu rít hỏi về mọi thứ, lại lâu lâu quấy rầy nàng, Thẩm Hi luôn kiên nhẫn, dịu dàng giải thích cho tiểu cô nương. Đợi đến lúc nàng vất vả nấu xong, đã thấy Hoàn Hà đứng ngoài cửa bếp nhìn mọi người.

Thẩm Hi gắp hết hải sản đã nấu xong cho vào một cái chậu nhỏ, bưng chậu hải sản nóng hổi lên nhà, hỏi Hoàn Hà: "Bằng này đủ ăn chứ?". Hoàn Hà nói ngắn gọn: "Đủ". Dứt lời, hắn bưng lấy cái chậu, đi tuốt đằng trước. Thanh Phù đi sau, giọng gấp gáp: "Phụ thân, phụ thân, để phần con với!"

Hoàn Hà chắc nhìn thấy bộ dáng đáng yêu của con gái, muốn trêu chọc, tiếc là hắn mặt liệt nên không biết làm thế nào, cuối cùng chỉ gằn mấy chữ: "Để chân lại cho con". Thanh Phù nghe thấy, miệng dẩu lên.

Thẩm Hi nhìn người năm nhân lạnh mặt không biết biểu đạt tình cảm của bản thân, suýt nữa bật cười, đúng là thú vị, trên đời này còn có người vụng miệng thế này.

Hai cha con Hoàn gia vui vẻ ăn hải sản, còn Thẩm Hiệp ngày ngày được ăn mấy thứ này, đã sớm chán nên không đi ra theo, nhân lúc Thẩm Hi không chú ý mà nán lại chơi trong bếp, cây kiếm gỗ chọc vào trong lòng bếp, khều ra một cây củi đang cháy, cây củi kia bay vèo đến chỗ đống củi cành bên cạnh, bốc cháy phừng phừng. Thẩm Hiệp thấy đống củi cháy lên, thu kiếm lại, bình tĩnh đi ra ngoài. Đến khi Thẩm Hi làm xong nước chấm, xoay người lại đã thấy đống lửa lên cao, nàng không khỏi giật mình, hét một tiếng.

Nghe thấy tiếng hét của Thẩm Hi, Hoàn Hà một bước đã vọt vào phòng bếp, thấy đống củi đang cháy, nhấc vại nước lên dội ào xuống, ngọn lửa xèo xèo dập tắt. Hắn đặt lại vại nước vào chỗ cũ, thấy Thẩm Hi vẫn đang há hốc mồm đứng đó, chỉ cộc lốc một câu " Cẩn thận chút", sau đó lên nhà ăn hải sản tiếp.

Thẩm Hi sững người không phải do bị ngọn lửa dọa đến mà là do sức khỏe siêu phàm của Hoàn Hà. Cái vại nước kia mới đầu nàng rửa sạch cũng tốn không ít sức mới vần được nó ngã xuống mà cọ rửa, nhưng giờ vại nước đầy ăm ắp, Hoàn Hà lại chỉ lấy một tay đã nhấc được vại nước lên, hắn khỏe đến mức nào? Siêu nhân mặc sịp đỏ? Hay Tiga Ultraman?

_Hai nhân vật này ng edit rất thích ^^_

Nàng đứng ngây ở đó một lúc lâu, mới nhớ đến trên tay mình còn đang bưng đồ, vội mang bát nước chấm gừng dấm xì dầu lên bàn, dặn dò hai cha con đang ăn đến hăng say kia: "Hải sản đều có tính hàn, chấm cái này ăn tốt hơn, nếu không dễ bị lạnh bụng". Hoàn Hà liếc nhìn Thẩm Hi một cái, đáp: "Quan tâm", sau đó hai cha con lại vùi đầu vào ăn ăn ăn.

Thẩm Hi đi ra sân, thấy con trai đang ở trong sân chọc tổ kiến, bèn đi vào nhà bếp dọn dẹp, vừa dọn nàng vừa khó hiểu, sao tự dưng đống củi lại cháy? Chẳng lẽ dạo này thời tiết khô hanh, nên phát sinh phản ứng vật lí gì rồi đống củi bắt lửa?

Thủ phạm ở ngoài sân không biết gì, vẫn đang ngây thơ 'tập kiếm', chọc xong tổ kiến, thấy chậu hoa có đóa hoa đang nở, giơ kiếm lên, chốc lát hoa tươi rụng đầy mặt đất.

Qua xế chiều, hai cha con Hoàn Hà ra bờ biển nhặt hải sản, Thẩm Hi không đi theo. Nàng nghĩ Hoàn Hà mang mỗi con gái đến đây chắc định nhân dịp này tăng tiến tình cảm, tiến là hắn đơ mặt, miệng vụng nên toàn chọc tức Thanh Phù, hôm nay khó được Thanh Phù không hề tức giận, Thẩm Hi thấy tốt nhất để cho hai cha con riêng tư vẫn hơn, nàng hoàn toàn không cần xen vào, đoạt đi sự chú ý của Thanh Phù.

Nàng nghĩ chắc họ sẽ chơi đến chiều tối mới về, nhưng một lúc sau Thanh Phù đa thở phì phì trở lại, Hoàn Hà đi theo sau, vẻ mặt bất đắc dĩ. Thẩm Hi không cần hỏi cũng đoán được Hoàn Hà lại nói gì đó làm tiểu cô nương tức giận rồi. Tiểu cô nương trông thấy Thẩm Hi, nhào vào lòng nàng lớn tiếng khóc lên, bộ dáng đáng thương vô cùng.

Thẩm Hi sợ nhất là nước mắt của trẻ con, vừa lau nước mắt cho Thanh Phù vừa an ủi dỗ dành, cuối cùng tiểu cô nương cũng nín khóc. Nàng lại chuyển hướng chú ý của Thanh Phù, lấy bột mì ra nhào bột, rủ tiểu cô nương làm sủi cảo ăn. Hình như Thanh Phù chưa thấy qua bột mì nên đã bị hấp dẫn, nắm lấy nắm bột trắng tinh mà nín khóc mỉm cười, bám đuôi nàng để xem cái gì là sủi cảo.

Thấy con gái đã nín khóc, Hoàn Hà thở phào nhẹ nhõm, không định đi ra ngoài mà đứng đực trong phòng bếp nhìn con gái vụng về tay chân học làm sủi cảo với Thẩm Hi. Nàng thấy hắn đứng ở kia không làm gì, bèn nhờ vả: "Thẩm Hiệp đang một mình chơi ở ngoài sân, ngươi ra ngoài trông thằng bé hộ ta một lát, đừng để nó chạy đi lung tung". Lúc này Hoàn Hà mới xoay người đi ra ngoài.

Hắn đi ra ngoài sân, thấy Thẩm Hiệp đang cầm kiếm chém hàng rào, thấy thằng bé chém mai không gãy nổi một que gỗ, bèn đi tới gần, cầm lấy thanh kiếm làm mẫu: "Nhìn đây, phải vung kiếm như vậy". Sau đó hắn vung kiếm lên, hàng rào nhà Thẩm Hi bị chém gãy hơn phân nửa đoạn...

Đợi đến lúc Thẩm Hi bưng sủi cảo lên bàn, nhìn ra ngoài mới thấy cả sân vườn tan hoang, nàng trơ mắt cứng họng... Giờ nàng mới hiểu thứ khủng kiếm hơn một đứa bé nghịch ngợm chưa hiểu chuyện chính là một người lớn ấu trĩ không kém ở bên. Hoàn Hà thấy Thẩm Hi đứng đơ ở đó không nói chuyện, hoàn toàn bỏ lơ đống lộn xộn hắn gây ra mà xách lấy cổ áo Thẩm Hiệp, nhấc nó lên đi đến trước mặt nàng, hỏi: "Được ăn rồi?"

Thẩm Hi nhìn con trai bị xách như ếch con, lại xem người nam nhân đang một lòng nghĩ đến sủi cảo, bỗng nhiên đột phá linh cảm, nàng nhất định phải yêu thương con trai, rời xa Hoàn Hà.

Sủi cảo đã bưng lên bàn, Hoàn Hà lấy đũa, có lệ gắp cho Thanh Phù một cái rồi bưng luôn một bát lớn đặt vào trước mặt, không ngừng đũa mà gắp, một chốc sau bát sủi cảo đã trống rỗng. Thẩm Hi bưng tiếp lên một bát nữa cho hắn, chốc lát đã hết veo... Nàng nhìn hắn, thầm nghĩ người này đúng là y hệt Người mù, Người mù ăn sủi cảo cũng nhanh thế này, lại ăn nhiều nữa.

Ăn cơm tối xong trời đã tối, Hoàn Hà thấy sắc trời muộn, muốn cáo từ, nhưng Thanh Phù lại không chịu rời đi, muốn ở lại với Thẩm Hi, khiến Hoàn Hà nhìn mà nhăn lại mày, tiểu cô nương vẫn không chịu buông quần áo Thẩm Hi ra. Hoàn Hà nói nặng một câu, vành mắt tiểu cô nương đã ửng hồng, nước mắt tràn mi chực rơi ra. Thẩm Hi vội ngồi xuống dỗ dành, lại nói với Hoàn Hà: "Hay là cho cô bé ngủ lại đây một đêm đi, chỗ này rất an toàn, sẽ không có chuyện gì đâu". Hoàn Hà bất đắc dĩ đành gật đầu,sau đó lên ngựa một mình đi rồi.

Thanh Phù chắc đã quen việc này, rất độc lập, dù Hoàn Hà rời đi vẫn không nói gì.

Thẩm Hi rửa mặt chải đầu cho tiểu cô nương, Thanh Phù rất ngoan ngoãn, bảo đưa tay thì đưa tay, nhắm mắt là nhắm mắt. Đợi đến khi Thẩm Hi rửa mặt sạch sẽ cho nàng rồi để nàng lên giường nằm trước, tiểu cô nương còn biết giúp Thẩm Hi dỗ Thẩm Hiệp, nhìn không tới một chút tùy hứng như khi ở cùng cha.

Lúc sau Thẩm Hi trèo lên giường, cho Thẩm Hiệp bú sữa, Thanh Phù tò mò đi lại gần nhìn xem, sau đó nàng hỏi: "Thẩm, ngươi nói lúc ta còn nhỏ mẫu thân ta có phải cũng ôm ta như thế này không?"

"Đương nhiên rồi, trẻ con ai cũng phải bú sữa mẹ mới lớn lên được, người mẫu thân nào cũng nuôi con mình như vậy".

Thanh Phù yên lặng một lúc, nụ cười trên mặt biến mất, nước mắt tuôn ra, nàng nghẹn ngào hỏi Thẩm Hi: "Thẩm, ngươi xem có phải mẹ ta không thích ta đúng không? Nếu không sao mẹ lại đi chỗ xa đến nỗi ta chưa được thấy nàng bao giờ, nàng chưa bao giờ trở lại tìm ta lần nào". Dù đã sớm đoán được Thanh Phù không có mẫu thân nhưng giờ Thẩm Hi chính tai nghe thấy tiểu cô nương nói vậy vẫn cảm thấy đau lòng. Thanh Phù không có mẹ, cha lại thường xuyên vắng nhà, cuộc sống như vậy khó trách tiểu cô nương hay làm nũng. Vì nếu Thanh Phù không biểu hiện như vậy, không kề cận làm nũng với cha thì một chút tình thương của cha nàng cũng không cảm nhận được.

Thẩm Hi suy nghĩ một chút, an ủi tiểu cô nương: "Người mẫu thân nào cũng yêu con mình, mẫu thân của Thanh Phù tất nhiên cũng vậy. Chỉ là có lúc người lớn sẽ có những chuyện quan trọng cần làm, không thể ở bên con cái được. Ngươi xem, phụ thân của đệ đệ cũng không ở nhà, hắn đi một chỗ rất xa, nhưng đệ đệ rất ngoan, không đòi muốn phụ thân, vậy nên Thanh Phù cũng phải kiên cường lên, nếu không để mẫu thân biết, mẫu thân cũng sẽ nhớ Thanh Phù mà khóc, Thanh Phù là đứa trẻ ngoan, đừng để mẫu thân thương tâm khóc được không?"

Thanh Phù lau nước mắt, cố nén lệ: "Ta không muốn mẫu thân phải buồn, thẩm, ta sẽ không đòi có mẫu thân với phụ thân nữa, ta sẽ ngoan như đệ đệ". Thẩm Hi nhìn con trai đang bú sữa, thầm cầu nguyện mình

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net