Tập 18 : Hồi sinh (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Một ngày mới lại bắt đầu, mọi thứ sau tất cả vẫn như cũ chẳng có thay đổi gì nhiều. Vùng thảo nguyên chết vẫn mang một màu u ám.

Marja đứng ở ngoài ban công suy nghĩ về một điều gì đó thì bỗng dưng phía sao cô có một chiếc áo choàng được khoác lên vai. Marja chợt có chút giật mình quay lại phía sau ngay lúc đó là gương mặt của Cố Mạnh Từ. Marja chẳng thể hiểu nổi tại sao bản thân lại rung động trước người đàn ông này.

_ Anh hôm nay thức sớm quá nhỉ? Sao không ngủ thêm một chút.

_Trời ở Steep Dead luôn âm u và khoác lên mình một màu xám, có sớm hay muộn thì không gian cũng như vậy cứ đứng yên thôi.

Marja nghe những lời nói của Cố Mạnh Từ thì liền phì cười.

_Em đã từng nghe mẹ kể, cách đây đã rất lâu lúc mẹ em còn bé luôn đấy. Vùng thảo nguyên chết này luôn tràn ngập ánh nắng của mặt trời. Cho đến một ngày lũ ma cà rồng đến và giết tất cả những phù thủy mà chúng bắt gặp. Sau cuộc tàn sát đó đã có rất ít phù thủy may mắn sống sót.
Mùi máu tanh nồng đã nhuộm đỏ khắp thảo nguyên, những phù thủy may mắn sống sót còn lại đã cùng nhau tạo lên một lớp bảo vệ vùng thảo nguyên đã từng tràn ngập nắng vàng này.

_Nơi đây đã từng có nắng sao? Anh thật sự không thể tưởng tượng nổi - Cố Mạnh Từ cố gắng nghĩ về phong cảnh đầy nắng trước đây của nơi được mệnh danh là thánh địa của cái sọ đầu.

_Thảo nguyên xinh đẹp ngày nào bỗng chốc hóa thành nơi mang mùi chết chóc. Thảo nguyên chết cứ như chẳng thể hồi sinh. - Marja ánh mắt nhìn xa xăm trong không trung.

_Hồi sinh sao? Cố Mạnh Từ hỏi.

_Đúng vậy. Nhưng chưa ai làm điều này cả.

_Vậy sao con không làm đi? Hồi sinh lại vẻ đẹp vốn có của nơi đây.

Giọng nói phát ra phía sau Marja liền quay đầu lại thì đã thấy Malisa đứng đó không biết đã từ bao giờ.

_Con có thể sao?

_ Có lẽ sẽ không thể hồi sinh lại hoàn toàn Steep Dead nhưng ít ra cũng được một phần đấy. -Malisa tỏ ra cương quyết.

_Con e rằng với sức lực hiện tại làm mọi người thất vọng...

Malisa thấy vẻ mặt do dự của cô con gái nhỏ thì không chịu được mà phì cười.

_Marja thân yêu, chúng ta phải thử thì mới biết được. Người thất bại luôn là người thành công. Lần một không được thì lần hai và nhiều lần sau nữa, quan trọng là con phải cố gắng không được bỏ cuộc.

Dường như  câu nói của  Malisa đã tiếp thêm năng lực cho Marja. Những ngày sao đó Marja liền luyện tập rất chăm chỉ cho đến khi cô tự tin rằng chính bản thân mình có thể hồi sinh nơi đây, nơi mang mùi chết chóc này. Một vùng thảo nguyên chết - Steep Dead.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net