Chap 1: Ngày đầu đi học

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hatsune Rika, một học sinh giỏi. Hiện cô sống cùng bố mẹ và cô em gái Hatsune Hoshina. Vì học lực của cô rất giỏi nên cô đã thi đậu vào một ngôi trường có tiếng, trong đầu óc cô chỉ có học và học mà thôi nên cô bị cận. Cô chỉ hi vọng rằng có thể trở thành một giáo viên giỏi.

Kì nghỉ hè đã qua đi, hôm nay, cô sẽ bắt đầu học tập tại ngôi trường mà cô đã thi đỗ vào. Em gái cô chỉ mới học lớp 4, hiện tại cô bé đang học ở ngôi trường gần trường chị. Vào buổi sáng, mẹ cô dậy rất sớm để chuẩn bị đồ ăn sáng cho cả nhà. 

- Rika, Hoshina dậy ăn sáng đi con!

- Dạ tụ con xuống ngay 

Rika bước xuống cùng cô em gái. Lúc ăn sáng xong Rika và cô em gái cùng nhau đi đến trường. Khi Rika đưa em vào trường và đi tới ngôi trường mà mình sắp học tập. Cô ồ lên một tiếng và nói: ''Ngôi trường này quả thực đúng như lời đồn", ngôi trường này đẹp phải biết, khác xa với cái trường cũ của cô , nhìn cái cổng trường cũng biết. Cô tới bảng thông tin, để xem mình học lớp nào , trường này rất đông học sinh cô lo rằng mình bị lọt lớp kém. Nhìn lại thì thấy cô rất lùn mãi mới lẻn lên trước đám đông được. Một niềm vui hạnh phúc tới , cô được chọn vào lớp S-A qua thành tích học tập của cô từ nhỏ. Cô chạy đi chạy lại kiếm lớp, bỗng không may vô va vào một cô gái tầm tuổi mình.

 - Cô kia !!! sao dám động đến "hội trưởng" của trường hả ? Đồ 4 mắt

 - Thành thật xin lỗi, tôi là học sinh mới không biết sơ đồ trường , tôi đang đi tìm lớp , vội quá nên va vào bạn cho mình xin lỗi. 

 - Đúng là học sinh mới, tôi được rất nhiều người kính mến, mặc dù tôi không bằng mấy anh chị hội trưởng với hoa khôi .

 - À quên, tôi tên là Furuka Hikari. Còn cô

 - Tôi tên là Hatsune Rika.

 - Cô học lớp nào để tôi chỉ cho

 -   Cảm ơn, tôi lớp S- A

 - Trùng hợp ghê, tôi cũng học lớp đó, vậy ta cùng đi nhé.

 - Ừ

Hai người cùng đi lên cầu thang, quẹo phải rồi đi thẳng mới đến lớp được, cô ngó vào, thật đáng kinh ngạc cái lớp này đẹp hết sức tưởng tượng, có đầy đủ mọi thứ trên còn có 2 chiếc điều hòa nữa, công nghệ cải tiến có khác. Có một bạn nam lên tiếng:

  - Ê hội trưởng! Nhỏ nào đấy ?

  - Học sinh mới lớp mình.

Cả lớp khi nghe hội trưởng nói xong, bu hết đến chỗ cô nhìn cô bằng đôi mắt lạ lùng như kiểu cô là người ngoài hành tinh, còn hỏi cô vài câu hỏi nữa. Đúng lúc vào lớp, bọn họ mới về chỗ, cô giáo bước tới, Rika đứng sau cô rồi bước vào lớp. Giờ để ý cả cái trường này chỉ mình cô có đeo kính nên mới bị mọi người nhìn với ánh mắt ấy nhưng cô lấy lại tự tin tiếp bước.

 - Chào mọi người, tôi tên là Hatsune Rika. Học sinh mới nên mong mọi người giúp đỡ cho mình. 

Cả lớp có vẻ chả thèm để ý gì đến cô, họ tỏ ra khinh thường cô. Cô giáo biết nên ghé vào tai cô, nói nhỏ ''Ở trường này ghét nhất là mấy đứa đeo kính đấy, bởi vì mấy đứa đeo kính bị cận em hiểu không? Thế nên đừng bắt chuyện với ai''. Cô rất kinh ngạc khi nghe cô giáo nói vậy, nhưng cô vẫn rất bình tĩnh. Cô giáo sắp xếp cho cô ngồi ở góc cuối cùng của tổ 3 gần cửa sổ. Cô ngồi gần với hội trưởng, người đã bắt chuyện và giúp cô lúc nãy. Cô ta nói:

 - Cô sẽ như thế nào đây? Cô có thể chịu nổi không?

Cô vẫn bình tĩnh trả lời:

 - Tôi sẽ không sao đâu.

 Khi buổi học kết thúc. Vào giờ ra chơi. Cả lớp cô ai cũng xúm tỏ ra bình thường, chả ai thèm bắt chuyện với cô hết. Cô nghe lời cô giáo không bắt chuyện với ai mà chỉ ngồi một mình mà đọc sách. Tan học, cô tỏ ra bình thường mà  ra khỏi trường, cùng cô em gái Hoshina trở về nhà. 



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net