Chap 6: Tham gia hoạt động câu lạc bộ ở trường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trong trường mà Rika học có rất nhiều câu lạc bộ thú vị, mỗi câu lạc bộ đều khác nhau và đại diện cho trường đấu với các trường khác, hoạt động trong câu lạc bộ thì ba ngày một tuần. Matsudama ở câu lạc bộ Bóng Rổ, Tokusima ở câu lạc bộ Âm Nhạc, Erika ở câu lạc bộ Idol, còn Hikari thì ở trong câu lạc bộ Báo Chí. Trong lớp, các bạn học sinh vui vẻ nua đùa với nhau, mặc dù đã được Sakura giúp đỡ nhưng các bạn trong lớp vẫn chả ai thèm bén mảng tới bàn của Rika, cũng không thèm bắt chuyện hay ngó nhìn. Rika cầm cuốn sách đang đọc giở trên tay, thở dài nói:

- Haizz ... sao đến giờ Sakura vẫn chưa đến?

Bỗng Matsudama đến lớp S-A, lớp của Rika, Sakura và Hikari đang học, khi cậu ta tới một đám nữ sinh chạy vội vàng bao quanh cậu ta, mặt ai cũng như hai cặp mắt hình trái tim, đôi mắt thì long lanh dịu xuống, còn cái mặt thì đỏ ửng lên, tiếc thay bọn họ đều bị cậu ta gạt ra một bên. Matsudama nổi danh lạnh lùng, cậu ta từ từ tiến lại gần bàn của Rika. Bỗng cậu ta giật cuốn sách trên tay cô xuống rồi kéo cô ra khỏi lớp.

- Nè, mau theo tôi ra ngoài với tôi. Matsudama đưa cô tới sau vườn trường, tại một chiếc ghế, ở đó có Hikari, Tokusima và Sakura. Rika thầm nghĩ: ''Thì ra họ đã ở đấy sẵn rồi chỉ chờ Matsudama tới gọi mình nữa thôi''. Sakura giơ tay chào cô.

- Nào Rika, lại họp nào.

- Ừm. Mà thực ra họp gì vậy?

Bỗng một cô gái tết tóc hai bên, tay cầm cuốn sách chạy hối hả tới, cô ta thở dốc rồi nhìn Hikari. Cô ta dừng lại rồi nói chuyện một cách rất  tôn trọng Hikari.

- Thưa hội trưởng! Đến giờ họp câu lạc bộ Báo Chí rồi ạ. Mời hội trưởng tới ạ.

- A ! Melinda, đợi tớ tí nhé. 

  Hikari lại gần cả bốn đứa đang ngồi ở đó, tạm biệt cả bốn rồi mới đi.  

Lúc Hikari đi, những người còn lại nhìn nhau một hồi rồi bỗng Tokusima lên tiếng khiến ai cũng thót tim.

- Đúng rồi, câu lạc bộ. Nè Rika, cô đã tham gia câu lạc bộ nào chưa?

- Chưa... Từ khi tới đấy, tôi còn chưa biết trong trường mình có câu lạc bộ nữa là.

Matsudama hỏi:

- Vậy suốt ngày chăm chú đọc sách hả?

Cuối cùng cả bốn đứa chuyển sang chủ đề " Tìm câu lạc bộ thích hợp cho Rika " .Nói về con gái và hợp tính cách của Rika thì trong trường có những câu lạc bộ sau: câu lạc bộ nghiên cứu, câu lạc bộ nấu nướng, câu lạc bộ thể thao, câu lạc bộ nghệ thuật, câu lạc bộ thủ công, ....Trước tiên , họ tới câu lạc bộ nấu nướng, mọi người trong câu lạc bộ này ai cũng nấu nướng giỏi đến đáng nể, ngay lập tức cô từ chối bởi chắc mọi người chưa biết nấu nướng là điểm yếu của cô. Tiếp theo, cả bốn đến câu lạc bộ thể thao, có nhiều môn khá thú vị, họ chia thành các nhóm nhỏ, mỗi nhóm là một đội, nghe nói tháng sau là họ phải thi đấu rồi, bên chơi đá bóng nữ, bên chơi cầu lông  bên chơi bóng bàn , bên chơi bống rổ, các bạn nữ ở đây ai cũng năng động cả, Rika thì lại lười vận động nên không tham gia. Họ nghỉ ngơi ở trên sân thượng, ai cũng mệt nhọc cả, họ nghỉ ngơi một chút, lát nữa mới đi tìm tiếp. Sakura hỏi:

- Nè Rika, cậu không thích nấu nướng với thể thao à?

Cô ấp úng trả lời Sakura:

- L...làm gì có..., thực..thực ra ..tớ... 

Tokusima hỏi:

- Rika, sở thích của cô là gì?

Cô vui vẻ trả lời Tokusima.

- Đọc sách, vì tôi muốn tìm tòi nhiều thứ.

Matsudama thở dài nói:

- Khỏi nói , hầu như ngày nào cô cũng đọc sách còn gì.Một làn gió mát rượi luồn qua mái tóc của Sakura bỗng trong óc Sakura nổi lên một ý tưởng, cô kéo Rika tới câu lạc bộ, hai gã kia cũng theo luôn. Sakura để tay hai bên vai Rika rồi cho Satoh nhìn.

- Satoh, cậu xem bạn này được không?

Satoh gật đầu nói:

- Ưm...cũng không tệ nhưng...Sakura nhanh chóng tháo chiếc kính trên mặt Rika.

Sakura mỉm cười nói:

- Đây, cậu xem, quá xinh rồi còn gì.

Satoh nói:

- Đợi tí.

Satoh thay đổi kiểu tóc cho Rika từ kiểu tết hai bên thành búi hai bên.

Satoh vui sướng nói:

- Woa, tuyệt quá đi.

Rika ngại ngùng nói:

- Ch..chuyện này....Satoh kéo cô lại gần chiếc ghế rồi nhanh chóng lấy máy ảnh chụp lại vài bức hình. 

Satoh vừa cầm máy ảnh vừa cười thật tươi nói:

- Xong. Mai tôi sẽ cho tấm hình này lên Tạp Chí Idol của trường

Cô cúi đầu nói: 

- Thành thật xin lỗi. Tôi không quen làm Idol.

- Tiếc nhỉ. Nhưng cô cho chúng tôi tấm này nhé.

- Ờ..thì...cũng được.

Tội cho hai gã kia bị đám Idol trong câu lạc bộ bao vây, khó mà thoát ra, mãi mới rời được và bám kịp Sakura và Rika. Rồi họ đi qua câu lạc bộ nghiên cứu, nơi này toàn sách với sách và vài dụng cụ thí nghiệm khác. Đúng thứ Rika thích, Matsudama với Tokusima đã phát hiện ra điều này liền kéo cô vào câu lạc bộ nghiên cứ. Trưởng câu lạc bộ Kagami nói:

- Chào, bốn bạn cần gì không?  Ủa...Matsudama, cả Tokushima và Shiratori nữa.

Sakura lên tiếng:

- Kagami, xin giới thiệu đây là Hatsune Rika, bạn mình, bạn ấy muốn vào một câu lạc bộ nhưng bạn ấy rất thích sách không biết cậu lạc bộ nghiên cứu có đủ nhu cầu không?

- Nói về sách thì ở đây có rất nhiều, hầu như thư viện đều mượn sách vở của câu lạc bộ tớ đó, còn về Rika, chỗ tớ cũng đang thiếu người, bạn thích thì bạn hãy gia nhập câu lạc bộ bọn tớ nhé.

- Vậy cô có khinh biệt bởi tôi cận không? Tôi muốn gia nhập một câu lạc bộ liên quan đến sách và .... 

- Bạn yên tâm, tôi chắc chắn bạn sẽ thoát khỏi cái lời nguyền đấy, xin giới thiệu mình là Kamashi Kagami cũng là trưởng câu lạc bộ từ lớp S-C.

Rika hỏi:

- Vậy... tôi gia nhập được không?

- Được chứ, trong câu lạc bộ bây giờ, nếu tính cả Rika là năm người thì vừa đủ luôn.

Matsudama xoa đầu Rika nói:

- Tốt quá, cuối cùng cũng tìm được rồi ha.

Tokusima càu nhàu nói:

- Đừng có đụng đến Rika của tôi.

Sakura nói:

- Bình tĩnh đi.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net