Chap 19. Cuộc Thi Tam Pháp Thuật

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mồng một Tết dương lịch️️

Phố phường như ngày hội cờ hoa đầy đường. Người dân từ mọi nơi sắm sửa mọi thứ để đi chúc tết họ hàng bạn bè. Đường phố như chật ních người qua lại, các loại xe khác nhau qua lại không ngừng. Ông Darast - ba của chị em Jane đã sắm sửa một chiếc xe ô tô con màu xám nhạt vừa phải đủ bảy chỗ trước tết để có thể đi đây đi đó. Họ diện trang phục chỉnh tề để du ngoạn mọi nơi: Ông Darast trong bộ comple màu xám bạc với chiếc quần dài cùng màu, bà Mana trong bộ áo dài màu đỏ. Chị em gái Jane trong bộ áo đầm nâu nhạt, tóc cô chị ngang vai kẹp nơ hai bên thái dương còn cô em thì tết tóc hai bên kẹp gọn gàng. Riêng cậu bé Fuiko thì trong bộ comple nhỏ gọn vừa vặn như ba mình, tóc chải ngang.

Ngày xuân mai đầu năm mới cành lá đua nhau nở dù thời tiết chưa hết lạnh nhưng khí xuân trên mọi nẻo đường đã được điểm lên, nhộn nhịp cùng tiếng reo hò cười nói đã đưa đến sự ấm áp lạ thường. Không một chút gió và hạt tuyết rơi thêm, nền trời hơi xám đi tý chút không làm ảnh hưởng không khí thường ngày.

Một làn gió xoáy nhỏ bay vút trên không trung, đó là những con tinh linh nhỏ bay qua. Họ làm công vụ thường niên, do dạo này hội luôn gặp nhiều vấn đề nên họ bận hơn tí. Giáo chủ giao trọng trách bí mật cho mọi người để sớm dứt bỏ mọi rắc rối xảy ra thường niên. Họ đi xuyên qua các thế giới khác nhau để có thể tìm ra điều mà ngài cần quan tâm. Vì dấu tích của phù thuỷ đen để lại cùng với sự trỗi dậy của thế lực hắc ám ở bất cứ đâu để có thể đưa ra biện pháp ngăn chặn. Lỗ hổng không thời gian hiện ra trên nền trời mà tất nhiên mắt thường không thể thấy, nó được bao bọc bởi kết giới vô hình. Phù thuỷ không gian hay các tinh linh của cô hiện hình quanh khu vực đó để hướng dẫn mọi người đi đúng đường, tránh lạc đến con đường cấm địa hay sa vào khoảng không nằm ngoài kiểm soát; đồng thời xem xét có phe ngoại đạo đột nhập bất hợp pháp xâm phạm đến vùng không gian. Vì là chỉ thị của bộ pháp thuật lần họp lần trước với các trưởng lão đã làm họ phải ra tay mạnh mẽ hơn, giáo chủ cũng tán đồng ý kiến này. Theo họp bàn đó các trưởng lão muốn có hành động thực tế mà bí mật không để kẻ địch nắm rõ được. Vì vậy mà các phù thuỷ cai quản hay mọi nơi đã làm theo điều này rồi báo cáo tình hình cho bộ pháp thuật.

Trong sân toà lâu đài, anh thư ký đi cùng với thuật sĩ Hasan nói chuyện về cuộc thi:

_ Anh Hasan này, cuộc thi đối với mọi người sau 365 ngày cuối năm là thử thách các pháp sư để xem họ phát huy thực lực thế nào.

Thuật sĩ Hasan đáp:

_ Ừ ! Thời gian đó các ma pháp sư sẽ thể hiện toàn bộ khả năng và sức mạnh của họ sau thời gian qua thế nào. Đó là dịp để thử thách xem trình độ của tất cả mọi người từ trên xuống dưới.

Anh thư ký Akira gật đầu tán đồng:

_ Phải ! Cuộc thi này không chỉ tổ chức riêng của tòa lâu đài đâu, mà các nơi khác cũng vậy rồi gửi kết quả về cho toà lâu đài.

Các tấm giấy da được ếm bùa này khi nào cần xem cuộc tập luyện sẽ tự hiển thị hình ảnh không gian ba chiều có thể xem lại sự thể hiện đó dù không đến được trực tiếp. Hình ảnh đó giống như cuộn băng video phát qua máy chiếu lên tường vậy. Gửi lên bộ pháp thuật và văn phòng kiểm duyệt, giáo chủ sẽ thông qua xét duyệt ai sẽ đạt để có thể đưa ra phán xét. Sau vụ phán xét ai có năng lực tốt nhất sẽ công bố lên xuống cấp phù thuỷ. Dù là phù thuỷ vĩnh cửu cũng phải tham gia bắt buộc nhưng sẽ thực hiện theo chế độ kín.

Giáo chủ hiện đang khảo sát mọi thứ trong hội đường, tâm ý của ngài đang vẫn vương suy ngẫm về các vụ việc xảy ra vừa qua:*Thật lạ ! Các sự kiện luôn xảy ra bí ẩn không chút sơ hở gì, không chút vết tích gì điều này thật khó nghĩ. Nhưng sau lần giáo phái gương thần đến thăm dạo trước, nữ pháp sư vĩnh cửu của họ đã phán đoán mọi việc và đã gặp riêng ta cho ra lời khuyên. Cô ấy được coi là thần nữ và tiên tri của họ. Rồi ta sẽ cho giải toả bấy lâu nay của hội mới được*.

Quả cầu thuỷ tinh đặt ở chiếc tủ bên trái chiếc bàn làm việc bỗng phát sáng trắng trong vắt làm ngài quay đầu sang nhìn. Nói đoạn ngài tiến lại gần trước quả cầu thì ánh sáng ba chiều hiện ra hình ảnh phù thuỷ ngân hà.

_ Có chuyện gì vậy? - Giáo chủ hỏi.

_ Thưa ngài, sự dao động giữa một số làn sóng có chút bất ổn.

_ Ừm! Dạo này các vụ việc cứ hay diễn ra như vậy, đúng là thật khó chịu. - Giáo chủ bực bội.

Phù thuỷ ngân hà khơi gợi:

_ Dạ ! Theo như hạ thần thấy người cần có sự thanh lọc thế nào đó để vụ việc không đi xa quá nữa.

_ Ờ ! Người yên chí, ta đã có kế hoạch cùng mọi người để không cho phép tình hình phức tạp hơn.

Cuộc trò chuyện qua quả cầu thuỷ tinh trong văn phòng làm việc được dán bùa cách biệt đảm bảo không bị làm phiền, vị phù thuỷ ngân hà vĩnh cửu báo cáo tình hình về cho giáo chủ. Giáo chủ nhận thấy cần mạnh tay hơn trong việc xử lý các biến động. Ngoài ra ngài còn chú ý đến việc người sẽ kế nhiệm ngài ngàn năm thay thế nữa. Sự trị vì của ngài chỉ còn một thời gian ngắn nữa là tròn ngàn năm, theo quy định thì sẽ phải thay thế. Người kế nhiệm sẽ thông qua bình bầu của mọi người ngàn năm một lần ( trừ trường hợp nào đó ngoại lệ).

******

Hai tháng sau đó

Trong toà lâu đài, các giám thị từ các thế giới khác nhau đã về đến lâu đài báo cáo điểm thi thử tại mỗi gia đình về để giáo chủ kiểm duyệt tuyển sinh cho cuộc thi chính không lâu nữa. Vào thời điểm này vị phù thuỷ cai quản ánh sáng và bóng đêm sẽ chấm dứt màn đêm mở ra ánh dương ngày mới cho toàn lãnh địa. Các thiên tinh trên nền trời ngày càng nhạt dần để cho bầu trời sớm rạng mở ra điều mới mẻ. Giáo chủ và hội đồng giám khảo họp mặt ở hội đường khảo sát các bài thi mà các phù thuỷ tập sự hay kiến tập thể hiện. Video sẽ được phát qua tờ giấy da hay gì đó tương tự sẽ được giải ấn chú. Các kiểm duyệt viên họ hành động không ngừng nghỉ để sớm có kết quả để có thể gọi tên người trúng tuyển tham gia thi đấu chính. Hàng tỷ bài thi thử chứ không phải vài trăm nên có thể cần có sự tham gia của các tinh linh và yêu linh.

Khi ở lâu đài phù thuỷ đang bận công việc làm giám khảo thì ở hắc phù thuỷ tại hắc địa. Thủ lĩnh đệ tam cai quản vùng đất tối tăm này, ông Gara đã cho tập luyện tốt nhất theo lệnh từ tháp ngôi sao đen. Các kết giới phòng thủ cũng được gia cố hơn không cho bất kì thế lực nào biết nơi này có thật hay đặt chân đến.

Ông Gara ở bên trong cung thiên đường địa ngục xem xét sự duyệt binh của đội quân bóng đêm của phù thuỷ đen. Thủ lĩnh đệ tam nói chuyện với tư lệnh Dara:

_ Chốn luyện ngục này là nơi tập dượt tốt nhất đấy. Khi nào có kết quả đại nhân Voremo sẽ rất hài lòng, ngày khai chiến với bọn bạch phù thuỷ không xa nữa.

Tư lệnh Dara đáp lại:

_ Phải ! Với hệ thống trải nghiệm này tràn đầy cạm bẫy đúng là thiết kế của ngài ấy làm chúng ta có đủ tinh nhuệ để có sự tranh chiến.

Thủ lĩnh đệ tam gật gật:

_ Vùng đất hắc địa này tràn đầy tử khí heo hút khó ai chịu nổi, nhờ vào thần ngọc hộ vệ nên có thể duy trì trạng thái bình thường. - Ông Gara ậm ừ tiếp:

_ Người cai quản cung thiên đường địa ngục - cô ấy đâu rồi?

Thư ký Hira cầm cuốn sổ trong tay đáp :

_ Dạ ! Cô ấy đến thánh địa theo lời mời của đại nhân Voremo rồi ạ !

Thủ lĩnh đệ tam vuốt mái tóc ngắn của ông ồ lên :

_ Thế hả? Đại thủ lĩnh chúng ta chắc có chuyện cần bàn gì đây. Cô ấy có khả năng có thể điều khiển được tất cả mọi thứ cùng các yếu tố tự nhiên và mặt đất.

Tư lệnh Dara ra lệnh cho các quân đoàn thực tập với các bí thuật và chiến đấu. Các loại pháp khí và thần khí để tập dượt với nhau. Ông Gara bay lên không trung bằng hạt bụi để ngắm nhìn đội quân tại nơi luyện ngục tập dượt ra sao, hắc địa là nơi lý tưởng và là nơi tập luyện hiệu quả và nhiều cạm bẫy sởn tóc gáy. Trong đó có thể có dung nham hay lưu huỳnh axit v. v... núi đao biển lửa cùng hàng vạn thứ khác như địa ngục thực sự.

Phó thủ lĩnh cai quản vùng hắc địa từ thánh địa đã trở về, ông muốn xem tình hình huấn luyện thế nào rồi báo cáo cho đại thủ lĩnh biết. Từ cơn gió nhỏ bay đến lòng chảo đen tối âm u lạnh lẽo và mặt trời không bao giờ ghé thăm nơi này. Hắc địa trầm mặc tối thui lạnh lẽo hàn độc, có thể có cô hồn vất vưởng, quanh đó có các đầu lâu đen đỏ. Cơn gió hóa thành một người mặc áo khoác trắng nhạt là vị phó thủ lĩnh hóa thân. Kết giới mở ra ông ta bay vào bên trong, với ánh sáng nhân tạo được tạo ra từ các bột ma thuật hay thần ngọc tím mà ra. Cơn gió phóng thẳng tới cung thiên đường địa ngục hiện ra ở trước mê cung.

Còn tại thánh địa thì cây cối trăm hoa đua nở, làn gió hiền hoà có ánh sáng mặt trời. Tháp ngôi sao đen tổng hành dinh sừng sững giữa đồng cỏ xanh rờn, các phù thuỷ bay lượn với phương tiện qua lại trên khoảng không. Khác với bạch phù thuỷ họ không dùng áo chùng màu nâu hay tím hoặc đen mà dùng màu vàng hay chàm, ít khi có màu đen. Họ quấn khăn trên đầu và có dấu hiệu ngôi sao màu đen trên ngực áo và khăn choàng. Trên tấm kính màu đen của tòa tháp chính cao nhất có bóng người nhìn ra ngoài, đại thủ lĩnh ngắm nhìn mọi cảnh vật, anh đang có dự định khi đến thời điểm thích hợp sẽ giao chiến chống bạch phù thuỷ để nhất thống hai bên.

Bên ngoài hành lang là tứ vị đại thần hộ giá đưa tiễn thần nữ về thần cung đi ngang qua. Về đến thần điện nữ thần hộ mệnh cùng tứ pháp sư thuật sĩ thực hiện niệm để xem mọi thứ. Cô trong bộ áo đầm trong suốt dài chấm đất khoác ngoài bộ đồ trang phục bikini bên trong.

Đại thủ lĩnh liếc nhìn qua cánh cửa phòng làm việc qua tiếng động và tiếng nói như mở cờ trong bụng khúc khích cười*Vậy là cô ấy đã trở về rồi, mọi người đã được cứu sau vụ biến loạn do bọn phiến loạn gây ra. Cô ấy không hổ danh pháp sư trị liệu của bạch phù thuỷ, ha ha ha! Dù sao mấy trăm năm qua khả năng pháp sư trị liệu của cô đã đạt tới đỉnh, quả nhiên vụ ta bắt cóc ở lãnh địa trăm năm trước không phải ý kiến tồi. Ừm! Cô ấy trẻ mãi như thuở ta bắt về lúc 16 tuổi*.

Sau khi nghĩ thoáng, anh thấy quả cầu thuỷ tinh phát sáng hiện ra hình ảnh hắc địa, Voremo vuốt cằm tỏ vẻ hài lòng với tốc độ tập luyện đó.

Cộc cộc! - Tiếng gõ cửa.

_ Mời vào! - Đại thủ lĩnh liếc ra cửa ở hành lang nói lớn.

Cánh cửa mở ra, một người đàn ông bước vào đó là phó thủ lĩnh cai quản phương Nam - người cai quản lửa thiêng. Ông ta trong bộ đồ màu đỏ vòng tay trước ngực cúi chào, trên đầu quấn khăn cũng vậy.

_ Kính chào đại nhân, tôi có việc muốn báo cáo tình hình phương nam.

Đại thủ lĩnh đang ngồi trước bàn làm việc đưa tay ra:

_ Mời anh ngồi xuống ghế rồi nói chuyện.

Chiếc ghế dựa làm bằng gỗ lim được đặt trước bàn đối diện bàn làm việc mà đại thủ lĩnh ngồi. Đại thủ lĩnh liền vào công việc ngay:

_ Anh Ratas à ! Ta nghe nói tình hình ở vùng đất phía nam có gì đó không mấy ổn định, luôn bị thế lực nào đó cứ lăm le nhòm ngó. Hình như vụ này có liên quan đến hắc quỷ gì đó thì phải, nếu cần ta sẽ gửi cho anh thêm quân số dẹp bọn làm loạn ấy. Dù kết giới phủ kín thánh địa mà vẫn khó đoán biết những lỗ hổng nào đó, ta nghĩ có phe đối địch với ta muốn bày trò, tất nhiên bạch phù thuỷ không phải kẻ làm điều này.

Người đàn ông vuốt qua mái đầu chỉn chu:

_ Dạ thưa đại nhân, vụ việc này có phần rối ren. Tôi đã phát hiện khi đi điều tra ở một con hẻm giữa hai dãy núi ra các điểm sáng bí ẩn, theo tôi đó là bí thuật chúng cố tình để lại.

Voremo ánh mắt ngạc nhiên tay sờ vào bờ môi:

_ Điểm sáng à? - Rồi tiếp tục giọng nghi vấn:

_ Ta nghĩ đó có thể là dấu hiệu phép thuật, có vẻ như chúng đang mưu đồ gì đó.

Người cai quản phương Nam cũng có sự nghi ngại, trong tâm trí anh như mông lung tìm ra hướng giải quyết thích đáng. Sự ẩn dụ này làm cho cả hai nhận thấy cần mở ra họp bàn hội đồng thủ lĩnh để có phương án hay hơn. Các cuộc biến động vừa qua đã làm họ muốn có những ý kiến thích ứng để chấm dứt những rắc rối tiềm ẩn.

Voremo phẩy tay nói:

_ Anh tạm lui ra đi, để ta suy nghĩ thêm.

Người cai quản hóa thành tia sáng biến mất.

....Vài tháng sau.....

Nền trời đã sáng rõ rực rỡ ở lãnh địa phù thuỷ cùng thời điểm cuối tháng năm tháng sáu ở thế giới người. Tòa lâu đài đã được tết các sợi dây ruy băng màu nhiệm, hình thể kiến trúc lâu đài tạm thay đổi bề mặt thành hình sáu ngọn tháp ở hai bên ngoài cùng lâu đài. Người làm điều này là vị pháp sư - mọi cảnh vật thay đổi tí để phù hợp với cuộc thi Tam Pháp Thuật. Do toà lâu đài được tạo nên từ ma thuật tối thượng của đời giáo chủ đầu tiên cách đây hàng ngàn năm, nên nó có thể tự chuyển hóa khác biệt. Các ma pháp sư trên toàn lãnh địa và các thế giới khác nhau đến dự cuộc thi. Nơi diễn ra cuộc thi sẽ ở quảng trường có toà tháp linh đăng( chỉ hiện diện vào buổi tối toả hào quang). Từ lâu đài đến đó chỉ mất một đoạn đường chim bay, các thảm bay tầm năm mươi chỗ ngồi do các pháp sư sẽ lái đưa đoàn người đi đến đó. Còn một số thì cưỡi chổi giám sát cuộc hành trình. Người đi đầu là một pháp sư ngồi trên chiếc chổi để ra hiệu lệnh khi nào khởi hành. Giáo chủ cùng một số thành viên chức sắc đứng cầm lá cờ màu đỏ nho nhỏ trong tay phất để cổ vũ. Hai vị thuật sĩ và pháp sư an ninh do trưởng ban an ninh cắt cử hộ giá cho giáo chủ bảo vệ ngài. Có số mật vụ đeo mặt nạ trong bộ đồ đen kín mít vừa để bảo vệ cuộc thi vừa dõi theo mọi người. Họ có nhiệm vụ sẽ ẩn thân trong bức tường hay cây cỏ v.v... để có thể giám sát công vụ, tất nhiên không ai có thể nhìn thấy họ (trừ người liên quan).

Trong số mật vụ đó có thành viên của phù thuỷ đen cài vào không ai hay, gián điệp đã cho hay về cuộc thi cho tháp ngôi sao đen biết để thực hiện ý đồ nào đó. Có vẻ như thủ lĩnh phe phù thuỷ đen muốn sẽ xem hậu thân phù thuỷ huyền thoại chuyển thế sẽ thể hiện ra sao, quan trọng hơn hắn còn nhắm tới ngôi vị giáo chủ đương nhiệm. Đã hàng trăm năm có sự xung đột lớn nhỏ giữa hai phe bạch - hắc phù thuỷ với thù oán ngàn năm. Hina đã hoàn thành nhiệm vụ điều tra về các dấu vết phép thuật đen đã trình lên chủ nhiệm bộ pháp thuật, từ lúc này các bộ phận của bộ đang tiến hành xử lý các vấn đề đó. Giờ cô đã có thoả thuận với phó trưởng ban an ninh là thuật sĩ Tasat sẽ ngầm điều tra thêm một số thứ khác. Mật vụ phù thuỷ đen không dễ dàng gì để lộ sơ hở để trà trộn trong nhóm mật vụ, đến Hina cũng khó có thể nhận diện điều gì lạ cả. Hairest là chân thân thật sự của Hina đã có công vụ khác của phù thuỷ hóa trang kiêm mật vụ. Bây giờ Hina diện trong bộ đồ đen kín mít như ninja khi trong hàng mật vụ, bây giờ cô về phòng mình ở toà lâu đài phía trái cách xa phòng làm việc của giáo chủ qua dãy hành lang. Cô đưa bàn tay hướng lên trời xoay người vài vòng đã hóa thành các tán hoa đào rồi nhập lại trở lại là nữ sinh trung học. Bức tường hiện ra cánh cửa mở ra đến thế giới khác, cô về lại nhà mình ở thế giới người. Giờ cô muốn kiểm tra xem chị em nhà Jane chuẩn bị sao cho ngày diễn ra cuộc thi. Cô diện bộ đồng phục phù thuỷ màu tím với làn tóc dài bay bay. chiếc váy cùng màu dài chấm đầu gối.

Cô thầm nghĩ *Khi nào đến lúc mình sẽ cho họ biết Hina trong vai trò nữ sinh trung học thực sự là ai, người đã từng dõi theo cuộc tập luyện của họ bấy lâu nay*. Cô theo dõi ba chị em Jane qua chiếc gương thần ở tầng hầm bí mật. Hình ảnh trong gương hiện ra hình ảnh bên trong ngôi nhà, Bà Mana nói với các con của mình:

_ Đầu tháng sáu tới, hội chúng ta sẽ tổ chức cuộc thi giữa các học viện được đề xuất thí sinh tham dự, những người đã trải nghiệm qua các cuộc thi thử vừa qua. Ban giám khảo đã chọn lựa những người đạt điểm từ khá trở lên tham gia. Trong lần thi thử trước đây các con thể hiện rất tốt, đây là giấy triệu hồi các con đến lâu đài dự thi. - Tờ giấy da có hình ngôi sao sáu cánh nhạt dưới các dòng chữ viết.

Bà xoa đầu các con trìu mến rồi tiếp tục:

_ Giáo chủ và mọi người đang đợi tất cả đến đầy đủ trước lâu đài. Các con à! Hãy dùng vòng tròn ma thuật di chuyển cho nhanh, bay đến thì lâu lắm.

Jane giơ ngang hai tay sang ngang nhắm mắt lại, toàn thân cô như sáng lên; vòng tròn ma pháp ánh vàng với ngôi sao sáu cánh chính giữa hiện ra, Anne cùng Fuiko bước vào trong. Jane vòng chéo tay trước ngực, các ngón tay nắm lại trừ trỏ và út duỗi thẳng ở cả hai bàn tay rồi vung ra. Lập tức vòng tròn màu nhiệm xuất hiện làn khói màu tro xoáy quanh như bão xoáy. Mẹ của các cô cậu chăm chú nhìn các con hiền hậu mờ nhạt dần với chiếc vòng tròn ấy biến mất. Ánh sáng phóng như sao xẹt lên mấy tầng mây mất dạng.

Chẳng mấy chốc tòa lâu đài nhiệm mầu đã ở trước mặt ba chị em, nền sân lâu đài giờ đã trải rộng hơn bao giờ hết do vị pháp sư không gian và mặt đất làm ra. Không khí ngút trời, ai nấy đều đã đến đầy đủ chuẩn bị tinh thần cho cuộc thi. Thời gian vẫn còn mấy phút nữa mới đến lúc khởi hành, cả ba vô cùng hãi hùng ngạc nhiên như chưa từng thấy lần nào. Giáo chủ đội chiếc mũ chóp nhọn màu bạc, chiếc áo choàng dài chấm đất cùng màu. Râu tóc ngài dài bạc phơ tung bay trước làn gió thoảng. Trong tay ngài cầm cây phất trần (là cây đũa thần hóa thành) giọng nghiêm trang:

_ Hỡi mọi người, hôm nay hội chúng ta sẽ tổ chức cuộc thi Tam Pháp Thuật để tuyển sinh chọn ra những phù thuỷ và pháp sư nào để đưa họ trở thành những ma pháp sư tiên tiến nhất. Hãy thể hiện hết mình phát triển tốt thực lực nêu cao tinh thần hoàn thành cuộc thi. Năng lực sẽ được tính điểm, hoàn thành bài thi thực tế để trở thành những người bảo vệ và thân thiện nhất.

Ai nấy đều ngồi trên cán chổi hay thảm bay để nghe thuyết trình của giáo chủ. Ngài vừa nói xong thì chiếc đồng hồ cát đã hiện ra trên khoảng không đã chảy hết tung ra làn khói sáng phóng lên trời như súng bắn chỉ thiên. Cầu vồng bảy màu hiện ra ngay sau đó làm không gian trở nên rạng ngời.

Giáo chủ thấy vậy liền nói:

_ Đến giờ rồi ! Mọi người hãy khởi hành đi, chúc mọi người đạt thành công tốt nhất.

Trên gương mặt mọi người ai cũng tỏ ra phấn khích cùng tiếng vỗ tay vang dội, trái tim tràn đầy cảm xúc nhộn nhịp làm rúng động cả phương trời.
Pháp sư trưởng đứng trên cán chổi hô lớn:

_ Khởi hành !

Lập tức các tấm thảm bay và các cây chổi rời khỏi mặt đất từ từ bay lên cao quay người đi bay qua thị trấn, người dân bên dưới ngước nhìn cảm thấy vô cùng hào hứng. Quảng trường bảy sắc cầu vồng tràn ngập màu sắc, các cơn gió ngọn cỏ trong đây huyền nhiệm biết dường nào. Kết giới tự mở ra để mọi người đi vào. Vị thuật sĩ an ninh giám sát cuộc thi theo lệnh của giáo chủ đã cưỡi cơn gió xoáy đến trước quảng trường, theo như ngài đoán sẽ có chuyện gì đó sẽ không hay sẽ diễn ra. Bên cạnh ngài hiện có ba người đứng cạnh đó là thuật sĩ và pháp sư an ninh hộ vệ ngài cùng anh thư ký.

Anh thư ký thấy vẻ mặt băn khoăn của ngài ngờ vực:

_ Dạ ! Thưa đệ tứ ! Ngài có gì lo lắng vậy?

_ Ta đoán rằng cuộc thi này sẽ có chuyện gì đó bất thường, nhưng cuộc thi này không thể hoãn được.

Thuật sĩ an ninh cảm thấy lạ:

_ Sao vậy ạ?

Giáo chủ đáp:

_ Vì chúng ta làm thế chắc hẳn sẽ làm cho kẻ địch nghi ngờ, đây chính là lần hành động của ta.

Pháp sư an ninh gãi gãi:

_ Phải ! Đây là lúc hắn sẽ tự lộ 'cái đuôi' của nó. Kẻ nào đó cứ ẩn thân trong chúng ta sẽ được đưa ra trước ánh sáng mặt trời.

Anh thư ký tán thành:

_ Hum ! Hắn cứ can thiệp vào nội bộ của chúng ta gây ra nhiều chuyện từ trước đến giờ, như con sâu đục thân ấy.

Giáo chủ hô lên:

_ Nào ! Hãy lên đường đến dự lễ thi nào!

Cả ba hiểu ý ngài nói gì, gật đầu tán thành.

Các cơn gió từ đâu thổi tới cuộn lại thành cuộn đưa cả mấy người biến đi.

Thông qua quả cầu thuỷ tinh, gián điệp đã gửi thông tin cho đại thủ lĩnh hắc phù thuỷ biết mọi chuyện đang diễn ra ở lãnh địa phù thuỷ trắng. Voremo trầm trồ:

_ Ồ ! Cuộc thi đã bắt đầu rồi sao, thú vị đấy. Dù biết rằng kết giới của bạch phù thuỷ sẽ không dễ gì để

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net