Chap 24. - Tòa Án Bộ Pháp Thuật

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Sứ Mệnh Phù Thủy*

Sự hiện diện của Hina là quá đỗi bất ngờ với chị em Jane trên lãnh địa bạch phù thủy. Trong suốt thời gian qua họ cứ ngỡ cô gái chỉ là nữ sinh bình thường mà thôi, dù trong thời gian học cùng lớp thì Jane đã cảm thấy sự bí ẩn nào đó. Không ai ngờ rằng họ lại gặp nhau trong hoàn cảnh này.

Jane gương mặt ửng hồng kính cẩn:

_ Cháu chào cô Hairest, chúng cháu là fan hâm mộ của cô. Cô là vị phù thủy hóa trang và biến hình giỏi nhất, ngoài ra cô còn là thần tượng của chúng cháu trong mọi việc.

Hairest vuốt ve mái tóc cô bé Jane nhẹ nhàng nói:

_ Ồ ! Cô cũng rất hãnh diện khi được làm quen, học cùng lớp với em trong vai trò học sinh trung học vừa rồi. Lần đó, cô buộc phải làm vậy vì sứ mệnh giao phó về các dấu hiệu phép thuật đen từ phía phù thủy đen. Ngoài ra cô còn bảo vệ cho em quan trọng là khi em thổn thức ký ức chưa hoàn toàn, tuy giờ em đã hiểu chuyện về sự thật em là ai nhưng không có nghĩa trong em hoàn toàn tỉnh thức.

Jane nghe cô Hairest hàn huyên tâm sự mà lòng nao nao. Anne và Fuiko cũng để ý đến từng lời nói đó. Cô Hairest tiếp tục với lời động viên:

_ Kiếp trước của em là câu chuyện dài tiếc cô lúc này không thể kể hết cho em được. Nhưng thông qua sách báo hay lịch sử thì có thể sẽ phổ cập qua. Em yên tâm, em sẽ từ từ thức tỉnh mà thôi lúc đó khả năng của em xa xưa sẽ trở về chủ cũ, khả năng lúc này chỉ là có sự ảnh hưởng cùng với sự trỗi dậy do ý thức đang thổn thức thôi. Dù sao em sử dụng khả năng thành thục làm cô thấy rất khâm phục.
Còn bây giờ đừng bận tâm chuyện đó, hãy sống cho thật tốt em nhé !

Jane gật đầu.

Sóng cảm ứng thần giao cách cảm truyền tới, chỉ riêng cô Hairest cảm nhận được, cô lắng nghe lời truyền âm. Jane thấy vậy hỏi:

_ Gì vậy cô?

_ À ! Bộ Pháp Thuật đang gọi cô, hẹn gặp lại nhé ! - Cô Hairest vuốt mái tóc dài trước mặt cô ra sau đầu nháy mắt với Jane cười, toàn thân cô hóa thành các chấm sáng bay đi.

Anne và Fuiko giờ lại gần Jane hơn, họ có vẻ vững tin hơn sau những sự kiện vừa diễn ra.

Bộ Pháp Thuật đã mời cô Hairest đến văn phòng hỏi han một số vấn đề liên quan đến cuộc thi và các điều tương tự. Trong phòng có ba người tính cả giáo chủ, chủ nhiệm của bộ và cô Hairest.

Giáo chủ đập nắm đấm xuống bàn bức xúc:

_ Chậc ! Chúng ta chưa muốn tiết lộ mọi chuyện cho cô bé biết như vậy sẽ không được ổn. Vậy mà kẻ đó đã nói hết mọi chuyện, giờ cần phải tính bước cần đi tiếp theo cho phù hợp.

Chủ nhiệm lắc đầu:

_ Như vậy sẽ làm xao động linh lực bên trong cô bé nếu cô ấy không biết giữ cảm xúc. Lại còn chuyện dùng ma cụ khuyếch đại nữa chứ, mọi thứ như rối tung lên.

Cô Hairest điềm đạm:

_ Mọi người bình tĩnh nào, cần phải theo dõi sát sao động thái của cô ấy rồi từ từ tính.

Chủ nhiệm đồng thuận:

_ Phải ! Tạm thời không để cô ấy về nhà ở hành tinh xanh được vì ai biết tác dụng phụ kia sẽ phát tác khi nào. Chúng ta cần sớm tìm người có khả năng điều hòa âm dương để mọi thứ điều tiết ổn định đã.

Có ánh sáng xanh như rơi xuống từ trần nhà hóa ra một người trong bộ đầm đen có mạng che mặt. Mọi người đang nói chuyện quay đầu lại nhìn, giáo chủ lên tiếng:

_ Ô ! Hóa ra là người cai quản ký ức à, cô đến đúng lúc đấy chúng ta cần bàn vấn đề này đi.

Phù thủy ký ức đáp:

_ Vâng ! Qua vụ việc trên tôi thấy mình cần làm gì đó để giúp đỡ cô bé. Từ giờ sẽ rất khó kiểm soát thực trạng nếu cô ấy bị nó chi phối. Trừ phi có người nào đó có thể điều hòa chấn chỉnh thì tôi nghĩ sẽ tốt hơn đấy.

Chủ nhiệm trầm giọng:

_ Ma cụ khuyếch đại đó ở lãnh địa chúng ta bị cấm từ lâu, dù nó có làm khả năng tăng lên chỉ trong thời gian ngắn. Mà hậu quả của nó cũng không kém phần đáng sợ, nếu có nó chỉ dùng vào thực trạng cấp bách phải có sự cho phép từ đại hội đồng và bộ pháp thuật. Giờ thêm việc cô ấy nhớ lại kiếp trước kiểu này hơi khó cho chúng ta. Cô ấy mà nghĩ đến nó kiểu gì tà lực kia sẽ có cơ hội giở trò.

Ai cũng cho là phải thực trạng này đang làm họ điên đầu, chủ nhiệm tính sẽ loại bỏ thứ tà lực đó tất nhiên không đơn giản như ngài nghĩ.

Phù thủy ký ức đứng phắt dậy đặt tay phải trước ngực kiến nghị:

_ Thưa các ngài, chúng ta sẽ tìm ra người có thể điều hòa được nó dù không phải loại bỏ thì sao?

Đến đây, giáo chủ chợt nhớ ra có người của bộ an ninh có khả năng làm việc đó. Cô lần cô pháp sư Amisa nói với ngài về người đó mà ngài không chú ý lắm do có số chuyện cần làm. Cụ nói:

_ Tôi đã gặp cô bé đó rồi trong lần giữa Jane và cô ấy xích bích, cuộc xích bích đó khá thú vị sau đó là nhận nhiệm vụ hộ pháp cường hóa. Nhưng cô ấy hiện giờ lại có nhiệm vụ ở ma giới mất rồi. Chắc phải chờ thêm thời gian thôi.

Chủ nhiệm bộ pháp thuật lọc lại suy nghĩ trong đầu, cô ấy xuất thân từ thể tinh thần ở hắc địa phù thủy đen. Giờ gương mặt ngài đã tươi tỉnh hơn với việc này, tất nhiên phải đợi thêm chút nữa vậy.

_ Ra là cô bé đó, tên Yako thì phải. Mà theo thông tin nhận được thì cô ấy hóa thân thành người là do Jane. Tuyệt thật ! Khả năng của phù thủy huyền thoại quả nhiên đã thức tỉnh dù còn tờ mờ.

Phù thủy ký ức ngồi từ từ xuống cũng cảm thấy nhẹ nhõm đôi tý, dù vậy vẫn còn áy náy trong lòng.

_ Chuyện này tôi cần kiểm tra lại đôi tý, sau biến cố ấy rất khó nắm bắt lắm.

Chủ nhiệm đáp:

_ Được thôi, dù sao nó cũng là công vụ thuộc quyền của cô.

Phù thủy ký ức đứng dậy rời khỏi chỗ ngồi:

_ Thôi ! Chào các ngài, tôi sẽ đi làm công việc của mình.

Cô hóa thành các lân tinh sáng lấp lánh bốc hơi mất.

Vừa lúc người cai quản ký ức đi khỏi thì anh thư ký Arita xuất hiện trông bộ anh có vẻ hơi hớt hải vẻ bồn chồn thở hổn hển. Thấy thế chủ nhiệm liền hỏi:

_ Gì vậy? Anh Arita, có chuyện gì vậy?

Anh thư ký vừa nói vừa thở dốc một hơi:

_ Dạ thưa ! Vị thẩm phán muốn mở phiên tòa để xét xử chuyện xảy ra vừa rồi. Ông ấy đã gửi đơn lên hội đồng nhờ xem xét để chấm dứt mọi chuyện từ trước đến giờ.

_ Hả???? - Mọi người ở bộ pháp thuật vô cùng sửng sốt há hốc mồm kinh ngạc, nhịp tim đập mạnh.

Trấn tĩnh giây lát, chủ nhiệm nói:

_ Được rồi ! Chúng ta sẽ thu xếp để đến lâu đài chính, hội đồng phù thủy sẽ sớm họp mặt thôi.

Giáo chủ trở về văn phòng trong giây lát rồi đến ngay chính điện. Lúc này vị chủ nhiệm và một số quan chức đã có mặt trong đó có bà Riana, ông Raman tề tựu ở đại hội đồng. Những người khác thì sẽ tới sau mười lăm phút nữa. Các khung tranh treo trên bức tường là các vị giáo chủ qua các thời kỳ, các vị pháp sư phù thủy từ hàng ngàn năm đến nay. Người ở trong bức ảnh có thể trò chuyện hay đi lại, ra khỏi đó tùy ý họ kể cả người từ ngoài vào trong. Người trong ảnh giơ tay đón chào mọi người đến đại sảnh lớn. Giáo chủ chỉ vào các khuôn ảnh đặt gần nhau trên bức tường trên bục thềm cầm trịnh:

_ Đây là các vị giáo chủ tiền nhiệm, họ đã có công gây dựng nên thần giáo từ thời huyền sử khoảng thế kỷ 30 T.C.N sau khi đánh đuổi ác quỷ thống trị lãnh địa này. Lúc đó chưa có sự phân biệt phù thủy trắng hay hắc phù thủy như bây giờ. Vị giáo chủ đầu tiên được coi là ngôi sao trên trời giáng xuống để chấm dứt thời kỳ đen tối, là một vị thần. Từ sau đó gần cuối thời, người ta kỵ ma thuật đen nên đã có sự phân liệt về sau. Bẵng qua thời gian sau bên phù thủy đen có ý trả thù nên tranh trừng dẫn đến thời chiến loạn cả một ngàn năm. Theo giai thoại lịch sử phép thuật thì có một nhóm phù thủy tự coi mình là phù thủy xám đến thế giới khác lập cứ địa riêng trung lập với tất cả, họ trở nên bí ẩn đến nay ít ai biết đến.

Ông Raman nói:

_ Vâng ! Đó là thời kỳ tranh giành giữa các thế lực trong toàn lãnh địa. Thế lực bên ngoài là ma thần hay tà quỷ cùng hắc ám lợi dụng công kích tấn công. Bên trong thì phù thủy đen gây hấn chém giết vô số. Vì vậy vị pháp vương (pháp sư tối cao) đã thay mặt hội đồng phù thủy sắc phong cho các phù thủy vĩnh cửu cai quản các phương rồi từ trên xuống dưới. Họ còn tạo ra các tinh linh và người cá để đánh đuổi kẻ địch trong suốt ngàn năm, sau đó vị giáo chủ mới lên ngôi chấm dứt thời loạn. Ngài ấy mở ra thời hoàng kim suốt trên cả ngàn năm và chinh phục các vùng đất mới.

Giáo chủ e hèm:

_ Tính đến nay đã trải qua bao thăng trầm của lịch sử. Mọi biến cố xảy ra liên tục từ thế kỷ thứ mười. Ta đã cố gắng xếp đặt lại mọi thứ như trước đây dù biết không dễ dàng, luôn phải tranh đấu với thế lực hắc ám từ bên ngoài. Trong đó phù thủy huyền thoại là người đã mở ra thời đại mới chấm dứt bị hắc ám hoành hành rồi hy sinh. Thời nay cô ấy đã chuyển thế để chuẩn bị sứ mệnh phù thủy đó, có khả năng bọn hắc ám đó trở lại.

Cô Hairest nói thêm:

_ Phù thủy là những người cai quản an toàn cho cõi thiên hà vũ trụ. Không để cho bất kỳ thế lực hắc đạo nào từ bên ngoài đi vào mà không được phép. Là những người thay mặt cho các vị thần làm công việc.

Mọi người bàn luận thêm một hồi nữa thì cánh cửa lâu đài mở toang, các thành viên khác đã tới đầy đủ. Giáo chủ và mọi người quay người lại:

_ Ô ! Họ đã tới ! Chúng ta vào việc đi !
Bà Riana, ông Raman và chủ nhiệm bộ pháp thuật về vị trí của họ ở ghế ngồi thành viên. Anh Arita về bàn thư ký sát chỗ giáo chủ cầm trịnh trên bục.

Thuật sĩ Hara - chủ nhiệm thị trấn phù thủy Jama:

_ Kính thưa giáo chủ và toàn thể hội đồng, lâu nay chúng ta cứ bị kẻ gian quấy rối chuyện này chuyện nọ làm tất cả mọi người đều cảm thấy bất an. Giờ đã bắt được kẻ đó xin ngài hãy phủ quyết, vị thẩm phán muốn kết thúc các vụ việc này cho mọi người an tâm.

Chủ nhiệm bộ pháp thuật tán đồng, tòa án pháp sư do bộ pháp thuật quản lý. Các vụ án hay gây rối với các trường hợp an ninh và hôn nhân đều do vị thẩm phán định đoạt.

Anh thư ký cầm lên tờ báo cáo:

_ Kính thưa giáo chủ và toàn bộ đại hội đồng, ở Hoả quốc đã muốn nhờ ta giúp đưa các pháp sư tới hỗ trợ họ chống lại kẻ địch, thế lực hắc ám gần đây xuất hiện ở nhiều nơi. Mong mọi người xem xét ạ !

Các thành viên bàn luận sôi nổi để đưa ra các ý kiến phù hợp.

_ Hoả quốc với chúng ta có quan hệ từ lâu từ thời giáo chủ đệ nhị tức khoảng thời gian đầu công nguyên. Thời điểm đó ngài đệ nhị mở rộng quan hệ với các quốc gia và giáo phái hay các thế giới khác nhau nên mới có quan hệ cực kỳ tốt rộng rãi. Nhờ sự hỗ trợ của các phù thủy không gian nên có thể đi đến nơi này khác nhanh chóng trong chớp mắt.

Đại pháp sư Raman nhận định:

_ Thế lực đen đã kết thúc từ cuối thế kỷ 19 sau khi bị phù thủy huyền thoại với hắn có đối đầu cùng biến mất. Nhưng gần đây do bọn phù thủy đen tìm đủ cách để chúng giúp bọn chúng mới có cơ hội đó. Chúng ta phải đập tan kẻ tiếp tay đó mới dập tắt được.

Giáo chủ tiếp nhận lời góp ý của mọi người, đây là những điều ngài chú tâm, anh thư ký Arita ghi chép lại lời nói góp ý vào trong cuốn sổ.

Cô Amisa trưởng ban bộ an ninh đứng dậy đề nghị:

_ Kính thưa hội đồng, tôi kiến nghị là sẽ cử một đội ngũ pháp sư giàu kinh nghiệm đi đến giúp quốc vương Hoả quốc, trong đó có cả pháp sư trị liệu và cường hóa để hỗ trợ quân đoàn.

Các thành viên khác cảm thấy ý kiến của cô rất phù hợp với toàn thể. Giáo chủ phán:

_ Tốt lắm ! Ta chấp nhận đề nghị này

Bà Riana phát biểu:

_ Kính thưa hội đồng, tình hình trong lãnh địa tuy đã ổn. Nhưng cần phải củng cố lại mọi thứ để mọi người an tâm kể cả kết giới không để cứ để các vấn nạn liên hoàn như trước nữa.

Giáo chủ chấp nhận.
Các thành viên bàn luận về mục tiêu và có kế hoạch phù hợp để có thể đưa mọi thứ trở lại.

🌟

Ở nhà chị em Jane tại thế giới người, các công việc vẫn hoạt động đều đặn. Nhưng ngày tháng hè về các cô cậu học trò có thời gian đi dạo chơi hay cắm trại cùng nhiều hoạt động khác. Bầu trời như cao hơn ánh mặt trời chói chang chỉ chút ít gợn mây vất vưởng. Cơn gió chỉ phe phẩy, những tia nắng tinh nghịch như đang nô đùa trên những tán lá. Ánh nắng lọt qua những kẽ hở của lá tạo nên những chấm sáng li ti trên nền đất hay nền cỏ, nền gạch. Đường phố trở nên nhộn nhịp với tiếng nói cười, sự qua lại trên phố cũng nhiều hơn. Trên phố bà Mana (phân thân) đang đi xe đạp trên đường, bà đi mua hoa quả để bán hàng. Trời gần vào trưa nên không khí nóng bỏng hơn, hơi nước từ mọi nơi cũng bốc lên nhiều hơn làm nên các đám mây nhẹ bổng.

Gia đình ông Darast ở đường Mitan nhà mặt phố. Ông bà cụ Rame ngồi trên chiếc chõng tre đặt ở ngoài sân. Quanh sân là các cây cảnh và dàn leo ở góc tường tỏa khắp trên hàng rào bằng sắt kín nóc. Các cô cậu bé con chú Paga đang ở đây những ngày cuối cùng. Chú Paga có bảo với gia đình ông Darast qua đàm thoại điện thoại là sẽ đón các vào 10/07 tới. Chú muốn các cháu đến thăm nhà ông bà ngoại ở quê.

Tại nhà các cô cậu bé biết đã theo dõi trận đấu của chị em Jane. Họ rất vui khi thấy thành quả đó chỉ đợi đến ngày ban giám khảo đưa ra kết quả chính thức nữa thôi. Các cô cậu bé rất phấn khích khi có thể tận mắt thấy chứng chỉ đạt danh hiệu phép thuật. Chứng chỉ phù thủy cho các học viên khá trở lên, là bằng cấp nào. Có trường hợp từ phù thủy tập sự chưa có bằng cấp đã vượt qua cả sơ cấp bé nhất lên trung cấp hay cao hơn.
Bà Mana không có tiết lộ gì vấn đề Jane vừa trải qua vì không muốn bất kỳ ai phải lo lắng, mà đây là việc ở lãnh địa phù thủy lại không kéo dài mấy nên chỉ nói là cô bé ở lại với lý do khác nhau. Hai người chơi đùa trong nhà, ông bà cụ Rame trông các cháu chơi mà trong lòng vui lây. Hai cô cậu bé đi lại trong phòng với mấy tờ giấy vẽ, họ vẽ cảnh tượng anh chị khi hóa thân dù không đẹp nhưng cũng đủ nhận thấy các cô cậu bé thích thú nhường nào.

Cô bé Risa:

_ Công nhận các anh chị ấy thể hiện khá tốt đấy !

Cậu bé Arato đang khom lưng miệt mài vẽ:

_ Vâng ! Em cũng thấy vậy, họ trổ tài xuất sắc thật đấy.

Cô bé Risa trong trạng thái đứng ngắm cậu em trai đang vẽ:

_ Các anh chị đều giỏi.

Bà cụ Rame nghe các cháu trò chuyện bắt chuyện với ông cụ Jamast:

_ Ông nó này, khả năng của tụi nhỏ làm mình thấy khi còn nhỏ cứ mơ ước trở thành nhân vật cổ tích nào đó. Không ngờ giờ lại chứng kiến tận mắt chuyện ấy, thú vị thật.

Ông cụ Jamast gật gù:

_ Phải ! Tôi cũng thấy vậy, cổ tích chưa chắc là chỉ tưởng tượng. Nhiều điều huyền bí không thể giải thích nổi ngay được.

Trên nền trời xanh thẳm có các xung từ trường vừa phải không thể thấy rõ. Đó là lối đi không gian do người cai quản không gian nắm giữ. Phù thủy không gian chú ý đến khung cảnh bên dưới là đô thị hóa hiện đại:

_ Mọi vật đều có sự chuyển hóa của nó, không gian thời gian vận hành theo quy luật.

Trước mặt cô là mê lộ không gian xoay chuyển, các không gian thế giới khác đều có sự giao tiếp ở đây. Cô suy ngẫm:
*Lạ ! Không ngờ là có người biết sử dụng thuật không gian xen kẽ, mình cảm thấy tò mò đấy.

Tinh linh Annette ngước mắt lên thấy phù thủy không gian vẻ trầm ngâm, mới hỏi:

_ Yuuko à ! Có chuyện gì thế ạ?

Phù thủy khom người xuống đáp:

_ À ! Em có thấy lạ kỳ không, không ngờ có người dùng phép không gian xen kẽ. Ngay cả ta cũng ít khi hay có nghe qua nó.

Tinh linh Annette giờ mới để ý điều này, cô để ngón tay bên mép:

_ Ờ ! Giờ em mới cảm thấy như vậy, theo sách cổ thì nó là loại phép đi xuyên qua các kẽ không gian theo đường thẳng dựa vào bút thần, còn cách khác là thông thạo âm dương thuật. Đặc biệt đòi hỏi phải có loại thần nhãn có thể thấy được các kẽ hở đó.

Phù thủy không gian đứng thẳng lên:

_ Ừ ! Công nhận người đó làm ta thấy thú vị đấy.

Trở lại tòa lâu đài phù thủy cổ kính, cuộc họp hội đồng dần đến hồi kết. Giáo chủ vang vang:

_ Vậy là mọi người đều đã chấp thuận cử đội pháp sư sang Hoả quốc một chuyến. Họ sẽ giúp phá vòng vây của phe hắc ám.

Cuộc họp kết thúc, các thành viên rời chính điện về văn phòng của họ. Giáo chủ bước ra sau cùng với anh thư ký Arita, đại pháp sư Raman và bà Riana. Các thành viên vãn qua lại, cô Hairest mới tiến lại gần.

Bà Riana trong bộ đồ đen dài đội mũ đen có màng vải trùm sang một bên:

_ A ! Cô vẫn còn chờ đó hả Hairest, hội đồng đã đồng ý cho các công việc. Thảo luận này đã có kết quả khả quan. Một lát nữa vị thẩm phán sẽ mở phiên tòa chấm dứt các vụ gây rối trong cộng đồng suốt thời gian qua.

Cô Hairest ôm chặt hai tay vào lồng ngực phấn khởi:

_ Ô ! Vậy thì tốt quá !

_ Chúng ta đi thôi toà sắp mở cửa rồi. - Giáo chủ nói.

Họ nói rồi hoá thành tia sáng bay đi mất.

Trụ sở tòa án ở phía tây tòa lâu đài, bộ pháp thuật đóng vai trò lớn. Toà nhà hình vòm bề thế sau lưng lâu đài tia chớp của bộ pháp thuật. Bên trong tòa án bộ pháp thuật được phủ lớp phát sáng như ánh đèn làm lan tỏa khắp khu vực sáng tỏ. Các thành viên tham gia dự đã ở chồng ghế bên dưới, gồm ba dãy ghế nằm ngang bảy hàng ghế trên xuống. Một số thành viên hội đồng cũng có mặt để biết đến việc phán xử cũng như trong quá trình diễn ra. Kể cả chủ nhiệm bộ pháp thuật thuộc hành pháp cũng có mặt.

Bên trên bục thềm của tòa, vị thẩm phán cầm trịnh với cây búa nhỏ. Ông trong bộ trang phục màu đen trịnh trọng. Trên bàn có đặt cái cán cân cung thiên bình màu vàng, ám chỉ công lý.

Vị thẩm phán cất lời:

_ Kính thưa mọi người, tôi xin thay mặt Bộ Pháp Thuật nghị án các vụ quấy rối bấy lâu nay. Các chiêu trò như phép thuật đột biến hay gây rối trật tự và đột nhập, tấn công gây hại là không thể được. Theo luật định từ đại hội đồng và bộ pháp thuật là sử dụng thuật sai mục đích, không có trách nhiệm trong việc sử dụng là vi phạm luật quy định.

Các thành viên tham dự như nín thở theo dõi lễ phán xử. Thẩm phán tiếp:

_ Mời các nhân viên an ninh làm việc đưa họ ra trước tòa để chuẩn bị cho phán xử.

Các tội nhân được dẫn đến trong chớp mắt, tay họ bị khóa bởi vòng phép trong tư thế cúi đầu. Trang phục màu chàm để có thể nhận biết, tóc cắt ngắn hoa râm. Không khí tòa án trang nghiêm ai cũng hồi hộp, con tim đập thình thịch.

Thẩm phán nói:

_ Bấy lâu nay trong cộng đồng người dân bức xúc các vụ việc cứ diễn ra bí ẩn không rõ nguyên nhân. Trước đây còn có chuyện có kẻ giết người để thế chỗ làm hóa thân làm nội gián. Sử dụng sai phép thuật sai mục đích dẫn đến các sự việc khó nắm bắt rõ ràng. Sau cuộc điều tra của bộ pháp thuật và bộ an ninh đã truy ra thủ phạm giấu mặt làm rúng động ầm ĩ, mọi nơi không yên ổn. Từ giờ tòa sẽ có một số câu hỏi với bị can để có thể với tình tiết giảm nhẹ hay không. Bị can Romato, anh làm gián điệp trong hội đồng phù thủy lâu chưa, thời gian nào và hoàn cảnh nào?

Romato đáp không chút câu nệ:

_ Cách đây bảy năm trước từ sau đại hội phép thuật đầu tiên đầu thế kỷ 21, ta đã nhân cơ hội này để có thể xâm nhập vào và sửa đổi mạng lưới lưới phép thuật mà vẫn giữ mọi thứ y nguyên khó phát hiện. Trong đó có người thuộc hội đồng phù thủy đã phát hiện ra điều đó ta nhân tiện xử luôn, hóa thân thành giống hệt và trà trộn từ đó.

Vị thẩm phán đập bàn quát:

_ Giỏi thật ! Dám lợi dụng sơ hở trong đại hội phép thuật mà toàn thế giới nhắm đến, lại là lần đầu tiên tổ chức. Đột nhập bất hợp pháp lại còn giết người và làm loạn nhiều phi vụ như đột biến hay làm xáo trộn từ các dấu hiệu đen tối, nội gián lũng đoạn. Tòa tuyên phạt ngươi sẽ thuộc loài giáp xác ngàn năm.

Vị thẩm phán gõ búa vào cái bàn phán lập tức kẻ bị kết án bị biến thành điều vừa đưa ra. Con bọ cánh cứng định bay đi nhưng bị nhân viên an ninh cho vào lồng bé nhỏ.

Thẩm phán tiếp:

_ Còn lại các ngươi thì phi vụ tấn công bắt cóc vừa rồi, theo ta xét thấy các ngươi là những mật

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net