Chap 27. - Cuộc Tranh Đấu Nảy Lửa (Phần cuối)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

*Kỳ cuối - Cuộc Chiến Huyền Thoại*

Nhìn lên bầu trời, ngài thấy toàn bộ lâu đài được phủ kín bởi các lớp mây đen, các đám mây như đang muốn tạo thành hình xoắn ốc. Không khí trở nên ngột ngạt khó thở, tà quỷ vô cùng vui mừng khi thấy cảnh này. Khung cảnh thị trấn bên dưới cây cỏ trở nên ủ rũ, mọi người đều cảm thấy mệt mỏi như bị đuối sức. Con chim đang bay bỗng nhiên rớt xuống đất như mới ốm dậy.

_ Trò khỉ gì thế này? - Giáo chủ trông thấy tình trạng trên chống hông tức khí.

Chủ nhiệm bộ pháp thuật đến bên cạnh ngài đáp cũng ngước mắt lên trời:

_ Chắc là do tà khí của tên tà quỷ kia rồi, hừm tên lột da do có khí ma rồng lại thêm khí hắc ám khác với sự khát máu đã hóa thành ác quỷ. Đấu với tà quỷ này không đơn giản, cần phải hỗ trợ mọi người khỏi tà khí ảnh hưởng.

Giáo chủ lo âu:

_ Tà quỷ tà khí rất mạnh sẽ khó có thể tránh khỏi ảnh hưởng được. Mặt trời bị che lấp sẽ rất có lợi cho hắn, quỷ vốn sợ ánh sáng mặt trời mà. Nhưng lúc này hắn khá mạnh nên các đám mây đen nó như là kết giới đen tối, mọi người như bị nhốt trong lồng vậy. Đừng nghĩ sẽ ra khỏi lưới phép thuật này.

Chủ nhiệm đăm chiêu chăm chú xuống bên dưới thị trấn mà bận lòng.

Bên trong lâu đài thuật sĩ Karan đang bàn bạc với các trưởng lão sẽ hóa giải hắc ám. Các trưởng lão trong bộ đồ màu tối sẫm với chiếc mũ bê rê lại đến bên thuật sĩ. Trưởng lão Hanro với bộ râu dài bạc:

_ Tôi từng là người cùng giáo chủ đời đầu tiên cách đây 5000 năm thời huyền sử dẹp tà quỷ để giải phóng lãnh địa khỏi tà quỷ Satan. Độ mạnh của con quỷ hiện tại dù không bằng nhưng sự hỗ trợ từ khí ma rồng nên hắn rất ngạo nghễ trước chúng ta.

_ Hừm ! - Thuật sĩ tay nắm lấy cằm tư lự thở một hơi.

Các trưởng lão khác bàn với nhau:

_ Không khí bên ngoài giờ không được ổn nữa, có vẻ tà quỷ đã gần như không chế mọi thứ rồi, kể cả đại pháp sư Raman cũng chưa đấu nổi.

_ Chuyện này chắc cũng do các luồng khí trong hắn biến chuyển, mà cảm xúc hắn lại tự mãn và đắc thắng. Như vậy hắn tự chuyển hóa không có gì lạ.

_ Còn mẹ của Ana không biết hắn giấu ở đâu, sao không ai nhắc tới vậy.

Lời nói này đến tai thuật sĩ Karan làm anh giật nảy, các trưởng lão rùng mình lời nói bỗng dưng im bặt.

_ Các vị nói thật sao, vợ con trong tay hắn? - Thuật sĩ Karan quay người lại hơi lớn giọng.

Các trưởng lão khác giật nảy và trách người đã lỡ miệng nói ra câu này sợ anh bị kích động mà làm rùm beng lên. Nhưng vị thuật sĩ không sốt sắng muốn đấu tay đôi với con quỷ, anh cũng thừa biết trong tất cả mọi người kể cả ngài Raman còn chưa đấu lại.

Sự điềm tĩnh này làm cho các vị trưởng lão vô cùng kinh ngạc trước người kỹ sư ma pháp lâu năm. Các ma pháp thuật đều do anh nghĩ ra để có thể thực hiện trong đời sống sinh hoạt, kể cả học tập buôn bán hay chiến đấu. Mặc dù giả kim thuật vẫn là nghề của một thuật sĩ, nhưng anh lại muốn đóng vai trò là kỹ sư sáng tạo hơn. Do tính chất của công việc đã làm cho anh trở nên quyết đoán và bình tĩnh, như vậy không để anh bị ảnh bởi cảm xúc nhất thời. Khi anh biết chuyện các trưởng lão khác cũng không muốn giấu nữa, họ đã nói ra mọi chuyện.
Anh nói:

_ Con sẽ tìm ra cách để cứu vợ con, không ngờ mọi chuyện là vậy.

Anh hội ý nho nhỏ với các trưởng lão để có kế hoạch giải cứu hiệu quả:

_ Các vị à ! Con có một linh vật để có thể xác định mọi chuyện, vì con đã làm kỹ sư ma pháp lâu năm nên nắm rõ được. Các loại ma cụ thần khí đều phải qua con để kiểm tra chất lượng.

Trưởng ban nghiêm nghị:

Tốt lắm ! Như vậy nó sẽ giúp con tìm người dễ dàng hơn.

Thuật sĩ lấy ra viên đá vừa vặn trong lòng bàn tay, nó khá giống kim cương với màu xanh dương. Cầm chặt viên đá trong tay nghĩ về người mà bản thân muốn tìm, không chút tạp niệm sẽ thấu tỏ được. Viên đá phát sáng làm cả căn phòng cùng màu với nó rồi trong suốt. Giờ anh đã biết người cần tìm ở đâu, thuật sĩ nói:

_ Con đã biết người con tìm ở đâu rồi? Con quỷ đó không mang theo, trong khi vội truy sát người có khả năng nhận ra hắn. Hắn đã để lại cái túi lộ thiên ở...

_ Ở đâu vậy? - Các trưởng lão thấy sự ngắt quãng giữa chừng liền hỏi gặng.

Anh thì thầm với mọi người:

_ Ở ngay dưới chân ngọn núi mà chúng ta đang đứng đây, chỉ có điều hắn dùng bí thuật khóa nó lại.

_ Lại bí thuật ! - Các trưởng lão cảm giác khó chịu cứ mấy chuyện lặp lại, họ muốn nổi khùng.

Trưởng lão Hari cất lời:

_ Xem ra nếu là ma pháp thường thì không thể phá giải được loại thuật của hắn.

Thuật sĩ Karan:

_ Chí lý !

Vừa lúc này giáo chủ cùng chủ nhiệm bộ pháp thuật bước vào:

_ Chào mọi người, kế hoạch thế nào rồi?

Các trưởng lão và thuật sĩ Karan cúi chào hai người:

_ Kính chào giáo chủ, chào ngài chủ nhiệm.

Trưởng ban hỏi:

_ Thưa giáo chủ, tôi nghe nói do tà khí của con quỷ đó mà ai cũng liêu xiêu.

Giáo chủ ậm ừ:

_ Tên đó thật khiếp, họ đã được các pháp sư không gian cho dời đi nơi khác rồi. Tất nhiên có sự hỗ trợ từ phù thủy vĩnh cửu bất tử cai quản.

Các trưởng lão bảo nhau:

_ Ra vậy ! Phù thủy vĩnh cửu là những người cai quản cấm địa từ cổ xưa, nay vẫn ở vị trí đó không thay đổi.

Giáo chủ quay đầu sang thuật sĩ Karan:

_ Sao rồi? Anh tính sao với việc này?

Anh Karan đáp:

_ Vâng, đã có cách để ứng phó nhưng phải có người đủ khả năng điều khiển nó với một phát duy nhất, phải mạnh thực sự nữa.

_ Ý anh nhắc đến phù thủy huyền thoại Rena à, cô ấy hi sinh hơn trăm năm trước rồi. - Giáo chủ đáp.

_ Là cô ấy đấy ! - Thuật sĩ khẳng định. - Chỉ có cô ấy mới đủ khả năng tiêu trừ con quỷ ấy ! Hiện giờ thực lực của chúng ta so với thời hoàng kim cách đây 2000 năm trước đó không bằng do nhiều nguyên nhân. Nhiều vụ đụng độ với các thế lực đen tối hay thù địch làm cho chúng ta bị tiêu hao khá nhiều. Những phù thủy huyền thoại khác họ phải đương đầu với những kẻ còn táo tợn ở các nơi khác nhau.

Thuật sĩ Karan lặng im đôi chút, anh tiếp:

_ Đã đến lúc gây dựng lại mọi thứ, lâu giờ cứ bị bọn phù thủy đen hay hắc ám quấy phá. Cần phải xét lại mọi chuyện vì theo ta đoán biết thế lực hắc ám đang trỗi dậy ở nhiều nơi, ta không thể biết. Không thực hiện sớm sẽ bị chúng tấn công bất kỳ lúc nào, cuộc thi vừa rồi sẽ là cuộc cách mạng để tìm ra những ma pháp sư tốt nhất. Khi ta tổ chức cuộc thi này vừa rồi thì các nơi khác cũng hưởng ứng các thị trấn hay thị xã khác cũng vậy. Như vậy sắp tới sẽ có khả quan hơn với chúng ta khi khôi phục sự hưng vượng. Ở chỗ ta là các học viên tuổi từ 11 - 18, còn chỗ nói trên thì sẽ từ 20 trở lên mà theo hình thức khác. Sắp tới sẽ có kết quả cùng các cấp độ thích ứng.

Trưởng lão Hari bộ râu ngắn củn thuận ý:

_ Cần huấn luyện kỹ năng ma pháp cho mọi người, bọn phù thủy đen chúng luyện hóa mọi người qua luyện ngục ở hắc địa. Vì vậy mà những thành viên phù thủy đen trở nên như những sát thủ, khả năng siêu việt. Ta cũng phải cũng cố lại cứ như vậy sẽ không tốt cho chúng ta.

_ Ngài nói chí phải ! - Chủ nhiệm bộ pháp thuật bắt tay ông Hari.

Ông Hari nói thêm:

_ Chúng tôi sẽ huấn luyện họ, vì chúng tôi từng sống vào thời đó mà. Hơn 2000 năm trước.

Có tia sáng ở đâu bay tới trong thể trạng linh hồn, người phụ nữ tuổi vừa phải với bộ đầm màu hồng.

_ Cô là... - Các trưởng lão kinh ngạc.

_ À ! Là giáo chủ tiền nhiệm trị vì cách đây 2000 năm trước. - Giáo chủ nói.

_ Đúng ! Chuyện hiện tại ta không thể không lo, tên tà quỷ đó làm loạn lãnh địa chúng ta. Ta thấy cần dẹp hắn không lãnh địa sẽ diệt vong. Giờ các cơn gió xoáy đang nổi dậy hầu như toàn bộ lên tít tận trời, hắn chắc định tạo hình xoắn ốc đen trắng lúc đó sẽ có hạn lớn. - Giáo chủ tiền nhiệm trịnh trọng.

_ Ngài dự định sao để xua đuổi hắn đây? - Một vị trưởng lão hỏi.

_ Tiếc lúc này thân thể ta đang ngủ ở căn phòng mùa đông ngàn năm, không thể nhập thể nên khó đấu với hắn. Dù có cũng không thể đấu ngay lập tức được, chỉ có thể chặn một nửa ý đồ của hắn thôi. Thời trước hắn cũng đã làm ta điên đầu một lần rồi, ai dè đến thời nay còn gặp lại hắn. - Giáo chủ tiền nhiệm ngẫm thầm về tên lột da dưới thời mà ngài còn trị vì, cằm ngài đặt trên nắm đấm của bàn tay phải cùi tay xiên xuống. Ngài thả tay thõng xuống tiếp tục quay đầu nhìn mọi người:

_ Vậy các trưởng lão có thể giúp ta một tay không để ngăn chặn tà khí đang lan tràn toàn lãnh địa, lúc đó chỗ chúng ta chắc thành nơi đen ngòm lạnh lẽo như địa ngục.

Các trưởng lão tán thành:

_ Chúng tôi sẵn sàng, chúng tôi đã sát cánh bên ngài ngàn năm trước giờ chúng tôi cũng sẽ ủng hộ ngài.

_ Tốt ! - Giáo chủ tiền nhiệm gật đầu. - À ! Mà dường như ta cảm nhận thấy có khí pháp nào đó gần đây, nó rất mạnh hơn cả ta nghĩ, mà ta thấy nó rất quen thuộc chỉ khác là mạnh hơn cả trăm năm trước áp lực cũng lớn nữa.

Các trưởng lão cũng nhận thấy điều này, lúc trước do họ chú tâm quá vào công chuyện nên không cảm nhận được.

-----o0o----

Bên ngoài lâu đài thì các làn khói đen nghi ngút từ mặt đất bốc lên, các ngôi nhà cháy rực lửa. Ác quỷ tỏ ra thích thú với nó, hắn ngang nhiên thách thức với những người khác đấu với hắn. Trên trời các ngọn lửa xuất hiện lửa rơi tới tấp xa xuống mặt đất thiêu rụi mọi thứ. Các quả cầu lửa cùng với cơn mưa lửa lao vút kinh dị gay cấn hiểm ác.

Bà Riana đã rời khỏi khu vực ở trước tòa lâu đài chống hông*May mà kịp di tản mọi người rời khỏi, nếu không sẽ hoạ lớn*.

Đại pháp sư ở bên vầng mây bên cạnh chỉ hằm hằm chăm chú tên ác quỷ bạo hành.*Con quỷ này lộng quá, coi bộ khó làm gì nổi. Cứ thế này hắn sẽ tự tung tự tác mất*.

_ Ha ha ha ! Giờ ta là chúa tể, không ai có thể là địch thủ của ta được ! Ta sẽ thống trị cả lãnh địa này ! - Ta quỷ vung tay sảng khoái khôn cùng làm ai cũng muốn đập hắn nhừ tử.

Mưa lớn gió giật kèm theo sấm sét nổi lên toàn bộ trời réo vang lên, mặt đất rung chuyển. Bão xoáy mọi thứ như muốn bị nhấn chìm, mặt đất nứt ra thành từng mảnh lớn.

Bên trong tòa lâu đài, ai nấy đều thót tim về sự hoành hành của quỷ dữ, không gì có thể làm cho lâu đài bị sứt mẻ dù chỉ hạt cát nhỏ. Cảm nhận điều dị thường, hai vị giáo chủ với các trưởng lão đi tới chỗ có luồng năng lượng đó. Bên trong phòng mà Jane đang ở, cô đang ngồi trên giường thì giọng nói rít lên trong tâm trí cô*Đã đến lúc diệt trừ tà quỷ rồi đấy, không cho hắn hủy diệt lãnh địa này được* - Con người khác từ trong cơ thể Jane hiện ra đến trước mặt cô, Jane kinh ngạc sờ vào mà không chạm vào được vì chỉ là ảo ảnh thông qua năng lượng nhưng có thể nhìn thấy cảm nhận ma lực rất lớn, cô liền hỏi:

_ Cô là ai vậy?

_ Tôi là tiền kiếp của cô là Estera Rena trong lịch sử phép thuật mà tất cả mọi người đều biết.

_ Ô ! Cô là người mà tôi rất mến mộ nhất đấy, cô đã mang lại yên bình cho lãnh địa này và là chiến binh phù thủy tuyệt vời trong tất cả các chiến binh huyền thoại khác. - Jane tỏ ra thích thú.

_ Mọi người đều biết về tôi, mà giờ tôi và sẽ giúp cô cùng tiêu diệt quỷ dữ nhé. Cứ tình hình này cả lãnh xứ này sẽ bị hắn nuốt chửng mất. Còn ký ức của cô khi thức tỉnh hoàn toàn thì tôi và cô sẽ là một mãi mãi. - Phù thủy huyền thoại Rena đáp.

Jane gật đầu. Cô đứng thẳng người nắm chặt hai tay lại đặt trước ngực, luồng sáng Rena nhập vào bên trong cô. Jane biến hóa thành thân hình tiền kiếp trong bộ áo giáp chiến binh phù thủy màu nhiệm.

Mọi người bước vào thì gặp gỡ lại người trăm năm trước, giọng lắp bắp:

_ Cô... cô là...Estera Rena.

_ Vâng ! Thưa mọi người, chúng ta lại gặp nhau. - Rena niềm nở nước mắt tóe ra.

Thuật sĩ Karan:

_ Không ngờ cô lại trở về trong tình cảnh này, đã hơn trăm năm rồi đấy.

_ Vâng ! - Mặt cô nghiêm nghị.

Hai vị giáo chủ rất đỗi vui mừng về sự gặp gỡ này, dù họ biết rằng cô ấy chưa hoàn toàn trở lại khi ký ức Jane chưa hoàn toàn tỉnh thức. Đây chỉ là cảm xúc bộc phát khi cô nhìn thấy người lột da vừa rồi vô tình đánh thức tiền kiếp của mình.

Cô đưa tay lên nắm chặt nghiến răng ken két:

_ Sóng gió đang trỗi dậy trong lãnh địa, không ngờ chuyện này cuối cùng cũng đến. Hơn 200 năm trước tôi từng gặp hắn khi đi tìm kiếm ngọc thạch để để chống lại hắc ám, tôi đã đụng độ hắn ở ma giới và xung đột xin tha. Tưởng như hắn không có ý gì gây hấn thế này, ai dè hắn lại trở nên đáng sợ như ngày hôm nay.

Các trưởng lão nhìn nhau gạt đi:

_ Thôi ! Bỏ qua chuyện đó đi, lúc đó chúng tôi nghĩ hắn tái sinh do bọn hắc nên chưa đủ mạnh nên đã chủ quan. Giờ là lúc hắn đã mạnh nên mới hoành hành vậy.

Thuật sĩ Karan lấy ra cái mũi tên bạc đưa cho cô căn dặn:

_ Đây là mũi tên bạc một nhát duy nhất vào tim hắn, chấm dứt mãi mãi không trượt chỉ một lần. Không có lần khác đâu nếu để nó trượt đấy, hãy cẩn trọng.

Cô đưa tay ra nhận lấy mũi tên bạc từ tay thuật sĩ và nuốt nước bọt vào bên trong, hóa thành tia sáng bay ra khỏi phòng. Lâu đài sáng bừng lên vầng hào quang rực rỡ, kết giới hộ vệ toàn bộ ngọn núi Henaki.

_ Chuyện gì vậy? - Ác quỷ kinh ngạc há hốc mồm.

Từ lâu đài xuất hiện bóng người bay khỏi đó, ung dung hiện ra trước mặt tà quỷ.

_ Ngươi là.... - Hắn trỏ tay chỉ vào bóng người đối diện.

_ Hơn 200 năm không gặp mà quên nhau nhanh vậy sao? Từ hồi ta đi tìm ngọc thạch đã có sự xung đột còn gì. - Người mặc trang phục màu trắng từ trên xuống dưới nói.

_ Ra là ngươi, Estera Rena - Phù thủy huyền thoại. Lại có cơ duyên gặp mặt, giờ nghe nói người đã chuyển sinh nhưng có vẻ thần thái ngươi chẳng thay đổi gì. - Ác quỷ ngạo mạn.

_ Trăm năm trước đáng lẽ ta triệt trừ hiểm họa, giờ ngươi quay lại làm chuyện gây nguy hiểm. - Nữ phù thủy giọng đanh thép.

Ác quỷ bặm môi liếm mép:

_ Ha ha ! Ta chỉ quay lại lấy thứ ta mong muốn thôi, dù ngàn năm trôi qua đi nữa. Ta sẽ trở nên nhân vật cộm cán ngươi thấy sao?

_ Ngươi !!! - Phù thủy huyền thoại nghiến răng chỉ muốn lao vào đập hắn trận.

Ác quỷ liếc xéo:

_ Nói chuyện vậy đủ rồi, ta với ngươi đấu một trận nhé. Tất nhiên là cuộc chiến sinh tử ta không nể nang đâu, nếu ta thắng sẽ thiêu rụi hết cả tất cả ! Ha ha ha !

Hắn rút ra cây quỷ kiếm để giao đấu rồi hóa nó thành quỷ trượng có cái đầu lâu ở đầu trượng. Rena rút ra thần trượng có quả cầu thạch anh ở đỉnh đầu, cả hai giao đấu trên các đám mây.

Ác quỷ cười cợt:

_ Ra tay đi, giờ tại đây chẳng khác gì ở quỷ giới rồi rất có lợi cho ta. Mọi thứ đều vô cảm xúc đen kịt u ám không có chút khí quyển gì.

Ác quỷ đập cái đuôi lên xuống, hắn sung sướng khi được giao đấu với người mà hắn từng đụng độ từng là huyền thoại thú vị này. Hắn đưa quỷ trượng ra trước phóng tia màu tím vào nữ phù thủy, là nguồn năng lượng sấm sét nếu đánh trúng sẽ nguy hiểm hết mức. Nữ phù thủy phóng tia sáng màu xanh dương vào tà quỷ, cả hai giao đấu như thế trên bầu trời mù mịt. Không một ai ở đây theo dõi cuộc chiến này vì không khí chết người, đầy tử khí do tên quỷ tạo ra. Các trưởng lão chỉ ở trong lâu đài xem qua thần kính, gương thần cho họ xem trận giao đấu này như truyền hình trực tiếp.

_ Trò chơi này ta thấy rất quen thuộc, như trăm năm trước cô đã đấu với chúa tể hắc ám vậy. Đấu với vị thần hắc ám đó thì ta cũng khó mà cô đấu với ổng trời long đất lở đất, ta rất muốn xem ở trận chiến tử thần này sẽ thế nào? Ha ha ha ! - Tà quỷ khơi gợi tư tưởng xa xưa nhằm đánh lạc hướng.

Trên trời sấm chớp nhoáng loá lúc sáng lúc tối, mặt đất cũng biến chuyển tương tự. Mọi thứ bên dưới đã thành cảnh đổ nát, cây cối úa vàng chìm trong bùn đất sụt lún. Trừ lâu đài quyền năng thì không bị sứt mẻ dù một hạt cát và cả ngọn núi Henaki. Phía ngọn núi bên đối diện của người đá thì đôi lúc cứ thấy chấn động, bộ xương của vị pháp sư nói với những người đá:

_ Cuộc chiến với tà quỷ lại diễn tiến như thời huyền sử ta từng đấu với tà quỷ Satan hơn 5000 năm trước. Dù lần này là kẻ khác nhưng rất giống phần nào đó.

Người đá với bộ mặt bì lì đáp:

_ Vậy, chúng tôi phải làm thế nào để ngăn chặn con quỷ đang hoành hành ngoài kia.

Bộ xương nghiêm mặt:

_ Các anh khỏi lo, đã có cô ấy thì cuộc chiến với hắn sẽ sớm vào hồi kết. Nhưng để giữ cho ngọn núi đá của chúng ta không bị sụt lún thì cần phải ngăn chặn, không sẽ bị san phẳng đấy. Riêng ngọn núi Henaki là ngọn núi thiêng có tòa lâu đài thì không có gì ảnh hưởng tới được.

Bộ xương cho hóa ra các lá bùa bằng ánh sáng ba chiều để tạo kết giới tung ra làm vách ngăn với các nơi khác. Các lá bùa ánh sáng bay lên ra khỏi hang động nhanh chóng bao trùm cả ngọn núi đá. Từ đó không có bất kỳ chấn động nào ảnh hưởng tới chỗ người đá nữa.

Những người đá niềm nở:

_ Tốt quá, thưa ngài. Giờ chúng ta đã có thể bình ổn được rồi.

Bộ xương nằm xuống tiếp tục đánh giấc dài trong hang động.

Phía bên ngoài cửa hang các cơn gió thổi như muốn cuốn bay mọi thứ, các cơn lốc sấm sét đánh các dải dài xuống tận nền đất. Các đám mây dần dần tạo nên hình xoắn ốc trên đỉnh trời để tạo nên không gian rùng rợn như ở hắc địa. Các cơn mưa đá từ trên cao trút xuống không thương tiếc với các đám lửa. Từ xa những người đá thấy tên tà quỷ ở trên đám mây đen cao tầm vừa phải với cô gái trong bộ áo giáp. Họ lạ lùng tự hỏi:

_ Cô ấy là ai, mà vị pháp sư trong hang nhắc tới vậy?

Thiên tinh từ trên cao xa xuống nói với họ:

_ Đó là phù thủy huyền thoại Rena, cô ấy đã trở lại đấy dù chưa thực sự.

_ A ! Chúng tôi nhớ rồi, người đã giải phóng lãnh thổ hay khỏi hắc ám và bọn phù thủy đen trước kia. - Những người đá trầm trồ.

Người đá khác cảm thấy bức xúc:

_ May mà có kết giới này bảo vệ không thì núi đá nơi ở này bị san phẳng như những nơi kia.

HAAA HAAA HAAA HAAA ! - Tiếng cười vang của con quỷ vang vọng.

Nữ phù thủy chống hông:

_ Ngươi có vẻ thích mấy trò phá hoại này nhỉ?

Tà quỷ tỏ ra vui sướng liếm mép:

_ Đó chỉ là chuyện vặt, khát máu mới là điều ta quan tâm. Nhưng thần thú trong khu rừng cấm kia nó làm ta thèm thuồng, ta sảng khoái khi săn lắm đó. Giờ với khả năng của mình, ta có thể thổi bay cả lãnh địa ở đây chỉ là vấn đề nhỏ.

Nữ phù thủy cảm thấy tà quỷ quá hống hách phô trương thanh thế nên vô cùng khó chịu:

_ Chán ngươi quá đi ! Ta cần chấm dứt vụ này ngay hôm nay.

Tà quỷ khoái trá:

_ Cũng đã hơn trăm năm rồi, ta cũng muốn thử xem ngươi trình độ đến đâu. Trong thời gian ngươi chuyển sinh hậu kiếp kiểm tra thử ngươi thế nào, ta đang muốn biết đấy. Đừng nói ngươi chỉ là con mèo chỉ biết ăn cá, còn ta đã là con trăn khổng lồ. Ha ha ha !

Nữ phù thủy không thèm quan tâm đến lời nói khiêu khích, thần trượng trên tay cô đã có vẻ nặng tay chứng tỏ nó đã chuẩn bị bắt đầu. Ánh sáng màu cam bao quanh trượng phát ra lúc chìm lúc nổi. Còn quỷ trượng của tên tà quỷ thì phát ánh sáng tím nhạt, đầu lâu với ánh sáng đỏ rực như máu. Cả hai đang trong tư thế sẵn sàng cho cuộc chiến sống còn, địa điểm sẽ là bầu trời và mặt đất.

Đám mây màu đen mà cả hai đang đứng đang phát xung điện vô cùng lớn, ánh mặt trời bị chuyển sang đỏ rực do các lớp mây tạo ra xen qua các lớp mây đen tối. Cảnh tượng ma quái rùng rợn cả người, không ai muốn xem quang cảnh này. U ám ảm đạm hiu hắt, các ngọn núi lửa tỉnh giấc làm thêm mù mịt.

Giáo chủ với mọi người đứng ở góc khuất của tòa lâu đài theo dõi sự tương phùng của hai bên. Trận đấu phép diễn ra giữa các áng mây, giữa

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net