PHẦN II - NHỮNG BIẾN ĐỔI LẠ THƯỜNG

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chap 15. Thể Hiện Khả Năng

Trong thời gian cả nhà Jane vào hai ngày cắm trại cuối cùng thì ở tòa lâu đài phù thủy tại thế giới khác. Các ngọn đuốc bao quanh lâu đài cháy sáng làm sáng rõ mọi vật, nhìn từ dưới chân ngọn núi Henaki hùng vĩ màu nhiệm là quang cảnh tuyệt vời ánh sáng chói lòa trên cao sáng rõ. Khuôn viên gần đó được phủ sáng bởi các bột màu nhiệm mang lại ánh sáng vừa phải đẹp đẽ. Văn phòng làm việc và cũng là thư phòng của giáo chủ nằm theo dãy hành lang bên trong tòa lâu đài cổ kính, trên chiếc bàn làm việc có đặt quả cầu thủy tinh trên chiếc kệ có khả năng tiên đoán chính xác và cũng là thứ để truyền âm nhanh nhất hiệu quả nhất..., ngài lại bên quả cầu hai lòng bàn tay gần quả cầu. Nó lập tức phát sáng trắng xóa, ngài liền nói:

_ Triệu tập hội đồng ma thuật chuẩn bị cho cuộc họp. - Tia sáng vô hình lướt như gió xuyên không gian và thời gian, chỉ những người được triệu tập mới nghe thấy.

Sau khi tín hiệu được phát thì một vị pháp sư cưỡi thảm bay từ trên không trung hạ xuống mặt đất đến trước tòa lâu đài. Một con mèo đen len lỏi qua các hàng cây băng qua khuôn viên lâu đài đến trước cổng chính điện hội đường chạy tới hoá thành người, tiếp đó các chấm sáng xuất hiện hoá ra các nhóm người khác. Họ lần lượt bước vào trong toà lâu đài màu nhiệm ngồi vào ghế của mình của hội đường. Cuối cùng, giáo chủ cầm câu quyền trượng hiện ra trước toà lâu đài, con chim Phượng Hoàng nhỏ bay đến đậu trên vai ngài. Đúng lúc giáo chủ hiện diện thì tia sáng màu vàng phóng từ trên trời xuống hiện thân là tông chủ ngay bên cạnh giáo chủ. Ông diện bộ đồ màu vàng dài đến gót chân nai nịt gọn gàng trong tay cầm quyền trượng, trên đầu đội mũ chóp nhọn cùng màu.

Giáo chủ quay người sang lên tiếng:

_ A ! Chào ngài ! Ngài đã đến.

Tông chủ với giọng trịnh trọng đáp:

_ Vâng ! Đây là cuộc họp an ninh và bảo toàn để chấn chỉnh trật tự toàn lãnh địa này. Ngăn chặn sự xâm nhập vô lý và ồn ào như ngày nay.

_ Vâng ! Hội đồng ma thuật đã sẵn sàng, trong đó có cả đại diện của bộ an ninh và bộ pháp thuật trong cuộc họp này. - Giáo chủ ôn tồn nói.

_ Ừ ! Giáo vương thu xếp thật chu đáo, tôi vẫn nhận thấy có gì bất ổn trong chúng ta. - Tông chủ nghiêm mặt.

_ Ừm ! - Giáo chủ nhẵn thín mặt lại, ngài biết cụ tông chủ ám chỉ điều gì.

Tông chủ thấy con chim Phượng con trên vai giáo chủ, ông nói:

_ Ồ ! Sau mấy năm ngài đã cho thả cho con chim phượng đến với thiên tự nhiên giờ đã trở lại bên ngài.

_ Phải ! 18 năm trước nó đã được tái sinh trong tro tàn sau khi chết- toàn thân tự bốc lửa, nó là cách chuyển thể để mở ra thời kỳ mới cho nó. - Giáo chủ đáp.

_ Điều đó tôi cũng biết rồi, nó là cách tự biến chuyển của hoả phượng. Và cũng là lúc ngài đại ma pháp vương sau hơn năm ngàn năm trị vì từ ngày lập hội cũng viên tịch hóa thân thành thần châu. - Tông chủ trầm tư giây lát rồi khi nhìn thấy cánh cửa hội đường đang ở ngay trước mặt vài bước chân ngài đưa tay ra trước giọng vui vẻ:

_ À ! Đã đến cổng lâu đài rồi, chúng ta cùng vào đi; mọi người đang chờ chúng ta.

_ Mời ngài ! - Giáo chủ cũng đưa tay ra tiếp đón. Tông chủ bước vào với sự nồng nhiệt của toàn bộ đại hội đồng, ai nấy đều tỏ ra làm vinh dự khi đón tiếp ông.

Giáo chủ bước vào ngay sau đó, ngài bước vào trong trạng thái uy nghi và nghiêm trang, trên đầu đội vương miện cầu vồng bảy sắc màu trông dáng vẻ của một vị vua. Các thành viên hội đồng trong bộ áo chùng tím đứng dậy nghiêm trang chào kính cẩn. Ngài bước lên bục thềm trên lễ đài, vẩy tay như ý mời mọi người ngồi xuống. Toàn thể đại biểu hội đồng ngồi xuống ghế của mình. Giáo chủ mở màn:

_ Kính thưa hội đồng, cuộc họp này tôi có mời thêm một người đó là ngài Mitayo. - Tông chủ của thập sư tộc đến cùng giúp chúng ta trong các vấn đề an ninh. Đại tông chủ đứng dậy trước sự vỗ tay hân hoan của mọi người.

Giáo chủ trịnh trọng nhấn mạnh:

_ Kính thưa đại hội đồng, tình hình lãnh địa dạo này bất ổn. Tôi nhận định chúng ta cần phải cảnh giới nghiêm ngặt hơn sâu xa hơn. Vấn đề về kết giới thuật cần phải chấn chỉnh hơn. Các phù thủy cai quản từ mọi nơi ở khắp tất cả các thế giới và không gian khác nhau phàn nàn về sự rắc rối ngầm mà họ gặp phải, không thể giải thích được.

Có người giơ tay, đó là ông Chetaro - thuật sĩ cai quản vùng thiên hà.

_ Mời ngài ! - Giáo chủ đưa tay ra mời.

_ Kính thưa giáo chủ và đại hội đồng, vấn đề này theo tôi thấy cần phải chọn các thuật sĩ và pháp sư thuộc quân đội để họ có thể ứng phó với tình hình trên. Thời gian gần đây tôi cảm nhận rằng phe hắc đạo đang trỗi dậy đâu đó trong vũ trụ rộng lớn này, và phù thủy đen lại là kẻ tiếp tay cho chúng. Cần phải có biện pháp ngăn chặn sự trở lại sau trăm năm qua mà phù thủy huyền thoại đã phong ấn chúng xa xưa và hy sinh.

Giáo chủ gật đầu.

_ Vậy các ngài tính phải thế nào, bọn chúng dù vào lãnh địa băng qua kết trận mà như đi bằng không vậy?

Tông chủ đứng lên phát biểu:

_ Ồ ! Vâng ! Cần phải gây dựng lại để khắc phục lại trận đồ, rà soát toàn thể để làm an ninh sớm được hồi phục. Quan trọng nhất là các biến cố thất thường xảy ra gần đây làm tôi cảm thấy bất bình. Cần sắp xếp lại trật tự để xã tắc thịnh vượng yên ổn.

Các thành viên hội đồng vỗ tay tán thưởng. Trước khi cuộc họp được triệu tập thì bộ an ninh do nữ pháp sư Amisa đứng đầu đã nhận thấy mặt trái tình hình an ninh trước đó, cô cho gọi thuật sĩ Tasat - Phó trưởng ban để bàn luận cùng với những vị cai quản khác họp vấn đề này. Tuy biết về nó, kẻ giấu mặt cùng với hành tung bí ẩn để nhận diện thật không đơn giản. Mọi người nhất trí để ông hoạt động ngầm tìm rõ để có cách biện pháp thích đáng. Cuộc họp an ninh vừa xong thì lệnh họp hội đồng tối cao được giáo chủ triệu tập vừa đến. Trong chính điện cuộc họp vẫn diễn ra và ngày càng đi vào cao trào, các cuộc diễn văn của các đại biểu trong hội đồng. Giáo chủ nhận lấy các bản được thuyết trình và xét xem sẽ phủ quyết sao để sớm bình định lại tình hình. Trong hội đường các đại biểu cấp cao đầy đủ mặt dự họp, diễn biến tình hình không khí hơi căng và biến chuyển.

Trong khi đó bên ngoài lâu đài thì đội cảnh vệ đi qua lại canh gác, có số cưỡi chổi để đi tuần tra trên không trung; một số pháp sư theo lệnh của bộ an ninh đây đã cùng các tinh linh đi thẩm tra và tìm kiếm. Nhóm điều tra đã đã dùng pháp bảo lấy các các dấu hiệu ấn thuật về nghiên cứu.Thuật sĩ Tasat được bộ an ninh giao giải trừ các vấn đề bất ổn đang diễn ra gây mất an toàn cùng với sự xâm nhập bất hợp pháp.

Thuật sĩ hô lớn:

_ Đội pháp sư - phù thủy tuần tra hãy cùng ta thám thính tình hình dọn dẹp sự bất ổn này.

_ Rõ. - Các pháp sư - phù thủy vòng tay trước ngực hô vang. Đội pháp sư và phù thủy an ninh chia làm hai đội để làm nhiệm vụ mà vị thuật sĩ ra lệnh, ngay lúc đội an ninh vừa rời đi thì tia sáng phóng tới từ trên trời xuống đó là một người phụ nữ.

_ Khoan đã ngài Tasat !

Vị thuật sĩ nghe thấy tiếng người gọi mình nên ngoảnh đầu lại sửng sốt:

_ A ! Hairest - phù thủy hóa trang đó à, cô đến đây làm gì thế? Không phải cô đang làm mật vụ theo dõi dấu vết hành tung bọn hắc đạo sao?

_ Ồ ! Đây không phải tôi đâu chỉ là loại phân thân ba chiều thôi, những người khác không nhìn thấy tôi đâu. Có số chuyện cần thiết tôi muốn nói riêng với ngài đôi chút được chứ? - Hairest đề nghị.

_ Được ! Được ! Cô cứ nói đi ! - Vị thuật sĩ nói.

Hairest cho biến ra cuốn sách bí thuật biến đổi đưa cho vị thuật sĩ xem, ôn tồn nói:

_ Đây là cuốn sách huấn luyện rất tốt cho các pháp sư - phù thủy của hội chúng ta mà ta biên soạn trăm năm trước. Ngài hãy nghiên cứu để hỗ trợ cho họ đảm bảo bọn hắc đạo không thể nhận ra được sự xuất thần của chúng ta, nó còn có các khả năng như ẩn mình hay nhiều khả năng khác sẽ không để bọn hắc đạo có ý thăm dò hay bất cứ hành động nào.

_ Ô ! Cảm ơn cô, thế thì tốt quá ! - Vị thuật sĩ hân hoan.

_ Thôi ! Tôi phải đi làm công chuyện đây, chào từ biệt ngay. - Các đốm sáng từ từ dưới chân cô như đang ăn dần cô vậy rồi biến mất.

_ Ừ ! Chào cô ! - Vị thuật sĩ giơ tay chào cô trước khi cô hoàn toàn rời đi, ông thầm nghĩ*Chà ! Năng lực của cô ấy ngày càng tiến bộ tốc độ kinh ngạc, chỉ là ảnh phân thân ba chiều mà mình cũng khó nhận diện*. Ông hóa thành tia sáng biến đi mất ngay sau đó.

✡✡✡

Ở thế giới người tại nhà Anne, tối hôm đó có thông điệp từ chiếc bàn ma thuật gửi từ hội. Chiếc đũa phép của cả ba chị em phát sáng hay tiếng kêu báo là có thông tin vừa nhận được khi họ đã lên phòng trên lầu hai. Cả ba đang tập trung tại phòng Anne.

_ Có gì vậy ta, cái gì cứ kêu thanh thanh vậy? - Fuiko tò mò hỏi.

_ À ! Chắc là... - Anne đứng dậy tìm kiếm.

_ Dạ ! Đó là đũa thần đấy, có vẻ đã có thông tin gì từ hội rồi. Tính năng này được trang bị để các pháp sư biết có tín hiệu gửi đến. - Jane nói.

_ Ra thế ! - Fuiko đáp.

_ Hì ! Lâu rồi nên chị quên béng mất. - Anne gãi đầu lè lưỡi ra nhắm một mắt thẹn thùng.

_Xuống phòng phép xem có gì mới không? - Jane nói.

Anne và Fuiko tán thành, họ hóa thành tia sáng vút xuống dưới cầu thang. Cánh cửa phòng phép thuật mở ra, cả căn phòng màu nhiệm sáng tờ mờ dưới ánh sáng bảy màu của bột màu nhiệm. Vừa vào chiếc cửa đóng lại và biến mất, chị em vừa vào thì thấy có tờ giấy trên bàn. Chiếc bàn ma thuật đã có một tờ giấy được cuốn tròn cột lại.

_ Tờ giấy gì vậy kìa? - Anne trỏ tay về phía chiếc bàn ma thuật phía trước một đoạn.

_ À ! Đó là.... - Jane để tay lên miệng phân vân.

Họ tới gần xem cầm tờ giấy lên mở ra trong có dòng chữ của mẹ:
"Thân chào các con, mẹ hiện không thể về được. Mẹ cần giải quyết các vấn đề mà hội gặp phải, các con hãy ở nhà làm tốt việc của mình nhé". - Bức thông điệp tự động cháy và thành bụi sau đó.
Ba chị em nhìn nhau, Jane cất tiếng nói:

_Ừm ! Theo như tờ báo Nhật san Tiên tri thì ở lãnh địa phù thủy xảy ra nhiều vấn đề, trật tự giữa các hệ không gian và thời gian cùng mọi sự việc có các biến động lớn nhỏ. Sự can thiệp của bọn phù thủy đen đã làm ảnh hưởng không nhỏ các vấn đề, hội đồng nhận thấy phải đưa ra phương án kết thúc vụ việc.

_ Ừ ! Nhiều điều huyền hoặc thật chẳng ra sao. - Anne gật gật.

_ Giờ chúng ta phải làm gì hả các chị ? - Hai cô chị quay sang chú ý đến cậu bé. Jane đáp:

_ À ! Chúng ta cứ làm công việc như thường lệ thôi.

_ Phải đấy ! - Anne nói.

_ Riêng em thì phải đến thế giới khác tìm vật liệu cuối cùng để hoàn thành thuốc phép, không thể bỏ dở bài học đó dù mình đã hoàn chỉnh Chân pháp. - Jane bỏ tay lên cằm chậm rãi, cô đề nghị chị gái:

_ Chị à ! Chị có khả năng của phù thủy không gian mà, chị hãy đưa em đi qua con đường không gian đến nơi mà Hane nói nhé !

_ OK ! - Anne nháy mắt ra dấu.

- Ở đó là thế giới mà các phù thủy cai quản các thần dược, thảo mộc cùng nhiều loại và dụng cụ phép thuật. Giáo chủ đã cho tạo ra thế giới này hàng ngàn năm trước để các pháp sư có thể chế tạo và thực nghiệm. Nơi đây là nơi cai quản của phù thủy pháp khí và thần dược. Các thần khí được tạo ra tại đây để làm dụng cụ chiến đấu khi cần thiết.

_ Ngày mai em sẽ lên đường đến đó để tìm nguyên liệu thích hợp, mà ở chợ phù thủy không bán hay chưa thể nhận hàng. - Jane nắm chặt đôi tay.

_ Ừ ! Mà có thể chị cũng sẽ đi cùng với em vừa để thăm thú vừa muốn xem có thứ gì cần mua cho thuốc phép sắp tới mà chị sẽ nghiên cứu. - Anne đáp.

_ Vậy em cũng đi ! - Fuiko phấn khích.

_ Ừ ! Chúng ta cùng đi để cùng thưởng ngoạn và tìm hiểu thêm mọi thứ. - Anne cười.

_ Hay là đi lúc này luôn đi ! - Fuiko bỗng cất tiếng.

_ Hả? - Hai cô chị giật mình quay người lại.

_ Em muốn đến đó một lần cho biết, mà chúng ta cũng chưa tới đó lần nào mà. Ở nơi đó chị em mình chỉ mới đọc qua các cuốn sách hay nghe nói mà thôi. - Fuiko đặt ngón tay trước miệng ngước mắt lên.

_ À ! - Hai cô chị hơi cúi người ra trước vẻ trầm ngâm.

_ Nếu vậy thì... vậy đi ! - Jane lưỡng lự.

_ Ý em là gì!?? - Anne ngón trỏ tay trái vuốt qua mái tóc.

_ Ý em là nếu cần thiết hãy chắp tay cầu nguyện người cai quản không gian vĩnh hằng, cô ấy sẽ giúp chúng ta. Phù thủy không gian cai quản đã hàng ngàn năm nên sẽ giúp được mà thôi. - Jane gợi ý.

Anne cho là phải, cũng là một ý kiến. Nếu không rõ vị trí đúng thì dù có khả năng không gian cũng sẽ không tránh thiếu sót.

_ Phải ! Nhưng trước đó chị em ta phải phân thân làm người thứ hai để ở lại đây, nếu không sẽ rắc rối. - Anne kiến nghị.

_ Được ! - Jane đáp.

Hai cô đứng thẳng vung hai tay ra, vòng tròn ma thuật hiện ra rực vàng. Một người khác từ hai cô bước ra khỏi cơ thể giống hệt. Và tất nhiên đều là người thật không phải là ảnh ảo. Fuiko nhìn hai chị ngưỡng mộ tim đập nhanh hớn hở.

_ Chúng ta đã xong màn phân thân rồi, họ sẽ giúp chúng ta khi chúng ta không có mặt ở đây. - Anne và Jane cùng nói.

Fuiko chỉ vào mình nói:

_ Vậy còn em thì sao, các chị?

_ À ! Chuyện đó thì... dù sao khả năng của em vẫn chưa dùng được thuật phân thân hay chưa hoàn chỉnh. - Jane nói.

- Em hãy đứng yên để chị giúp một tay nhé ! - Cô tiếp.

Fuiko đồng ý, cậu đứng nghiêm và tập trung tinh thần hai tay đưa lên trước ngực nắm chặt vào nhau. Jane thấy đã thích hợp đúng với ý mình, cô đứng đối diện với cậu bé chừng 1,5m hai chân giang ra. Hai tay đưa sang ngang toàn thân phát ánh sáng trắng, giương hai tay lên lập tức cô đã biến thành luồng sáng cháy sáng vàng rực làm cả căn phòng pháp thuật sáng rực lên. Luồng sáng bay vòng qua cậu bé vài vòng, một con người khác trong cơ thể cậu bước ra ngoài. Jane trở lại như lúc ban đầu.

_ Xong rồi đấy, nhưng em vẫn chưa sử dụng nó được. Phải đủ mạnh mới dùng phát huy nó được, em chỉ mới dùng được ảnh phân thân mà thôi là cấp thấp nhất đó. Dù có chân dung và hoạt động như người thật nhưng nó chỉ như được tại ra từ ba chiều thôi. - Jane nói rồi tiếp:

_ Chị Anne, bắt đầu đi được rồi.
Anne gật đầu. Anne bước tới trước co hai tay đan bàn tay với nhau, lẩm bẩm:

_ "Con xin khẩn cầu người hỡi người cai quản không gian, hãy đưa chúng con đi theo con đường ánh sáng".

Không thấy điều gì xảy ra sau lời mời gọi đến phù thủy không gian, Anne có vẻ hơi cảm thấy sửng sốt. Jane và Fuiko chăm chú nhìn chị mình, Jane nói:

_ Không có tác dụng gì sao ạ, chị hãy làm lại lần nữa xem.

_ Được ! - Anne làm thêm vài lần nữa và lần cuối cùng trong lần thứ ba, toàn thân cô tự vầng quang sáng vây quanh. Trên trần nhà phòng phép thuật có lỗ hổng vừa phải mở ra hiện ra bóng người phụ nữ khoác đồ đen dài chấm đất, đầu đội vương miện. Cây đinh cài qua khá dài, hai sợi dây trắng hai đầu chiếc đinh thõng xuống vai. Cả ba chị em cúi người chào cô. Cô hỏi:

_ Các ngươi cần ta có việc gì?

Anne đáp:

_ Dạ thưa, chúng con muốn nhờ cô đưa con đến thế giới pháp khí và thảo mộc.

Phù thủy không gian đáp:

_ Ồ ! Thế giới đó à, nơi đó nơi mà hội luyện pháp khí và các loại thần khí mà cùng nhiều pháp bảo. Đó là nơi cấm địa của hội, phải có sự cho phép từ giáo chủ hay thẻ thông quan ta mới giúp được. Vậy các con cần gì ở đó?

Jane cho biến ra tờ giấy mà Hane đưa lúc trước cuộc dã ngoại vừa rồi, trong đó chỉ rõ các loại thuốc phép cần thiết. Phù thủy không gian nhận lấy tờ giấy da xem qua các món đồ. Cô nói:

_ Ồ ! Các thứ trong điều chế thuốc phép à, nó tạm thời chưa thể đến được, ta nghĩ phải chờ thêm thôi. Ta đoán là khoảng thời gian tới sẽ có dịch vụ chuyển phát do pháp sư từ thế giới đó sẽ đi qua. Ta nghĩ sẽ có cái mà các cô cậu tìm đó, đến lúc đó ta sẽ gửi tín hiệu qua chiếc bàn phép thuật hay đũa thần hồi âm. Giờ ta phải kết thúc trò chuyện, tạm biệt. - Hình bóng người cai quản không gian biến mất.

_ Được rồi ! Không sao cả ! Bỏ qua chuyện đi, giờ chị em mình sẽ cùng nhau ôn lại các bài học một lúc nhé. - Anne xua tay cười gạt đi.

_ Vâng ! - Jane và Fuiko đáp hơi thất vọng, gương mặt như cọng bún thiu. Rồi họ lại tươi tỉnh như ban đầu chưa có gì xảy ra vậy.

Các phân thân của họ nhập lai vào bản thể ngay lúc đó. Họ rời khỏi phòng phép thuật trở lại phòng mình trên gác lầu hai, họ cầm trong tay cuốn sách học thuật để có thể nghiên cứu và thực tập nhiều hơn. Jane dự tính là thuốc phép của cô cần phải đợi thêm thời gian nữa mới đủ nguyên liệu để đạt kết quả cuối cùng. Tạm gác chuyện đó, giờ cô đã có nhiều thời gian hơn về hành thuật khác để hội đủ khả năng cần thiết để có thể đạt kết quả tốt hơn trong cuộc thi mà hội sẽ tổ chức vào hè năm sau.

...........o0o...........

Rạng sáng hôm sau thức dậy, bên dưới nhà bếp đã có tiếng lách cách chén đĩa sửa soạn nấu nướng thường ngày của mẹ các cô. Tuy lần này đây chỉ là một phân thân của mẹ các cô nhưng đảm nhiệm công việc thường ngày chẳng khác gì là thật. Các cô cậu xuống nhà chào mẹ và mọi người ngày mới, ông Darast dạy ăn sáng cùng gia đình và chuẩn bị đến công sở làm việc sau kỳ nghỉ phép vừa rồi. Ông thắt cà vạt và nai nịt gọn gàng ngồi vào bàn ăn cùng các con mình, vừa để tiện khi xe đến sẽ lên đường luôn. Bữa điểm tâm sáng nóng hổi với món cơm chiên và xúp lươn ngon lành. Mọi người đều cảm thấy rất thích thú và hứng khởi với món điểm tâm này.
Riêng hai ông bà cụ thì chốc nữa mới dậy.

Lát sau thì tiếng xe taxi réo lên ngoài cổng, ông Darast xách cặp lên vai để lên xe. Chị em Jane ra đưa tiễn chân ba đến ngoài cổng chào từ biệt ông đi làm. Khi xe đi khuất, họ dọn dẹp qua nhà cửa và bát đĩa điểm tâm vừa rồi. Sau đó, họ lên phòng tiếp tục việc tối hôm trước đang làm dang dở. Cuốn sách phù thủy gia đình là cuốn sách mỗi gia đình phù thủy được hội trao cho để mọi người trong mỗi gia đình có thể cùng học. Giáo chủ đã đưa ra tiền lệ này cho các pháp sư phù thủy từ ngàn xưa để người dân có thể hiểu và thực thuật. Đó là cuốn sách khá lớn và dày dạy cho người ta các kỹ năng và các thần chú trong đời sống hàng ngày.

Jane cùng chị mình ở ngay phòng của chị gái, về phòng mình bên cạnh dùng nhãn thuật để có thể thấy các dấu hiệu ma thuật cô đã đánh dấu. Mở cửa tủ không gian lấy ra vài quyển sách để đưa sang phòng chị để cùng học. Riêng đối với Fuiko thì cậu đang ở phòng của riêng mình thực nghiệm bài tập.

_ Jane này, giờ em hãy xem qua các thủ thuật mà Hane đã dạy và hỗ trợ chúng ta trước đây. - Anne nhướn mày.

_ Phải ! Họ đều là những học viên xuất sắc của học viện ma thuật nổi tiếng ấy, đó là nơi các giáo sư truyền thụ kinh nghiệm của mình cho các học trò của mình. Ai từng trải qua ở học viện ấy sẽ trở thành pháp sư phù thủy giỏi nhất của mọi thời đại. - Jane nói như reo lên.

_ Ờ ! Mà hình như không phải ai cũng vào được ngôi trường đó đâu, phải có sự tuyển chọn qua các trường lớp cơ. - Anne gãi cằm.

_ Dạ ! Giờ hãy tiếp tục thôi. - Jane nói.

Hai người cùng luận bàn về bài học trong vòng gần hai giờ thì cậu bé Fuiko đon đả bước vào.

_ Các chị ơi ! Hãy xem cái này đi ! Các trang sách này lạ quá, các câu chữ phát sáng màu vàng nè các chị !??

Hai cô chị liền quay đầu ra ngoài cửa, Jane để tay lên miệng không rõ cậu bé hỏi điều gì:

_ Chuyện gì vậy em?

_ Dạ ! Có một số thuật chú em vẫn chưa hiểu hết có ý nghĩa gì?

Fuiko đưa cuốn sách phù thủy gia đình cho hai chị xem, Jane nhận lấy cuốn sách riêng Anne nhỉnh người lên xem điều gì kỳ lạ mà cậu bé có vẻ thoảng thốt vậy. Jane nhìn qua liền hiểu ngay sự việc liền giải

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net