Chương 6: Thiên hạ đệ nhất vô liêm sỉ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau tiếng gọi da diết, một bóng đen cao lớn vút ngang qua ta dính chặt lấy Mặc Phàm.

Ta cứ đứng đó, mắt chữ O miệng chữ A quan sát.

Hành lang trước cửa căn phòng cũng được treo lên một dãy những chiếc đèn lồng đỏ rực. Ánh sáng hồng đỏ mập mờ càng khiến ta thêm mụ mị vì sự việc đang diễn ra. Trước mắt ta là hai nam nhân cao lớn, một người vận hắc y, người còn lại là bạch y tinh khôi như ngọc.

Nam nhân bạch y ấy đang e ấp dưới lồng ngực của Mặc Phàm, hai tay vòng lên cổ người đàn ông mà bổn tiểu thư chú ý. Chẳng biết do vô tình hay cố ý mà một bên vai áo của hắn tuột xuống, để lộ bờ vai mịn màng, mảnh khảnh đến cả nữ nhân cũng thèm khát sở hữu. Một lần nữa, giọng nói trong vắt tha thiết nhớ nhung lại vang lên.

- Tiểu Phàmmmm.... Nửa tháng nay đệ mất hút đi đâu thế. Làm người ta nhớ muốn chết à. Đáng ghét... đệ nỡ lòng bước đi không một lời từ biệt ư... Hức... hức...

Kèm theo  lời nói ủy mị là cái đầu dụi dụi liên tục vào bộ ngực săn chắc. Những ngón tay trắng nõn, thon dài lả lướt vuốt ve gò má nam nhân áo đen.

Móa!!!!! Mình lạc mẹ nó vào cái động đam mỹ rồi.

Ta rùng mình, đưa hai tay ra trước ngực kiểu phòng thủ, nhón những bước chân nhỏ nhẹ chuồn khỏi hai kẻ biến thái này. Lén đi chẳng được mấy bước thì phát hiện sau lưng có sát khí rất lớn. Ta run run lau mồ hôi trên trán, quay đầu lại. Kẻ được gọi là Vân công tử kia đang nhìn ta với ánh mắt sắc hơn cả đao kiếm, đoạn nhíu lông mày ngước lên tra khảo Mặc Phàm với một giọng rất ấm ức.

- Cô ta là ai?????

Mặc Phàm vẫn im lặng, không thèm nói lấy một câu. Vân công tử thấy thế càng trông sang ta căm phẫn hơn nữa. Ta nghiêm túc định xổ ra mấy lời giải thích thì chợt đứng hình với dung mạo của hắn.

Đến giờ phút này, mọi chuẩn mực về cái đẹp của ta trước kia đều trở thành vô nghĩa.

Hắn - Tuyệt sắc giai nhân có một không hai trên thế giới. Cho dù đến một ngàn năm sau, là khoảng thời gian của ta sống trước kia cũng không ai có thể sánh bằng. Trong mắt ta... toàn bộ mọi thứ thuộc về cơ thể hắn đều hoàn mỹ đến độ tuyệt đối.

Như gương mặt kia góc cạnh hút hồn với đường xương quai hàm chuẩn đẹp. Chiếc cằm tuy không vuông vức giống những gã đàn ông lực lưỡng nhưng cũng chẳng thon gọn v-line yếu ớt theo mốt thời ta sống bấy giờ. Hắn cũng sở hữu đôi mắt sâu, đôi lông mày rậm, sống mũi cao như Mặc Phàm, hoàng tử Liễn hay bao kẻ điển trai khác. Nhưng trong đôi mắt hắn chứa đầy sự phong thanh, lại thêm chút thâm sâu lạnh lẽo mà cũng chẳng thiếu trong sáng, ngây ngô. Trông vào thế giới đó, con người ta như bị mê hoặc trong tiên cảnh, khó mà vùng vẫy thoát ra nổi. Còn đôi môi ta cũng không biết tả sao. Nếu nói bờ môi hắn có phần hơi dày, khóe miệng cong cong thanh tú tựa cánh én mùa xuân quả là đúng đắn. Nhưng phán đôi môi ấy mỏng manh như chiếc lá trúc, mang đậm nét lạnh lùng vô tình cũng chẳng sai. Ngũ quan của hắn là một sự kết hợp tài tình với những đường nét sáng ngời như ánh trăng rằm, hoàn hảo đến độ có nhìn thẳng hay nhìn nghiêng đều không một góc chết.

Trông xuống gương mặt là "chiếc cổ kiêu ba ngấn" trắng ngần. Thon dài tôn quý. Đến cả bộ ngực lấp ló nửa che nửa hở kia tuy trắng nõn nà nhưng lại vô cùng nở nang săn chắc. Xương quai xanh to gầy nổi lên càng khiến ta chắc chắn hơn về thớ cơ bắp cuồn cuộn dưới chiếc thắt lưng bằng lụa tơ tằm. Chiều cao của hắn còn có phần nhỉnh hơn cả Mặc Phàm, có lẽ phải hơn mét tám. Bộ y phục màu trắng tinh khôi càng biến hắn ta thành chuẩn mực nam thần. Kể cả cái cách hắn nũng nịu, lả lơi trước một kẻ cùng giới tính cũng chẳng thiếu phần thanh cao. Thực sự ngôn từ của ta không đủ để tìm ra từ ngữ nào thích hợp mà mô tả khí chất hắn. Mảnh khảnh, ẻo lả có. Mạnh mẽ, cao lớn có. Phóng túng, thô tục có. Thanh nhã, cao quý có. Ngây thơ, trong sáng có. Sương gió dạn dày, quyết đoán cũng có. Đến cả sự ấm áp, lạnh lùng cũng có. Ta cảm tưởng như bà mụ đã nặn ra một tuyệt tác, hội tụ đủ mọi thứ phẩm chất lên con người này.

Thực sự, nếu có một ông vua nào không thích phụ nữ thì nhan sắc của hắn có thể lật đổ cả một quốc gia.

Quả đúng là đi một dặm hốt mười thúng sự đời. Trước ở Thanh Sĩ Viện ta cứ nghĩ trên đời này không một nam nhân nào có thể sánh kịp dung mạo của Tử Hồ. Nhưng đến giờ ta mới tặc lưỡi thấy mình sai. Sắc vóc của Vân Công tử này... có thể một chân đạp Tử Hồ bay xa sang tận Trung Quốc.

Nhận thấy mình đã ngây người vì Vân công tử một lúc, ta vội xấu hổ nhìn ngang nhìn dọc đánh trống lảng. Tra khảo Mặc Phàm bất thành, hắn bước đến chỗ ta, dùng đôi đồng tử màu nâu sáng như hạt dẻ dắt ta vào tiên cảnh của hắn. Ta bị đôi mắt ấy cuốn hút hết cả lí trí, cứ đơ người ngây ngốc mà nghểnh cái cổ lên để nhìn.

- A... ta biết rồi nha. Cô là người mới. Có điều... mông cô bé quá. Cả ngực cũng bé nữa.

Hắn vừa liến thoắng thứ âm thanh trong vắt, vừa ra sức đưa tay nắn bóp hai trái cam của ta. Chỉ đến khi thấy có thứ gì đó nặng nặng liên tục động đậy trên vùng đồi núi nhấp nhô ta mới bừng tỉnh giấc mộng. Vừa giận dữ, vừa xấu hổ. Ta lấy sức co giò đạp hắn một cước dính chặt vào tường.

- A....

Ta khẽ khom lưng kêu lên một tiếng. Vết thương chết tiệt lại quay ra hành hạ. Vốn định cho thằng dê xồm kia mấy cước nữa nhưng vì đau quá nên ta đành thu chân lại, ôm vai nhìn Mặc Phàm với ánh mắt ấm ức vô cùng.

Cũng may bộ dạng khổ sở ấy khiến Mặc Phàm động lòng, hắn nhíu mày bước qua đập Vân công tử một phát rõ đau vào đầu.

- Nếu huynh không muốn chết thì hãy tránh xa cô ta ra...

Oa oa... soái ca. Huynh đã nói giúp ta những điều muốn nói rồi!!!

- ...Hôm qua cô ta vừa giết chết sáu tên thích khách.

Mặc Phàm tiếp tục câu nói khi nãy. Nghe hết câu, ta chuyển thái độ từ cảm kích sang câm lặng khôn cùng. Những xác người la liệt, những vũng máu lênh láng lại ùa hết về.

Ta chẳng buồn nói chút gì nữa, lặng lẽ ôm vai lết về phòng nghỉ. Những điều kinh tởm ấy... chỉ vừa mới thoáng quên đi một chút thôi.

Vì vết thương đang cắn xé như lửa đốt nên ta chẳng thể nào nằm xuống được. Đành vất vưởng dựa bên vai còn lại vào tường, ánh nhìn trông ra những ngôi sao lấp lánh trên cao.

Có tiếng bước chân nhẹ nhàng phía sau. Ta chán chường chẳng buồn quay lại. Đôi mắt cứ trống rỗng nhìn vào khoảng không vô tận mà chẳng hề để ý vết thương phía sau máu rí rách thấm đẫm một mảng lưng.

- Lần này đệ chủ động gọi ta đến là vì cô nương này sao?

Vân công tử chậm rãi lên tiếng. Ta hơi ngạc nhiên vì cứ nghĩ khi nãy chỉ có Mặc Phàm theo vào.

- Phải. Vậy nên hãy nghiêm túc chữa trị cho cô ta đi... Sư ca!!!

- Sư.. ca.. sao? - Ta ngỡ ngàng quay lại nhìn hai người bọn họ. Trông sang nan nhân bạch y xộc xệch, người còn đầy hơi rượu mà như không tin vào sự thật.

Sư ca của Mặc Phàm... Kẻ đã đánh bại Mặc Phàm... Thần y danh tiếng lẫy lừng thiên hạ... Kẻ kế thừa Bách bộ phi kiếm siêu việt... Trưởng môn tương lai của Mịch Sơn phái... Là... hắn sao???

Ta muốn một liều thuốc an thần.

Hoặc quay trở về với hành tinh của mình cũng được.

Cứ ở đây nữa có khi sẽ chết vì những điều phi lí mất thôi.

....

Vân công tử quan sát gương mặt ngẩn ngơ của ta, đoạn lại nhìn sang Mặc Phàm gian xảo.

- Tiểu Phàm, đệ biết ta không làm ăn lỗ vốn bao giờ...

- Giảm tiền nợ xuống còn một nửa. - Mặc Phàm điềm tĩnh ra quyết định.

Đôi mắt của người kia ánh lên một tia sáng nhưng rất nhanh lại tắt ngóm, nhường chỗ cho sự giảo hoạt.

- Thuốc của ta bào chế từ linh chi mọc trên đỉnh núi Cổ Giải. Đệ biết rồi đấy, để đến và leo lên đó hái thảo dược phải mất một ngày...

- Xóa nợ. - Thanh âm trầm lạnh vang lên, hơi khàn chút khó chịu.

Kẻ toàn thân trắng toát kia chỉ chờ có thế giơ hai tay lên trời, co chân nhảy bật lên kiểu Yo-most. Gương mặt tràn trề hạnh phúc. Đoạn hắn bâu lại chỗ Mặc Phàm, ra sức ôm ấp, hôn hít các kiểu. Kết cục bị Mặc Phàm sút cho tả tơi. Lúc hắn ngất ngưởng đứng dậy, chiếc áo trắng tụt xuống đến tận khuỷu tay để lộ toàn bộ phần trên trắng phau, săn chắc.

Trông hắn thế này... rất gợi tình.

Ta nuốt nước bọt ực một phát.

Đầu óc đang liên tưởng xem nếu kẻ tễ tãi kia là Mặc Phàm thì sẽ như thế nào.

- Tiểu Phàm... đệ thật phũ!

Hắn đưa đôi mắt long lanh nước ấm ức nhìn sang người mặc áo đen. Đáp lại vẫn chỉ là biểu cảm lạnh như đá. Lúc hắn hất mái tóc đen dài như dòng suối ra phía sau, ta trông thấy dưới cổ hắn có vài vết bầm tím tím. Bản thân bỗng thấy hơi e ngại giùm hắn. Mặc Phàm ra tay tuyệt tình quá. Dù biến thái thì Vân công tử này vẫn là sư ca của hắn mà.

Ta thở dài mặc xác hai người đó. Đầu óc cũng chả hiểu chút gì về việc họ vừa bàn bạc với nhau. Vừa liếc mắt ra ngoài cửa sổ một chút đã thấy thằng dê xồm kia hạ mông xuống bên cạnh. Lúc này, ánh sáng của bốn năm cây nến mới tràn hết được toàn bộ cơ thể hắn. Ta lại được một phen đơ người. Khi nãy hắn đứng xa quá nên bản thân cứ tưởng những vết bầm trên cổ hắn là do Mặc Phàm gây ra. Nhưng không. Chúng chẳng phải vết bầm do thương tích mà thực chất chỉ là vết son. Không chỉ ở cổ mà trên ngực, vai, sau lưng hắn cũng la liệt hình thù những đôi môi nhỏ nhắn. Hóa ra hắn quần áo xộc xệch là do vừa vui vẻ với mấy cô đào. Làm bà đây cứ tưởng hắn cố tình hớ hênh để quyến rũ Mặc Phàm.

- Cô cởi áo ra đi!

Nhanh. Gọn. Nhẹ. Vân công tử thốt lên một câu khiến ta cảm thấy trời đất như đảo lộn.

Nếu Mặc Phàm không chạy đến ngăn cản thì xém chút nữa ta quyết sống chết mà nhảy bổ vào người hắn bóp cổ đưa lên ban thờ.

- Bình tĩnh! Bình tĩnh! - Con người vô liêm sỉ kia giơ hai tay ra phía trước xua xua như đuổi tà. Thái độ chẳng những không hề e ngại mà ngược lại còn rất hoan hỉ, thách thức. - Nếu cô muốn vết thương nhanh lành thì ngoan ngoãn cởi áo ra. Nếu để tình hình nặng thêm có thể sẽ bị tàn phế đó.

Nghe đến từ tàn phế ta bỗng khựng lại, lòng hơi sờ sợ. Nếu tàn phế thì chả phải là cả quãng đời còn lại sẽ không thể đi lại ngon lành, ăn uống vệ sinh theo ý mình sao? Trong đầu bỗng nhiên mường tượng lại cảnh mình dùng cả bốn chi để leo cầu thang khi nãy. Ta khẽ đổ mồ hôi hột tính toán. So với việc cởi áo cho thằng dê xồm này khám bệnh thì việc đi lại bằng cả tay lẫn chân nhục hơn.

Thôi thì đành vậy. Thà nhục ít còn hơn nhục nhiều.

Thế là cuối cùng ta đành làm con rùa rụt cổ, ngoan ngoãn đưa tay tháo dải lụa ngang eo, khẽ lần mò kéo từng lượt vải xuống. Chẳng mấy chốc mà ánh sáng hắt hiu của những ngọn nến đã tràn khắp da thịt. Phản chiếu một tấm lưng mỏng manh, hồng hào vào đôi mắt nam nhân phía sau.

- Còn cái dây yếm này nữa. Tháo nốt ra. Vướng víu quá...

Hắn nói xong câu thì chiếc yếm màu đỏ của ta cũng rơi phịch xuống chiếu. Để lộ hai chóp đào tiên bồng bềnh trong ánh nến. Vân công tử ngồi phía sau lưng ta nên không trông thấy gì. Nhưng còn Mặc Phàm... ta ngước sang bên cạnh thì bắt gặp gương mặt của hắn như bị đóng băng, hai mắt dán chặt vào bầu ngực trắng hồng ấy. Ngỡ ngàng một chút, ta ngượng ngùng rồi vồ tay nhặt cái yếm lên che lấy ngực mình. Quên cả việc xử lí Vân công tử dám tự ý tháo dây yếm của mình ra.

- Da cô cũng mịn màng ra phết nhỉ???

Vân công tử vừa nói vừa đưa những ngón tay thon dài mơn trớn bờ vai ta, mon men sờ mó cả đoạn cổ nhỏ nhắn. Lại được một phen nữa nổi máu chó, ta quay người một tay che ngực một tay giơ lên lấy đà toan vả hắn rụng răng. Nhưng rồi chưa kịp vả đã thấy Mặc Phàm soái ca vặn tay hắn ra phía sau, đôi mắt ánh lên tia nhìn cáu giận.

- Mày còn dám giở trò gì tao giết nghe chưa!!!

Ta được đà gân cổ lên dọa nạt hắn.

- A... Tiểu Phàm... Sao đệ có thể bênh vực một đứa con gái vừa xấu, vừa thô tục như này chứ??? - Hắn lại giở cái giọng ấm ức ra.

- Tập trung vào việc chữa bệnh của huynh đi. - Mặc Phàm vẫn lạnh lùng cất tiếng, nhìn sang Vân công tử rồi lại nhìn ta. - Còn cô... ngoan ngoãn ngồi yên một chỗ!

...

Chốt lại, ta và Vân công tử kia cun cút tuân theo sự sắp xếp của Mặc Phàm. Cảm tưởng như hai người bọn ta là con còn hắn là bố vậy.

- Cô thật liều mạng... Vết thương nặng như này mà dám chạy nhảy lung tung. Bộ không sợ bị hoại tử rồi tàn phế thật hả???

Vân công tử cứ liến thoắng cái tay điểm huyệt khắp lưng ta. Xong lấy chiếc khăn xô trắng phau mà Mặc Phàm đưa lau những đường máu loang lổ.

- Ngươi ngậm cái miệng lại cho ta, còn nhiều lời nữa ta vặn cổ...

Ta vừa uốn éo cái lưng vì đau, vừa nghiến răng quát nạt hắn.

- Gớm, nữ nhân gì mà ăn nói thô lỗ cộc cằn... Ta không hiểu sao Tịnh Tâm sư bá có thể thu nhận được cô làm đệ tử.

Nghe hắn nhắc đến sư phụ ta bỗng sững sờ. Ta và kẻ đê tiện này mới chạm mặt nhau được mấy chốc, sao hắn có thể biết được việc sư phụ thu nhận ta.

- Cô đang thắc mắc vì sao ta lại biết được cô là đệ tử của Tịnh Tâm sư bá đúng không. - Vân công tử chậm rãi nói với một giọng đầy tự tin.

- Trên đời này... không có chuyện gì mà một người vừa đẹp trai, vừa hào hoa, vừa thông minh, vừa tài giỏi.... như ta không biết cả... Há há há...

Hắn chống hai tay cạnh sườn, ngửa mặt lên trời cười phớ lớ.

Ta chợt nhận ra ngoài việc vô sỉ thì hắn còn mắc thêm bệnh ảo tưởng sức mạnh nữa.

- Liệu ta có thể yên tâm giao vết thương cho tên thần kinh này chữa trị không??? - Ta nghệt mặt ngước lên hỏi Mặc Phàm. Chẳng hiểu sao suốt từ hôm qua đến giờ hắn luôn lặng lẽ ở cạnh ta. Đến lúc này thấy ta phải cởi áo trị thương mà hắn cũng không thèm ra ngoài cho ta đỡ xấu hổ.

- Huynh ấy rất giỏi. Yên tâm...

Mặc Phàm quả quyết gật đầu. Xen lẫn trong ngữ điệu bình thản là một chút tự hào. Tuy bề ngoài đối xử lạnh nhạt nhưng ta cảm thấy hắn có vẻ rất tôn trọng và yêu quý Vân Công Tử.

Lòng ta cũng thấy an tâm hơn nhiều. Đoạn lại quay đầu tra khảo kẻ đang trị thương cho mình

- Này... vì sao ngươi biết ta là đệ tử của Tịnh Tâm sư phụ!

- Ừm... Cơ thể con người có tất cả 365 huyệt đạo khác nhau. Trong đó, có 108 đại huyệt và 257 tiểu huyệt. Không đơn giản chỉ phân ra đại huyệt hay tiểu huyệt. Hệ thống huyệt vị trên cơ thể còn được chia làm 3 loại chính căn cứ vào học thuyết về kinh lạc. Đó là: Huyệt đạo nằm trên đường kinh, huyệt nằm ngoài đường kinh và huyệt Á thị (hay huyệt nằm ở vùng đau).... Cô biết chứ?

Vân công tử nhẹ nhàng diễn thuyết một hồi. Nghe những lời phát ra từ cái miệng thanh nhã đó ta cảm giác mình như một con vịt đang ngồi nhìn sấm nổ trời mưa.

- Những thứ ngươi nói thì liên quan gì đến câu hỏi của ta. - Ta nhăn mày khó chịu vặn lại hắn.

- Tất nhiên là liên quan chứ. - Hắn cất giọng, chắc như đinh đóng cột. - Trưởng môn tiền nhiệm đời thứ hai của Mịch Sơn Phái xuất thân từ một danh y bậc nhất thiên hạ. Qua nhiều năm tìm hiểu và nghiên cứu, ông phát hiện ra rằng các huyệt đạo đều lưu thông khí huyết theo một chu kì nhất định. Và trong cơ thể con người có tám chỗ là nơi các huyệt đạo tập trung dày đặc nhất, tạo ra một vùng trung chuyển khí huyết. Ông gọi đó là các cổng sinh khí. Về sau đổi tên là " Bát Môn Độn Giáp". Tám cổng đó lần lượt là khai môn, hưu môn, sinh môn , thương môn, đỗ môn, cảnh môn, kinh môn và tử môn. Khai môn và hưu môn nằm tại não trái và não phải của chúng ta. Sinh môn, thương môn, đỗ môn, cảnh môn và kinh môn phân bố dọc theo đường từ yết hầu xuống bàng quang. Còn tử môn nằm ở tim...

- Cái này thì ta biết. Ngươi nhiều lời quá rồi đó... - Ta hít một hơi thật sâu, nói với hắn bằng một giọng kiên nhẫn nhất có thể.

- Yên nào... - Vân công tử khẽ nhìn sang Mặc Phàm cười, chẳng thèm quan tâm đến biểu cảm của ta. - Cô có biết để sử dụng được khinh công người ta cần phải dựa vào gì không?

- Sinh khí. - Ta trả lời không cần suy nghĩ. Bởi đó là điều cơ bản một kẻ luyện võ phải biết.

- Không sai. Sinh khí là yếu tố duy nhất cần có để sử dụng khinh công. Nhưng còn phân ảnh... để thi triển phân ảnh cần phải tuần hoàn liên tục một lượng khí huyết vô cùng lớn trong cơ thể. Mà các huyệt đạo lại là những phần tử vô cùng nhỏ. Cho nên cần phải khai thông các cổng sinh khí để khí huyết lưu thông nhanh chóng, dễ dàng. Cô biết vì sao phân ảnh là bí chiêu của Mịch Sơn, không còn ai khác trong giang hồ biết thi triển không?

- Tất nhiên là vì họ không biết mở Bát Môn Độn Giáp. - Nói xong, ta bỗng khựng lại giây lát... Phải rồi... Giờ mới hiểu vì sao hắn cứ ba hoa này giờ về mấy cái huyệt đạo kia. Hắn là thần y vang danh thiên hạ cơ mà...

- Ngươi biết ta là đệ tử của Tịnh Tâm sư phụ là vì ta đã mở được lục môn?

Vân công tử chớp mắt, khóe môi nhếch lên tạo một nụ cười. Cái gật đầu của hắn thay cho câu trả lời mà ta muốn biết.

- Lúc gặp cô ở hành lang, ta đã trông thấy sinh khí của cô không giống với người bình thường khác. Kể cả đối với những kẻ đã luyện võ lâu năm, nếu khai môn chưa mở, sinh khí quanh người cùng lắm cũng chỉ như một đám hơi nước tản mác. Không thể tỏa ra dày đặc đến mức phản xạ được ánh sáng như cô.

- Nhưng như thế chưa đủ để kết luận là ta biết thi triển phân ảnh. Bởi cũng khá nhiều người có thể mở khai môn, hoặc bẩm sinh đã tự mở.

- Phải, vậy nên ta đã kiểm tra sinh môn ở yết hầu của cô. Kết luận là đã mở. Sau đó ta kiểm tra xuống các cổng phía dưới, thương môn, đỗ môn, cảnh môn cũng đã mở nốt. Nếu chỉ mở một cổng thì còn có thể nghi ngờ, nhưng đã thông sáu trên tám cổng thì chắc chắn cô là người Mịch Sơn. Mà chính tông của Mịch Sơn chỉ có ta và Mặc Phàm, vậy có nghĩa cô là người của phân tông, học trò của Tịnh Tâm sư bá.

Ra hắn sờ cổ ta, bắt ta cởi áo là vì thế. Thực sự những điều hắn nói đều rất logic và chính xác. Ngẫm lại thì thấy quả thật không tự nhiên mà hắn lại vang danh giang hồ. Nếu không phải có tài năng thực sự thì danh tiếng của hắn đâu thể tồn tại suốt bao năm.

- Cô thực sự là một thiên tài đấy... - Vân công tử gật gù nhìn ta nhận xét...

- Sao???

- Ta nhập môn Mịch Sơn đến nay cũng đã tròn mười bảy năm. Nhưng trong tám cổng cũng chỉ mở được đến đỗ môn, thua cô một cổng. Kể cả tổ sư tiền nhiệm là người khám phá ra bát môn cũng chỉ mở đến thất cổng. Vậy mà cô... nhìn tay chân và cơ bắp của cô là đủ biết cô luyện võ chưa được đến năm năm. Khoảng thời gian ngắn như thế mà đã mở được sáu trên tám cổng... nếu không phải thiên tài thì sao có thể.

- Ồ thế sao??? - Ta ngây người như không tin vào những lời mà hắn nói. Bỗng thấy có chút hả hê trong lòng. Há... há... trước kia ở thời hiện đại bà đây chỉ là một cô nhân viên tép riu suốt ngày bị mụ sếp già cho ăn cháo hành. Không ngờ xuyên không về đây lại được coi là thiên tài cơ đấy.

- Vết thương sau lưng cô ta đã sát trùng và cầm máu lại rồi. Bây giờ chỉ cần chịu khó bôi thuốc và nghỉ ngơi để mau chóng hồi phục thôi. Thuốc này ta có chiết xuất thêm mật ong và tinh dầu gỗ đàn hương giúp nhanh lành sẹo. Nữ nhân mà có vết sẹo to như thế thì xấu lắm.

- Có to mấy cũng chỉ là sẹo ở lưng thôi, ai nhìn thấy đâu mà lo.

Ta nhếch mép bâng quơ mấy lời. Vân công tử tròn mắt nhìn ta, ra vẻ ngạc nhiên lắm.

- Cô không sợ bị ế chồng à???

- Ta sắp bước sang tuổi 24 rồi, ngươi nghĩ ta muốn lấy chồng sao??? - Ta bỗng cười nhạt nhẽo. Hắn có tài giỏi đến mấy thì cũng vẫn là con người phong kiến, vẫn áp đặt suy nghĩ theo lối mòn... rằng xuất giá là việc trọng đại nhất trong cuộc đời của một nữ nhân.

- Ây daaaa... Người vừa xấu vừa ghê gớm như cô có muốn cũng không nam nhân nào dám rước. - Vân công tử vươn vai ngáp một cái, lững thững bước ra khỏi phòng.

- Cút!

Ta chỉ muốn chạy ngay ra chỗ kẻ vô sỉ đó mà cào mà cấu, mà dẫm mà đạp. Nhưng rồi thấy một tay đang bị cố định bằng mảnh vải nhỏ xinh trước ngực nên đành ngậm ngùi nuốt lửa giận vào trong, phun ra một câu cho bõ tức.

Cửa phòng đóng sập lại, chỉ còn hai con người thơ thẩn dưới ánh nến bập bùng. Ta ngước mắt trông sang Mặc Phàm đang yên lặng như

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net