Chương 191-200

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Trở thành bà chủ

Nghe lời nói sắc bén của Đơn Triết Hạo, cả hai người không dám tiếp tục đóng kịch nữa. Từ Tú Liên bị vạch trần liền xấu hổ, thay đổi thái độ nói: "Hạo à, những chuyện mẹ làm không phải muốn để gặp lại con đâu . . . . . ."

Ánh mắt Đơn Triết Hạo trầm mặc, bình tĩnh nói: "Nói đi? các người cần bao nhiêu tiền?"

Từ Tú Liên ngẩn ra, không ngờ Đơn Triết Hạo tuyệt tình như vậy: "Hạo! mẹ không cần tiền."

"Được, không lấy tiền cũng không sao nhưng về sau hai người cũng không được xuất hiện ở nhà họ Đơn, nếu không cho dù các người là cha mẹ, tôi cũng không khách khí với hai người đâu". Đơn Triết Hạo vẫn lạnh lẽo nói.

Đơn Mộ Phi nắm chặt tay thành nắm đấm, kéo tay Từ Tú Liên, cũng lạnh giọng lên tiếng: "Đi ra! nơi này của chúng ta không hoan nghênh ngươi. Cút! Ngươi lập tức cút khỏi đây cho ta. . . . . ."

Đơn Triết Hạo nhíu mày nhìn Đơn Mộ Phi vàTừ Tú Liên: "Được, các người không lấy tiền cũng không sao nhưng cũng đừng để tôi nhìn thấy các người". Nói xong, xoay người bỏ đi.Thật ra, trong lòng Đơn Triết Hạo thoáng chút hi vọng bọn họ biết hối hận, nhưng bọn họ vẫn cứng đầu như cũ.

Loại người như vậy nếu quay trở lại nhà họ Đơn sẽ chỉ làm nhà họ Đơn không được yên ổn mà thôi.

Từ Tú Liên kinh ngạc nhìn Đơn Triết Hạo bỏ đi, muốn gọi lại nhưng bị Đơn Mộ Phi ngăn cản, không nhịn được quát: "Ông làm sao vậy? Làm gì mà mắng đuổi nó đi thế."

"Không mắng đuổi nó đi thì bà có thể làm gì? Để nó ở lại để nghe nó sỉ nhục tiếp à, bà không thấy mất thể diện à."

"Mất thể diện, lúc ông đem tiền đi đánh bài bị thua sạch, ông cũng không có cảm giác mất thể diện cơ mà. Ông có biết Đơn Triết Hạo có rất nhiều tiền không?.Tôi là mẹ của nó, ông là cha nó, chúng ta già rồi, nó phải nuôi chúng ta chứ?". Ánh mắt Từ Tú Liên đầy xảo trá, bà nhất định phải quay về nhà họ Đơn trở thành bà chủ của nhà họ Đơn. Đến lúc đó, bà có thể mặc quần áo hàng hiệu, ăn sơn hào hải vị, cũng không phải ở nhà nhỏ chịu khổ, mặc kệ người nào cũng đừng hòng ngăn cản bà.

"Thật ra chúng ta ở nhà nhỏ cũng không tồi, nó yên tĩnh, thanh tịnh." Đơn Mộ Phi nhìn Từ Tú Liên tranh cường háo thắng, không có cách nào khuyên can bà ấy.

"Tỉnh táo? Mình phải tỉnh táo, mình nhất định phải nghĩ cách để quay về làm bà chủ của nhà họ Đơn". Trong lòng Từ tú Liên lặng lẽ quyết tâm.

"Cái gì? Cậu nói cái gì?" Vương Thiến Như kích động đứng lên, cầm điện thoại di động hét to, "Đơn Triết Hạo đi đua xe hả?"

Giản Nhụy Ái kinh hoàng lo lắng đi đến nhìn Vương Thiến Như.Khi nhìn thấy Vương Thiến Như cúp điện thoại, lông mày nhíu chặt, kéo tay Vương Thiến Như , "Thế nào? Ai đi đua xe?"

"Không sao đâu, anh ấy đang chuẩn bị đua xe. Đơn Triết Hạo thật không tốt, đi đua xe mà không rủ mình đi cùng." Vương Thiến Như lầm bầm lầu bầu hoàn toàn không nhìn thấy bộ dạng lo sợ của Giản Nhụy Ái.

Bà nội kéo Vương Thiến Như: "Cháu đừng làu bàu như thế, không nhìn thấy Tiểu Nhụy bị dọa sợ à"

"Tiểu Nhụy, không sao đâu, đây không phải lần đầu anh ấy tham gia đua xe nên sẽ không xảy ra chuyện gì đâu" Vương Thiến Như an ủi Giản Nhụy Ái đang vô cùng lo lắng. "Hay là, tôi dẫn em đến đó xem một chút, sẽ rất kích thích, rất thú vị đấy."

"Có thật không? Chị hãy dẫn tôi đi cùng với, cám ơn chị!" Giản Nhụy Ái rất lo lắng cho Đơn Triết Hạo, tuy cô không đua xe nhưng đã từng xem trên tivi rồi, đua xe rất nguy hiểm. Tại sao Đơn Triết Hạo lại muốn đua xe? Nếu không may xảy ra tai nạn thì cô và con phải làm thế nào?

"Thiến nhi, cháu phải chăm sóc Tiểu Nhụy cho tốt rồi quay về với Hạo". Bà nội dặn dò khi thấy các cô chuẩn bị đi khỏi cửa.

Vương Thiến Như khoát tay áo, tâm trí của cô đang ở chỗ đua xe nên không để ý đến lời của bà nội chỉ lôi Giản Nhụy Ái chạy đi. Mong nhanh được đến với không khí cuồng nhiệt của đường đua. Giản Nhụy Ái nhìn vẻ mặt hưng phấn của Vương Thiến Như, cô hoàn toàn không hiểu tại sao Vương Thiến lạị thích đua xe đến thế, giống như chị ấy được uống thuốc kích thích vậy.

Sau khi Giản Nhụy Ái ngồi lên xe của Vương Thiến Như đã cảm thấy rất hối hận. Vương Thiến Như lái xe cực nhanh, cô sợ hãi nắm chặt dây an toàn, ngây người nhắm mắt, la hét đến khàn giọng, cảm giác xung quanh có gió lốc ập tới. Cô tự nhủ mình phải cố gắng để vượt qua cảm giác sợ hãi này. Nhưng nghĩ tới Đơn Triết Hạo đang đua xe có thể gặp nguy hiểm, cô lại mong xe chạy nhanh thêm một chút nữa.

Đơn Triết Hạo đã xảy ra chuyện gì? Tại sao không màng đến tính mạng của bản thân như thế? Anh ấy không quan tâm đến bản thân thì cũng phải nghĩ đến cảm nhận của bà nội, của mình và con chứ.

Chàng thanh niên nhìn Đơn Triết Hạo đẹp trai dừng xe trước mặt cách cậu ấy vừa đúng 0,1 millimet liền kinh hoàng nhảy sang một bên, sợ hãi thiếu chút nữa tè ra quần. Khi nhìn thấy Đơn Triết Hạo xuống xe, vội vàng chạy đến. Đơn Triết Hạo xuống xe ném mũ bảo hiểm cho cậu ấy, cởi bao tay, động tác phong lưu đẹp mắt, khiến các nữ cổ động viên nhìn anh đầy si mê. Họ đang mơ tưởng được ở bên cạnh Đơn Triết Hạo.

Giản Nhụy Ái vừa xuống xe đã nhìn thấy Đơn Triết Hạo đứng bên cạnh xe, xung quanh là tiếng reo hò ầm ĩ, anh ấy đẹp chói mắt giống như một vị thần ánh sáng. Giản Nhụy Ái chạy nhào vào lòng Đơn Triết Hạo lo lắng: "Hạo!".

Bỗng nhiên một cô gái xinh đẹp xuất hiện chạy đến ôm chầm lấy Đơn Triết Hạo làm cho mọi người xung quanh kinh ngạc quên cả reo hò. Đơn Triết Hạo run run thấy Giản Ngụy Ái trong lòng mình cũng đang run rẩy sợ hãi, mỉm cười vòng tay ôm chặt lấy cô, khẽ hỏi: "Sao em lại đến nơi này?"

Giản Nhụy Ái không trả lời, ngạc nhiên nhìn chàng trai ăn mặc quần áo kiểu hip-hop và Vương Thiến Như đang tranh cãi nhau, hỏi ngược lại: "Hạo! Tại sao anh lại đi đua xe?"

Nhìn ánh mắt xinh đẹp của Giản Nhụy Ái, Đơn Triết Hạo lại nhớ đến cha mẹ mình, phân vân không biết có nên nói cho cô ấy biết về họ hay không. Nếu nói cho cô biết, cô sẽ lại bỏ đi. Nhớ lại năm năm sống không bằng chết đã qua, anh không muốn lặp lại nữa. Cho nên, anh sẽ không để cho cha mẹ đến quấy rầy đảo lộn cuộc sống của mình và cô, mặc kệ phải trả giá thế nào.

Đơn Triết Hạo bỏ ý nghĩ nói cho Giản Nhụy Ái biết nên đáp lại: "Đột nhiên nhàm chán muốn vui chơi một chút. Thôi, chúng ta đi về ."

Giản Nhụy Ái có cảm giác Đơn Triết Hạo đang che giấu điều gì đó. Nhưng cô không muốn ép buộc anh bởi cô biết Đơn Triết Hạo là người có chừng mực, nếu muốn để cho cô biết thì anh nhất định sẽ tự nói với cô. Vừa khẽ gật đầu, liền bị Đơn Triết Hạo kéo đi.

Giản Nhụy Ái quay đầu lại nhìn Vương Thiến Như và anh chàng hip-hop đang nói chuyện vui vẻ, vội chỉ về phía đó: "Hạo, còn Thiến Như?"

"Không cần lo, khi nào muốn về thì cô ấy sẽ tự về." Đơn Triết Hạo nắm tay Giản Nhụy Ái muốn chạy đi, khiến Giản Nhụy Ái đang đi phía sau lảo đảo suýt ngã.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trở thành phu nhân nhà họ Đơn

Trong mắt Đơn Triết Hạo thì Giản Nhụy Ái qúa ngây thơ không nên đến những nơi phức tạp như trường đua xe, anh không muốn cô ở lại đó lâu muốn nhanh chóng đưa cô đi khỏi nơi đó.

Vương Thiến Như quay người nhìn thấy Đơn Triết Hạo và Giản Nhụy Ái đã ngồi lên xe, vội vàng gọi: "Này, chờ tôi với, sao hai người bỏ tôi lại mà đi như vậy?".

Nghe Vương Thiến Như gọi, Giản Nhụy Ái nghiêng đầu nhìn, vội vàng nói: "Hạo, Thiến Như đang gọi chúng ta chờ cô ấyvề cùng".

Đơn Triết Hạo đang bực Vương Thiến Như đưa Giản Nhụy Ái tới trường đua xe, bắt lấy tay Giản Nhụy Ái ngăn không cho cô mở cửa xe, nhắc nhở: "Cẩn thận! Anh đang lái xe."

Xe lao vọt đi, Giản Nhụy Ái nhìnVương Thiến Như bị bỏ lại cảm thấy áy náy: "Hạo, Tại sao chúng ta không chờ Thiến Như về cùng?"

"Không sao đâu, cô ấy sẽ tự về." Đơn Triết Hạo vô cùng bình thản nói.

Giản Nhụy Ái không nghĩ Đơn Triết Hạo có thể trả lời như vậy, không hiểu tại saoanh lại khó chịuvới Vương Thiến Như như thế. Không yên lòng quay đầu nhìn về phía sau, gọi điện thoại cho VươngThiếnNhư xong rồi mới yên tâm .

"Hạo, mấy ngày nay anh rất lạ, đã xảy ra chuyện gì phải không? Có phải công ty đã xảy ra chuyện?" Giản Nhụy Ái quan tâm hỏi.Nhưng thấy Đơn Triết Hạo không muốn nóinêncôcàng lo lắnghơn.

Nghe Giản Nhụy Ái hỏicàng khiến Đơn Triết Hạo lolắng, những chuyện về cha mẹ anh không thể nói với Giản Nhụy Ái được bởi anh hiểu nếu muốncô mãi ở bên cạnh thì không thể để cô biết. Nhìn nụ cười trong sáng lương thiện của cô, Đơn Triết Hạo càng im lặng không dám nói rõ chuyện đã xảy ra. Có lẽ đúng như bạn bè vẫn giễu cợt đàn ông nhà họ Đơn có gen di truyền sợ vợ.

Đơn Triết Hạo bần thần nhìn Giản Nhụy Ái, sau đó xoay người tiếp tục lái xe, tay cầm tay lái cũng toát mồ hôi, cố gắng bình tĩnh: "Công ty có xảy ra ít chuyện nhưng anh đã giải quyết xong rồi." Thấy ĐơnTriết Hạo quá lo lắng chuyện công ty nên Giản Nhụy Ái càng đau lòngvà thương anh hơn"Hạo. . . . . ."

"Không cần phải nói gì đâu, anh hiểu, chỉ cần em luôn ở bên cạnh anh là tốt rồi."

"Vâng, em sẽ luôn ở bên cạnh anh, không xa rời." Giản NhụyÁinói,nắm tay Đơn Triết Hạo khẽ dựa vào vai anh hứa hẹn.Bị Giản Nhụy Ái nắm cánh tay dựa vào, Đơn Triết Hạokhông tập trunglái xe làm xe chạy ra khỏi làn qui định, anh vội vàng điều chỉnh tâm trạng, nghiêm túc lái xe đi đúng làn đường.

Quay ngườithấy Giản Nhụy Ái đang đỏ mắt, Đơn Triết Hạo bật cười, đưa tay xoa đầu cô và trêu chọc: "Tiểu Nhụy, đúng là trò giỏi hơn thầy, không ngờ em còn muốn nhiều hơn anh đấy"

Giản Nhụy Áingơ ngác không hiểu ý củaĐơn Triết Hạo đến khi thấy nụ cười gian của anh mới hiểu ra đỏ bừng mặt "Hạo, anh đang trêu chọc em ".

"Ha ha. . . . . ." Đơn Triết Hạo cười vang cả xe làm không khí trong xe trở nên vui vẻ hơn.

Hôm sau, Giản Nhụy Ái đang vui vẻ chơi nhảy dây với Giản Tử Hạo trong vườn biệt thự của nhà họ Đơn. Trông thấy Vương Thiến Như đi vào liền áy náy chạy đến xin lỗi, quan tâm hỏi: "Thiến Như, chị chuẩn bị phải đi đâu à?"

"Chị muốn đi gặp anh Tường, hẹn gặp lại!" Vương Thiến Như rất vui vẻ, diện quần áo thật đẹp xem ra tình cảm của hai người tiến triển rất tốt .

Giản Tử Hạo sáng mắt khi nghe nhắc đến Cụ Duệ Tường "Dì ơi, con cũng muốn đi gặp baTường, dì cho con đi cùng với".

"Ừ, được rồi." Vương Thiến Như vốn không muốn cho cậu bé đi cùng nhưng lại lo Cụ Duệ Tường không mở cửa cho cô vào, chợt cười trộm liền đồng ý

"Dì à, dì định dùng con bày mưu gì phải không?" Giản Tử Hạo hồ nghi dò xét Vương Thiến Như, không nể mặt nói.

Vương Thiến Như bị Giản Tử Hạo đoán được mưu tính liền cười cứng ngắc dừng lại, đỏ bừng mặt bối rối "Không có đâu Hạo Hạo, không cần đoán mò."

"Hừ, âm mưu quỷ kế, dì đi nhanh một chút đi, cẩn thận đừng si mê quá mà ba Duệ không mở cửa cho vào"

"Hạo Hạo, dì đánh đòn con bây giờ, con không cần nói lung tung, hiểu chưa?"

Giản nhụy Ái nhìn bóng dáng Thiến Như rời đi lắc đầu cảm thán tính trẻ con của cô ấy.

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Đơn Mộ phi ngập ngừng ngẩng đầu nhìn khu biệt thự to lớn sang trọng hơn rất nhiều so với trước đây. Ngược lại, Từ Tú Liên lại cười rất thỏa mãn nghĩ đến sau này không phải lo kiếm sống, "Mộ Phi,chúng ta đi vào nhanh một chút ."

"Đợi chút. . . . . ." Đơn Mộ Phi kéo Từ Tú Liên có chút khẩn trương nói: "Tú Liên!, không biết vì sao tâm trạng tôi hồi hộp lo lắng quá, hơn nữa Hạo nhi đã cảnh cáo chúng ta không được xuất hiện trước mặt nó, nếu chúng ta cố đi vào , ta sợ. . . . . ."

"Sợ cái gì? Ông là người lớn trong nhà, nó là con ông, có cái gì phải sợ, chẳng lẽ trở về nhà mình cũng phạm pháp à." Từ Tú Liên nghe Đơn Mộ Phi bàn lùi liền nổi giận hầm hừ. Thật vất vả mới có cơ hội quay về với cuộc sống nhà giàu nên bà không thể để Đơn Mộ Phi làm hỏng hết.

Đơn Mộ Phi nhớ tới ánhmắt giận dữ của Đơn Triết Hạo ngày đó, trong lòng liền sợ: "Tú Liên, để hôm khác chúng ta quay lại được không!". Nói xong, ông xoay người định rời đi nhưng bị Từ Tú Liên kéo tay, mắt nặn ra vài giọt nước mắt, nghẹn ngào nói: "Mộ Phi, có phải ông đang trách tôi lái xe làm chết người lại xui ông lấy hết tiền của nhà họ Đơn bỏ trốn để ông không có mặt về nhà."

Từ Tú Liên vừa nói vừa tự đánh mạnh lên mặt"Tại tôi ngu ngốc tính lầm làm hại chúng ta có nhà mà không thể về, tất cả đều là lỗi của tôi, nhưng mà tôi không muốn ông mang tội bất hiếu, chúng ta đi vào gặp mặt mẹ và Hạo nhi, thật lòng nói xin lỗi bọn họ."

Đơn Mộ Phi đau lòng ngăn Từ Tú Liên đang tự đánh, từ nhỏ đến giờ ông đều cưng chiều, đem bà ấy chiều hư rồi, sai lầm lớn nhất là tại ông, thở dài nói: "Được rồi, chúng ta đi vào, còn phải xem mẹ có tha thứ cho chúng ta hay không."

"Mẹ là người hiểu lý lẽ, nhất định mẹ sẽ tha thứ sẽ cho chúng ta quay về." Từ Tú Liên vui mừng ôm lấy tay Đơn Mộ Phi biết mục đích của mình đã đạt được, hạnh phúc mỉm cười."Đi thôi!"

Bà không thể chờ đợi lâu hơn nữa, bà muốn trở về làm người có tiền, mong được lập tức trở thành bà chủ của nhà họ Đơn.

Người gác cổng ở nhà họ Đơn làngười làm lâu năm mở cửa,hoảng sợ khi nhìn thấy Đơn Mộ Phi vàTừ Tú Liên đứng ở cửa. Một lúc sau mới lấy lại tinh thần, "Các người đúng là tiên sinh và phu nhân sao?"

Đơn Mộ Phi gật đầu, không nghĩ đến lại gặp được người làm lâu năm ở cửa "Đúng, chúng tôi đã trở về".

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 Để họ ở lại

Người gác cổng kinh ngạc nhìn hai người, ông chủ và phu nhân của nhà họ Đơn đã qua đời nhiều năm rồi mà bây giờ lại xuất hiện . Nhưng bọn họ là nhân viên cũng không dám đắc tội và hỏi nhiều, vội vàng mở cửa cho bọn họ vào, nhìn họ mặc quần áo cũ rách càng cảm thấy không thể tin được.

Giản Nhụy Ái đang cùng bà nội chăm sóc vườn hoa "Bà nội, những loại hoa này rất đẹp và rất quí hiếm, nghệ thuật tỉa hoa của bà nội rất đẹp."

"Tiểu Nhụy, cháu không cần khen bà nội thế đâu." Bà nội cười lớn "Tiểu Nhụy, đi xách giúp bà một thùng nước đến đây"

"Dạ" Giản Nhụy Ái quay người đi xách đầy một thùng nước nhưng thấy quá nặng, ngẩng đầu nhìn bà nội tóc bạc trắng vẫn đang tỉa cành cho hoa trong vườn càng thêm cố gắng mang thùng nước đến cho bà.

Bỗng nhiên có người xuất hiện chắn đường, Giản Nhụy Ái không kịp dừng lại, cả thùng nước đổ thẳng lên người Từ Tú Liên "A! Ngươi không có mắt nhìn à."

Giản Nhụy Ái vội xin lỗi ngẩng đầu lên nhìn, kinh ngạc: "Ăn trộm, bà đến nhà tôi làm gì?"

"Ăn trộm?" Từ Tú Liên tự chỉ vào mặt mình ngạc nhiên hỏi lại, nhìn quần áo Giản Nhụy Ái đang mặc không giống thiên kim đại tiểu thư, trong lòng thầm nghĩ ở nhà họ Đơn nếu không phải thiên kim tiểu thư thì sẽ là người giúp việc, nghĩ người giúp việc dám đối với mình vô lễ liền tức giận quát to: "Đáng chết, người giúp việc kia, ngươi nói xem ai là kẻ trộm."

"Người giúp việc" Giản Nhụy Ái cúi đầu nhìn quần áo của mình, quả thật rất dễ khiến người khác lầm tưởng cô là người giúp việc. Hôm nay cùng bà nội cắt tỉa hoa, nên lấy bộ quần áo cũ mặc vì sợ làm bẩn những bộ quần áo đẹp.

Giản Nhụy Ái không hiểu nhìn chằm chằm Từ Tú Liên, dù sao ở nhà họ Đơn cũng không phải ai muốn vào là được, nghi ngờ nhìn hai người bọn họ: "Bà từng lấy trộm chiếc nhẫn của tôi, không phải ăn trộm thì là gì?"

"Người giúp việc đáng chết." Từ Tú Liên giơ tay định đánh, Giản Nhụy Ái sợ hãi nhắm mắt lại. Thấy không bị tát, Giản Nhụy Ái khẽ hé mắt nhìn liền thấy Đơn Triết Hạo đang nắm chặt tay Từ Tú Liên ngăn không cho bà ta tát cô, nếu như cô bị tát chắc anh sẽ vì cô mà nổi giận đánh cả bà ta và Đơn Mộ Phi.

"Hạo!" Từ Tú Liên không tưởng tượng nổi ngẩng đầu nhìn Đơn Triết Hạo, lẩm bẩm kêu lên, "A!"

Đơn Triết Hạo hung hăng đẩy Từ Tú Liên ngã xuống đất, sắc mặt âm trầm nói: "Không phải tôi đã cảnh cáo hai người rồi sao, tại sao còn xuất hiện tại đây?". Giản Nhụy Ái thoáng cảm thấy bọn họ không bình thường, có điều gì đó cô không biết.

"Hạo, sao con lại đẩy ngã Tú Liên?" Đơn Mộ Phi đau lòng chạy đến đỡ Từ Tú Liên. Dù thế nào đi nữa thì bà ấy cũng là người mà ông yêu mến nhất.

Đơn Mộ Phi vừa nói xong, bà nội nghe có tiếng ồn ào liền đi đến, mặt tái nhợt khi thấy Đơn Mộ Phi và Từ Tú Liên, lảo đảo suýt ngã may mà có Đơn Triết Hạo chạy đến đỡ kịp.

"Bà nội, bà có sao không?" Đơn Triết Hạo lo lắng hỏi

Đơn Mộ Phi thấy vậy vội kéo Từ Tú Liên quỳ xuống "Mẹ. . . . . ."

"Mẹ. . . . . ."

Giản Nhụy Ái kinh ngạc khi nghe thấy hai người đồng thanh gọi mẹ. Bà nội chỉ có một người con, chẳng lẽ.... Giản Nhụy Ái nắm chặt tay không dám nghĩ hung thủ hại chết cha mẹ mình lại là con trai và con dâu của bà nội.

Bọn họ thật sự không chết!

Từ Tú Liên thấy bà nội im lặng không nói gì, vừa kéo tay bà nội vừa khóc thút thít "Mẹ, con rất xin lỗi mẹ, lẽ ra chúng con không nên giấu mẹ chuyện giả chết, hiện tại chúng con đã trở về, chúng con muốn sửa chữa lỗi lầm trước đây, cầu xin mẹ tha thứ cho chúng con".

Bà nội được Đơn Triết Hạo đỡ, nhịp tim tăng vọt, lấy tay ôm ngực muốn giữ bình tĩnh. Bà nghĩ con trai mình đã chết nhiều năm rồi nhưng giờ lại xuất hiện trong nhà. Trong lúc mọi người im lặng không ai nói chuyện, Từ Tú Liên ngẩng đầu nhìn chờ đợi ý kiến của mẹ chồng, lo lắng phập phồng toát mồ hôi.

Đơn Mộ Phi nắm tay Từ Tú Liên và nói: "Mẹ! Con trai bất hiếu, con xin lỗi mẹ, mọi chuyện không liên quan tới Tú Liên, mẹ đừng trách giận cô ấy. Nếu mẹ không tha thứ cho chúng con thì chúng con lập tức rời khỏi đây". Nói xong liền đứng dậy kéo Từ Tú Liên muốn đi nhưng bị Từ Tú Liên gạt ra "Mộ phi, ông làm gì đấy? Chúng ta thật vất vả mới trở về gặp lại mẹ, tôi không muốn đi, lại càng không muốn xa mẹ."

"Tú Liên, chúng ta đã làm sai quá nhiều chuyện, tôi không còn mặt mũi ở lại chỗ này nữa, chúng ta đi thôi!"

"Tôi không đi, tôi không muốn đi, tôi muốn quay về với mẹ." Từ Tú Liên khóc thút thít muốn thoát khỏi sự lôi kéo của Đơn Mộ Phi, thật lòng bà không muốn trở về cuộc sống nghèo khổ chật chội bẩn thỉu vừa qua nữa.

"Cút!" Bà nội nghiêm giọng quát, "Tôi không có con trai và con dâu bất hiếu như hai người, mấy chục năm qua chẳng quan tâm đến bà cháu tôi, bây giờ trở về làm gì? Các ngươi đã giả chết vậy thì cứ coi như các ngươi đã chết rồi, cho nên các ngươi có thể đi được rồi."

Từ Tú Liên lo lắng, cho rằng bà nội sẽ mừng vì con trai chưa chết, cho họ chút mặt mũi giữ họ ở lại, không ngờ lại bị đuổi đi. Từ Tú Liên gào khóc kêu lên: "Mẹ, con biết rõ sai lầm rồi, cầu xin mẹ tha thứ cho chúng con. Coi như chúng con trẻ người non dạ mắc phải sai lầm nhưng xin mẹ tha thứ cho chúng con".

"Sai lầm nhỏ? Các ngươi làm chết người rồi bỏ trốn mà coi là sai lầm nhỏ vậy chuyện gì mới coi là sai lầm lớn?" Bà nội kích động hầm hừ, tức giận nghẹt thở.

"Bà nội. . . . . ."

"Bà nội. . . . . ."

Đơn Triết Hạo và Giản Nhụy Ái đều lo lắng nhìn bà nội, Đơn Triết Hạo vỗ lưng giúp bà. Giản Nhụy Ái thấp thỏm nhận lấy ly nước ấm chị Ngọc đưa đến "Bà nội, bà uống chút nước cho thoải mái".

"Mẹ, con. . . . . ." Từ Tú Liên cũng khẩn trương gọi, giương nhìn bà nội. Trong mắt Từ Tú Liên chẳng quan tâm bà nội đang khó chịu mà chỉ nghĩ cách để được quay về nhà họ Đơn còn những chuyện khác chẳng cần quan tâm.

"Cút! Hai người cút ngay khỏi đây cho tôi." Ánh mắt Đơn Triết Hạo lạnh băng nhìn về phía Từ Tú Liên hầm hừ, tức giận gằn từng chữ.

Đơn Mộ phi cắt ngang lời nói của Từ Tú Liên: "Đủ rồi, bà đừng nói nữa. Chúng ta quay về!"

"Đi ! Hai ngươi cút đi, đừng bao giờ xuất hiện trước mắt tôi nữa." Bà nội quay mặt nói. Tất cả mọi người đều biết bà nội đang rất đau lòng, mẹ con liền dạ, có người mẹ nào lại không thương con của mình. Bà nội làm như vậy, trong lòng nhất định rất khổ sở, rất thương tâm!

"Mẹ! con cầu

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net