Chương cuối: Forget me not

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lần đầu tiên tiếp xúc với máy làm sữa lắc, Micheal đã vụng về để nước chảy lênh láng khắp nơi. Nhưng không sao, việc gì cũng có lần đầu tiên, mà lần đầu tiên thì chẳng bao giờ hoàn hảo. Cũng may, chủ quán nơi hắn làm việc là người tốt tính, nên cuộc sống cũng dễ thở hơn nhiều. Một công việc cùng những mối quan hệ mới đã giúp hắn vượt qua những tháng ngày cô đơn. Những vị khách hầu hết đều yêu quý hắn. Cũng phải thôi, làm gì có ai không yêu quý một kẻ nói chuyện dí dỏm thông minh, lại có nụ cười thân thiện cơ chứ.

Dạo gần đây, Micheal thoáng nghe thấy các vị khách kháo nhau rằng, Adam Preston đã bị bắt bởi loạt cáo buộc về trốn thuế và lạm dụng các ca sĩ trẻ. Micheal thầm nghĩ đến cái câu cuối cùng mà hắn nói với lão. Báo ứng quả thực có đến thật, chỉ là sớm hay muộn. Nhưng lão có ra làm sao, thì cũng chẳng còn quan trọng với Micheal nữa.

Micheal Collins, sáng xách cặp đi làm, về nhà chỉ khi trời đã tối khuya, chăm chỉ làm việc như một con ong bắp cày. Chẳng ai nghĩ hắn lại sống trong một tòa lâu đài rộng lớn nằm bên ngoại ô Las Vegas. Và chỉ một mình hắn thôi.

Cũng chẳng còn ai gọi hắn là họa sĩ nữa. Hắn đã chính thức khép lại đam mê của mình từ lâu. Hai bức tranh cuối cùng của hắn, một bức vẽ cô gái xinh đẹp trong mái tóc đen đơn thuần, mắt xanh biếc như bầu trời, miệng cười tươi tắn như đóa hoa, bức kia vẽ người tình của hắn, chàng trai Texas khỏe mạnh với nước da rám nắng, mắt xanh biếc như ngọn cỏ. Hắn treo chúng trong phòng khách, ở nơi mà những tia nắng ấm áp dễ dàng tràn vào và nhảy nhót trên những lớp sơn dầu đã khô cong.

Micheal giờ đã có sở thích mới, đó là nghe nhạc. Hắn thích mê Elvis Presley. Hôm nào được nghỉ hắn cũng sẽ bật nhạc của Elvis lên, để cho chất nhạc cổ điển tràn ngập khắp căn phòng. Hắn sẽ ngồi trên chiếc ghế bành, nhắm mắt và tận hưởng nó. Đôi khi hắn bồi hồi nhớ lại bữa tiệc lần đầu hắn gặp Justin, và cả cái cách hắn rơi vào lưới tình giăng trong đôi mắt xanh ấy. Rồi cả cái hôm mà Justin đột ngột xuất hiện trước cửa nhà gã, khuôn mặt sáng bừng hát Love me tender trong khi hắn gảy đàn. Và hắn sẽ không bao giờ quên được bữa tiệc chỉ có bốn người bên sân sau, nơi mà Justin tỏ tình với hắn.

Hắn nhắm mắt lại, hai tay đan lại trước bụng. Mơ hồ nghe thấy tiếng bước chân vang vọng khắp tiền sảnh. Đã lâu rồi Micheal không còn nghe thấy âm thanh này nữa.

Hắn giật mình bật dậy. Có bóng người cao lớn đứng trước cửa, mỉm cười với hắn. Ánh nắng ấm áp của mùa xuân vội vàng ùa đến đón lấy anh ta. Hắn nghĩ rằng mình vẫn đang trong mơ, những giấc mơ tuyệt đẹp mà hắn không bao giờ muốn mình tỉnh dậy. Vẫn là hình dáng đấy, khuôn mặt ấy, chỉ là nếp nhăn có nhiều hơn một chút, râu cũng rậm hơn một chút, dù nụ cười ấy vẫn y nguyên như thủa ban đầu.

Justin tiến đến, hắn vội vàng đứng dậy, khẽ chạm vào ngực hắn, khóe mắt ươn ướt khi nhận ra cảm giác ấm áp quen thuộc này là thật.

"Em sẽ hối hận cả đời này mất, nếu em chia tay anh như thế."

Micheal mỉm cười. Thì thầm.

"Em nhảy với anh một bài chứ?"

Justin gật đầu.

Tiếng nhạc du dương cùng chất giọng truyền cảm của Elvis Presley như đang lặng lẽ đưa cả hai lên thiên đàng. Justin dịu dàng cài đóa hoa lưu ly bên tai của Micheal, cúi xuống cảm nhận mùi hương thân thuộc trên mái tóc người yêu. Hai tay bám chặt lấy tấm lưng rộng lớn, cả hai chầm chậm đung đưa theo giai điệu vĩnh hằng.

  "take my hand, take my whole life too

 for I can't help falling in love with you" 


------------------------------------------------------------------------------------------------

Phải mất đến mười mấy năm, báo chí và công chúng mới phát hiện ra họ vừa ăn một cú lừa lớn kéo dài gần hai thập kỉ từ anh em nhà Collins.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã quá muộn. Người ta đồn rằng Alisa Collins đã có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn cùng anh chàng luật sư điển trai và một đứa con nuôi. Còn Justin Ackerman, chẳng ai biết gã bốc hơi đi đâu nữa. Có người đồn gã trở về Texas, cũng có người nói gã đang sống tại căn biệt thự  xinh đẹp ở ngoại ô.  Người ta thở dài, nhưng chẳng buồn tức giận. Mấy ai đủ rảnh để quan tâm tới những ngôi sao đã lụi tàn từ lâu? 



Năm 2015, hôn nhân đồng tính chính thức được hợp pháp hóa tại Mỹ.

Và tại đó có hai con người đã già cỗi, chính thức được công khai nắm tay nhau trước thế gian. 

--- Kết thúc---

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net