Tập 21 : ...

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

_Tại bờ biển thành phố Thialan_6/29_

_Tất cả quân đội đã được đổ bộ lên bờ biển , 30 vạn quân và có lượng lương thực đủ dùng trong 60 ngày .

_Trong số đó có 60 chiếc pháo mặt đất được 4 con ngựa kéo và chiếc pháo có thể bắn ở khoảng cách xa 2km nếu ở địa hình cao hơn đối phương .

_Để được gọi là đội quân hiện đại thì trong số 30 vạn quân đó còn có 3 vạn quân sử dụng súng hoả mai .

-"Sao nào ! Chưa có chỉ thị gì nữa à ,không lẽ ta cứ để 30 vạn quân đứng yên một chỗ như thế này à ?"Fun.

-"Chúng ta chưa được lệnh gì ngoài lệnh cũ và chúng ta vẫn chưa được lòng của tất cả người ở đây , để phóng thích tất cả nô lệ ta phải đền bù số tiền không ít cùng với việc phải chuẩn bị bản hợp đồng để họ không mua nô lệ nữa , những thứ đó thôi thì cũng đã là vấn đề không nhỏ "Fen.

-"Đúng vậy , ta phải xem xét lại những thứ khác như thuế , cơ sở vật chất , lượng nhân công và nô lệ ở đây nữa , không phải muốn đi là đi đâu "Fin.

-"Hừm... Thôi được rồi , tôi sẽ đảm nhận nhiệm vụ đạo tạo binh sĩ vậy , nếu cứ làm việc bàn giấy như các ngài đầu tôi sẽ nổ tung mất "Fun .

_Nói xong Fun đứng lên và đi ra trại huấn luyện tạm thời , vì thời gian đóng quân ở Thialan hơn 10 ngày nên cũng phải cho quân lính tập luyện trong khi chờ đợi , nếu không họ sẽ làm biếng mất .

-"Vậy về việc mở 1 kho đóng tàu sao rồi ?"Fen .

-"Tôi đã tìm được 1 chỗ thoáng đãng rồi , nếu như hiện tại thì sau nửa tháng nữa sẽ xây xong 3 nhà kho để phục vụ sản xuất chế tạo tàu" Fin .

-"Tôi cũng đã giải phóng cho hơn 1/3 nô lệ ở đây rồi , nhưng về việc các chủ nô có chịu làm theo bản hợp đồng không thì ..."Fen .

-"Nếu ở tại Thialan này họ không thể sử dụng nô lệ thì họ có thể đi tới thủ phủ và mua nô lệ với số tiền ta bồi thường cho họ , ta phải lấy Mant càng sớm càng tốt "Fin .

-"Đó cũng là thứ mà tôi lo lắng , lỡ như họ đến Mant và nói cho người của Mant là quân đội ta đang ở đây thì ta sẽ không có thời gian như bây giờ "Fen .

-"Đúng nhưng với chất lượng quân đội ta vượt trội hơn gấp bội lần so với chúng , không cần quá lo lắng "Fin .

-"Dù vậy nhưng không thể đánh giá thấp đối thủ được , trên chiến trường cái gì cũng có thể xảy ra "Fen .

.
.
.

_Tại Tâm Đô thành_6/29_

_Đại sảnh_

-"Sao rồi ? Mọi chuyện vẫn đi theo kế hoạch chứ ?"Anh nói .

-"Vâng thưa ngài , 3 đội quân của Ma quốc đang đi theo đúng kế hoạch và đúng tiến độ , nếu mọi chuyện vẫn thuận lợi ta sẽ lấy được 3 đế quốc Phương Đông trước 2 tháng nữa thưa ngài "Rane.

-"Hừm , vậy còn lương thực cho 3 đội quân thì sao hả , sau 2 tháng lương thực sẽ hết dần , các ngươi có cao kiến gì không ?".

-"Thưa ngài , theo thần thấy ta nên cho xây dựng tuyến đường sắt đến các làng mạc mà họ đã tới , và từ đó ta sẽ vận chuyển lương thực theo đường tàu hoả "Rin.

-"Nếu như vậy thì quá nguy hiểm , có quá nhiều vấn đề xảy ra khi xây dựng và còn đang là mùa đông nữa , và nếu sử dụng đường sắt thì có quá nhiều điểm yếu để đối thủ tận dụng "Fam.

-"Hừm".

-"Vậy ta hãy mở 1 cách cổng ma thuật để dẫn tới các đội quân đang đóng , như vậy đối thủ sẽ không thể tấn công được "Rin.

-"Nhưng để sử dụng 1 cổng lớn và vận chuyển số lượng lớn sẽ tốn rất nhiều mana , dù có quả cầu ma thuật thì thể lực cũng sẽ bị hao mòn "Fam.

-"Ý kiến của ngài như thế nào thưa hoàng đế ?"Rin

-"Hừm , một mặt hãy cho xây dựng đường sắt đến các nơi được chiếm đóng để có thể giao thương khi hết mùa đông này , rút ngắn được 1 ít thời gian khi vào mùa xuân ".

-"Một mặt cho mở 1 cổng ma thuật loại nhỏ vận chuyển một ít lương thực để có thể tiếp sức cho quân lực sau này , không cần chuyển nhiều chỉ chuyển 1 lượng nhỏ vừa đủ sau 2 tháng chắc chắn 1 ít lương thực đó sẽ không nhỏ ".

-"Còn ở bờ biển Thialan thì khỏi lo , ở đó là biển bạc ngàn có thể dùng tàu để bắt cá ".

-"Ở trên phía Bắc thì là cửa ải Côn Nha , nơi đó có 1 kho lương thực khổng lồ có thể vận chuyển đến Godon bất cứ lúc nào ".

-"Thưa ngài ngoài việc chiến sự phương Đông ra chúng ta còn 1 vấn đề nữa thưa ngài "Rane.

-"Ngươi cứ nói ".

-"Về việc ma thú đang giảm đáng kể từ khi chúng ta xây dựng 1 vương quốc tại đây , chúng ta vô tình hủy 1 phần hệ sinh thái của Arum , nhưng loài Ma thú và quái vật càng ngày càng ít đất sống hơn và còn bị săn lùng bởi các mạo hiểm giả , có 1 số loại có nguy cơ sẽ biến mất khỏi Arum nếu tình trạng hiện giờ tiếp tục diễn ra "Rane .

-"Ta biết , về việc này ta đã cho 1 đội quân Skeleton xây dựng 1 hầm ngục khổng lồ ở Phía Tây thành phố , nếu như không có bất cứ vấn đề nào xảy ra trong việc xây dựng thì sẽ đưa vào hoạt động trong mùa xuân năm sau ".

-"Nhưng thưa ngài 1 hầm ngục khổng lồ sẽ dẫn đến quá nhiều nguy cơ sập đổ , không lẽ ngài đã có thứ gì có thể chịu được à ??"Rin .

-"Ngươi nói không sai , hầm ngục này sẽ được đặt bên dưới 1 cây cổ thụ Ma thuật , như các ngươi đã biết nếu cứ để Mana sinh sôi bên dưới lòng đất thì nó sẽ dẫn đến 1 vụ nổ mana ".

-"Và Cổ thụ ma thuật là 1 cây cổ thụ khổng lồ , phần rễ của cổ thụ sẽ đâm sâu xuống bên dưới các hầm ngục từ đó nó sẽ hút mana bên dưới và thải ra trong không khí bên trên , vậy là con người có mana sử dụng và ma thú có chỗ sinh sống ".

-"Ngài quả là nhìn xa trông rộng nhưng thưa ngài , ngài định xây bao nhiêu hầm ngục bên dưới vậy ạ ?"Fam .

-"Không ít hơn 100 , ngươi biết đó để có lượng ma thú phục vụ trong sản xuất và chế tạo ta cần có rất nhiều đất sống cho chúng khi xây xong hầm ngục ta chỉ cần bắt ma thú , quái vật và các sinh vật bên trên xuống bên dưới và tự cho chúng phát triển ".

-"Nhưng để có thể phát triển chúng cần có ánh sáng nhưng bên dưới ... " Rin.

-"Đúng vậy , 1 hầm ngục bên dưới đều có đủ buổi sáng và buổi tối theo thời gian bên trên mặt đất , đó là do rễ của cổ thụ ma thuật tạo nên".

-"Vậy ta sẽ không lo lắng về việc nguyên liệu từ ma thú và quái vật nữa vậy còn các Mạo hiểm giả thì sao thưa ngài "Rin.

-"Tới khi đó ta sẽ tính tiếp , đừng bao giờ lập kế hoạch quá xa bởi vì tương lai là thứ vô định hình ".

-"Thần đã rõ "Rin .

-"Về việc những loại cây mà ngài đã yêu cầu thần đã thu gom được gần hết rồi , trong đó có loại cây cơ bản về mặt thực phẩm là rau củ quả mà ngài đã yêu cầu được phân loại và nhân giống cho kịp đến mùa xuân, còn những loại cây thương mại như cao su đã được trồng ở các phân khu cây thương mại rồi thưa ngài "Fam.

_Cho dù thế giới này đã phát triển 5000 năm nhưng về mọi mặt vẫn không bằng tại trái đất , thứ mà họ tưởng rằng họ hiểu rõ nhất nhưng ai ngờ họ chả hiểu gì cả .

_Ma thuật là thứ mà các đế chế luôn phát triển để có thể coi là một đế chế hùng mạnh nhưng ma thuật mà họ phát triển lại là ma thuật sơ khai .

_Có thể nói cho dễ hiểu rằng họ thay vì ăn thức ăn chín thì họ lại ướp thức ăn sống và ăn sống chúng .

_Kiến thức con người về ma thuật chỉ bằng 1/100 nhưng họ vẫn tự hào về khả năng của mình .

-"Fam , ngươi được ta đặc biệt tạo ra với vốn kiến thức thông thái , hãy nói cho ta biết khả năng của con người đế chế đến đâu "Anh nhìn thẳng vào mắt của Fam với ánh mắt tự tin .

-"Vâng thưa ngài , nói về khả năng của con người ở thế giới này còn kém xa người trời và kiến thức của họ đang đi sai hướng " Fam .

_Người trời là người ở trái đất theo các nói của Fam , Fam là người duy nhất anh cho vào ký ức quá khứ của mình , vì vậy đó là lý dó tại sao Fam được giao nhiệm vụ phát triển công nghệ thay vì là 1 tướng lĩnh cầm quân ra trận .

-"Hừm".

-"Theo thần thấy ma thuật của thế giới này được được chia làm 15 cấp bậc khác nhau , nhưng con người chỉ có thể sử dụng 5 cấp đầu ,các quái tộc có thể sử dụng đến cấp 7 thậm chí là cấp 9 , các tinh tộc có thể sử dụng ma thuật lên đến cấp 8 và có thể là 10 , với các Acher thống lĩnh 3 quân có thể sử dụng đến cấp 12 và Ma Vương Điền Thứ có thể sử dụng cấp 14 "Fam .

-"Vậy còn cấp 15"Anh hỏi .

-"Không ai khác à Ngài thưa hoàng đế" Fam trịnh trọng trả lời.

_Tinh tộc là cách gọi của các tộc thiểu số như tiên tộc , hắc tiên tộc , người lùn , người sói , nhân mã .

_Quái tộc là các tộc như thằn lằn , Goblin , Ogre , Orc , Á nhân .

-"Ngươi đánh giá cao ta hơi quá rồi đó ".

-"Không đâu thưa ngài , với 1 ma đạo vương thì chỉ có cấp cao nhất mới có thể đem ra so sánh với ngài "Fam .

-"Việc đó gác qua 1 bên đi , Các ngươi đã biết gì về giữa mùa xuân không ?" Anh liếc nhìn các tướng lĩnh của mình .

-"1 cuộc họp hằng năm của các tộc thưa ngài "Fam.

-"Đúng vậy , đáng lý ra thì phải có đông đủ các tri thức , tướng lĩnh , gia tộc lớn và các trưởng lão của quái tộc ta mới đem ra bàn nhưng có 1 thứ ta muốn ngươi , Fam , hãy lấy danh nghĩa của ta đi tới lục địa của các hắc tiên tộc ".

.
.
.

_Shiya , Thực Thành_

_Thực Thành nơi nhân giống các loại cây trồng thực phẩm .

-"Thưa ngài sản lượng đã đạt 1/4 cho mùa xuân "1 người làm trong Thực Thành .

-"Được rồi , hôm nay tới đây thôi , ta đi chơi đây "Shiya .

-"Này này này bây giờ em đã là Tổng quản rồi đấy biết không hả !?" Anh bất ngờ đi vào phòng làm việc .

-"Còn anh chả bao giờ gõ cửa khi vào phòng người khác cả "Shiya .

_Sau khi lên nắm trùm ... À không lên làm hoàng đế anh đã phóng thích cho Shiya và để cho cô làm chức tổng quản kho lương thực và khu vực nhân giống cây trồng .

_Cùng với đó anh và Shiya trở nên thân thiết khi hai người kết nghĩa anh em , nói chung Shiya bây giờ đã là em gái kết nghĩa của hoàng đế , cũng có nghĩa Shiya cũng có không ít quyền lực .

-"Hôm nay em sẽ đến Tây Nam Môn để mua vài món đồ đấy , anh có đi chung với em không vậy ?" Shiya .

_Dù rằng đang hỏi ý kiến của anh nhưng đôi mắt của cô em gái long lanh như cầu xin anh trai đi chung với mình .

-"Thôi được rồi , anh đâu có sự lựa chọn nào chứ "Anh nói .

-"Vậy anh thay đồ đi , đây thể ra ngoài bằng bộ đồ dễ nhận ra như vậy được "Shiya .

-"Ồ , vậy chờ anh về phòng thay đồ vậy " anh mở ra một cánh cổng đến phòng mình .

_10 phút sau_

-"Được rồi ta đi thôi ".

-"Ukm"Shiya .

_Lại lần nữa cánh cổng mở ra và lần này là một con ngỏ ở Tây Nam Môn .

-"Thật sự mà nói ở Tây Nam Môn này là một cuộc sống về đêm đấy anh biết không " Shiya.

-"Cuộc sống về đêm?".

-"Đúng vậy , dù mùa đông lạnh giá như thế này mà mọi người luôn nở nụ cười thay vì thấy những người vô gia cư đứng cạnh đống lửa "Shiya .

-"Em nhắc anh mới để ý , mùa đông là mùa cho đồ ăn nóng nhỉ , thật sự anh không còn nhớ vị của món ăn mà mẹ anh thường nấu cho gia đình mình " Anh đang nói về khi trái đất vẫn còn có thể sinh sống được .

_Anh và Shiya khi kết nghĩa anh đã nói tất cả mọi thứ về trái đất trước khi anh đến đây .

-"Món ăn anh nói là gì vậy ? "Shiya .

-"Một món ăn mà ai đã ăn thì cũng muốn ăn thêm , phở , bùn bò huế , bún riêu "Anh nhớ lại .

-"Chưa bao giờ nghe cả nhưng chắc nó không tồi nhỉ "Shiya .

-"Chắc chắn không tồi , nhưng thật tiếc rằng anh còn chả nhớ được vị của nó nữa ".

_Anh và Shiya bước đi trên con đường đã được dọn tuyết , một con đường đặc biệt không được đi xe ngựa vào , nơi này được người dân dựng lên thành những sạp hàng và những món ăn của mọi người được bán một cách tự do không thuế không ràng buộc .

-"Này ta có thể mua Boki được không "Shiya nhìn anh với con mắt lúc nãy .

-"Thôi được rồi , vậy lại mua nào ".

_Boki là món ăn phổ biến vào mùa đông , nó là sự kết hợp của thịt viên bò và củ cải Saky được chiên lên với chút mỡ sau đó được hơ qua chút lửa trên tay của hoả hệ , lửa sẽ được giữ trên món ăn và khi cho vào miệng nó sẽ làm ấm hai má và cổ họng nhưng không làm phỏng .

-"Thật sự lúc đi ăn thế này chỉ nhớ về nhóm của Ukiko thôi anh nhở "Shiya .

-"Đúng vậy , không biết họ bây giờ ra sao rồi , qua cuộc chiến lần này anh sẽ trở về Phata để xem bây giờ họ còn làm mạo hiểm giả không "Anh nói .

-"Vậy em sẽ đăng kí 1 vé đi chúng nữa "Shiya .

-"Tất nhiên rồi có khi nào em chịu ở lại đâu "Anh nói .

-"Anh làm như em là đứa ham chơi lắm vậy "Shiya .

-"Đúng là em không ham chơi nhưng lương một tháng làm việc em chỉ sử dụng để ăn trong vòng 5 ngày , không ham chơi nhưng ham ăn ".

-"Này !!"Má của Shiya dường như phồng lên.

-"Thôi được rồi em muốn mua gì vậy ?" .

-"À là phô mai , thịt bò viên , củ cải , rượu nếp , thịt heo và một ít gia vị "Shiya .

-"Toàn đồ ăn thế ".

-"Vì tối em hay đói lắm nên ..."Shiya .

-"Được thôi nhưng em tự trả tiền à ?" .

-"Nhưng em vừa mới hết tiền hôm qua mất rồi "Shiya .

-"Vậy đấy ,mới nhận lương đầu tháng và đến ngày thứ 6 là hết mất tiêu , em ăn đến nổi con đường này ai cũng nhớ mặt em hết đấy " .

-"Hừm , tại em nổi tiếng chứ bộ , em là em gái của hoàng đế ai mà chẳng biết "Shiya .

-"Vậy à , anh còn tưởng người ta gọi em là khách quen chứ ".

-"Không hề nhé "Shiya .

-"Này Shiya , khách quen của quán hôm này không ăn Buchi à "một chủ của 1 sạp hàng .

-"Hôm nay cháu có chút việc nên ... 1 thanh thôi ạ "Shiya .

-"Dù là việc nhưng vẫn là thức ăn" .

-"Đúng vậy"Shiya .

_Sau khi đi mua đồ xong anh và Shiya trở về Tâm Đô thành .

-"Này ngày mai chúng ta đến ..."Shiya .

-"Được thôi ".

-"Anh chưa biết đến đâu mà ?"Shiya .

-"Thì cũng chỉ là đồ ăn thôi mà "Anh nói .

-"Hứ"Shiya .

.
.
.

_Tại phía Bắc_Gần làng Godon_

-"Cho 1 tiểu đội đến làng xem xét trước tình hình , cho 2 tiểu đội đi trinh sát xung quanh làng , dặn họ nếu thấy gì bất ổn thì trở về ngay lập tức không được manh động "Heui.

-"Vậy , ta giảm tốc độ xuống , khi đến làng hãy giơ cờ xanh dương "Him.

_Cờ đỏ biểu tượng cho hành động khiêu chiến , đen được dành cho cảnh báo về hành động có ý tàn sát , cướp bóc.

_Xanh lá biểu tượng sự mong muốn được cứu giúp , Vàng là tính hiệu sắp có 1 cuộc chiến diễn ra gần đó , cam là sắp có 1 nhóm quái vật hoặc 1 đoàn quái vật đi qua hoặc sắp tới xâm lấn .

_Đó là những quy định của quân đội Ma quốc , ngoài những điều đó thì còn rất rất nhiều điều mà các tướng lĩnh hoặc thậm chí cả binh sĩ cũng phải học thuộc.

_Tiểu đội đang dần đến làng nhưng theo họ nhìn thấy từ xa thì những người làng đang chĩa những dụng cụ sắt nhọn vào họ .

_những người trong tiểu đội bỏ vũ khí xuống và giơ tay lên để thể hiện chí muốn giúp đỡ .

_Sau đó họ ra hiệu cho quân đội tiến vào .

_Họ sợ hãi vì mùa đông nào họ cũng bị vơ vét hết một nửa số lương thực của mình , bên cạnh đó thứ mà ai cũng thấy được đó là những căn nhà xuống cấp trầm trọng , một ngôi làng nghèo nàn .

_Thứ mà họ gọi là lương thực để tránh đói , đó là loại khoai nhỏ có thể sống vào mùa đông khắc nghiệt và đây là loại khoai mà các chủ nô cho nô lệ của mình ăn .

-"Ngài đây là trưởng làng à ? Tôi là 1 trong 3 tướng lĩnh lãnh đạo đội quân này , nay tôi xin phép ngài trưởng làng cho quân đội được cấm trại xung quanh làng , để trả ơn sự giúp đỡ của những người trong làng tôi có thể cung cấp cho tất cả người trong làng nguồn lương thực có thể sử dụng qua mùa đông này "Heui cúi đầu xuống trịnh trọng để chào trưởng làng.

-"Thật sự tôi không biết nói gì hơn ngoài cảm ơn ngài đây , xin hỏi ngài tướng lĩnh đây quý danh là gì vậy ?" Trưởng làng .

-"Tôi là Acher Heui , lãnh đạo 1 đạo quân trong 3 đạo quân của quân đội hoàng gia của Ma quốc "Heui .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net