Tập 24 : Công Thành Sianta.

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

_Ngày 15/29_Tại cục tiền tệ quốc gia Ma quốc_

_Cục tiền tệ quốc gia là thứ cấp thiết nhất của hệ thống nhà nước , và mỗi quốc gia lớn đều sản xuất và tạo ra 1 loại tiền tệ của riêng mình .

_Ma quốc cũng vậy , nhưng không đi theo lối mòn là sản xuất tiền xu như đồng , bạc , vàng như đại đa số các quốc gia khác đang thực hiện .

_Ma quốc sau khi thành lập được 3 tháng , Hoàng đế ra lệnh chế tạo 1 loại tiền giấy đầu tiên trên thế giới .

_Sự đặc biệt ở đây là giấy thời này vô cùng khó chế tạo và dẫn đến nguồn cũng hiếm hoi , và chỉ có quý tộc hoặc hoàng gia mới có thể sử dụng để ghi chép .

_Đối với 1 người đến từ thế giới có nền văn minh vượt bậc hơn với thế giới này Hoàng đế tự tay thiết kế nhiều loại máy móc hiện đại đối với thế giới hiện tại .

_Và giấy là thứ sẽ không còn hiếm nếu như mùa đông kết thúc .

_Hoàng đế Ma quốc chưa lập tên cho riêng mình , nên bây giờ chỉ có thể gọi là Hoàng đế .

_Tuyết đã ngừng rơi vài ngày trước nhưng màu trắng vẫn cứ lấp đầy những khoảng trống trên mái nhà , đường phố và những tán cây ...

_Những tiếng chân dồn dập đến phía sau anh khi cận vệ thấy anh đi một mình và chẳng có người đi theo bảo vệ .

_Những kị sĩ trắng đứng bên tay phải , kị sĩ đen đứng bên tay trái cứ đi phía sau của anh.

_Tiếng chân đi qua sảnh lớn , qua những toà nhà đá trắng xoá mang phong cách La Mã cổ đại .

_Sau đó là những toà thành mang phong cách của phương đông .

_1 cách tản bộ để suy ngẫm những kế hoạch , những gì anh dự định và sẽ làm trong tương lai .

_Khi đến được cửa của cục tiền tệ anh vẫy tay ra lệnh cho họ quay về chỗ để cạnh gác .

_Trước mặt anh 1 toà nhà lớn bằng đá được chạm khắc tinh xảo , chiếc cổng tổ bằng 2 con Troll đứng lên nhau , và 3 con Troll đứng hàng ngang mới hết đường vào .

_Cánh cửa bắt đầu đi chuyển vào bên trong và tạo ra tiếng động không nhỏ vang cả căn phòng bên trong .

_Những người đang đứng bên trong và quỳ xuống với cánh tay đặt trên gối còn lại .

-"Hoàng đế vừa đến"Quan đại thần .

-"Bình thân"Anh nói .

_Cách nói khá giống với người Trung Hoa thời phong kiến nhưng đây là dựa trên người An Nam tức Việt Nam thời bấy giờ .

_An Nam hoặc Giao Chỉ là cách gọi của Thiên tử , người tự coi mình là con của trời và muốn làm gì thì làm kể cả việc đồng hoá 1 quốc gia .

_An Nam tức Việt Nam có gần 1000 năm bị đô hộ bởi người Hán , nhưng họ không bị khuất phục bởi người mạnh hơn mình , họ lấy đó làm động lực thúc đẩy cho bản thân để thoát khỏi chúng .

_Chỉ có 2 quốc gia bị đô hộ gần 1000 năm mà vẫn giữ được tiếng nói , chữ viết , văn hoá của riêng mình đó là người Do Thái và Việt Nam ( An Nam , Giao Chỉ , Đông Lào ) .

_Và may thay tại thế giới này chỉ có 1 loại ngôn ngữ , chữ viết nên việc đồng hoá dân tộc là không thể .

_Cũng như việc lấy các nền văn hoá của các thời khác nhau như Nhật Bản thời Edo , Hy Lạp cổ đại (Sparta) , Mông Cổ , La Mã , Ai Cập ...

-"Các ngài đã hoàn thành mẫu thiết kế tiền tệ của Ma quốc rồi à "Anh nói .

-"Vâng thưa ngài , ngoài 1 , 5 , 10 đồng ta đã cho thêm 2 , 20 , 50 đồng vào các loại tiền tệ "Quan đại thần .

-"Rất tốt , vậy 1 đồng Ma quốc sẽ bằng bao nhiêu tiền xu ?".

-"1 đồng của Ma quốc có thể bằng 5 đồng của tiền xu , với các khả năng như chống nhiệt độ cao , chống thấm , mòn , chống nhăng và có thể sử dụng đến 1000 năm để có thể bị *Cũ* đi "Quan đại thần .

-"Vậy để ta xem có loại hình nào ".

-"Có hình của tộc Orc , thằn lằn , con người , nhân mã , người sói , á nhân , rồng , hắc tiên , tiên tộc , người lùn , với những đồng tiền với mệnh giá cao như vàng ta có 1 bức hoạ của cuộc chiến tranh giữa thiên thần và ác quỷ , chân dung của các vị thần "Quan đại thần .

-"Thật sự những bức vẽ này rất tỉ mỉ , rất đẹp mắt và rất thật ".

-"Đón là nhờ tay vẽ của quan đại thần Shoe và Shoa đây , họ được mệnh danh là con người với đôi tay thần thánh "Quan đại thần .

-"Ngài đã đánh giá quá cao chúng tôi rồi "Quan đại thần Shoe .

-"Không đâu , Imta nói không sai , hai người có 1 đôi bàn tay được thần thánh ban tặng vì vậy các ngươi sẽ được ban thưởng 2 cây bút Shoea , 2 cây bút ta đã đặc biệt cho chế tạo và chỉ có 2 ngươi mới xứng đáng với nó "Anh nói .

-"Thần xin được nhận lấy tấm lòng của người thưa Hoàng đế "Shoe , Shoa .

_2 quan đại thần quỳ 1 chân xuống và nhận mỗi người 1 cây bút Shoea .

-"Nếu bản thảo đã xong hãy chuyển nó cho *Cục in ấn* và sản xuất hàng loạt để đủ đổi cho cả Vương Quốc vào mùa Xuân "Anh nói .

-"Chúng thần tuân chỉ "Các quan đại thần .

_Cũng như mọi ngày anh bước ra khỏi toà nhà , đi vài vòng các khu .

_Đi theo tiếng chân anh là 2 binh sĩ được trang bị giống như Samurai của Nhật Bản , bởi vì anh lấy cảm hứng từ đó cho nên đó không có gì lạ cả .

_Anh đi qua khu ồn ào nhất ở Tâm Đô thành , khu chế tạo nơi mà từ sáng sớm đến chiều tối tiếng búa , tiếng dập liên hồi , khói của lò nung bốc đầy trên trời .

_Những cỗ máy mà các nhà sáng chế có thể nghĩ ra , những thứ dường như là điên rồ cũng được thực hiện .

_Đi qua khỏi cổng của khu tiếng ồn biến mất hoàn toàn bởi khu đã được yểm 1 loại phép cách tiếng ồn .

_Khu tiếp theo mà anh bước qua là nơi hơn 3000 bộ óc của con người , Orc , Goblin , Thằn lằn , Ma tộc , Á nhân tập hợp lại để xem xét về luật pháp, tôn giáo ...

_Toà nhà đó to đến nỗi bằng cả 2 căn chung cư 10 tầng áp sát lại với nhau , để đi lên tầng trên họ sẽ dùng 1 lượng Ma lực nhỏ để đẩy bản thân lên , và cũng là 1 phép thuật cơ bản .

_Hai bên lối đi là những cây cổ thụ trăm năm được các gia tộc lớn tặng khi lên làm 1 gia tộc lớn .

_Những gia tộc của các đế chế khi gầy dựng thành công gia tộc cho riêng mình thì thường cống vàng , ngọc hoặc những thứ quý giá nhưng ở Ma quốc thì thứ quý giá nhất là sự trường tồn của Vương quốc .

_Khu kế tiếp anh đi qua là khu Thượng lão , nơi mà những người đứng đầu trong các gia tộc lớn có quân đội , tiền tài , danh vọng , sức mạnh riêng , họp lại và tạo ra 1 hội đồng Thượng lão trong việc xây dựng và góp kế sách trong những cuộc chiến cũng như việc của nội bộ Vương quốc .

-"Các Thượng lão đã đến đầy đủ chưa ?"Anh hỏi tổng quản .

-"Các Thượng lão đã đến đầy đủ cả rồi thưa ngài " Tổng quản.

_Một lúc sau anh ngồi vào ghế của mình , những ánh mắt nhìn thẳng vào anh .

-"Đây là lần đầu tiên hội đồng Thượng lão được diễn ra tại đây , và trước mắt tôi đây là hàng trăm vị trưởng lão của các gia tộc lớn của Ma quốc hùng mạnh "Anh nói .

-"Vinh hạnh dành cho tôi khi được nghe những góp ý từ các trưởng lão".

-"Mục đích tạo ra hội đồng Thượng lão này là do các trưởng lão là những người có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý , cũng như để tôi có thể nghe những ý kiến cũng như thành kiến từ các vị , những khuất mắt mà các vị muốn Vương quốc thay đổi để có thể trở nên mạnh mẽ , giàu có và thịnh vượng hơn nữa ".

_Hội đồng Thượng lão không có tiếng nói, quyền lực gì cả , tất cả quyết định là do hoàng đế nắm giữ .

-"Thưa Hoàng đế anh minh , về khuất mắt thì những trưởng lão đây còn rất nhiều đối với Vương quốc cũng như là Hoàng đế , thật thô lỗ khi nói điều này nhưng thực sự Vương quốc đã suy yếu từ khi bắt đầu " Trưởng lão .

-"Ta có thể xin biết danh tướng của trưởng lão được không? "Anh hỏi.

-"Thưa Hoàng đế , thần là Ajan Mac , trưởng lão của gia tộc Mac hiện đang cai trị bang 16 của Tây Bắc Ải "Ajan .

-"Vâng , ngài Mac đây có những khuất mắt gì với Vương quốc và Hoàng đế xin cứ nói ".

-"Điều thứ nhất là ưu đãi của dân thường , nông dân quá cao còn ưu đãi của các gia tộc lại quá ít làm cho người dân không còn nghe theo sự cai trị của các gia tộc mà họ bầu lên . Thứ hai , do sự nghiêm khắc của pháp luật dành cho các gia tộc lớn trở nên phát triển chậm chạp . Thứ ba là luật bình đẳng giới tính làm cho phụ nữ bắt đầu coi thường đàn ông "Ajan Mac.

-"Thực sự mà nói thì ngài đã hiểu lầm nghiêm trọng hai từ quản lý thành cai trị , quản lý là những gì ngài thực hiện phải được sự đồng ý của người dân và làm cho bang của ngài văn minh và giàu có hơn chứ không phải cai trị theo kiểu đế quốc ".

-"Về ưu đãi vì Ma quốc là 1 quốc gia xã hội chủ nghĩa nên việc công bằng phải được đề cao lên hàng đầu , và bình đẳng giới tính là việc hết sức chú trọng .".

-"Và luật là thứ mà làm cho xã hội trở nên văn minh hơn , nhờ luật pháp khắc khe mà các tệ nạn cũng đã giảm bớt , luật pháp là thứ phải có nếu như muốn làm cho xã hội trở nên phát triển ".

-"Thưa Hoàng đế tôi là Thanh Đoản của gia tộc họ Thanh , hiện đang quản lý bang 6 Tây Bắc Ải " Thanh Đoản .

-"Ngài cứ nói ".

-"Ngài có chắc về ưu đãi cho người dân sẽ không phải đóng thuế vào các mùa đông chứ ?"Thanh Đoản.

-"Ưu đãi kinh tế chỉ đến hết mùa đông năm nay , về luật thuế mùa đông người dân chỉ cần đóng 3 lần thuế mỗi mùa đông thay vì đóng cả 9 lần 1 mùa .Mùa đông rất khắc nghiệt nên việc trồng trọt , chăn nuôi rất khó khăn nên việc đóng thuế ít lại cũng là việc đương nhiên " .

-"Tôi là Hạ Uy của gia tộc họ Hạ , không quản lý bang , quận nào nhưng là gia tộc nghề rèn "Hạ Uy .

-"Về vai trò trưởng lão thì ta thấy ngài đây hơi trẻ nhỉ ?".

-"Vâng , tôi là con gái trưởng đời thứ 12 của gia tộc và mới lên nắm quyền chỉ 2 tháng và tôi chỉ mới 20 tuổi "Hạ Uy .

_Những lời thì thầm bắt đầu ngày càng nhiều , họ nghĩ rằng 1 cô gái trẻ không thể nắm giữ hoặc duy trì lâu 1 gia tộc .

_Hoặc là vì cô ấy chưa hề mở câu cửa miệng với Hoàng đế như *Thưa Hoàng đế ....* của người có chức vụ , tuổi tác thấp hơn đối với 1 Hoàng đế .

-"Ngài cứ tiếp tục " .

-"Về những gia tộc lớn thường được Vương quốc tận dụng nhưng đối với 1 gia tộc hạng trung chúng tôi thường bị lược bỏ bởi vì chúng tôi không có quân đội hay danh vọng lớn mặc dù có nhiều gia tộc hạng trung cũng là 1 gia tộc lâu đời không kém ngài nghĩ sao về sự bất công bằng đó "Hạ Uy .

-"Tất nhiên đó là bất công đối với các gia tộc hạng trung nhưng ngài nên nhớ rằng việc quyết định lựa chọn các gia tộc lớn có tay nghề cao và thành thạo những việc họ làm là điều tất nhiên bởi vì tay nghề của họ có tiếng vang lớn và ai cũng biết , đối với những gia tộc hạng trung Vương quốc không hề biết rằng gia tộc đó có đủ tiêu chuẩn, tay nghề cao hoặc sự tỉ mỉ cao đến thế nào nên Vương quốc sẽ ưu tiên nhưng gia tộc lớn có tên tuổi trước . Và thế giới này sinh ra đã không công bằng rồi , Vương quốc này đang chấn chỉnh lại sự công bằng đó nhưng công bằng không thể nào tuyệt đối được cả ".

-"Một gia tộc mạnh không những có tay nghề lâu năm mà còn phải có 1 bộ óc biết sáng tạo ra những thứ mới mẽ bởi vì vậy một gia tộc hạng trung có tính đột phá , phá vỡ mọi kỷ luật để có thể mang đến 1 sản phẩm mới mà các gia tộc khác chưa làm được thì chắc chắn tên tuổi của gia tộc đó sẽ lớn mạnh trong tương lai".

-"Nhưng nếu có gia tộc nào muốn vào lĩnh vực của Vương quốc hãy làm đơn và gửi lên cho ta , ta sẽ để ý "Anh nói thêm.

.
.

_2 giờ sau_

_Những lượt bước ra của các trưởng lão , cũng như những trưởng lão bước đến gần anh để tiếp chuyện .

-"Thưa Hoàng đế , vất vả cho ngài rồi "Trưởng lão .

-"À không , đây là trách nhiệm của ta ".

-"Chúc sức khoẻ ngài thưa Hoàng đế "Trưởng lão .

-"Cảm ơn ngài ".

_Những tiếng chào của các trưởng lão anh chỉ có thể cảm ơn và bắt tay họ .

_Đến khi những chiếc bóng cuối cùng ra khỏi toà hội đồng Thượng lão , anh tựa vào ghế và ngã người ra sau nhìn lên trần .

_Trần của toà nhà được vẽ những bức hình độc đáo , những bóng đèn soi cả trần nhà sáng bừng làm cho bức vẽ rõ ràng .

_Anh đưa tay thẳng lên trên những bóng đèn .

-"Dập tắt" Tay vuốt nhẹ qua không khí .

_Những bóng đèn bị dập tắt , anh bắt đầu nhìn tới bức vẽ sáng bừng vì hấp thụ ánh sáng và toả sáng khi gặp bóng tối .

_Bỗng nhiên 1 cảm giác quen thuộc tiến lại gần , cánh cửa của toà nhà mở ra , ánh sáng vì thế lọt vào trong .

-"Em đợi anh bên ngoài từ nãy giờ "Shiya .

_Shiya , người em gái kết nghĩa của Hoàng đế và được gọi với danh nghĩa của Hoàng tộc .

-"Có chuyện gì à ? " Anh đáp .

-"Không có gì nhưng tại sao anh lại ngồi đây một mình vậy hả , chắc không được săn lùng quái vật à ?"Shiya .

-"Đúng vậy , hành trình phiêu lưu bao giờ mới được tiếp tục đây hả "Anh nói.

-"Vậy thì đi thôi "Shiya.

-"Đi đâu ?".

-"Đi phiêu lưu "Shiya .

-"Em biết đấy anh là ...".

-"Anh có thể mở cổng không gian mà , đi đến đâu anh muốn , bất cứ lúc nào "Shiya .

-"Hừm".

-"Nếu anh quyết định thì phải mang theo em đấy "Shiya .

-"Thôi , không nghĩ nữa , em có muốn đi quản trường chơi không ?".

-"Tất nhiên"Shiya .

.
.
.

_Tại bên ngoài thành Sianta_19/29_

-"Cảnh báo lần cuối đi , ngày mai ta sẽ tấn công vào trong "

-"Vâng thưa ngài"Binh sĩ .

_Tại bên ngoài cổng_

-"Đây là lần cuối cảnh báo lần cuối , nếu muốn sống và về với gia đình khi trận chiến kết thúc hãy đầu hàng , ngày mai Ma quốc sẽ tấn công "Binh sĩ .

-"Bọn họ thật cứng đầu , 10 vạn quân đánh với 100 vạn quân từ tứ phía thì làm sao đỡ nổi chứ "Binh sĩ .

-"Cũng giống như chúng ta thôi , làm theo lệnh "Binh sĩ .

-"Nhưng chúng ta được trả lương để làm những việc này còn họ toàn là nô lệ , những kẻ cho rằng mình là thượng đẳng và muốn bắt ai làm nô lệ thì bắt , đó là điều khác biệt giữa Ma quốc và phần còn lại của thế giới " Binh sĩ .

-"Này , chắc các Á nhân các anh đều ghét bọn đế chế à ?" Binh sĩ .

-"Không , Á nhân câm thù bọn chúng "Binh sĩ Á nhân .

-"Tôi cứ tưởng Ma tộc các anh cũng sẽ câm thù bọn đế quốc chứ ?"Bình sĩ Á nhân .

-"Ma tộc chỉ ghét đế quốc chứ không đến nỗi câm thù như vậy , An giáo dạy chúng tôi chỉ được ghét họ bởi vì sự độc ác của đế quốc thường xuất phát từ những người điều khiển nó " Binh sĩ .

-"Cái gì chứ ? An giáo ấy hả ?"Binh sĩ Á nhân .

-"Đúng vậy , An giáo là 1 đạo giáo được phổ biến ở Ma quốc , An giáo sẽ dẫn con người đến sự vị tha và sẽ có được sự bình thản sau khi mất "Binh sĩ .

-"Tôi cứ tưởng đạo giáo nào cũng sẽ nói rằng sau khi chết các đạo sĩ sẽ về với thế giới riêng chứ , hoặc được lặp lại 1 vòng đời mới mà các đạo sĩ gọi là hoá kiếp gì đó " Binh sĩ Á nhân .

-"Những thứ như thiên đường và địa ngục đối với An giáo là không có , An giáo không phải là 1 đạo để mà con người tin vào những thứ không có thực , An giáo là đạo giáo để các đạo sĩ thực hiện những hành động đẹp , cử chỉ tốt và hơn hết đó là nhân từ , vị tha , để cho các đạo sĩ trở thành 1 con người tốt và khi chết đi sự thanh thản sẽ là món quà cuối cùng mà đạo sĩ được nhận " Binh sĩ .

-"Nói gì thì nói ngày mai cho dù là đạo sĩ hay Á nhân cũng phải giết người , cho dù là tốt hay xấu thì con người vẫn chỉ là con người thôi " Binh sĩ Á nhân.

.
.
.

_Từ sáng sớm những binh sĩ của Ma quốc đã tạo thành những lớp quân khổng lồ đủ làm đầy 1 vùng đất rộng lớn , ngoài ra những ngọn đồi cũng đã được phủ kín những chiếc lều trại .

_Máy bắn đá , xe công thành , thang leo , xe bắt thang , máy bắn thiên tiễn ... Đã được xây xong và chuẩn bị cho cuộc tấn công thành trì quy mô lớn đầu tiên kể từ khi Ma quốc được thành lập .

-"Hỡi những binh sĩ Ma quốc , hôm nay cũng đã đến lúc chúng ta giải phóng cho những nô lệ , người dân vô tội bên trong thành . Cuộc chiến nào cũng sẽ có hi sinh , dù là quân đội Ma quốc hay quân đội của đế quốc đều sẽ được tôn vinh sau cuộc chiến , nhưng sự hi sinh của chúng ta vì mục đích cao cả hơn . Và đây là trận chiến công thành bởi vì vậy Ma quốc nghiêm cấm việc cướp bóc,đốt phá hay cưỡng hiếp "Heui .

-"Chuẩn bị tấn công"Heui .

_Nghe được lệnh của tướng Heui các hồi tù , trống vang lên để báo hiệu .

-"Đợt 1 , khởi động máy bắn đá , bắn cung và nỏ hướng tới tường thành , xe công thành chuẩn bị " Romi.

_Những tiếng tù thay đổi , các chiến binh Ma quốc làm theo mệnh lệnh , cung thủ bắt đầu giương cung và đợt lệnh , nỏ binh cũng vậy .

_Máy bắn đá loại nhỏ được binh sĩ vận hành , chúng bắn đá nhỏ và nằm ở đầu hàng tiền tuyến , còn máy bắn đá loại lớn được tích hợp để có thể nạp đá tự động vì quá trình nạp đá rất phức tạp và cần nhiều người để vận chuyển đá nên việc nạp 1 lần để sử dụng được thực hiện .

_Một tiếng tù dài được thổi , những mũi tên , những viên đá sẽ bắn hàng loạt khi tiếng tù kết thúc .

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net