CHƯƠNG 8 : TÔI SẼ KHÔNG TỪ BỎ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Buổi trưa Chaeyoung cùng Jennie đi ăn cơm ở căng tin trong trường. Bởi vì buổi chiều còn có tiết học nên không muốn về nhà.

Vốn dĩ Chaeyoung cũng là một sinh viên ưu tú.Sự ngưỡng mộ giành cho cô cũng không kém Lisa.Chaeyoung vừa xinh đẹp,thông minh lại vừa ngoan ngoãn lễ phép.Luôn được thầy cô bạn bè yêu thích. Tuy nhiên Chaeyoung không thích sự náo nhiệt nên mọi người cũng ít làm phiền cô.Nhưng hôm nay dường như ngoại lệ.

Chaeyoung và Jennie vừa xuất hiện cả căng tin đã đổ dồn ánh mắt về hai người.Tất nhiên chủ đích là Chaeyoung.Ánh mắt có sự ngưỡng mộ,có sự ganh ghét,có sự kỳ thị cũng có sự cảm thông.Chaeyoung cảm thấy không tự nhiên chút nào .

Cố gắng ép bản thân không chú ý tới nhưng những lời bàn tán vẫn lọt vào tai.

– Chaeyoung sao.Không nhầm lẫn chứ.Không phải cô ta cùng Jongkook là một đôi sao.

-Chaeyoung có thể nào yêu thích con gái chứ.Hẳn là Lisa đơn phương thôi.

-Chaeyoung có gì đặc biệt đâu.Chỉ được chút nhan sắc.Tính cách nhu nhược yếu đuối.Cô ta sao xứng với Lisa.

-Cho dù là Chaeyoung tôi cũng không bỏ cuộc.Tôi muốn Lisa.

....

Chaeyoung mím chặt môi.Cô tự nhủ không muốn để tâm nhưng lại cứ cố tình lắng nghe tất cả. Jongkook cũng nghe được tin đồn nên khi ngồi xuống cạnh Chaeyoung và Jennie liền tò mò nhìn hai người.

Jongkook học cùng lớp với Chaeyoung.Thầm yêu Chaeyoung ngay từ lần đầu gặp gỡ.Tuy nhiên Chaeyoung không chấp nhận tình cảm của cậu ta.Chỉ xem như một người bạn thân thiết.Nhưng trong mắt mọi người thì hai người lại giống như một cặp.Chaeyoung cũng không giải thích,Jongkook càng không muốn giải thích.

Từ lâu Jongkook cũng đoán được Chaeyoung hẳn là đã có người trong lòng.Tuy nhiên suốt một năm quen biết cậu ta chưa thấy Chaeyoung đặc biệt để ý ai,thái độ của Chaeyoung luôn lễ phép khiêm nhường chừng mực.Có đôi lần cậu ta thử dò hỏi Jennie nhưng cũng không có đáp án nên đành thôi.Hôm nay nghe được tin đồn kia cậu ta lại thất có chút bất ổn.Nhớ lại thái độ kỳ lạ của Chaeyoung hôm khai giảng khi nhìn thấy Lisa trên sân khấu..Không lẽ đó là sự thật.Jongkook không muốn chấp nhận.Cậu ta không chấp nhận bại dưới tay một nữ sinh.

Giữa lúc mọi người ồn ào bàn luận thì Lisa xuất hiện.Đi theo cô vẫn là một vài nữ sinh cuồng nhiệt.Mọi người lập tức yên lặng nhìn Lisa.Lisa cũng không vội vã.Cô bình thản tới quầy mua cơm rồi lẳng lặng đi về phía Chaeyoung.

Mọi người lập tức ồn ào hơn.Thậm chí có người còn dùng điện thoại quay phim chụp hình lại khoảnh khắc này.Lạc giữa một mảng ồn ào náo nhiệt.Chaeyoung lại trầm lặng bất an.Theo bước chân Lisa càng đến gần.Trái tim Chaeyoung càng treo lên.Lồng ngực bị ép đến nhức nhối,nhịp tim đột ngột gia tăng.Hơi thở nặng nề,toàn thân lạnh run.Sắc mặt có chút xanh tái.

– Chaeyoung.Cậu sao vậy.

Jongkook lo lắng nhận ra sự khác thường của Chaeyoung.Chaeyoung không đáp.Bàn tay gắt gao nắm chặt mép áo.Tâm trạng giống như chờ đợi mà lại như muốn chạy trốn.

Chaeyoung cảm nhận được Lisa đã đứng trước mặt mình nhưng vẫn không dám nhìn lên.Trái tim cô sắp đập nhanh đến mức muốn bay ra khỏi lồng ngực rồi.Lisa thực sự có ý đồ gì đây.Con người này vừa như xa lạ lại cũng vô cùng thân thuộc.Chaeyoung như kẻ bị lạc giữ mê cung u tối không biết làm sao để thoát ra.Làm sao để tìm ra Lisa chân chính trong lòng cô.

Jennie cực kỳ ghét Lisa.Thấy Chaeyoung bất an tới mức khuôn mặt đã nhợt nhạt Jennie cũng không khách khí mà nói.

– Chúng tôi không có chỗ cho chị.Chị đi chỗ khác đi.

Lisa như không nghe thấy lời Jenniecô chăm chú nhìn Chaeyoung rồi nói.

– Không phải bàn dùng cho bốn người sao.Hiện tại chỉ có ba thôi mà.

Jennie tức giận nói.

– Chúng tôi không muốn chị ở đây .Không muốn nhìn thấy chị.Chị đi chỗ khác đi.

Lisa vẫn giữ khuôn mặt bình thản không đếm xỉa tới Yên Chi.Lại chăm chú nhìn Chaeyoung hỏi.

– Em cũng có ý như vậy sao ,Chaeyoung.

Bàn tay Chaeyoung khẽ run lên một chút.Trái tim càng gia tốc đập điên cuồng.Chỉ là một cái tên nhưng mỗi khi Lisa kêu lên đều khiến cho toàn thân cô run rẫy.Chaeyoung không thể lên tiếng,cũng không dám ngước nhìn Lisa.

Jennietức giận càng tăng.Không thèm suy nghĩ liền nói.

-Lisa,chị đừng phiền tới Chaeyoung nữa.Chị tổn thương cậu ấy bao nhiêu kia còn chưa đủ sao.Hãy để Chaeyoung được bình yên sống cuộc đời của cậu ấy.Chaeyoung bây giờ đã có Jongkook rồi.Cậu ấy rất vui vẻ,vậy nên chị đừng phá vỡ hạnh phúc của cậu ấy.

Mọi người chung quanh tò mò nhìn Chaeyoung rồi tới Lisa.Jongkook thì nhìn Jennie trân trối.Lisa cũng nhìn Jennie vài giây với ánh mắt ngờ vực.Sau lại nhìn Chaeyoung.Cô có chút mất mát hỏi.

-Là vậy sao Chaeyoung.Điều đó là thật sao.

Chaeyoung định bác bỏ nhưng Jennie đã giữ lấy tay Chaeyoung ngăn cản.Lisa nhìn Chaeyoung hồi lâu cũng không thấy Chaeyoung lên tiếng.Cô miễn cưỡng nói.

-Thì ra là vậy.Thật xin lỗi đã làm phiền mọi người ăn cơm.

Lisa xoay người bỏ đi.

Chaeyoung lập tức ngước lên nhìn theo.Cô không thể thốt nên câu nhưng nhìn bóng lưng Lisa có chút cô đơn bỏ đi trái tim Chaeyoung cơ hồ đau rút lại.

– Lisa.....

Chaeyoung khẽ gọi một tiếng.Nhưng tiếng gọi quá nhỏ đến ngay cả Jongkook còn không nghe được thì làm sao Lisa có thể nghe thấy.Chaeyoung chỉ biết thất thần nhìn theo bóng lưng của Lisa.

Bữa cơm trưa không khí trở nên quỷ dị.Mọi người hết dời tầm mắt tới chỗ Chaeyoung lại qua chỗ Lisa.Chaeyoung cơ hồ là không ăn được một miếng cơm nào nữa.Giọng nói mất mát và bóng lưng cô đơn của Lisa cứ bám riết vào tâm trí cô.Lisa của ngày xưa không còn nữa,một Lisa lạnh lùng tàn nhẫn cao ngạo đã biến mất,thay vào đó là một Lisa chững chạc nhưng quá thâm trầm và xa lạ.Sự thay đổi của Lisa khiến cho mọi người vui mừng nhưng Chaeyoung lại đau lòng.Bởi vì cô chỉ muốn Lisa cứ hãy là chị ấy của ngày xưa.Chỉ cần chị ấy thấy vui vẻ là tốt rồi.Không cần phải ép mình thay đổi.Cho dù Lisa có thế nào thì Chaeyoung vẫn yêu thích.Không bao giờ thay đổi.

Xong bữa trưa Chaeyoung cùng Jennie đi nhà vệ sinh rửa tay.Lúc Chaeyoung đang đợi Jennie thì Lisa xuất hiện.Chaeyoung có chút hoảng hốt vì chung quanh chỉ có cô và Lisa.Chaeyoung theo phản xạ lùi lại né đường cho Lisa.Đầu lại cúi thấp xuống.Lisa cũng như không thấy Chaeyoung,khẽ lách qua người cô mà đến bồn rửa tay.Chaeyoung lòng ngập tràn xót xa.Lisa lại có thể vì một câu nói kia mà xem cô như kẻ vô hình.Như vậy tình cảm của chị ấy giành cho cô rốt cuộc có bao nhiêu yêu thích,bao nhiêu chân thành.Phải là ít ỏi đến đáng thương thì mới dễ dàng mà buông tay ra như vậy.Thế thì vì sao còn nói ra câu nói kia,tại sao nói vì cô mà tới.Cô đã vì câu nói ấy mà hạnh phúc đến bao nhiêu .

Lúc Chaeyoung định bật cười cho sự khờ dại của mình thì bỗng nhiên Lisa đứng gần sát bên cô.Lisa khẽ nghiên đầu ghé vào tai Chaeyoung nói nhỏ.

– Chaeyoung.Cho dù em đã thay lòng thì tôi cũng sẽ không từ bỏ.

Chaeyoung nhìn thẳng vào ánh mắt Lisa.Khoảng cách gần quá mức khiến cho cả hai có thể nghe thấu nhịp tim của nhau.Chaeyoung ngượng ngùng muốn tìm cái hố mà chui xuống khi bản thân nhận ra trái tim mình đang đập nhanh kịch liệt.Mà Lisa thì nghe thấy hết. Một nụ cười nửa miệng quen thuộc ngày nào lại xuất hiện trên môi Lisa khiến cho Chaeyoung nhìn muốn si ngốc.Đây đúng là Lisa của cô.Lisa trong tim cô.Không đổi.Không có thay đổi.

Nghe tiếng chốt cửa mở ra Lisa liền dời khỏi Chaeyoung rồi đi ra ngoài.Jennie bước ra cũng chỉ thấy Chaeyoung một mình ngây ngốc đứng đó.Nhưng là khuôn mặt lại ửng hồng rất đáng nghi.Jennie định hỏi nhưng lại thấy thật vô lý nên cuối cùng lại im lặng.

Ngày hôm ấy trôi đi thật nhanh.Lisa luôn sẽ bất chợt mỉm cười trong giờ học mà Chaeyoung lâu lâu sẽ ngây ngốc một chút rồi lại đỏ mặt cố gắng lấy lại tinh thần để học bài.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net

Ẩn QC