#19: Mưa hoài không ngớt

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tue, Oct 31th 2017

Hôm nay là Halloween rồi nhỉ.

***

Vừa mới hôm qua trời còn nắng mà hôm nay lại tiếp tục mưa nữa rồi...

Chậc chậc. Mới sáng sớm đã mưa rồi, mưa bay bay thôi. Mưa bay, rồi mưa lại to thêm nữa. Mưa nặng hạt hơn, làm mù mờ cả phông cảnh.

Buổi chiều cũng mưa. Mưa mãi luôn ý, mưa mà vẫn có những em lớp dưới chạy ra ngoài sân đá bóng... Thiết nghĩ xem đầu óc tụi nó có vấn đề à?

Mưa hoài hoài, hoài hoài luôn. Bây giờ, lúc tôi đang viết dòng này thì ngoài kia cũng mưa nữa. Mưa to lắm, mưa rơi nghe rào rào trên mái nhà kia kìa.

***

Mấy tuần này cũng là cao điểm, kiểm tra hoài hoài.

Ngẫm thấy cứ như lớp tôi gây thù gì với nhà trường hay sao ý. Cả thiên niên kỷ mới nghỉ được một tiết, thế cơ mà lại có người nhảy vào dạy thay. Trong khi lớp cậu thì được nghỉ...

Lúc sáng phát bài kiểm tra tin ý... Tôi cao nhất lớp được...9 điểm. Con T nó cứ nhìn chằm chằm tôi không chớp mắt, như muốn ăn tươi nuốt sống tôi ý.  Tôi chỉ đề cho cậu, cậu thua tôi 0.2 điểm...

Rồi bận hồi chiều ra về ý. Thằng T chơi bẩn! Nó lấy bịch sữa xịt lung tung hết cả. Cậu đến chỗ tôi lại bị tôi lấy áo mưa giũ giũ, văng nước ra ướt cậu. Cậu ý, cấu tay tôi rõ đau luôn ý! Tôi cũng ấn lại vào tay cậu một dấu...tay, lằn sâu luôn... Cậu lại cấu tay tôi, tôi cấu lại... Cái dấu trước vẫn còn luôn ý, thiết nghĩ cũng thấy hơi xót. Đau chứ chẳng chơi.

Ta đi về cùng nhau (với một số đứa khác), vẫn là những nhân vật về trễ nhất trường... Mà được về cùng cậu là vui rồi. Nhỉ?!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net