Chương 17

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Thiên Yết sau khi uống cà phê xong, thì anh lái xe đến một quán gần trường. Đồ ăn nơi đây, nhìn chung hợp khẩu vị và sạch sẽ. Và anh cũng thích nơi này, yên tĩnh và thoáng mát, không bị đám con gái hay bất kì ai quan sát mình. Vừa ăn được vài đũa mỳ, thì Ma Kết cầm theo sắp tài liệu trên tay, tiến tới chỗ mà em trai mình. Vết thương ngay khoé miệng khi bị Bạch Dương đánh, anh đã nhanh chóng nhờ Xữ Nữ che lại giúp mình.

"Em lại trốn ra đây ăn nữa sao?"- Ma Kết đặt tài liệu lên bàn, và ngồi xuống. Sau đó, cũng gọi vài món để ăn chung với em trai mình.

Anh không thèm trả lời anh hai mình, một phần thói quen, không bao giờ nói chuyện trong bữa ăn. Nên anh vẫn tiếp tục ăn mì, cùng vài món ăn đã gọi. Ma Kết tuy có một tí khó chịu, nhưng tính cách Thiên Yết quá giống bố, nên anh chỉ biết đợi người ta dọn món và ăn. Khoảng mười phút sau, Thiên Yết cũng chịu hỏi lại Ma Kết với bát mỳ sắp hết:"Anh có ăn được đồ Nhân Mã nấu không?"- Và uống tí nước đợi anh hai mình trả lời.

"Không"- Ma Kết vừa nhai xong, thì trả lời Thiên Yết ngay.

"Vậy tại sao, anh lại phạt em ấy làm gì?"

Ma Kết bất ngờ, bởi Thiên Yết rốt cuộc cũng quan tâm đến con gái:"Đó là cách giúp em ấy, cải thiện việc nấu nướng tốt hơn".

"Việc em nhờ anh, đã có thông tin chưa? Anh bị thương ở khoé miệng kìa, nếu muốn giấu thì đừng nên ăn chứ"-Thiên Yết bỏ ngoài tai những lời nói nhảm của anh trai, mà chỉ tập trung vào chuyện anh muốn biết.

Ma Kết không giải thích vết thương của mình với Thiên Yết, anh chỉ im lặng quan sát rất lâu rồi nói:"Anh nghĩ! Em không muốn hỏi anh bao nhiêu đó, đúng không?". Thiên Yết là đứa giấu cảm xúc của mình rất kỹ, cùng với việc không thích tiếp xúc với người khác. Vì điều đó nên ít ai,có thể đoán ra suy nghĩ của anh. Tuy nhiên hôm nay, cậu lại để lộ một tí trước mặt Ma Kết, khiến anh phải suy nghĩ và lo lắng.

"Nếu anh biết rồi, thì nên nói luôn đi"- Thiên Yết vẫn còn nghi ngờ, vết thương trên miệng của anh hai mình.Nếu muốn tấn công, hoặc làm Ma Kết bị thương là rất khó. Nhưng anh hai đã không muốn nói, thì anh cũng chả hỏi thêm gì hết.

Ma Kết vào thẳng vấn đề, với em mình:"Thông tin lần này, độ chính xác của nó khoảng chín mươi phần trăm".Anh đưa phòng bì cho Thiên Yết, tiếp tục nói:"Em bị cử đi trại luyện súng lần này, đúng không?"

"Làm giám sát và huấn luyện cho Kim Ngưu và một người nữa trong nhóm anh. Nhiệm vụ giống mọi năm, là bắn súng để kết thúc khóa"

Ma Kết rốt cuộc, cũng buông đũa và nói với em trai mình:"Song Ngư được điều đến đó, em để ý con bé giúp anh"

"Em biết rồi, ngay cả anh cũng vậy"-Thiên Yết anh tuy lạnh lùng, nhưng vẫn sẽ giúp đỡ mọi người khi cần.

Ma Kết xem tin nhắn báo tới, là tiền chuyển đi vào tài khoản của Thiên Bình và Cự Giải xong:"Bên anh, có thể sẽ không tham gia cuộc thì bắn súng lần này". Anh cũng biết rằng, em trai đang muốn nhắc nhở việc gì, và anh chỉ cười cho qua chuyện.

"Vì sao?"-Thiên Yết không hiểu, vì sao anh lại hỏi một câu ngớ ngẩn đến thế.

Ma Kết cũng hiểu ra đôi chuyện, sao cái thằng nhóc lạnh lùng lại như vậy:"Cự Giải sẽ cùng Thiên Bình bay đến Pháp, để lo công việc mà trường yêu cầu. Nếu hoàn thành kịp, thì con bé sẽ đến đó"

"Anh điên hay sao, mà lại để em ấy đến đó với Thiên Bình"-Thiên Yết tự nhiên nổi điên không lý do với Ma Kết.

"Anh thấy rất bình thường. Gỉai rất khác mọi người, nên Thiên Bình sẽ là ngoại lệ với con bé"

Thiên Yết vẫn tiếp tục hỏi, mà không biết rằng mình đang gỡ bỏ đi sự lạnh lùng, cùng với sự quan sát của Ma Kết:"Nếu có chuyện gì xảy ra, anh sẽ giải quyết như thế nào?"

"Em chưa bao giờ, gây nhau với bất kì ai. Lúc nào, cũng tránh xa những nơi ồn ào và đám con gái.Nhưng đối với con bé, thì hoàn toàn khác em thích hay là yêu con bé?"- Ma Kết lần này, rất muốn nghe câu trả lời của Thiên Yết. Đối xử với mọi người, anh hay bố mẹ rất lạnh lùng. Giải là trường hợp thứ hai,khiến thằng nhóc này chịu cãi nhau, lo lắng như vậy.

Thiên Yết chửi bậy trong lòng "Chết tiệt". Anh không hiểu vì sao, hôm nay Ma Kết lại đáng ghét đến thế. Cứ nhìn ra tâm trạng của anh, khiến anh không tài xoay sở kịp. Nên anh đành im lặng, trước những câu nói đó. Chính anh còn không hiểu, vì sao mình lại trở nên như vậy. Mỗi khi đối diện với Giải, lại có cảm giác chiến hữu rất cao. Anh sẽ làm mọi thứ, nếu đó là thứ cô nhờ , nhưng càng gần thì Gỉai càng tránh xa mình:"Rốt cuộc anh muốn gì?

"Trả lời câu hỏi của anh, đi chứ"-Ma Kết dùng thái độ kiên quyết, để nghe được câu nói của Thiên Yết. Vì anh biết, thằng nhóc này đã có tình cảm với Giải.

"..."

Ma Kết nhanh tay lấy hồ sơ, anh vừa đưa cho Thiên Yết:"Nếu em không trả lời được, thì đừng xem thứ này"- sau đó, anh cất chúng vào trong Balô của mình.

"Đưa tài liệu đó cho em"- Thiên Yết có đôi chút mất bình tĩnh nói với Ma Kết.

"Nếu muốn lấy chúng, thì trả lời câu hỏi của anh. Bằng không, em biết như thế nào rồi?"

Thiên Yết không tài bình tĩnh được, những tài liệu Ma Kết điều tra giúp anh rất quan trọng. Anh đã nhiều lần cử người của mình đi, nhưng chả bao giờ thành công hoặc nếu tra ra được, thì là những thông tin giả. Anh nhiều lần đi dò tìm, nhưng không được nên đành phải nhờ Ma Kết. Người ít bị theo dõi, và nghi ngờ để lấy được thông tin. Thiên Yết cố gắng kìm chế, và nói giọng không vui:"Anh cho rằng, sẽ hủy được những tài liệu đó hay sao?"

Ma Kết bình thản cười nhẹ, và nói với em trai mình:"Em nghĩ không dám sao? Anh có thể điều tra giúp em, thì cũng sẽ hủy bỏ mọi thông tin. Liên quan đến người em muốn biết"

"Không có câu trả lời"- Thiên Yết tức giận, nói không đầu không đuôi với Ma Kết.

Ma Kết đưa cho Thiên Yết một vé máy bay, đã ghi sẵn ngày giờ và nơi đến là Nhật Bản:"Đi đến đó mà vui chơi"

"Anh đưa thứ này làm gì?"- Thiên Yết cầm lên, thấy tên anh trong đó. Cũng chả hiểu vì sao,Ma Kết lại đưa mình thứ này.

Ma Kết gọi nhân viên tính tiền:"Câu trả lời mà em muốn, sẽ nằm ở đó"

"Nếu không có ở đó thì sao?"-Thiên Yêu dùng ánh mắt nghi ngờ, nhìn Ma Kết.

Ma Kết dùng giọng nói chắc chắn, nói với em trai mình:"Anh sẽ làm em trai em, và mọi thứ em yêu cầu. Khi nào có câu trả lời rõ ràng, anh sẽ đưa em phong bì này"

"Em sẽ chuyển tiền qua tài khoản của anh"-Thiên Yết cất chiếc vé vào ví, và nói.

Ma Kết uống ngụm nước, cười và nói:"Lần này, coi như em nợ anh khi nào cần anh sẽ nhờ"
.
.
.
Thiên Yết không nói gì, cầm chìa khóa xe bỏ đi, để mặc Ma Kết lắc đầu chán ngẩm. Anh biết rằng, em trai mình chả bao giờ thích nợ ai. Đặc biệt là anh hoặc gia đình, thằng bé lại không muốn điều đó. Thằng nhóc bỏ đi không nói lời nào, một phần vì lười cãi nhau và nói chuyện với anh. Một phần, xem như thằng nhóc đã chịu chấp nhận những điều anh nói.
............******.............*******..........
Sân bay quốc tế.
Cự Giải đang ngồi ngắm, các nhân viên mặt đất làm việc trong khoang thương gia cao cấp. Trong lúc, chờ đợi máy bay cất cánh để về nhà.Tuy bố cô nhiều lần đề nghị,sẽ đưa máy bay tư nhân đến đón. Nhưng cô đều từ chối thẳng với lý do, bố nên sử dụng để di chuyển công việc riêng của ông.Bên cạnh Giải, là một vị trí trống chưa có ai ngồi. Jesi thì ngồi đằng sau cô hai hàng ghế cùng với A Vinh. Cự Giải rất muốn đấm, cho ông anh hai đáng ghét kia. Lúc nào, cũng phân biệt rõ giữa chủ và tớ, nên đã đặt vé cách cho họ ngồi sau mình. Cô cũng không hiểu anh hai giống tích cách của ai, rất khó chịu và lúc nào cũng điên khùm với em gái mình.

"Chị có thể đưa giúp em, tờ giấy này cho hai người ngồi đằng sau,được không?"-Cự Giải vui vẻ nói với nữ tiếp viên hàng không, đang đưa nước cho cô.

"Vâng ạ"

Mãi tập trung ngồi ngắm cảnh, thì người bên cạnh đụng trúng cô."Au" Cự Giải la lên, khiến A Vinh và Jesi ngồi hàng ghế sau. Bất ngờ, phải đứng dậy xem tình hình, vì nếu cô có gì xảy ra thì cả hai sẽ mệt.

"Xin lỗi, cô có sao không?"-Thiên Yết bối rối nhanh chóng nói.

Cự Giải ôm đầu, ngẩn mặt lên định trút giận, liền ngừng lại và nhìn chăm chăm Thiên Yết:"Sao anh lại ở đây?"

"Ổn chứ Giải?"-Jesi lên tiếng, hỏi thăm tình hình.

Cự Giải nhanh chóng, đáp lại lời Jesi để họ an tâm. Cô không muốn họ lo lắng cho mình, mà tranh thủ thời gian này nghỉ ngơi trên máy bay:"Em ổn chị, anh ấy là bạn của em"

"Nếu có gì thì, gọi cho chị và anh ấy"-Jesi căn dặn vài điều rồi ngồi xuống.

Sau khi, ngồi xuống ghế Thiên Yết mới hiểu ra tí vì sao Ma Kết muốn anh phải đi lần này. Nhưng tại sao lại là Giải, hay cô chỉ vô tình bay chung với mình:"Ma Kết đưa anh vé kêu đi, trước khi anh đi nhận nhiệm vụ ở trại tập huấn lần này". Anh quan sát Giải một hồi:"Còn em lại trốn đi đâu?"

"Em về thăm Hàn Giai và giải quyết một số chuyện"-Cự Giải thắt dây an toàn lại giùm Thiên Yết.

"Cảm ơn em"

Cự Giải vẫn còn thắc mắc vài điều, nên cô nhanh chóng quay sang hỏi Thiên Yết:"Anh định ở đâu khi đến đó?"

"Chắc sẽ dùng khách sạn, anh đã nhờ người đặt trước"-Thiên Yết dừng đọc báo một tí trả lời Giải.

Cự Giải suy nghĩ gì đó rồi đề nghị với Thiên Yết:"Anh đến ở chung với em đi, em không phiền chuyện đó đâu". Cự Giải nhận lấy khay thức ăn từ tiếp viên hàng không, cô nở nụ cười thật tươi nói:"Cảm ơn"

"..."-Thiên Yết im lặng không trả lời, anh cắt thịt bò từ dĩa của mình sau đó đưa qua cho Cự Giải.

Cự Giải bất ngờ trước hành động của Thiên Yết, nhưng cô nhanh chóng từ chối:"Anh ăn đi, em không đói"

"Em chỉ uống sữa làm sao mà no, chúng ta còn bay rất lâu nên em sẽ đói đấy"-Thiên Yết vỗ đầu Cự Giải.

Cự Giải ăn một miếng thịt, cô cười và nói với Thiên Yết:"Em ăn xong rồi".

"Anh sẽ nói với bố và anh hai em ăn ngoài, chịu không?"- Thiên Yết dùng ánh mắt cười nói với Cự Giải.

Cự Giải dùng ánh mắt hận thù nhìn Thiên Yết, cô vẫn không quên ăn và nói với anh:"Em thấy anh thật đáng gét"

"Khi đến nơi em dẫn anh đi chơi và tham quan, được không?"-Thiên Yết đề nghị với Cự Giải.

Cô quay mặt sang nhìn bầu trời, trong ánh mắt có mang chút gì đó buồn:"Ngày mai, là ngày mất của bà ấy nên tối nay em có hơi bận". Sau đó, Cự Giải nhanh chóng cười và nói:"Em sẽ phá bỏ luật, tối nay sẽ đưa anh đi ăn"

Thiên Yết nhìn ra trong lòng Giải đang rất khó chịu, cô cứ như muốn trốn tránh và thu mình lại. Anh cảm giác khó chịu và lo lắng khi nhìn thấy Giải như vậy:"Không cần đâu. Tối nay, em cứ nghỉ ngơi đi anh sẽ về khách sạn nghỉ".

"Em ngủ đây"- Cự Giải ngã lưng vào ghế và nhắm mắt lại, nhưng thật chất càng tới ngày này cô không bao giờ ngủ ngon được.
.
.
Thiên Yết chỉnh lại đầu và đắp chăn cho Cự Giải, anh suy nghĩ chuyện gì đó thật lâu. Lát nữa, đến sân bay anh sẽ liên lạc với Ma Kết vì chắc chắn anh hai đã biết một ít. Ngắm nhìn Giải một tí, Thiên Yết nhanh chóng bắt đầu công việc còn đang làm dở trên máy tính của anh. Cả hai không biết rằng, mọi chuyện sẽ phức tạp hơn sau ngày hôm nay bởi sự nhúng tay của Bạch Dương và Ma Kết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net