chương 23

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khu trại tập huấn.
Xữ Nữ rốt cuộc cũng thở phào nhẹ nhõm, cô ngồi xuống nghỉ ngơi thì nhạc cũng tắt đi. Nhóm A toàn những người mới tới, chỉ báo cáo mới được phân nữa cho Thiên Yết.

"Em nên quen đi"-Thiên Yết đứng dậy nhìn xơ qua bảng điểm danh của Xữ Nữ. Anh nhìn xuống phía dưới nói:"Ai báo cáo xong đứng qua bên phải, còn lại đứng qua bên trái"

"Anh bật nhạc to như thế, thì làm sao mọi người có thể báo cáo được"

Thiên Yết quay xuống dưới nhìn mọi người đang phân chia hàng ra và hỏi:"Trong đây ai bất bình trước ý kiến của tôi thì đứng ra giữa sân"

Không có một ai trong hai nhóm bước ra, họ chỉ lo tập trung sắp xếp thành hàng theo lệnh lúc nãy. Xữ Nữ nhận hết bất ngờ này, đến bất ngờ khác cô nghĩ trong đầu:"Những người này không biết phản kháng hay sao?". Xữ Nữ càng không hiểu nguyên nhân vì sao, thì Thiên Yết đã lớn nói:"Nhắc lại quy tắc mà các bạn đã thấy lúc đăng ký cho tôi"

Lúc này, mọi người không nhìn nhau nhưng lại rất đồng thanh mà hét rất to, nếu đứng ngay ký túc xá vẫn nghe được:"Tất cả đều phải tuân thủ theo yêu cầu của huấn luyện đề ra"

"Ai đã điểm danh thì di chuyển về ký túc xá, một tiếng nữa tập trung"-Thiên Yết sau khi dặn dò xong, quay qua nói với Xữ Nữ:"Em phân họ theo từng khu, súng và máy tính thì ở chung anh sẽ quản lý họ. Khu chế tạo và tập võ thì em sẽ quản lý, dụng cụ thì chúng ta sẽ chia cho mọi người quản"

Thiên Yết đưa bản điểm danh đã đánh đủ cho Xữ Nữ, sau đó anh tiến về phía những người chưa báo cáo xong. Xữ Nữ nghĩ thầm trong đầu"Đúng là ác quỷ có khác", tuy vậy cô vẫn kéo vali đi và chia phòng cho mọi người. Thiên Yết nãy giờ vẫn đứng im lặng nhìn Song Ngư và Kim Ngưu, khiến cả hai chỉ biết cúi đầu.

"Hai cô cậu này! Được viết giấy giới thiệu từ trường nổi tiếng qua, nhưng sao lại dở tệ thế"-Thiên Yết đưa giấy giới thiệu có chữ ký anh hai mình, đến trước mặt Kim Ngưu.

"Chúng em xin lỗi"

"Ngẩng mặt lên, chúng tôi không dạy cậu xin lỗi".Sau khi nhìn Kim Ngưu,và anh cũng nhanh chóng nhìn về phía mọi người:"Chỉ dạy các người hai điều quan trọng nhất. Một là hoàn thành hai nhiệm vụ, hai là không hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng đối với tôi không bao giờ muốn nghe báo cáo về điều thứ hai, vì nó sẽ đổi thành mạng sống của mấy cô cậu"

"Chúng tôi đã hiểu"-Mọi người cùng đồng thanh hét lớn.

"Chạy một vòng sân và điểm danh tại bảng thông báo đằng kia. Ai về đúng khu của mình, buổi tối tập trung tại nhà ăn. Bắt đầu chạy".Thiên Yết nhìn thấy Kim Ngưu và Song Tử chuẩn bị chạy đi thì anh nói:"Hai đứa theo anh về văn phòng"
...
...
...
Trên đường tới văn phòng thật là yên tĩnh, hành lang thật dài khiến cho không khí càng khó khăn. Cho đến khi Thiên Yết mở cửa bước vào, theo sau là Kim Ngưu và Song Ngư cùng với hành lý rất nặng. Văn phòng chỉ có khoảng bốn bàn việc chính, nhưng lại có một bàn để trống và chưa được sử dụng. Bên trong còn có căn phòng nhỏ với nhiều bàn làm việc,dành cho các học viện được phân công phụ trách các hoạt động. Thiên Yết ra hiệu cho Kim Ngưu và Song Ngư ngồi xuống, cùng lúc lấy hai tập hồ sơ đưa cho cả hai.

"Hai đứa điền thông tin cá nhân vào đó cho anh"- Anh cũng mở ngăn tủ lấy hai tờ giấy quy tắc của trại đưa cho cả hai đọc:"Có thắc mắc gì thì hỏi anh"

Kim Ngưu không nhìn qua tờ giấy mà liền hỏi Thiên Yết:"Em muốn liên lạc ra bên ngoài như thế nào?"

"Muốn liên hệ với Bảo Bình, đúng không?"

Kim Ngưu tỏ ra khó chi với Thiên Yết, vì anh không ngừng chỉ trích anh:"Chẳng lẽ anh không liên lạc với Giải, thích người ta rõ ràng mà còn không biết"

"Nếu có thể thắng được, thì tôi sẽ trả lời câu hỏi của anh"-Thiên Yết thách thức Kim Ngưu đang khó chịu, vẫn đang ngồi điền vào giấy thông tin.

"Được! Đấu luôn bây giờ đi"

Song Ngư cảm giác sẽ có chuyện, nên liền đưa giấy thông báo của mình cho Thiên Yết:"Ano...Em khai xong rồi"

"Cậu có thể chọn môn đấu"-Thiên Yết làm lơ lời nói của Song Ngư.

Song Ngư rất muốn khóc khi đứng trước tình cảnh này, cô rất muốn chị Xữ Nữ có mặt ở đây. Không ai đó trong phòng giáo viên có thể ngăn cản họ lại:"Hai anh dừng lại đi mà, chúng ta đến đây là để tập huấn thôi. Anh Kim Ngưu nếu chúng ta hoàn thành các nhiệm vụ tốt, thì sẽ được một ngày tự do mà"

"Em nghĩ sẽ được tự do với người được mệnh danh"Lạnh lùng- Ác quỷ",ở trường và cả nơi này sao?"- Kim Ngưu chỉ về phía Thiên Yết đang đứng.

Thiên Yết tiến về phía Kim Ngưu cười và nói:"Vậy có thách đấu súng với ác quỷ không?"

"Được"

Song Ngư càng lo lắng hơn khi cả hai liên tục khiêu chiến với nhau:"Nếu hai anh không chịu dừng lại, em sẽ nói cả hai chị đấy"

Lần này, cả Thiên Yết và Kim Ngưu đồng loạt quay lại nhìn Song Ngư. Thiên Yết lạnh lùng tiến về phía trước:"Dừng thôi"

"Nếu anh đã muốn thì dừng lại, dù sao cũng phải dữ thể diện cho anh chứ"-Kim Ngưu đã chịu đình chiến, nhưng vẫn không ngừng công kính Thiên Yết.

"Mỗi buổi tối, thứ hai và thứ tư sẽ có khoảng một tiếng để sử dụng điện thoại. Nếu trong các buổi tập huấn, đội nào không hoàn thành mục tiêu sẽ không được sử dụng điện thoại"-Thiên Yết giải thích cho Kim Ngưu và Song Ngư hiểu. Anh lấy tờ giấy mà cả hai vừa điền cất vào tủ, dựa lưng vào thành bàn nói:"Riêng cả hai đứa, mỗi buổi tối đến gặp anh và Xữ Nữ để tập luyện thêm. Đó sẽ lại bài tốt nghiệp cho Kim Ngưu, lên lớp cho Song Ngư"

Kim Ngưu thắc mắc nhìn Thiên Yết, chẳng phải anh còn hai năm nữa mới tốt nghiệp. Nhưng sao lại cho tốt nghiệp bây giờ:"Em sẽ không bao giờ làm bài tốt nghiệp đó đâu"

"Đừng có con nít"-Anh nói rất to làm cho cả Song Ngư cũng phải giật mình. Anh vỗ đầu Kim Ngưu thật nhẹ:"Em biết mục đích mà Ma Kết gửi em cho anh chứ?"

Kim Ngưu vẫn cứng đầu nói:"Không biết"

"Em biết lý do không Song Ngư"-Thiên Yết quay qua hỏi Song Ngư đang cuối đầu.

Song Ngư nắm chặt hai tay mình, ánh mắt cô có tí không vui trả lời Thiên Yết:"Các anh sẽ tốt nghiệp và làm nhiệm vụ riêng của mình, cùng với việc phụ trách công việc của nhà"

"Đó thì liên quan đến việc bắt em tốt nghiệp sớm"-Kim Ngưu khó chịu nói.

Thiên Yết không biết nói như thế nào cho Kim Ngưu hiểu:"Vì sau khi bọn anh ra trường, sẽ có nhiều người nhắm vào bọn em. Nhất là hiệu trưởng khu C, em biết bà ta muốn Song Ngư và Nhân Mã về khu mình chứ. Và còn nhiều hiệu trưởng khu khác, họ muốn lợi dụng các em để làm việc cho mình"

"Vì chúng ta lớp sát thủ duy nhất ở trường, giỏi về nhiều điều cần cho nhiệm vụ. Và họ muốn quyền lợi mà gia đình chúng ta nắm giữ, đúng không vậy anh?"-Song Ngư tuy nhút nhát nhưng cô rất thông minh về vài điều.

Lần này, anh gật đầu trước câu hỏi của Song Ngư và trầm ngâm suy nghĩ hơn lúc nãy:"Nhân Mã- Bảo Bình- Song Ngư các em đều là cháu gái hay con của các gia đình, người nào cũng nắm giữ một phần kinh tế trong và ngoài nước. Cự Giải lại là con gái út của ông trùm vũ khí cho chính phủ và thế ngầm. Liệu em nghĩ thế nào, nếu họ nắm giữ hai thế lực đó?"

"Chiến tranh về kinh tế và vũ khí sẽ xảy ra"-Kim Ngưu khó chịu nói.

Thiên Yết gật đầu đồng ý:"Chưa dừng lại ở đó Song Tử- Xữ Nữ, bố mẹ cả hai đều có sức ảnh hưởng lớn đến truyền thông. Nên bọn anh đã thống nhất, Kim Ngưu sẽ luyện súng thêm với anh vào buổi tối". Sau đó, anh quay qua nhìn Song Ngư đứng bên cạnh:"Em sẽ luyện thật giỏi các độc dược và thuốc giải độc trong thời gian ở đây. Ngoài ra, thời gian rảnh em cùng với Xữ Nữ và Song Ngư sẽ cùng nhau luyện tập các chiến lược. Đó chính là điều mà Ma Kết đã chuẩn bị rất lâu"

"Nhưng sao anh Ma Kết lại chọn em vậy?"-Song Ngư lo lắng hỏi.

Thiên Yết lần đầu nói nhiều đến thế, nhưng anh vẫn kiên trì giải thích cho cả hai hiểu:"Nhân Mã lúc nào cũng mê chơi, Bảo Bình thì rất tập trung làm đẹp. Đôi khi thì bỏ bê mọi thứ để săn đuổi thứ mình thích, Cự Giải cộng lại cả hai cái. Thêm việc rất thích ôm chót bảng, mặc dù rất biết tất cả vũ khí hay tiếng"

"Vậy mà các anh dám giao trọng trách đó cho em sao"-Kim Ngưu kêu trời, anh đã lo sợ khi phải Nhân Mã và Bảo Bình. Nay lại thêm Cự Giải cộng thêm được phân bổ làm nhóm trưởng.

"Thôi! Cả hai đứa về phòng sắp xếp hành lý và gặp anh ở khu tập súng"-Thiên Yết cho cả hai về vì anh còn công việc riêng của mình.
.......
.......
.......
Khu luyện súng.
Thiên Yết đã có mặt từ rất sớm, anh ngồi ngay bàn hướng dẫn cùng với cặp kính mát.Vài phút sau, Xữ Nữ đi tới cùng với bảng điểm danh trên tay. Cô mặc áo sơ mi trắng bỏ ngoài, kết hợp với chiếc váy xanh và đôi bata cùng màu. Xữ Nữ gật đầu chào,cô định lại sớm để xem khu tập luyện nhưng nào ngờ lại gặp Thiên Yết tại đây. Cả hai không ai nói chuyện với nhau, khiến không khí xung quanh rất yên tĩnh.

"Em sẽ huấn luyện gì cho họ gì vậy anh?"- Xữ Nữ chịu không nổi không khí này, nên cô đành lên tiếng trước.

"Cứ dạy những gì em biết cho họ"

Câu nói của Thiên Yết, khiến cô chỉ muốn giết chết hai anh em lạnh lùng nhà này. Một người chẳng bao giờ lựa lời nói cho dễ nghe với người khác, nhưng với Giải lại thái độ cưng chiều. Xữ Nữ cố gắng nhẫn nhịn, nói tiếp:"Nhưng em không rành về súng lắm"

"Nếu em không giỏi thì cả đội em sẽ bị phạt đấy"-Thiên Yết lạnh lùng nói với Xữ Nữ.

Xữ Nữ nghĩ trong đầu cô"Nếu cô mà làm chị dâu của cậu, sẽ đè bẹp cậu cho mà coi", liền quay trở lại thực tại và hỏi Yết:"Nhưng anh rành súng hơn, vậy có hơi bất công không? Sao chúng ta không đổi môn tập huấn đi, anh sẽ dạy mọi người vẽ các cấu trúc. Còn em sẽ dạy cho mọi người về súng và các thứ liên quan"

"..."-Thiên Yết không thèm trả lời Xữ Nữ một câu nào, anh nhìn thẳng mà chả để ý tới cô.

Xữ Nữ nhanh chóng đổi bản điểm danh của cô qua cho Thiên Yết:"Quyết định như vậy nha"

"Anh không nghĩ như vậy"-Thiên Yết để tay trên tập hồ sơ của mình. Nhìn Xữ Nữ cười nhẹ:"Anh không có thói quen đổi công việc cho người khác, ngay cả bạn thân cũng vậy"-anh kéo ghế ngồi xa Xữ Nữ ra.
.
.
.
Khi mọi người đã có mặt đông đủ và điểm danh xong, Thiên Yết đeo kính và bước về phía tập trung nhìn một hồi rồi nói.

"Hôm nay, tôi chả có gì để dạy các bạn hết. Mọi người, nhìn thấy những khẩu súng và bảng vẽ để xung quanh đây chứ"

"Vâng"-Ai nấy đều thắc mắc vì sao hôm nay, ác ma lại không dạy họ thứ gì cả. Nhưng không ai dám lên tiếng hỏi, mà chỉ đồng thanh đáp lại.

Thiên Yết cũng không làm mất thời gian của mọi người. Anh tiếp tục nói và chỉ tay về phía xa:"Ai do tôi quản lý thì cứ xếp hàng tập bắn vào bia đằng kia. Còn do giáo viên Xữ Nữ đào tạo, thì đi nhận bảng vẻ và bút ở đội trưởng của mỗi tổ"

"Em phải dạy họ vẽ sao anh?"-Xữ Nữ không hiểu cách làm của Thiên Yết.

Thiên Yết quay qua nhìn Xữ Nữ đang ngu ngơ kia:"Em không cần phải làm việc đó, em hãy nghĩ ra cho một thứ mà em thích nhất. Bắt họ vẽ thật đẹp theo bức hình mà em đưa, rồi em sẽ tìm ra một thứ rất vụ"

"Rốt cuộc anh muốn chỉ em điều gì, cứ nói đại ra đi làm gì mà kiệm lời thế"-Xữ Nữ bực mình nhìn Thiên Yết, cô còn phải chịu cái người này trong bao nhiêu lâu.

Thiên Yết tiếp tục bơ Xữ Nữ, anh đưa ra lời cảnh báo cho mọi người:"Nếu ai thích ăn cơm chiều sớm, thì cứ hoạt động cho nhiều"

"Dạ! Không"-Những người cũ nhanh chóng trả lời, người mới thì có vẻ không hiểu cho lắm.

Song Ngư lúc này, cô liền quay qua hỏi Kim Ngưu đang đứng trước mặt:"Rốt cuộc anh ấy, muốn nói gì với chúng ta vậy?"

Một thành viên cũ giải thích cho cả hai hiểu:"Nếu chúng ta dám phản đối hay không thực hiện nghiêm túc, các bài tập do huấn luyện đưa ra thì sẽ bị đưa tới nơi đó. Một nơi mà chả ai muốn bước vào, ký túc xá của ác quỷ và phải ở đó hơn hai tuần"

Khi nói tới đây, thì cả Kim Ngưu và Song Ngư cũng hiểu cảm giác của mọi người. Vì khi ở trường ai cũng sợ bị phạt khi phải dùng chung phòng với Thiên Yết. Kim Ngưu gật đầu và nói với Song Ngư:"Vậy thì anh cũng hiểu lý do vì sao"

"Nhưng muốn thử tới đó một lần"-Song Ngư tinh nghịch nói.

Kim Ngưu ớn lạnh trước lời đùa nghịch của Song Ngư:"Ở với ai cũng được ngoại trừ anh ấy"

"Vậy thì chia nhau ra mà tập luyện đi"-Thiên Yết nói giọng rất to.
.
.
.
Kim Ngưu thì được phân về tổ do Thiên Yết quản lý, Song Ngư thì Xữ Nữ phụ trách. Cả hai mỗi người một việc,bắt đầu nhiệm vụ huấn luyện riêng của họ. Xữ Nữ cố gắng hết sức, để có thể nghĩ ra hình vẽ dễ nhất mà mọi người có thể làm. Cô chia thành hai đề, một nhóm sẽ vẽ linh kiện của súng. Nhóm còn lại sẽ vẽ linh kiện của bom và các dây diện bên trong đó. Phần Thiên Yết anh chỉ ngồi tại chỗ, nghe mọi người báo cáo về số lượng đạn mà họ bắn ra. Lâu lâu, một vài người anh kêu họ bắn họ vòng phía ngoài cùng của tấm bia hoặc tâm của nó.



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net