Chương 5

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khu phòng học dành đặc biệt.

Thiên Yết sau khi cố gắng phá cữa, anh cũng đã liên lạc được với Giải nhưng cô không bắt máy. Song Ngư sau khi cố gắng cũng chế được năm lọ thuốc. Nhưng số lượng người nhiều hơn mức cho phép. Khiến Song Ngư không khỏi lo lắng, vì ai nấy đều có công việc quan trọng của mình. Nếu không uống thuốc giải, liệu họ có thể chịu được.

Bạch Dương đang tập trung, thấy Song Ngư như vậy không khỏi lo lắng hỏi:"Em sao vậy Song Ngư? Nếu có gì em cứ nói anh sẽ giúp em."

Song Ngư cũng nói,để không làm trễ công việc của mọi người:"Hiện tại, em chỉ có thể chế được năm lọ thuốc.Chúng chỉ giúp ta, có thể cầm cự trong thời gian nhất định."

Ma Kết và Thiên Bình đang cố gắng, ngăn chặn những ống nước nói:"Anh biết rồi. Cảm ơn em, Song Ngư."

Sư Tử ở đằng xa, đang phụ trách mở khoá với Song Tử và Bảo Bình. Anh lo lắng cho mọi người, nên nói:" Vậy nữ uống,đi tụi anh có thể cầm cự được."

Song Ngư cố gắng giải thích với Sư Tử:"Khí mà tất cả mọi người hít phải, không bình thường độc tố của nó lan ra rất nhanh, nếu chúng ta không ra ngoài kịp...."

Bạch Dương thấy Song Ngư đang ở trong tình huống khó khăn:"Cơ thể tụi anh khỏe mạnh, nên không có gì đâu .Em và các chị uống trước đi, bọn anh sẽ ổn thôi"

Xữ Nữ đang cố gắng vẽ các bảng vẽ, và tìm ra các nơi mà nước và khí độc tràn vào. Cô cũng tham gia vào cuộc nói chuyện:"Anh Bạch Dương đừng xem thường con gái tụi em chứ. Như vậy, có hơi không công bằng."

Thiên Yết đang cố gắng liên lạc với Giải, để cô có thể bắn các vật dụng đang được dựng trước lối vào. Cản trở tầm nhìn và một số thứ khác:"Người quan trọng uống trước, những người còn lại ra ngoài rồi tính". Thiên Yết đang nói, thì đầu dây bên kia nhắc máy:"Alo! Cho hỏi ai đầu dây vậy?"

Xữ Nữ đang ngồi hét lớn, khiến ai nấy cũng giật mình:"Là mình Xữ Nữ. Cậu đang ở đâu, vậy Giải?"

Giải đầu bên kia bịt lỗ tai, vì tiếng hét bất ngờ của cô bạn mình:"Cậu định khủng bố lỗ tai tớ hả? Mà điện thoại cậu đâu? Sao lại gọi số lạ,biết tớ không bao giờ bắt máy mà."

Xữ Nữ biết rằng, Giải sẽ không bao giờ trả lời điện thoại của người không quen. Đôi khi cô rãnh rổi sẽ bắt máy, để đó cho người tốn tiền chơi:" Vậy xem ra là tớ may thật, chúng tớ đang bị kẹt trong một căn phòng kín. "

Cự Giải chọc Xữ Nữ:" Vậy thì sao, liên quan gì đến tớ?"

Nhân Mã ngay từ lúc đầu, đã khó chịu với Cự Giải. Nay nghe cô nói dậy, lại càng tức điên lên:"Một con người không trách nhiệm như cậu, sao có thể thi đậu vào lớp này"

Giải từ đó đến giờ, cô không bao giờ cãi nhau với ai. Và chả tranh giành trong các cuộc đấu đá, cô luôn chịu phần thua.Không phải vì không cãi lại,nhưng chỉ lý do duy nhất là cô lười giải thích:"Tớ xin lỗi! Vì chiều nay có việc bận, nên không tham gia được. "

Thiên Yết thấy vậy, anh nhanh chóng lên tiếng:"Là anh Thiên Yết, đây Giải."

Cự Giải đầu bên kia, đang lái kia hơi bị bất ngờ vì tiếng nói của anh. Nhưng cô vẫn nhanh chóng đáp lại:"Có chuyện gì không anh?"

Thiên Yết nhanh chóng nói với Giải, vì thời lượng cuộc gọi trong giới hạn cho phép:"Nếu không phiền thì em có.... Tút tút"

Thiên Bình đến chỗ Yết,vì biết rằng khuôn mặt ai đó rất đưa đám:"Cuộc gọi không kịp rồi, cô bé ấy chắc chắn sẽ không tới đâu. "

Thiên Yết lấy lại vẻ lạnh lùng của mình:"Nhảm nhí và đáng gét"

Song Tử lên tiếng trấn an hai người anh lớn:"Cậu ấy sẽ giúp chúng ta mà, anh nên tin ở Giải."

Thiên Yết chỉ nói duy nhất hai từ:"Anh tin" rồi nhanh chóng đi phụ mọi người.
.
.
.
Về phần Ma Kết, anh là đội trưởng sau khi cầm các lọ thuốc trong tay. Đắn đó một hồi,anh đưa ra quyết định để không làm mất thời gian.  Bạch Dương sẽ uống hết lọ, vì anh phụ trách phần thuốc nổ. Nên cần phải tỉnh táo và chính xác cao, nếu không sẽ thành nơi chôn xác mọi người.Song Ngư uống nữa bình, vì phải tiếp tục chế tạo thuốc. Xữ Nữ và Song Tử phải người uống một ít, vì cả hai phụ trách bảng vẽ. Bảo Bình, Nhân Mã, Thiên Yết cả ba sẽ chia nhau uống, vì cả ba cũng phải giải quyết nhiệm vụ được giao. Kim Ngưu,Ma Kết, Thiên Bình cả ba chia nhau một ít, vì ai nấy cần giữ tĩnh táo. Trước khi, Song Ngư làm ra thuốc giải để cứu mọi người. Tất cả mọi người đang tập trung làm việc, tiếng súng từ phía xa vang lên. Song Tử và Xữ Nữ mỉm cười nhìn về phía Bạch Dương. Mọi hành động đó, nhường như không qua mắt được Sư Tử và Ma Kết. Nhưng cả hai không nói, mà chỉ im lặng quan sát hai cô gái.

Xữ Nữ vui vẻ lên tiếng:"Vậy là ai đó. không có trốn buổi tập ngày hôm nay. Chỉ là không có điểm danh mà thôi, đúng không "

Nhân Mã biết rằng, Xữ Nữ đang ám chỉ mình nên cô lên tiếng:"Như vậy thì có gì giỏi, cũng chỉ là canh thời gian sớm hơn thôi. "

Song Tử nhanh chóng, lên tiếng can ngăn Xữ Nữ. Nếu cả hai cứ khiêu khích nhau, không sớm cũng sẽ có chuyện xảy ra:"Thôi nào Xữ Nữ."

Xữ Nữ càng nói thêm, quyết không chịu thua:"Giải của chúng ta, là dễ thương nhất hơn ai kia"

Song Tử cười và nói với Thiên Yết:"Vậy là em nói đúng, cậu ấy sẽ không bao giờ bỏ rơi ai."

Thiên Yết trả lời rất lạnh lùng,không mang một tí cảm xúc bận tâm trong lời nói:"Cảm ơn em. "

Sư Tử nãy giờ đang cố gắng mở cửa, nhưng cũng không quên quan sát hành động của Song Tử:"Em lo tập trung vào bảng vẽ của mình đi. Để anh có thể nhanh chóng mở cửa,mọi người còn thoát ra ngoài"

Xữ Nữ,Kim Ngưu đã hoàn thành xong nhiệm vụ được giao:"Chúng em đã làm xong."

Thiên Yết nhanh chóng,cầm lấy bảng vẽ của Xữ Nữ, nhìn kĩ và suy nghĩ gì đó:"Để anh dọn những vật dụng cản đường ở ngoài kia."

Xữ Nữ vui vẻ đáp lại Thiên Yết một tiếng:"Vâng"

Sư Tử rốt cuộc đã mở được cửa, nhờ sự giúp đỡ của Bảo Bình và Song Tử:"Đã mở được rồi. "

Ma Kết vui vẻ nói với mọi người:"Tốt lắm, cảm ơn cậu Sư Tử. Mọi người mau sắp xếp dụng cụ của mình,tớ và Yết sẽ dọn dẹp những vật cản ở trước"

...........................................................
Tòa nhà khu học viện đối diện.

Cự Giải nằm xuống người của chú hổ Cà Lem, mà cô nuôi đã lâu. Bên cạnh, là cây súng trường với đầu đạn còn khói. Chú hổ im lặng canh chừng và bảo vệ cô chủ của mình. Khi nghe tiếng động từ xa,khiến chú bắt đầu giơ móng vuốt và nhìn về phía cửa.

Giải mặc kệ mọi thứ, mà chỉ vuốt ve Cà Lem. Đến khi cô thấy chú hổ trắng của mình gầm lên:"Không sao đâu Cà Lem"

Thiên Yết cầm trên tay hộp sữa, cùng cây súng lục tiến về phía Giải:"Tại sao!  Không về ký túc với mọi người, mà đi lại trốn ở đây?"

Cự Giải thấy Cà Lem vẫn đang giơ móng vuốt của mình về phía Thiên Yết, cô đưa tay về phía anh:"Cà Lem,sẽ không tấn công anh đâu"

Thiên Yết biết Giải rất thích uống sữa,vì trước khi anh đi Song Tử có nói vài điều. Lúc trên đường đến đây, anh mua nó ở máy bán hàng tự động:"Chú hổ Cà Lem này, là thú nuôi của em à? "

Cà Lem vẫn chưa hết đề phòng Thiên Yết, nên khi thấy Giải cầm hộp sữa khiến chú grừ một tiếng. Cự Giải chăm chú uống sữa, mà không trả lời Thiên Yết:"...."

Thiên Yết bực tức nên nói:"Tôi quan tâm em như vậy, thì lại nhận nguyên cục bơ. Lần đầu tiên, lại nhận đe dọa từ thú nuôi của người tôi muốn nói chuyện".Anh nhìn chú hổ và hét lớn:"Tao không có làm hại chủ của mày"

Cự Giải đang uống sữa, cũng phải ngừng và bật cười trước Thiên Yết:"Anh ồn ào giống như Xữ Nữ."

Thiên Yết nghe không lọt tai hỏi lại:"Cái gì?" nhưng vẫn tiến về phía Giải.

Cự Giải kéo tay Thiên Yết, ngồi xuống cạnh Cà Lem:"Anh cho em mượn đầu gối ngủ tí được không? "

Thiên Yết không hiểu Giải nói gì, nhưng vẫn ngồi im cho Giải nằm lên gối mình:"Rốt cuộc tôi đến tìm em, lại biến thành cái gối cho em ngủ."

Cự Giải nằm xuống và lấy che đi ánh mặt trời đang chiếu:"Anh lại ồn ào"

Thiên Yết tức giận, không biết nói gì về Giải. Nhưng những lời nói của cô, lại làm lòng anh ấm hơn tí:"Em.. Em.. Mày lại đây cho tao sờ tí Cà Lem"
.
.
.
Thiên Yết và Cà Lem im lặng để cho Giải nằm ngủ, anh ngắm nhìn ánh hoàng hôn vào buổi chiều. Các chòm sao di chuyển ra khỏi phòng tập, đều về ký túc xá nghỉ ngơi và làm việc riêng. Cự Giải đã về phòng thay đồ,nhưng cô không đóng cửa, vì bình thường ở nhà đã quen như vậy.

Bạch Dương biết em gái mình đã về, nên anh lên lầu để gặp. Ngay lúc Giải, đang cởi bỏ áo mặc khoác:"Sao em lại không đóng cửa? Cà Lem,mày đến đây khi nào vậy? "

Cự Giải bó tay trước anh hai mình, cô tiến lại mở chiếc túi mà Hàn Dư vừa đưa:"Anh đừng ôm Cà Lem như vậy."

Bạch Dương ôm Cà Lem tiến tới, để xem trong túi giấy Hàn Dư đưa Giải:"Cậu ấy đưa cho em cái gì?"

"Anh hai hỏi sao, em không hiểu?"

Bạch Dương ngó qua túi giấy, trong đó
gồm có rất nhiều đồng hồ và balo:"Lúc nãy, Hàn Dư có nói gì với em không? "

"Anh ấy đưa vài tài liệu cho em, cũng nhờ em phụ trách lô hàng này. "

Bạch Dương đeo những chiếc đồng hồ của Giải,lên lỗ tai của Cà Lem:"Lô hàng có nặng không? Em có thể từ chối được mà, đâu cần phải nhất thiết đến như vậy. "

Cự Giải đang mặc mỗi chiếc áo ngực,cùng với hình xăm thiên thần với khuôn mặt rũ xuống ở bên bầu ngực trái:"Em không muốn nợ anh ấy, vì anh Hàn Dư đã giúp em rất nhiều".

Bạch Dương vẫn tiếp tục, đeo tiếp những chiếc đồng hồ lên lỗ tai Cà Lem:"Nếu có gì thì cứ nói với anh hai tiếng, anh không muốn em dính dáng quá nhiều."

Cự Giải mở tủ lấy chiếc áo sơ mi size rộng ra khoác vào, thì thấy anh hai mình đang nghịch Cà Lem liền hét lớn:"Anh hai thôi"

Thiên Yết từ phòng kế bên nghe tiếng thét của Giải, liền đi qua và cảnh tượng đập vào mắt anh là cô đang thay đồ. Anh đứng như tượng vài giây rồi, nhanh chóng lấy tay che mắt:"Em! Tại sao thay đồ mà không đóng cửa, vậy Giải?"

Giải không biết, Thiên Yết nghe thấy tiếng cô liền đi qua. Mà chỉ nhanh chóng lấy ôm lấy Cà Lem, để làm lá chắn:"Sao anh lại qua đây?"

Thiên Yết vẫn lấy tay che mắt và tiếp tục hỏi Giải:"Vì tiếng thét của ai đó?"

Giải tức nhìn anh hai của mình, không nói hai lời đống Bạch Dương đi ra ngoài:"Anh hai đi ra ngoài cho em"

Thiên Yết lúc này mới mở mắt,quay qua hỏi Bạch Dương một câu hỏi ngớ ngẩn:"Em gái và cậu hay như vậy ở nhà lắm hay sao? "

Bạch Dương bình thản ra ban công ngồi:"Chuyện ấy vẫn diễn ra như cơm bữa, với lại chúng tớ là anh em nên bình thường". Bạch Dương còn cố gắng khủng bố Thiên Yết, khi cứ đặt câu hỏi"Tại sao Giải lại đuổi mình ra?". Khiến Thiên Yết bên cạnh phải giật mình trước trường hợp này.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net