chương 6

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sau vài phút, Cự Giải bước ra cùng với chiếc áo sơ mi dài tới đầu gối. Cô nhìn chăm chú, hai con người đã chứng kiến cảnh vừa rồi. Thiên Yết khi thấy cô mặc áo sơ mi, chỉ muốn ôm Giải vào trong lòng mình. Anh không muốn ai chiêm ngưỡng vẻ đẹp này, nhất là con trai. Bạch Dương vẫn đang ôm Cà Lem, nhưng anh không quên quan sát hành động của Yết với em gái mình. Giải thì nhanh chóng bế Cà Lem về phía cô, tránh xa anh hai suốt ngày lấy Cà Lem làm đồ vật vui đùa. Mặc dù, biết Yết đang quan sát mình nhưng vì ngại nên chưa thể nhìn anh.

Cự Giải nhanh chóng nói, phá tan bầu không khí ngột ngạt này:"Em ôm Cà Lem xuống chơi với Xữ Nữ và Song Tử"

Thiên Yết biết Giải đang ngạ,i nên anh chỉ nói vài câu rồi về phòng:"Mọi người sẽ tấn công chú hổ trắng em đấy"

Bạch Dương thấy Cự Giải đứng hình trước câu nói của Thiên Yết, liền tiến đến vỗ đầu em gái mình:"Không sao đâu! Anh tin sẽ có người bảo vệ em và Cà Lem mà"

Cự Giải ôm chú hổ trắng của mình đi xuống, mà không trả lời anh hai mình một lời nào. Thiên Yết thấy vậy, bất ngờ liền hỏi Bạch Dương:"Cô bé có vấn đề với chú hổ trắng đúng không?". Anh tuy lạnh lùng với tất cả mọi người, nhưng tại sao với Giải cô nhóc mới chuyển trường lại không làm được. Cứ muốn biết về cô, tâm sự,bảo vệ tất cả mọi thứ của cô và cô. Cảm giác như tình cảm của người anh lớn, mà ngay chính anh không xác định rõ.

Bạch Dương mặc dù vẫn cười nói, nhưng anh vẫn im lặng quan sát một người:"Những ký ức không đẹp lắm, con bé sẵn sàng làm tổn thương ai nếu Cà Lem xảy ra chuyện"

Thiên Yết chỉ trả lời một tiếng:"Ừa".Rồi không thèm quan tâm Bạch Dương, mà đi thẳng vào phòng mình đóng cửa lại.

Riêng Bạch Dương khôi phục lại vẻ bình thường, anh tự nói với chính mình và người nào đó ở trên trời:"Con sẽ cố gắng, tiếp tục làm người anh hai vui tính. Con nên im lặng và tiếp bảo vệ em, đây mẹ?"

Bạch Dương sau khi nói xong, anh cũng di chuyển xuống lầu và đúng như lời cảnh báo của Yết. Cả ba đang cố ngăn cản mọi người,Cự Giải thì cứ như con thú đói có thể xù lông bất cứ lúc. Anh nhanh chóng chạy đến đứng trước mặt em gái mình, Song Tử và Xử Nữ:"Có chuyện gì thì từ từ nói đã mọi người."

Sư Tử nói với Bạch Dương bằng giọng kiên quyết:"Cậu nên tránh ra thì có, không thấy con hổ trắng đó có thể đe dọa mọi người hay sao? "

Song Tử tức giận, khi mọi người không nghe giải thích mà cứ tiến về phía cô và Giải:"Em đã bảo chú hổ này, là thú nuôi của Giải. Nó không làm hại anh từ nãy giờ, đúng không? Chỉ là mọi người đang cố tấn công Cà Lem, khi nó xuất hiện cùn Giải"

Nhân Mã trước giờ không thích, những chú thú cưng to lớn và có lông nhiều, cô chỉ thẳng vào Cà Lem:"Cậu nghĩ ai điên, mà đi nuôi con thú hoang dã này"

Cự Giải nãy giờ không tham gia vào cuộc chiến,cô chỉ im lặng ôm Cà Lem vào lòng:"Có người điên ở đây"

Ma Kết vừa từ phòng học vụ về, cũng bất ngờ trước chú hổ. Nhưng điều anh quan tâm, là cuộc cãi vả giữa người mới và người cũ:"Này.. Này, mọi người có chuyện gì thì bỏ vũ khí xuống, nói chuyện với nhau chứ."

Thiên Bình chỉ tay vào Cà Lem và nói với Ma Kết:"Nói được cái gì, tớ không muốn con thú đó đe dọa nhan sắc của mình đâu."

Bảo Bình ở bên cạnh, thấy các chị cãi nhau cũng lo lắng. Cô quay mặt qua nói với Kim Ngưu:"Cậu làm gì đó đi chứ, nếu không sẽ có đánh nhau thiệt đấy. "

Kim Ngưu nãy giờ,anh an nhàn ngồi bấm máy tính và không tham gia vào. Nhưng nghe lời đề nghị Bảo Bình, cũng cố gắng giúp:"Em nghĩ chú hổ đó, sẽ không hại chúng ta đâu."

Xữ Nữ thì cố gắng an ủi Giải nãy giờ, bất ngờ nhìn về phía Kim Ngưu với anh mắt hâm mộ:"Cảm ơn em"

Ma Kết nhà ta, thấy khó chịu liền nói với mọi người:"Các cậu không buông vũ khí xuống, thì tuần sau trực nhật cả khu ký túc xá, phòng học và phòng thực hành"

Tất cả các chòm sao bên phe chống đối, trừ Bảo Bình và Kim Ngưu đồng thanh lên tiếng:"Đồng ý"

Ma Kết tức giận, nhưng vẫn cố nhịn và nói:"Tớ cho các cậu suy nghĩ lại lần nữa, chắc rồi chứ?"

Thiên Yết đi từ trên lầu xuống,rồi trả lời giùm họ:"Em giúp anh hai dọn dẹp"
.
.
Các chòm sao nhanh chóng biết rằng, nếu anh em máu lạnh này mà hành động chỉ tổ chết thêm vài án mạng.Cự Giải thì vẫn giữ thái độ im lặng,chả muốn giải thích bất cứ thứ gì. Chỉ làm một việc duy nhất, là ôm Cà Lem đi ra xe của anh hai phóng đi. Xữ Nữ biết tính cách của bạn mình, nên nhanh chóng đuổi theo. Song Tử đang định đi theo, thì bị Sư Tử giữ tay cô lại. Bạch Dương thì biết rõ, em gái mình muốn đi đâu hay làm gì, nên anh chỉ đứng quan sát hành động của mọi người.

Song Tử thấy Sư Tử đang nắm tay mình rất chặt, nên cô tức giận hất tay anh ra khỏi:"Anh đang làm gì?"

Sư Tử bất ngờ trước hành động của Song Tử:"Bạn em đã không buồn giải thích, em bỏ đi nữa thì ai sẽ cho chúng tôi biết."

Song Tử tức giận nhìn vào Sư Tử,nhưng cô vẫn dùng giọng điệu bình tĩnh nói:"Chẳng phải lúc nãy,em đã cố muốn giải thích nhưng mọi người thì sao? Có cho em nói lời nào,cứ cố gắng tấn công chú hổ trắng không biết gì"

Sư Tử biết lỗi này là do anh, đã làm lớn chuyện nên mới xảy ra:"Anh..Anh xin"

Nhân Mã nhanh chóng lên tiếng, cắt ngang lời xin lỗi mà Sư Tử định nói với Song Tử:"Anh tại sao phải xin lỗi họ? Anh đã làm đúng, vì chỉ muốn bảo vệ mọi người mà thôi. Chưa ai dám chắc một động vật hoang dã,không tấn công tất cả một người ở đây."

Song Tử tức giận, vì Nhân Mã cứ xen vô câu chuyện và không ngừng công kích bốn người họ. Nhất là Cự Giải, nên cô đã nói những lời khó nghe:"Cậu yêu anh ấy hay sao?Đang cố bảo vệ người yêu mình trước mặt tớ à? Hay là cậu ganh tị với Giải, vì luôn có những người bạn bảo vệ cậu ấy?"

Thiên Bình không nghe được những gì Song Tử nói về Nhân Mã, nên anh tiến về phía cô:"Em có lẽ nói hơi nặng về Nhân Mã rồi đó cô bé"

Song Tử lần này cũng không chịu thua, tiếp tục công kích công Nhân Mã:"Em nói khó nghe thì đã sao? Anh cũng thích cậu ấy luôn hả? Chuyện tình tay ba giữa hai chàng trai và một cô gái, hâm mộ cậu thiệt"

Nhân Mã lúc nãy không chịu được lời nói, có hơi khó chịu nên mắt cô hơi ngấn lệ:"Cậu...cậu hơi quá đáng rồi đó"

Sư Tử thấy Thiên Bình đang muốn tiến đến gần chỗ Song Tử, làm gì đó nên đã nhanh chóng đứng chắn trước mặt cô:"Chúng ta đều là bạn với nhau"

Song Tử bực tức, khi Sư Tử chạy ra bảo vệ mình. Cô muốn để xem Thiên Bình, có thể làm gì cô. Chẳng phải anh là bồ của Nhân Mã, hay sao lại đứng ra giúp cô:"Anh tránh ra chỗ khác đi, che hết cả tầm mắt. Mới cãi nhau có tí mà khóc, để được người khác bảo vệ"

Ma Kết vừa mới về, nên anh không nắm bắt rõ tình hình.Chỉ chứng kiến cuộc cãi nhau của hai cô gái:"Cả hai đứa dừng lại cho anh, ai cũng có lỗi hết"

Song Tử vẫn cứng đầu, đối đáp lại với Ma Kết:"Cậu ấy khiêu chiến trước, thì em trả lại thôi"

"Luật lệ anh/tớ đặt ra ở ký túc xá có lẽ quá nhẹ cho mọi người, đúng không? Chẳng phải ngay từ đầu, nói có chuyện gì sẽ cùng nhau giải quyết. Giờ lại thành ra cuộc cãi vã, không đâu là như thế nào"

Song Ngư nãy giờ im lặng, nhưng thấy các anh chị đang tranh cãi,nên cô chỉ đứng im không biết làm gì:"Em... Em thấy các anh chị, chỉ đang cố hiểu nhau thôi mà anh.Có lẽ,mọi người đang cố thân với bốn anh chị nên chỉ cãi nhau cho vui"

Bảo Bình cũng cố gắng giúp mọi người, vì cô biết hình phạt Ma Kết đặt ra chưa bao giờ là nhẹ:"Anh Ma Kết, em thấy các anh chị đang..."

Ma Kết vẫn chưa nguôi giận, nên nhanh chóng ngắt lời Bảo Bình:"Hai em không cần phải giúp, bốn con người không hiểu đầu đuôi kia sự việc kia.Cả hai đứa nữa, cũng có lỗi trong chuyện này. Nên lo mà bị trừng phạt đi, cùng với tất cả mọi người.

Sư Tử nói với Ma Kết:"Tớ có làm gì đâu, sao lại bị phạt?"

Ma Kết không nói hay giải thích nhiều, anh đã nhìn ra được gì khi Sư Tử che cho cô bé Song Tử:"Tùy cậu, giờ chịu phạt chung hay là muốn một mình trốn tội. Còn ba con người kia, thì sao? Chịu bị phạt hay là muốn.."

Thiên Bình và Nhân Mã không hẹn mà gặp, đồng thanh lên tiếng:"Chịu phạt thì chịu phạt"

Ma Kết quay qua nhìn Song Tử, thấy cô vẫn im lặng không nói gì:"Im lặng! Tức là đồng ý chịu phạt, đúng không?"

"..."-Song Tử không trả lời, vì lúc này khuôn mặt Ma Kết nhìn như ác quỷ. Có thể giết người bất kì lúc nào, nếu như ai đó nói thêm lời nào.

Ma Kết quay qua hỏi anh chàng Sư Tử, nãy giờ cứ nhìn Song Tử:"Còn cậu thì sao?Nói cho tớ biết, để còn chỉ cách đối phó cho cậu"

Sư Tử hiểu sâu xa lời Ma Kết nói,nên anh chỉ ngấm ngầm đồng ý không điều kiện và phản kháng:"Tớ chịu phạt, là được rồi chứ gì"

"Thiên Bình, làm phiền lần này cậu dọn qua ở chung phòng với em trai tớ một tháng."

Thiên Bình nghe như sét đánh ngang tai, kêu anh trực vệ sinh hay gì đó còn đỡ. Anh sẽ nghỉ ra cách đối phó lại điều đó, nhưng nay kêu anh ở chung với con người lạnh lùng không thích ồn ào kia. Thiên Bình chỉ biết ôm đầu oán trách, nhìn về phía Ma Kết:"Cậu giết tớ rồi"

Thiên Yết nãy giờ không tham gia vào cuộc chiến, giơ tay xin nói ý kiến:"Phản đối"

Thiên Bình nhanh chóng ủng hộ:"Tớ cũng phản đối"

Ma Kết không cho cả hai cơ hội phản kháng hay đấu tranh lại, anh nhìn họ một lần nữa rồi nói:"Một là cả ở chung với nhau một tháng, hai là Thiên Bình cậu sẽ làm thủ kho quản lý súng trên tầng năm cho đến hết học kì.Còn em Thiên Yết sẽ giúp anh làm các công việc sổ sách, đi họp,giao lưu với các khu khác đặc biệt là khu F có rất có nhiều... "

Thiên Yết nhanh chóng trả lời, mà không suy nghĩ:"Ở chung".Có trời mới biết, anh gét con gái đụng vào người mình thế nào. Thà chỉ chịu Thiên Bình ồn ào kia, khi về phòng vào mỗi buổi tối khi đi ngủ. Hoặc khi rãnh, anh sẽ ở luôn trong kho súng, đạn mà không ra ngoài.

Thiên Bình thà chấp nhận ở chung Thiên Yết, còn hơn kêu anh canh cái kho vũ khí súng đạn:"Tớ chọn ở chung"

"Vậy bây giờ cậu đi dọn dẹp, những thứ cần thiết đem lên phòng Yết"

Thiên Yết chỉ nhìn Thiên Bình rồi nói,khiến tâm hồn ai đó vỡ vụn:"Cấm ồn ào"

Ma Kết giải quyết hai con người rắc rối kia xong, liền quay qua nhìn người còn lại:"Cả ba người này, giải quyết như thế nào đây?"

hân Mã tự nhận phạt vì Thiên Bình nổi tiếng ăn chơi kia, đã im lặng chịu phạt cô phản đối nữa chỉ có nguy to:"Em không nhận phạt chung, với hai con người này"

Sư Tử lập tức quay qua, nhìn Nhân Mã:"Anh có làm gì, mà em không chịu phạt chung với anh"

"Hai con người đó, sẽ chịu phạt riêng"

Song Tử lúc này bất giác lên tiếng:"Tại sao, em phải chịu phạt chung với anh ấy?"

"Nhưng anh không nghĩ vậy"

Sư Tử cảm giác, Song Tử đang gạt bỏ mình:"Vậy tùy quyết định của cậu Ma Kết, tớ chả làm gì sai để chịu phạt hết"

Song Tử chửi nhỏ trong lòng:"Đồ chuyện tình tay ba, đáng gét"

"Cả hai người cùng nhau trực thư viện, ở ký túc xá và khu vực của trường"

Song Tử không phản đối, vì có thể phân khu trực rên của mỗi người. n
Nên sẽ không gặp anh ta, và đây không phải việc nặng:"Em đồng ý"

Ma Kết vẫn chưa nói xong, quyết định của mình:"Anh chưa nói hết, sao em đã đồng ý lẹ, vậy Song Tử?"

Song Tử nói lên tâm trạng của mình:"Em có thể trực thư viện ở khu ký túc xá A, em không cần gặp mặt anh ấy"

Ma Kết lắc đầu nói:"Đúng em sẽ trực ở khu A và sẽ không gặp mặt Sư Tử. Nhưng thư viện lớn của trường, em và Sư Tử vẫn phải làm chung với nhau"

"Tại sao, em đã trực ở khu thì sao phải làm ở thư viện lớn nữa?"

"Đó là quy định của trường chúng ta, dành cho mỗi khu vực. Nhưng anh sẽ phân cả hai trực cùng giờ với nhau, nên em sẽ không trốn được đâu"

Sư Tử khó chịu khi Ma Kết, và vỗ đầu Song Tử:"Được thôi! Trực thư viện thì có gì đâu mà nặng. Nếu em không thích, thì có thể xin đổi khi trực ở thư viện lớn khác giờ với anh là được rồi"

Ma Kết biết rằng Sư Tử đang khó chịu, nhưng anh đâu có thể dễ dàng vậy tha cho Sư Tử:"Cậu và Song Tử sẽ rửa toàn bộ những chiếc xe của mọi người lái đến"

"Cái gì"- Cả hai cùng nhau đồng thanh hét lớn.

Ma Kết dùng ánh mắt đe dọa nhìn cả hai:"Sao cả hai có chịu không? Hay tớ phân công cho việc khác làm, vẫn còn nhiều thứ tớ định làm mà chưa... "

Sư Tử giơ tay trước mặt Ma Kết:"Chúng tớ làm là được rồi chứ gì,mọi người tuần sau đi xe nhà lên đi"

"Như vậy có phải tốt quá rồi không, tất cả mọi người cứ đi xe của mình lên vì đã có người rửa. Còn nàng Nhân Mã nhà ta,em sẽ không bị phạt hình thức nhẹ giống họ, mặc dù là người khiêu chiến"

Nhân Mã đề phòng Ma Kết, vì không ai biết anh đang suy nghĩ gì hết:"Anh có chắc không, vậy Ma Kết?"

Ma Kết gật đầu với Nhân Mã:"Chắc chắn với em"

Nhân Mã nhanh chóng ôm chầm lấy Ma Kết, khiến anh bất ngờ đẩy cô ra. Nhưng Nhân Mã vẫn cứ không chịu thả:"Cảm ơn vì đã hiểu cho em"

Ma Kết cố gắng, đẩy Nhân Mã khỏi người:"Anh rất hiểu nên hai tháng này em nấu bữa tối cho mọi người, được không?"

Nhân Mã nghe như sét đánh ngang tai, nấu ăn có chết cô cũng không làm:"Em... Em.. "

"Sao không chịu à? Anh đã không phạt em như họ rồi, lại giao cho em việc dễ dàng như vậy"

Nhân Mã rốt cuộc cũng chịu buông Ma Kết ra, rồi dùng giọng trách móc anh:"Thà anh phạt em thì hay hơn"

Ma Kết biết Nhân Mã không thích gì, nên đây là cách phạt hay nhất:"Còn ba đứa Bảo Bình, Kim Ngưu, Song Ngư vì tội không can ngăn mọi người nên chịu phạt chung với nhau"

Bảo Bình và Song Ngư giọng yếu ớt đáp:"Vâng"

Ma Kết thấy Kim Ngưu không trả lời, anh nên hỏi lại:"Em không chịu hay sao,Kim Ngưu?"

Kim Ngưu nghe thấy Ma Kết hỏi ớn lạnh hay cả người, nhanh chóng trả lời anh:"Nhưng tụi em phải làm gì?"

Ma Kết chỉ bảng kế hoạch phân công trực nhật, được treo ở đằng kia:"Tuần này và tuần sau, cả ba đứa phân công nhau dọn dẹp vệ sinh ở ký túc mình. Cả ba đứa vì tính chất công việc, nên anh sẽ phạt cảnh cáo một số vấn đề"

Sư Tử nói đùa một câu với Ma Kết, khiến ai nấy đều được giải tỏa sự ức chế:"Biết vậy! Tớ không bỏ phiếu bầu nhóm trưởng lúc đó, để bây giờ lại phải khổ như vậy"

Nhân Mã cũng dùng giọng điệu oán trách nói:"Phạt nhẹ của anh ấy thì em đã muốn chết thảm, không biết phạt cảnh cáo sẽ ra sao?"

Song Tử lúc này, đứng kế hai người Sư Tử và Nhân Mã, vẫn cố gắng chọc tức họ:"Vẫn đồng thanh cùng nhau"

Ma Kết nghe được mọi thứ nên hỏi cả ba:"Sao tớ/anh phạt còn nhẹ, vậy tớ thêm tí tí nữa được không?Vẫn còn sức để cãi nhau mà, nên chắc sẽ không sao đâu"

Sư Tử đe dọa Ma Kết:"Tớ sẽ giết cậu không gớm tay"

Song Tử lắc tay phản đối:"Em chịu"

Ma Kết cười hài lòng với câu trả lời,nếu họ tiếp tục cãi nhau anh cũng sẽ không ngại đối phó:"Vậy Kim Ngưu,em sẽ không được đem đồ ăn vặt vào trong ký túc ba ngày nữa. Những thứ để trong tủ lạnh lát anh sẽ dọn, ba ngày nữa sẽ trả lại cho em"

Kim Ngưu ngớ người trước hình phạt của Ma Kết:"Cảnh cáo của anh là như vật hả? Anh phạt nhẹ giống họ cho lẹ hơn không?"

Ma Kết không quan tâm lời phản đối của Kim Ngưu, anh quay qua nói với hai cô em út:"Bảo Bình, em sẽ không được sử dụng phòng tập nhảy trong hai ngày sắp tới. Còn Song Ngư, em sẽ không sử dụng phòng điều chế trong vòng một ngày rưỡi. Cả hai đứa có chịu chấp nhận hình phạt,này không?"

Song Ngư và Bao Bình chỉ biết nhìn nhau thở dài, gật đầu và trả lời:"Vâng"

Ma Kết đã giải quyết xong những con người ở đây, bây giờ là anh em nhà này và cô nhóc Xữ Nữ:"Bạch Dương, cậu nhắn với em gái cậu và Xữ Nữ,về chịu phạt giùm tớ"

Bạch Dương vui vẻ,vì anh là người duy nhất không chịu phạt:"Không thành vấn đề"

Ma Kết không nói gì mà rút một tờ giấy trong cặp ra,vì lúc đi họp giáo viên đưa cho anh. Anh lấy ra và giao cho Bạch Dương:"Mặc dù, cậu là người mới nên tớ không thể phạt cậu giống như họ được. Nhưng vì anh trai của Giải, mà không can ngăn em mình mang động vật vào ký túc xá. Làm trái quy định của nhà trường, nên chỉ là nhắc nhở một tí"

Bạch Dương cầm tờ giấy quy định đọc, có tờ giấy bảng điểm của bốn người mới chuyển tới:"Tớ cũng phải chịu nữa hả? "

Song Tử đứng kế bên nhẹ nhàng cười, nhưng mọi hành động của cô không qua mắt Sư Tử:"Thật là ngưỡng mộ, anh Ma Kết giết người không nương tay"

Ma Kết muốn mọi người hòa thuận với nhau, nhưng vấn đề về hai anh em nhà này khiến anh bận tâm:"Đúng vậy! Cậu sẽ kể cho mọi người nghe một tí về chú hổ trắng, mà em gái cậu mang tới"

Bạch Dương không suy nghĩ nhiều, vì đó là việc anh muốn làm nãy giờ:"Việc đó dễ mà"

Ma Kết gật đầu rồi rút tờ giấy lý lịch ra, đưa cho Bạch Dương:"Em gái cậu, đã không điền đầy đủ thông tin vào giấy chuyển trường. Nên phiền cậu, có thể làm giúp tớ việc đó, được không? Về phần điểm số ,cậu có thể gặp riêng tớ giải quyết một tí,được không?"

Song Tử lúc này lo lắng, đi lại hỏi nhỏ Bạch Dương:"Cậu ấy, lại không chịu làm bài hả anh?"

Giấy tờ chuyển trường thì Bạch Dương không quan tâm, anh có thể điền giúp em gái mình vì thông tin giống nhau. Nhưng bài thi là thứ anh và bố lúc nào cũng bận tâm, liền hỏi Ma Kết:"Bài thi của em gái tớ vấn đề hay sao?"

Ma Kết anh đã suy nghĩ vấn đề từ lúc họp về:"Bài thi em gái cậu phải nói đạt điểm số rất cao, có thể sếp nhất trong khu A và đứng thứ năm trong top mười của toàn trường. Nếu em ấy không bỏ phân nữa phần tiếng Pháp, thì có thể hơn tớ và Bảo Bình về thứ hạng"

Song Ngư giật mình,trước lời nói của Ma Kết. Chẳng phải trong khu A5, ngoài anh Thiên Yết đứng thứ nhất toàn trường ra thì không cần bàn cãi. Nhưng có thể hơn hạng anh Ma Kết và Bảo Bình là không thể nào, cả hai người họ lúc nào cũng tranh nhau vị thứ hai hay thứ ba ở bảng xếp hạng của trường.Anh Ma Kết lúc nào cũng đứng thứ nhất ở khu A, trong trường này nếu bạn đứng nhất khu A. Thì thầy cô lúc nào cũng dành cho bạn những lời khen và sự ưu tiên. Vì khu A là khu dành cho các học sinh giỏi, họ luôn tranh nhau vị trí đầu bảng, khiến Song Ngư không khỏi ngạc nhiên:"Anh nói thiệt không vậy, anh Ma Kết?"

Ma Kết lúc đầu, cũng không tin vào mắt mình:"Anh đã có bảng điểm, lát nữa sẽ dán cho mọi người xem. Những ai tuột điểm số, sẽ đi làm công tác xã hội theo quy định"

Kim Ngưu biết rằng, sẽ có mình trong đó nên bất mãn:"Lại phải đi gặp chị ta nữa"

Bảo Bình an ủi Kim Ngưu, đang đứng bên cạnh:"Cậu cố gắng, rồi sẽ được mà"

Nhân Mã không tin vào thông tin Ma Kết nói:"Nếu cậu ấy đạt điểm cao như vậy, anh còn bận tâm gì nữa"

Ma Kết biết điều đó, nên anh nói luôn để mọi người không hiểu lầm:"Em gái cậu đạt điểm rất cao, nhưng những bài tập ở trường cũ của con bé hầu như chưa tới mười điểm. Hiệu trưởng phụ trách khu chúng ta, có thể chấp nhận nhưng..."

Bạch Dương đã hiểu vấn đề:"Ý cậu nói, giám đốc của toàn trường không chấp nhận điều đó"

Ma Kết nhận ra Bạch Dương đang hiểu lầm vấn đề:"Không!Ông ấy chấp nhận điều đó, thì em cậu mới được vào học. Vì kỳ thi đầu vào rất nghiêm ngặt cậu biết mà, như hiệu trưởng của các khu B và Z họ không chấp nhận điều đó. Khu chung ta đã có hết gần ba người đứng đầu trong top năm, còn các học sinh từ khu B đến Z có hai đến ba giữ thứ hạnh từ mười cho đến hai mươi của bảng toàn trường"

Nhân Mã tuy không thích Cự Giải hiện giờ, nhưng cô hiểu vấn đề mà Ma Kết chịu:"Nên họ cố gắng phản đối, khi chúng ta có người đứng trong top năm"

Thiên Bình sau khi dọn dẹp đi xuống, anh cũng đã tham gia vào cuộc nói chuyện:"Chẳng cần bận tâm, chỉ là không đứng được nên ganh tị thôi chứ gì"

Ma Kết tuy phạt mọi người vì tội không đoàn kết, nhưng họ đã tin tưởng anh giao trọng trách trưởng khu nên không thể phụ lòng mọi người:"Chúng ta có thể không bận tâm điều đó, như Bạch Dương cậu cũng biết điểm số trong những lần kiểm tra sẽ được công bố cho mọi người biết. Ý tớ, không phải nói em gái cậu đi cửa sau hay gian lận. Chúng tớ tin đó điểm số thật của Giải,nưng các học sinh khác sẽ không chấp nhận. Một người, điểm số thấp trong các bài kiểm tra ở lớp thường xuyên. Sao có thể đứng nhất nhì trường trong vài ngày, nếu nói không có gì họ sẽ không tin đâu.Tớ cũng không muốn mọi người lôi em gái

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net