Chương 12

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Xem ra tập hồ sơ này chỉ lưu trữ toàn bộ bằng cấp của hắn thôi! Không còn gì đau thương nữa rồi!
Hạ Lam mỉm cười, trong lòng liền trở nên vui tươi và nhẹ nhõm.
Cuối cùng thì phong ba bão táp đã chấm dứt!

Tập hồ sơ cuối cùng là gì đây? Lại chậm rãi lật ra, Hạ Lam một lần nữa trợn to hai mắt, tập hồ sơ nào xem ra cũng có sức sát thương mạnh cho cô, bên trong là toàn bộ tài sản của Vương Tuấn, từ tiền trong ngân hàng, giấy tờ nhà đất, xe và... hắn là chủ công ty Z!

Nói đến những công ty thời trang hay giải trí gì đó cô còn hiểu biết chút ít, còn công ty Z là gì!? Mà hình như tên này có chút quen quen, cô đã thấy ở đâu rồi thì phải!?

Gõ gõ vài nhịp lên bàn, Hạ Lam lập tức à một tiếng rồi cúi xuống lôi tất cả tạp chí dưới gầm bàn ra, sau một hồi tìm kiếm, hai con ngươi của cô thiếu điều muốn rớt ra ngoài, trang bìa của một tạp chí kinh tế ghi rõ Z là một công ty tương đối mới hoạt động về lĩnh vực chứng khoán và chuyên thu mua, đầu tư vào những công ty, hãng, xưởng nhỏ có tiềm năng.
Tuy Z là một tên tuổi trẻ nhưng chỉ trong 4 năm đã nằm trong top những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất năm vừa qua và vẫn trên đà phát triển thần tốc!

Bay lượn trên mây vài vòng Hạ Lam mới dời ánh mắt trở về tập hồ sơ cuối cùng, lật lật nhanh những trang giấy còn lại, sửng sốt lấy tay che miệng, tất cả... là sổ sách và cổ phần của công ty Z!

Thận trọng xếp lại những trang giấy mang giá trị khủng bố cho ngay ngắn, Hạ Lam vô tình nhìn đến dãy số tài khoản dài ngút ngàn mà khi nãy cô đã không để ý đến, cô lại lấy tay che miệng, ngân hàng này thuộc chủ quyền của công ty Z và điều quan trọng là cái dãy số dài ngút ngàn chính là tất cả gia tài của tên áo đen ngoài kia!

Hạ Lam thật sự không hiểu chỉ vì một lần giúp đỡ mua vài viên thuốc, cái chuyện nhỏ đến mức không ai quan tâm tới, vậy mà tại sao hắn... lại ghi tạc vào đầu rồi nảy sinh tình cảm với cô!?
Hay là... hắn vì quá thiếu thốn tình thương cho nên chỉ một hành động nhỏ của cô thôi cũng làm cho hắn lại khắc sâu vào lòng như vậy!?

Đúng, chắc chắn là hắn đã cảm động, khao khát được yêu thương và quan tâm nên hắn muốn sở hữu cô với mong muốn cô sẽ lo lắng và chăm sóc cho hắn.

Suy cho cùng thì tuổi thơ của hắn quả thật là một cơn ác mộng!
Nếu đổi lại là cô, có lẽ cô đã chết từ lâu rồi chứ đừng nói đến việc cố gắng phấn đấu để trở thành boss của một công ty.

Cô phải làm gì đây? Không lẽ khoảng đời còn lại của cô sẽ phải quanh quẩn trong căn nhà này, lo lắng và chăm sóc cho người đàn ông đáng thương ấy!?
Vậy... còn sự tự do của cô, ước mơ mở được một salon chuyên nghiệp tiếng tăm hàng đầu quốc gia, ước mơ về một gia đình và những đứa trẻ đáng yêu, tất cả đều sẽ tan biến sao?

Máy móc thu dọn tất cả hồ sơ đem trả về vị trí cũ, Hạ Lam nhìn sang những thùng giấy chất chồng, cô nửa muốn xem, nửa lại phân vân, nhưng cuối cùng sự tò mò, nhiều chuyện vẫn chiến thắng.
Cô lại bưng bê tất cả hộp giấy lớn nhỏ trở lại sofa, do dự một chút, Hạ Lam quyết định mở hộp lớn nhất, bên trong là toàn bộ hình chụp cô, nói đúng hơn là hình chụp lén, xem nhanh qua một lượt trong trạng thái hoang mang, sau đó cô kết luận là tất cả hình này đều được chụp trong khoảng thời gian 4 năm trở lại đây, có nghĩa là từ ngày định mệnh cô và hắn gặp gỡ nhau.

Hạ Lam quyết định mở hết những hộp còn lại ra một lần, tất cả đều thuộc về cô, từ copy khai sinh, copy bằng cấp, hồ sơ ghi chép toàn bộ quá trình sinh sống và làm việc của cô suốt 24 năm qua... còn có những vật dụng nho nhỏ như là... chai nước hoa đã xài hết, bóp tiền bị rách, khung hình bị gãy... đại loại là phế phẩm mà cô đã vứt đi, hắn lại nhặt về cất vào tủ xem như báu vật!

Cái tên Vương Tuấn này quả thật là một tên siêu cấp biến thái rồi đấy!
Nếu không vì thương xót tuổi thơ tàn khốc của hắn thì cô chắc chắn sẽ cho hắn một trận nhừ tử!

Khóa lại cửa tủ sắt lớn, Hạ Lam quay trở lại sofa, trầm tư thật lâu, miên man chìm nổi trong một mớ thông tin hãi hùng, xúc cảm ngổn ngang và hỗn độn!
Sau khi suy ngẫm căng thẳng và kỹ lưỡng, Hạ Lam quyết định thu gom hết tất cả cảm xúc lại thành một tình thương, có lẽ không phải là tình thương giữa nam và nữ, mà là tình thương giữa người và người!
Bắt đầu từ giây phút này, cô sẽ xem hắn như một người thân trong gia đình, một người anh trai, cô sẽ dùng tình thương để cảm hóa hắn, để tạo dựng niềm tin và sự tự tin trong hắn!

Dù sao thì hắn cũng sẽ giam giữ cô suốt đời trong căn nhà này, trừ khi cô giết hắn như hắn đã nói, nếu không thể thay đổi cuộc sống của bản thân, vậy thì... cô sẽ thay đổi cuộc sống của hắn, thay đổi tư tưởng của hắn, biết đâu chừng một ngày nào đó hắn sẽ vui vẻ và bình thường trở lại, rồi sảng khoái thả cô đi thì sao!?
Đúng! Phải thử, phải thử mọi biện pháp! Không thể ngồi im cam chịu suốt đời được!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net