Chương 16

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đoàn người Hạ Uyển Chi đến Phượng Nghi cung, cung nữ Nguyệt Mai bên cạnh hoàng hậu nói là hoàng hậu nương nương thân thể khó chịu, hôm nay không cần thỉnh an, để các nàng đều tự trở về.

Ở hậu cung, đến quỳ thủy cũng sẽ công bố thân thể khó chịu cần nghỉ ngơi.

Các nàng hiểu cũng không dừng lại lâu, lục tục rời đi.

Mới ra khỏi Phượng Nghi cung không có vài bước, Lâm Huệ âm thầm lôi kéo tay áo của nàng, ra hiệu đi ngự hoa viên một chút.

Lâm Huệ nói với Thục phi các nàng “Nghe nói ngự hoa viên lúc này anh đào mở không tệ, tần thiếp muốn cùng Hạ tiệp dư đi qua nhìn một chút.”

“Lâm mỹ nhân thật đúng là tin tức linh thông. Lúc này mới tiến cung hai ngày, mà ngay cả anh đào ở ngự hoa viên nở đều đã hỏi thăm rõ ràng, thật sự là có lòng.”

Vương Tiệp dư ghi hận nàng ta đoạt nổi bật của mình, lập tức mở miệng châm chọc.

Lâm Huệ có chút lúng túng, nói “Vương Tiệp dư nói đùa!”

Vương Tiệp dư còn muốn nói điều gì, nhìn nàng ta một bộ dáng nhu nhược, nhìn lại một chút Thục phi, Đức phi bên này “Tần thiếp cho tới bây giờ không nói chuyện cười, ngược lại tối hôm qua Lâm mỹ nhân thật là làm ra chuyện cười.”

“Được rồi, nếu đi ngự hoa viên thì đi nhìn một chút đi!” Thục phi thấy Vương Tiệp dư hùng hổ doạ người, lên tiếng nói.

Lâm mỹ nhân cảm kích nhìn qua Thục phi, cùng Hạ Uyển Chi rời đi.

Thục phi mở miệng, đây là Hạ Uyển Chi không nghĩ tới. Cẩn thận ngẫm lại lại cảm thấy cũng không có gì, Lâm mỹ nhân là người trong cung nàng ta, tại sao có thể để ngay trước mặt Đức phi bị người của cung Đức phi khi dễ?

Hơn nữa, nàng ta giúp Lâm Huệ, Lâm Huệ cùng nàng ta đi lại gần, về sau hai người cũng không phải là tiện hợp mưu?

Hai người trầm mặc bước đi. Đi được chút, Lâm Huệ mới thả chậm cước bộ, nhìn thoáng qua người phía sau. Các cung nhân hiểu ý chậm vài bước, cánh tay của Hạ Uyển Chi bị Lâm Huệ ôm lấy “Uyển tỷ tỷ, ta ngày hôm qua có phải là rất ngu?”

“Đều đã qua, ngươi cũng chớ suy nghĩ quá nhiều!” Hạ Uyển Chi hiểu ý tứ của nàng ta. Ai có thể không ngốc mấy lần, nếu không cũng sẽ không biết mà hối cải.

Nàng đã ngốc rồi, cho nên mất hết tất cả, cùng với tính mạng.

“Làm thế nào mới tốt? Chuyện tối hôm qua đắc tội Vương Tiệp dư, ngươi nhìn nàng ta khắp nơi nhằm vào ta, về sau tại hậu cung không biết làm sao bây giờ. Mấy vị khác cũng là ngầm vụng trộm cười nhạo ta.” Lâm Huệ vẻ mặt đau lòng, buồn rầu.

“Ngươi suy nghĩ nhiều quá. Đó đều là chuyện đã qua, về sau cẩn thận một chút thì tốt rồi. Về phần Vương Tiệp dư, về sau gặp thì bớt nói chuyện với nàng là được. Về phần những người khác, mồm tại trên người các nàng, nói cái gì ngươi cũng không thể xen vào, cần gì tự tìm phiền não?” Hạ Uyển Chi miễn cưỡng trấn an, thầm nghĩ, hết thảy còn không phải là ngươi không biết tự lượng sức mình tranh thủ tình cảm, lúc này mới đắc tội người ta. Còn ở ngay trước mặt thái hậu, Tề Diệp mà không e dè. “Uyển tỷ tỷ nói đúng.” Lâm Huệ suy nghĩ một chút, cảm kích nói “ Vẫn là Uyển tỷ tỷ tốt. Nếu không phải là có ngươi trấn an, ta sẽ buồn chết.”

Hạ Uyển Chi chỉ là cười cười, cũng không nói cái gì.

Hai người ở ngự hoa viên đi dạo quanh vườn anh đào trong chốc lát. Những cành hoa anh đào trắng hồng xem kẽ. Ở giữa một cái đình, các nàng đi được hơi mệt chút, liền ở trong đình nghỉ ngơi. Cung nữ chuẩn bị trà bánh, các nàng vừa thưởng thức hó anh đào, vừa uống trà nói chuyện phiếm.

Ngồi một hồi lâu, mấy vị tiểu chủ khác cũng đi ra ngắm hoa, thấy các nàng hàn huyên vài câu rồi ngồi xuống cùng nói chuyện. Trong đó có một vị Bạch tài nhân hiếu kỳ hỏi “Nghe nói Hoàng Thượng đặc biệt ban thưởng nhân sâm cho tiệp dư nương nương. Hạ tiệp dư thật đúng là phúc khí tốt, có thể được Hoàng Thượng ưu ái.”

Hạ Uyển Chi cười cười cũng không nói cái gì.

Tặng nhân sâm xác thực là sự thật, nàng lại khiêm tốn cũng là dối trá, còn không bằng thừa nhận. Chỉ là cười cười không lên tiếng vừa vặn chặt đứt tâm thăm dò tin tức của các nàng. Dù sao đều là người thấp hơn so với thân phận nàng, nàng không muốn nói, các nàng còn có thể ép hỏi hay sao?

Trên đường trở về, Lâm Huệ nhìn bên người nàng không có cô cô đi theo, không khỏi hỏi “Cô cô bên cạnh Uyển tỷ tỷ đâu?”

“Nói là bị bệnh đang dưỡng, chờ thân mình tốt lên mới ở bên người hầu hạ.”

“A!” Lâm Huệ đáp một tiếng, dặn dò “Uyển tỷ tỷ cần phải dưỡng tốt thân thể. Ta bây giờ là không nghĩ sẽ được sủng ái. Chỉ hy vọng tỷ tỷ sớm một chút được sủng ái, ta cũng đi theo hưởng phúc.”

“Ngươi suy nghĩ nhiều, ngự y đều nói, thân thể của ta phải đợi ba tháng mới có thể thị tẩm. Chẳng lẽ ngươi còn muốn cùng ta một bệnh nhân tranh giành tình cảm?”

Lâm Huệ nghẹn lời, lúng túng nói “Uyển tỷ tỷ suy nghĩ nhiều, muội muội chẳng qua là cảm thấy, để lại trong lòng Hoàng Thượng, thái hậu ấn tượng thất lễ, chỉ sợ là không thể được Hoàng Thượng ưu ái.”

Hạ Uyển Chi không muốn cùng nàng ta nói nhiều những thứ lời nói không ý nghĩa kia. Nàng ta bất quá là trong lòng phiền loạn tìm người an ủi mà thôi, Hạ Uyển Chi hiện tại đúng là ngay cả an ủi cũng không muốn cho nàng ta. 

“ Được rồi, những chuyện này sau này hãy nói đi. Buổi sáng chén thuốc còn chưa có uống. Ta đi về trước, ngươi cũng chớ suy nghĩ lung tung.” Dứt lời, hai người hành lễ, đều tự hồi cung.

Lâm Huệ nhìn bóng lưng nàng rời đi nói thầm “Nếu là Hoàng Thượng có thể đặc biệt ban thưởng những thứ gì, ta cũng sẽ không lo lắng như thế.”

Trở về Hỉ Lai điện, Hạ Bích dâng cho nàng nước một ly nước ấm. Hạ Uyển Chi mới uống vài ngụm, chỉ nghe thấy Hạ Hà nói là Vương Tiệp dư đã tới.

Hai người chào xong ngồi xuống ở trên tháp mềm. Hạ Uyển Chi phân phó dâng trà. Vương Tiệp dư thấy trước mặt nàng là ly nước trắng có chút ngạc nhiên “Hạ tiệp dư không thích uống trà?”

“Không phải vậy. Ngự y dặn dò mấy ngày nay không nên uống trà, bởi vậy chỉ có thể uống nước trắng.” Hạ Uyển Chi thầm nghĩ mục đich đến của Vương Tiệp dư. “Thì ra là như vậy. Hạ tiệp dư thể cốt xác thực hơi yếu, phải dưỡng cho tốt.” Vương Tiệp dư cười cười, một bộ quan tâm.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net