CHAP 17: TRƯỜNG HỌC

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đã gần được một tháng kể từ khi quốc gia của tôi chính thức được thành lập, Retas và những cô hầu của chúng tôi cũng chuyển đến cung điện của tôi mà sống, căn nhà trước kia của tôi được giao lại cho bố vợ tôi. Bây giờ thì tôi đang đau đầu với mấy cái chính sách quản lí này nọ, đã hai bữa nay tôi không được ngủ rồi. Chết tiệt!

Đầu tiên, tôi giảm mức thuế xuống mức tối thiểu, chia đất đai, ruộng vườn cho người dân, khuyến khích sản xuất lương thực, thực phẩm, các ngành nghề khác như giả kim, dệt, may,... cũng được tôi quan tâm.

Tôi kí hiệp ước kinh tế với vương quốc của hai bố vợ tôi, vương quốc Fiora và vương quốc Moren, chúng tôi trao đổi hàng hóa qua lại với nhau. Tôi xây dựng những nhà trọ, những khu nghỉ dưỡng cho người dân cũng như cho đoàn lữ hành từ xa tới có thể nghỉ ngơi. Các nhà trọ, khu nghỉ dưỡng này tôi giao cho người dân quản lí.

Tôi cũng kí hiệp ước hòa bình với các quốc gia lân cận, lập liên minh với họ, có 4 quốc gia lân cận tôi là Fiora, Moren, Galio và Belogia.

Về quân đội, binh lính thì bố vợ tôi đã giao cho tôi khoảng 3000 người, Melodas đã giao chức đội trưởng quân đội hoàng gia cho con trai của ông ấy, giờ tôi mới biết ổng có con đấy, ông sẽ quản lí quân đội, binh lính quốc gia của tôi từ bây giờ. Rất nhiều thanh niên trẻ tuổi cũng sống tại vương quốc tôi cũng tình nguyện gia nhập vào quân đội, tôi giao cho Melodas huấn luyện họ.

"Quốc vương vương quốc Sophia, tôi muốn lập một chi nhánh của guild MHG ở đây, nhân viên sẽ do tôi lo liệu, liệu ngài có thể chấp nhận không?"

"Về chuyện đó thì không thành vấn đề gì, mà Genos, cứ gọi tôi là Shidou được rồi, tôi với ông dù sao cũng là bạn mà, cư nói chuyện tự nhiên đi"

" Vậy thì... cảm ơn, Shidou!"

Genos cũng muốn lập một chi nhánh guild MHG tại đất nước này, mà ông ấy cứ gọi tôi là quốc vương, thật là...

************

" Có lẽ ta nên xây dựng một trường học nhỉ, một trường nội trú, chúng ta sẽ dạy học cho con cháu của người dân và các quý tộc, sẽ không có sự phân biệt giai cấp, vậy ý kiến của mọi người thế nào?"

" Thần thấy ý kiến đó không tồi!"

" Bệ hạ thật khôn ngoan, đó là một ý kiến rất sáng suốt!"

Tôi hiện đang họp với một số người, họ là những quý tộc của cái nước Biliah kia, nhưng họ căm ghét tên nhà vua, căm ghét cái chính sách quản lí của hắn, gia đình của họ cũng vậy nên khi tôi lập ra cái quốc gia này thì họ cũng công nhận tôi là vua mới của họ, tôi giao cho mỗi người họ cai quản một vùng, đúng là không phải quý tộc nào cũng xấu, tôi cũng từng là quý tộc mà. ( Cái này là " mèo khen mèo dài đuôi")

" Vậy quyết định thế nhé, một trường học, ta sẽ xây dựng tại thủ đô hoàng gia này, còn về giáo viên thì ta sẽ lo liệu"

Thế là tôi đã quyết định xây dựng một trường học, tôi lựa một vùng đất trống tại thủ đô này, dùng 'Creation' xây dựng một trường học theo phong cách của Nhật Bản nhưng có chút thay đổi kiểu dáng, có thêm kí túc xá cho nam và nữ, nhà ăn,... mà mấy cái phòng CLB thì chắc chắn là không cần thiết nên tôi sẽ thay nó bằng sân tập luyện phép thuật và kiếm thuật. Các căn phòng được chia theo từng khối lớp cho cả tiểu học, sơ trung và cao trung.

(Minh họa cái trường học)

Trong khoảng nửa ngày thì ngôi trường đã hoàn thành, nhìn thật hoàn hảo, hoành tráng, to gấp mấy lần cái trường bình thường ở Nhật Bản, tôi gọi nó là "Học viện hoàng gia Sophia".

Về giáo viên thì tôi đã lo liệu xong, có hơn 100 giáo viên đến làm việc. Về chỗ ở của họ thì tôi sẽ cho họ một căn nhà trong thủ đô này, phong cho họ chức vị ngang ngửa các quý tộc. (Main chịu chơi)

Tôi công bố việc tuyển học sinh cho học viện này ra cả nước, hơn 1000 đơn đăng kí nhập học, có nhiều lá đơn của học sinh đến từ các quốc gia lân cận nữa. Tôi lại phải tốn một khối thời gian với cái đống đơn nhập học này, các học sinh từ xa tới, tôi sai người dùng xe ngựa để đưa họ đến thủ đô này.

Cuối cùng thì ngày khai giảng đã đến các học sinh từ khắp nơi đổ về học viện, họ khoác một bộ đồng phục màu trắng, hòa với khung cảnh của tự nhiên nhìn trông rất đẹp.

(Minh họa)

Tôi cùng gia đình mình cũng đi tham dự buổi lễ khai giảng này, ngồi trong chiếc xe ngựa gắn cái huy hiệu của của hoàng gia, huy hiệu này tôi nhờ Emia thiết kế và được công bố ra cả nước.

Mọi người thấy chúng tôi bước xuống thì đều cúi chào, tôi thì vẫn mặc bộ đồ đen huyền thoại của mình còn các cô vợ và con gái tôi mặc một váy sang trọng nhìn rất duyên dáng.

Buổi lễ khai giảng bắt đầu bằng một bài diễn văn của tôi do chính tay tôi soạn, kế đến hiệu trưởng ở ngôi trường này, ông ấy tên là Hyrius, được tôi và các quý tộc tuyển chọn làm hiệu trưởng vì học thuyết uyên bác của ông ấy.

Giáo viên dạy phép thuật thì tôi lựa ra những người có trình độ cao băng cái skill ' Thẩm định' mà tôi vô tình biết được trong chuyến đi đến vương quốc Moren. Giáo viên dạy kiếm thuật thì tôi nhờ Melodas tuyển dụng, ông ấy cũng làm giáo viên luôn, một giáo viên kiêm đội trưởng quân đội hoàng gia.


Buổi lễ khai giảng kết thúc, chúng tôi cũng trở về cung điện, ngày mai là ngày học đầu tiên, tôi cũng cho Eri vào học tại ngôi trường này, tôi sẽ nhờ con Kim long làm vệ sĩ cho nó. Chiếc xe lăn bánh qua thủ đô, mọi người đều nở một nụ cười hạnh phúc, đó chính là niềm vui cua một quốc vương như tôi.

** End chap **

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net