CHƯƠNG 50

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Giang Mặc Thần và Yến Thanh Trì mang Kỳ Kỳ đi ăn cơm chiều, vì Giang Tinh Thần đang bận nên không tới, chỉ nói mình tự giải quyết ở khách sạn.

Giang Mặc Thần nhắn WeChat hỏi Lưu Ngải chị hắn đã ăn cơm chưa?

Lưu Ngải vừa giúp Giang Tinh Thần tìm văn kiện, vừa trả lời ông chủ nhà mình: Vừa mới đặt, bây giờ còn chưa mang tới, Boss thật sự rất bận, giờ còn đang gọi điện thoại.

Giang Mặc Thần thấy vậy, thở dài, nhắn Wechat cho Giang Tinh Thần nói lát nữa mình về giúp cô.

Chắc vì Giang Tinh Thần đang nói điện thoại nên cũng không trả lời hắn.

Chờ cơm nước xong trở về khách sạn, Giang Mặc Thần đi tìm Giang Tinh Thần, Yến Thanh Trì trực tiếp mang Kỳ Kỳ về phòng mình. Y mới vừa ngồi xuống, mở di động ra, đã thấy Hà Phi nhắn một đống tin nhắn Wechat cho y lúc bọn họ ăn cơm: Anh Yến, anh đã về chưa?

"Anh Yến, khi nào anh về nói cho em một tiếng nha."

"Anh Yến, anh đang ở cạnh anh Thần sao ạ?"

Y mở Tiểu Vương cho Kỳ Kỳ, thuận tay trả lời Hà Phi: Đã về rồi.

Không bao lâu, Yến Thanh Trì đã nghe được tiếng đập cửa.

Kỳ Kỳ ngẩng đầu nhìn y, Yến Thanh Trì sờ sờ đầu bé, "Không có việc gì, con xem hoạt hình tiếp đi."

Y đi ra ngoài mở cửa, chỉ thấy Hà Phi đang đứng ngoài cửa.

Yến Thanh Trì cho Hà Phi vào, nhưng không dẫn cậu đi vào trong, sợ quấy nhiễu đến Kỳ Kỳ, chỉ hỏi cậu, "Làm sao vậy?"

Tiểu Hà thật ấm ức, "Anh Yến, em biết em không lợi hại bằng anh Vương, nhưng em mới là trợ lý của anh mà, lần sau anh ra ngoài có thể mang em theo không, nếu không để chị Quản Mai biết mỗi ngày em đều không đi theo anh, sẽ cảm thấy em lười biếng."

Yến Thanh Trì cười cười, "Không nghiêm trọng như vậy, anh nói với Quản Mai một tiếng, Tiểu Vương đi theo là ý của Giang Mặc Thần, em xem Lưu Ngải không phải cũng không đi theo sao, em đừng nghĩ nhiều."

Tiểu Hà nghe nói Lưu Ngải cũng không đi, lúc này mới thoáng yên tâm, cảm thấy mình còn có thể cứu một chút, "Đúng rồi anh Yến, hôm nay cô gái và đứa bé tới tìm anh là ai vậy? Giang tổng và chị Quản Mai biết không?"

"Bọn họ biết."

"Anh cũng không biết, sau khi anh đi, cũng không biết bắt đầu từ ai, nói bọn họ là bạn gái và con anh, vẫn là Trương sản xuất nhìn không được, nói bọn họ đừng nói bừa, nói hai người bọn họ không có quan hệ gì với anh, khuyên bọn họ nói chuyện cẩn thận, chớ chọc người không nên dây vào, mấy người lén gieo tin đồn nhảm nhí mới ngừng."

Yến Thanh Trì gật đầu, chuyện y kết hôn với Giang Mặc Thần không nhiều người biết lắm, tuy rằng Trương sản xuất quen biết Giang Tinh Thần, nhưng cũng hoàn toàn không biết y và Giang Tinh Thần có tầng quan hệ này, nên mới nói như vậy, cũng coi như là bình thường.

"Đúng rồi, anh Yến," Tiểu Hà nhìn hắn, "Có phải anh đi ra ngoài xem phim với anh Thần không?"

"Ừ."

"Vậy anh biết hai anh bị chụp rồi không?"

"Biết." Thậm chí nếu không có người chụp được, Giang Mặc Thần còn sẽ để Vương Hướng Hải tự xào luôn.

"Vậy anh biết, anh và anh Thần có fan cp không?"

"Hả?" Cái này Yến Thanh Trì thật sự không biết.

Hà Phi lấy di động ra, gửi cho y mấy đường link, "Anh xem từ từ, hiểu biết một chút, sau đó nói với anh Thần một chút, xem thái độ của anh ấy."

Yến Thanh Trì gật đầu, "Em vất vả rồi."

"Không vất vả không vất vả, em còn cảm thấy em quá rảnh rỗi." Hà Phi thiệt tình nói.

Yến Thanh Trì cười cười, "Yên tâm, chờ bộ phim này đóng máy, anh đi quay tổng nghệ, em sẽ không rảnh rỗi."

Mắt Hà Phi lộ chờ mong, "Thật vậy ạ?"

"Ừ."

Hà Phi lập tức vui vẻ, Yến Thanh Trì nhìn, cảm thấy cậu chàng này đúng là giấu không được tâm sự, "Còn chuyện gì khác không?"

"Đã hết rồi."

"Vậy em về nghỉ ngơi trước đi."

"Được, anh Yến anh cũng nghỉ ngơi sớm một chút."

"Ừ."

Hà Phi nói xong rồi đi.

Yến Thanh Trì đóng cửa, đi vào phòng khách, ngồi bên cạnh Kỳ Kỳ.

Y ôm lấy Kỳ Kỳ, chọc mặt bé chọt eo bé, Kỳ Kỳ bị y chọc cười khanh khách, Yến Thanh Trì hỏi bé, "Muốn chơi trò chơi với ba không?"

Kỳ Kỳ vội vàng gật đầu, "Muốn."

"Vậy không xem TV nữa, chúng ta chơi trò chơi."

"Chơi cái gì nha?" Kỳ Kỳ hỏi y.

"Chơi trò chúng ta cùng nhau vẽ tranh."

"Vẽ như thế nào?" Kỳ Kỳ tò mò.

Yến Thanh Trì cầm giấy bút trên bàn trà, "Con xem, bây giờ ba vẽ một nét."

Y vẽ một vòng tròn, sau đó giao bút cho Kỳ Kỳ, "Con cũng tùy tiện vẽ một nét."

Kỳ Kỳ nghĩ nghĩ, vẽ một cái lỗ tai trên vòng tròn, Yến Thanh Trì lập tức cho bên kia thêm một cái lỗ tai, lại giao bút cho bé. Kỳ Kỳ nhanh chóng vẽ một con mắt, Yến Thanh Trì cũng bắt chước bé vẽ một con mắt. Hai người bọn họ con một nét, ba một nét, bất tri bất giác, thời gian trôi.

Sau khi Giang Mặc Thần giúp Giang Tinh Thần tạm thời làm xong công việc trên tay, để Lưu Ngải về trước, Giang Tinh Thần hơi mệt, muốn nghỉ ngơi, rồi lại nhớ gì đó, nên hỏi, "Hôm nay các em ra ngoài chơi thế nào?"

"Khá tốt, Kỳ Kỳ rất thích bộ phim hoạt hình kia."

"Hôm nay chị thấy em và Yến Thanh Trì ở chung cũng không tệ lắm."

"Ừ."

"Vậy là tốt rồi, em kết hôn vội vàng như vậy, lúc ấy tuy chị hơi có ý kiến, nhưng nghĩ lại dù sao đây cũng là chuyện chung thân đại sự của em, nên cũng muốn theo ý em, nhưng vẫn hơi lo lắng cuộc sống sau khi kết hôn của các em. Bây giờ xem ra, còn rất tốt."

Giang Mặc Thần sao có thể không nghe ra ý sau mặt chữ của những lời này, trước khi hắn đi gặp Yến Thanh Trì đã điều tra qua Yến Thanh Trì, vậy chắc chắn chị hắn cũng đã tra qua.

"Chị, có đôi khi, thứ chúng ta tra được, có thể chỉ là bộ dáng em ấy muốn biểu hiện ra ngoài, cũng không nhất định là thật. Tự mình nhìn thấy, mới là thật sự. Nếu sau này có thời gian, thời gian ở chung với em ấy dài một ít, chị sẽ phát hiện, cái chúng ta tra được, thật ra chỉ là một đống chữ vô dụng, em ấy chân chính và em ấy trên tư liệu, quả thật như là hai người."

Giang Tinh Thần hơi có hứng thú, "Vậy vì sao cậu ấy muốn như vậy?"

"Em còn chưa hỏi em ấy, chờ tới thời điểm thích hợp, tự nhiên em sẽ biết, nhưng em cảm thấy như bây giờ đã đủ rồi."

Giang Tinh Thần cười cười, "Xem ra em rất vừa lòng với với cậu ấy."

Giang Mặc Thần không nói gì, chỉ là cười nhìn cô.

Giang Tinh Thần vừa thấy đã biết hắn đang khẳng định đáp án của mình, cô nhìn em trai mình ôn nhu khi nói chuyện lại mang theo ý vị giữ gìn bạn đời của mình. Biểu tình của hắn rất bình tĩnh, trong mắt lại mang theo ấm áp. Lúc hắn nói đến người nọ sẽ không tự giác mỉm cười, có một loại an bình hạnh phúc, đây là Giang Mặc Thần mà cô chưa bao giờ gặp qua.

Khác với thời kỳ thiếu niên lạnh nhạt còn không hiểu tình yêu, cũng khác với tự cho là thích một người không nên thích. Giang Mặc Thần hiện tại, giống một thiếu niên mới biết tình yêu, sẽ bởi vì nói đến người mình thích, xấu hổ và thừa nhận, lại nhịn không được muốn nói tốt cho đối phương, cũng sẽ bởi vì nhớ tới đối phương, mà không tự giác biểu tình ôn nhu. Dù cho hắn đã qua thời kỳ thiếu niên, sớm đã không phải học sinh mặc đồng phục, đang lúc tuổi thanh xuân yêu công khai hay yêu thầm, nhưng bây giờ hắn bắt đầu yêu, lại tựa như rút đi duyên hoa, trở về đoạn thời gian niên thiếu kia.

Giang Tinh Thần cảm thấy, Giang Mặc Thần như vậy, làm cô rất vui vẻ, cũng vui vẻ cho hắn.

"Hai em sống chung vui vẻ là được, bây giờ em cũng coi như là người có gia đình sự nghiệp đầy đủ hết."

Giang Mặc Thần bất đắc dĩ, "Chị, chị đừng nói lời này, so sánh với chị, sự nghiệp chút xíu này của em tính là cái gì."

"Lời này không thể nói như vậy, chị chỉ là bảo vệ cơ nghiệp trong nhà, nhưng Nam Tranh lại là một tay em phát triển, trước màn có nhân khí có danh tiếng có giải thưởng, sau màn em phát triển Nam Tranh không tồi, em đều làm rất tốt."

Từ nhỏ Giang Mặc Thần đã biết chị hắn luôn ôn nhu ủng hộ thậm chí là dung túng hắn, chắc là vì khi còn nhỏ cha mẹ quản lý hắn quá mức nghiêm khắc, làm hắn luôn không vui. Nên Giang Tinh Thần luôn nỗ lực muốn để hắn có thể vui vẻ một chút. Cái vòng xã hội thượng lưu, có vài gia tộc sẽ vì gia sản mà tranh đến ngươi chết ta sống, lại có vài đoàn kết hữu ái hoà thuận vui vẻ. Lúc Giang Mặc Thần vào đại học, Giang Tinh Thần đã vào Giang thị học tập, lúc ấy luôn có người không có mắt thích nói xấu bên tai hắn, kết quả đều bị Nhậm Tự và Liêu Tư Bác đánh về.

Hắn không thích người khác châm ngòi quan hệ giữa hắn và Giang Tinh Thần, tựa như hắn không thích người khác nói, Giang Tinh Thần chỉ là một đứa con gái, sao có thể kế thừa Giang gia tập đoàn lớn như vậy, cuối cùng, vẫn phải để hắn kế thừa.

Con gái thì làm sao? Giang Mặc Thần cảm thấy buồn cười, con gái thì không thể có quyết đoán có quyết tâm có thủ đoạn sao? Trước nay hắn đều cảm thấy Giang Tinh Thần rất thông minh, cũng tin tưởng Giang Tinh Thần nhất định có thể quản lý tốt Giang thị, nên sau khi hắn tốt nghiệp, lúc Giang Tinh Thần hỏi hắn muốn vào phòng ban nào ở tổng công ty hoặc là muốn làm việc ở công ty con nào, hắn lựa chọn Nam Tranh giải trí dưới trướng Giang gia lúc ấy cũng không xuất sắc mấy. Lúc ấy, hắn nói với Giang Tinh Thần, hắn sẽ làm Nam Tranh trở thành công ty giải trí lợi hại nhất trong nước, tựa như hắn tin tưởng, cô sẽ làm Giang thị kéo dài huy hoàng.

Giang Mặc Thần cười cười, bây giờ, hai người bọn họ đều làm được.

Giang Mặc Thần và Giang Tinh Thần lại hàn huyên một lát, mới rời khỏi phòng cô, hắn gõ cửa phòng Vương Hướng Hải, đi vào, lại không có đi vào trong nữa, chỉ là đóng cửa, đứng ở cửa nói chuyện.

"Chuyện của Yến Thanh Trì, nếu cậu đã biết, vậy cũng không gạt cậu, tôi đã kết hôn với Yến Thanh Trì, em ấy là một ba ba khác của Kỳ Kỳ, hẳn là cậu đã đoán được."

Vương Hướng Hải không nghĩ tới hắn tới tìm mình là để nói cái này, tim đã treo tới cổ họng, trong lòng run sợ gật đầu.

"Việc này, chỉ đến đây thôi, không cần nói với những người khác, bao gồm Tiểu Lưu."

"Em biết." Vương Hướng Hải bảo đảm nói.

"Tôi tin tưởng cậu, cho tới nay, cậu đều rất cơ trí."

Vương Hướng Hải xấu hổ cười cười, Giang Mặc Thần không dọa hắn nữa, vỗ vỗ vai hắn, "Nghỉ ngơi đi."

Sau đó, hắn mở chốt cửa, đi ra ngoài.

Thẳng đến khi hắn đi Vương Hướng Hải mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, dựa vào trên tường. Sau khi hắn biết bí mật này hôm nay, vẫn luôn lo lắng đề phòng, lúc này nhưng xem như giải phóng. Từ trước đến nay hắn là người thông minh nên cũng không muốn biết bí mật của người khác, bí mật tựa như bom, biết quá nhiều, một ngày nào đó sẽ bị bom nổ chết.

Lúc Giang Mặc Thần trở lại phòng Yến Thanh Trì, Yến Thanh Trì còn đang vẽ tranh với Kỳ Kỳ, Giang Mặc Thần thò lại gần, đã thấy hai người bọn họ con một nét ba một nét mà vẽ. Kỳ Kỳ tuổi còn nhỏ, vẽ còn rất ấu trĩ, có đôi khi còn mang theo một ít suy nghĩ dồi dào, Yến Thanh Trì ỷ vào bản lĩnh vẽ tranh mình tốt, luôn vẽ những đường cong vặn vẹo của Kỳ Kỳ thành một đóa hoa hoặc là một động vật nhỏ.

Yến Thanh Trì thấy hắn trở về nên đưa bút cho hắn, "Tới, anh vẽ nét cuối đi, bức tranh này của chúng ta sắp vẽ xong rồi."

Kỳ Kỳ vẽ vui vẻ, khuôn mặt nhỏ đều là hưng phấn, "Dạ dạ" gật đầu, "Bố ơi, bố vẽ đi."

————————


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net