Chương 15

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Jimin, hôm trước em về nhà hyung quên nói với em một chuyện." Seokjin vốn rất hiếm khi gọi điện cho Jimin.

"Chuyện gì ạ?" Jimin linh cảm có chuyện không hay.

"Tháng sau và tháng sau nữa hyung phải đi châu Âu sưu tầm một số bài dân ca, cho nên nghỉ hè em về nhà hay đi đâu chơi cũng được, nhưng nhớ biết tự chăm sóc mình."

"Cái gì?" Jimin kêu to. Sưu với chả tầm! Chắc chắn là đi du lịch bằng kinh phí công ty thì có. Cũng không thèm đưa mình đi cùng nữa! "Em cũng muốn đi!"

"Em tự bỏ tiền ra nhé?" Quả nhiên là thế, Seokjin cười nhạt.

"Vậy hyung phải đem quà về cho em." Jimin đành lui để đòi cái khác.

"Để xem đã. Mà sinh hoạt phí nhớ tiết kiệm một chút, đừng có nghỉ hè chỉ biết chơi bời thôi, nghe không?" Seokjin dặn vài câu xong liền cúp điện thoại.

Jimin nhìn lịch, giờ đã là cuối tháng, đến khi đợt thi cuối kỳ kết thúc cũng đã là tháng sau. Lúc đó ở nhà chẳng có ai, Baekhyun cũng không ở đây, nói về nhà thì không bằng ở lại trường còn hơn. Không biết có nhiều người cũng ở lại trường như mình không nhỉ?

"Jungkook!" Jimin gọi Jungkook đang chuyên tâm đọc sách, "Nghỉ hè cậu có về nhà không?"

"Có thể về, cũng có thể không về." Câu trả lời của Jungkook rất là nước đôi.

"Tớ bị hyung bỏ rơi rồi, cậu không thể cũng bỏ rơi tớ." Jimin nhào qua làm nũng.

Jungkook nhìn cậu, sau đó khoé môi hơi nhếch lên, lộ ra vài phần gian ác, "Nếu cậu thi trượt, sẽ phải ở lại trường chuẩn bị thi lại."

Jimin lập tức thay đổi sắc mặt, quay về bàn học đọc sách.

***

Trước khi học kỳ kết thúc, CLB Hapkido sẽ cùng Học viện Lục Diệp tổ chức một đợt huấn luyện cuối.

Hoseok đã từ Mỹ trở lại, Yoongi cũng đi cùng lại đây.

Đối với việc Jimin gia nhập CLB, Hoseok không ngạc nhiên lắm, nhưng Yoongi lại vô cùng kinh ngạc mà phát hiện thêm một phương diện mới của Jimin - đó là sau khi biến thân lại càng bạo lực.

"Sao vậy, từ Mỹ về lúc nào mà không nói với tôi một tiếng?" Jimin cùng Hoseok qua một bên nói chuyện phiếm.

"Lúc nào cậu rảnh, tôi mời cậu ăn cơm." Hoseok cười vẻ có lỗi.

"Tâm trạng cậu cũng tốt quá nhỉ, có tiến triển rồi sao?" Jimin nhìn thấy Yoongi đang đi qua bên này, lấy khuỷu tay hích Hoseok một cái.

"Haha, nhờ phúc của cậu thôi." Hoseok vẻ đắc ý.

"Hừ, cậu cũng nên giúp lại tôi để trả ơn chứ nhỉ?" Nhìn vẻ mặt rạng rỡ của Hoseok, Jimin nghĩ về tình cảnh của mình, không khỏi cảm thấy hơi khó chịu.

"Không thuận lợi sao? Chưa tiến triển gì à?" Hoseok vội vàng tỏ vẻ quan tâm, "Jungkook cũng khá cứng cỏi đấy."

"Cậu xem thường tôi hả?" Jimin lườm một cái, "Tôi đã chuyển vào ở chung phòng với cậu ấy rồi."

"A? Lợi hại thật!" Hoseok tỏ vẻ bội phục.

"Trước mắt tôi phải chuẩn bị thi cuối kỳ đã, thi xong sẽ tính cách thu phục cậu ấy."

"Nhắc mới nhớ, nghỉ hè cậu có kế hoạch gì không?"

"Còn chưa nghĩ nữa, hyung của tôi không ở nhà, về cũng chẳng biết nói chuyện với ai, không biết đi đâu mới tốt." Jimin sửa lại đai lưng.

"Tôi định đi du lịch một chuyến, cậu có hứng thú không?" Hoseok thuận miệng mời.

"Du lịch à...."

"Du lịch cái gì?" Yoongi vừa tới, nghe được đúng câu cuối.

Jimin đột nhiên nảy ra một ý, liền đưa tay khoác vai Hoseok, "Chúng tôi định nghỉ hè cùng nhau đi du lịch."

"Chỉ có hai người các cậu?" Yoongi quả nhiên mắc câu, lập tức truy vấn.

"Thì sao? Không được à?" Jimin cố ý khiêu khích.

"Yoongi nếu thấy hứng thú thì đi cùng nhé?" Hoseok thoát khỏi tay Jimin, nhìn thấy Jungkook cũng đi qua bên này.

"Được, đi đâu? Tớ cũng đi." Yoongi lập tức đáp ứng.

"Chúng tớ đang bàn chuyện du lịch mùa hè, cậu có muốn cùng đi không?" Hoseok lại quay qua Jungkook.

"Đi đi, càng đông càng vui." Yoongi cũng góp lời.

Jungkook nhìn về phía Jimin, cậu cố ý quay đầu qua chỗ khác.

"Tôi không có vấn đề gì." Jungkook đáp.

"Vậy quyết định trước như thế nhé, thời gian địa điểm cụ thể sẽ bàn sau." Hoseok vốn định đi du lịch một mình, cuối cùng lại thành ra bốn người cùng đi.

***

Jimin nghiêm túc ngồi trước bàn học, sách giáo khoa mở ra để trước mặt, mắt chăm chú vào trang sách, nhưng ánh mắt cậu như nhìn vào hư vô, hoàn toàn thất thần.

Việc đổi phòng quả thật không đúng thời điểm chút nào, ngay trước đợt thi cuối kỳ. Cho dù Jimin trong lòng rất muốn tiến thêm một bước với Jungkook, nhưng lại không thể không lo lắng đến kết quả thi được. Nếu kết quả không tốt, không những phải hiến dâng cả kỳ nghỉ hè đẹp đẽ cho việc ôn tập chuẩn bị thi lại, mà còn nhỡ đâu đến thi lại cũng không qua, thì cậu sẽ đối mặt với bi kịch học lại, trở thành đàn em của Jungkook.

Jimin không thể nào chấp nhận nổi việc bị người khác xem như bình hoa di động, chỉ có gương mặt chứ không có đầu óc. Cho dù cậu chuyển trường đến đây là vì Jungkook, nhưng thành tích học tập cũng nhất quyết không thể sút kém.

Tuy nhiên, nói là nói vậy, đụng đến bài ôn tập là Jimin lại thấy đau đầu. Quyết tâm lúc đầu không biết đã bay đến phương trời nào rồi, lưng thì như bị rút hết xương, cả người nằm dài ra bàn.

Cho dù có bản đề cương hết sức ngắn gọn súc tích của Jungkook, nhưng sự vất vả gấp gáp trước kì thi không phải là điều mà người thường có thể chịu đựng nổi.

"Thi xong tớ nhất định bán hết đống sách đó đi! Vừa nhìn đã thấy khó chịu!" Jimin vừa lật sách vừa lẩm bẩm.

"Im lặng!" Jungkook nhắc nhở lần thứ n, nếu không tập trung tinh thần thì dù mắt nhìn sách cũng không ghi nhớ được, hoàn toàn không tốt.

Jimin quả thật im lặng một lúc, sau đó lại nghiêng đầu nhìn Jungkook, giọng thương lượng, "Nếu tớ qua được kỳ thi này thì cậu có phần thưởng cho tớ được không? Như vậy tớ sẽ có động lực để cố gắng!"

Da mặt cũng quá dày đi! Jungkook chút nữa bật ra câu ấy. Dựa vào cái gì tôi phải thưởng cho cậu? Ai đó mới phải tạ ơn tôi ấy!

Jimin nhìn sắc mặt không tốt của Jungkook, lập tức chữa lại, "Nếu không thì, cậu thưởng cho tớ, rồi tớ lại thưởng cho cậu?"

Jungkook rất là hoài nghi, "Cậu định thưởng gì cho tôi?"

Jimin đặt một ngón tay lên môi, chớp mắt với Jungkook đầy quyến rũ, "Một nụ hôn!"

Jungkook lườm cậu một cái, không thèm đáp lại.

"Oa, không ngờ lòng tham của cậu lớn vậy! Không lẽ muốn tớ lấy thân báo đáp?" Jimin tiếp tục đùa.

"Đó là phần thưởng cậu muốn thì có." Jungkook không nói thì thôi, khi đã mở miệng thì toàn lời sắc sảo.

"Vậy cậu có đồng ý thưởng không?" Jimin đi qua đứng cạnh bàn Jungkook, nhìn anh từ trên xuống.

"Không phải đã nói sẽ cùng đi du lịch rồi sao?"

"Thực ra đó là dự định của tớ với Hoseok, cậu chẳng qua là thuận tiện tham gia, không tính."

"Hai người vốn định đi riêng với nhau?" Jungkook nghe ra ý quan trọng nhất.

Lúc ấy chỉ là thuận miệng nói ra để gạt Yoongi, đương nhiên không nên nói với Jungkook như thế, cho nên Jimin lập tức chối, "Chỉ vì tớ không biết đi đâu mùa hè này, có người đi du lịch cùng thì tốt. Đi đây đi đó cũng thêm được chút kiến thức."

Không biết làm sao, nghĩ đến cảnh Jimin cùng Hoseok đi du lịch, cùng nhau ăn uống chơi đùa vui vẻ, Jungkook cảm thấy trong lòng vô cùng không thoải mái. Ma xui quỷ khiến thế nào, lại bật ra câu: "Tôi cũng có thể đi cùng cậu."

Lời vừa ra khỏi miệng, Jungkook liền hối hận. Nhưng đã muộn rồi, Jimin hai mắt sáng lên, hét to một tiếng, "Tốt!"

Jungkook đành phải nói thêm, "Để lần sau, lần sau tôi sẽ đi cùng cậu, lần này đi cùng mọi người thì tốt hơn."

"Được." Jimin cũng vui vẻ đồng ý. Không sao hết, Jungkook bằng lòng là được, có tự nguyện thì đi chơi mới thoải mái.

Vì chuyến du lịch mùa hè! Cố lên!

Jimin như thể được truyền thêm năng lượng, biến thân thành diện mạo mới, tinh thần hưng phấn gấp một trăm lần toàn tâm toàn ý vào việc ôn tập.

Nỗi khổ sở của việc ôn tập trước kỳ thi không cần nhiều lời, cũng không kém người xưa phải "tóc buộc xà nhà, lấy dùi đâm chân" (Điển tích trong Tam tự kinh, chỉ việc học hành vất vả) là mấy, khoảng thời gian đó tất cả sinh viên đều dùng tình trạng thâm quầng của đôi mắt mà phỏng đoán tiến độ ôn tập của nhau. Jimin hầu như đêm nào cũng thức trắng, vẫn là Jungkook mấy lần thấy vậy không chịu nổi liền cưỡng chế cậu lên giường đi ngủ, có thế Jimin mới không đến nỗi trở thành gấu trúc.

Có điều, dù là lâm trận mới mài gươm, không sắc thì cũng sáng. Cho nên khi thi xong, Jimin đã định liệu trước "Tuyệt đối không có vấn đề gì!" sau đó vùi đầu ngủ suốt một ngày.

Đang trong thời gian chờ đợi kết quả thi, Jimin còn chưa định được chiến lược tấn công tiếp theo, thì Jungkook đã thông báo, sau khai giảng sẽ là giải đấu Hapkido toàn quốc, cho nên ngảy nghỉ phải dành thời gian tập luyện.

Đành vậy, Jimin oán hận nghĩ, xét việc Jungkook vẫn biết dành ra thời gian cho chuyến du lịch, thi đấu xong xuôi đã rồi tìm cách bắt Jungkook dành thời gian cho mình sau.

Mà phải đòi gấp đôi mới được!

***

"Thế giải thưởng lần này là gì? Không phải phiếu du lịch có thời hạn vớ vẩn như lần trước chứ?" Jimin hỏi Kim YoungWoon.

"Không, giải đấu toàn quốc toàn lấy tiền làm phần thưởng."

"Bao nhiêu?"

"Giải nhất hai vạn (~64triệu), giải nhì một vạn (~32triệu), giải ba năm nghìn (~16tr)"

Jimin tính toán, tuy rằng ít thì ít thật, nhưng nếu có từng đó tiền, quỹ CLB sẽ dư dả khá nhiều, chi phí cho hẹn hò trá hình ngoại khoá chắc chắn sẽ có.

"Tốt lắm! Mục tiêu của chúng ta là: Quán quân toàn quốc! Mọi người cố lên!" Jimin nhanh chóng biến thân thành thành viên nhiệt huyết của CLB.

Ba ngày sau, nhà trường công bố kết quả thi cuối kỳ. Jimin qua tất cả các môn, trong đó còn có một môn đạt loại Giỏi, thật khiến cho người khác phải choáng váng.

"Không phải cậu lại giở trò gì với giáo viên chứ?" Kim YoungWoon không sợ chết trêu Jimin, lúc này hai người đã trở nên khá thân thiết.

"Lại nói lung tung gì đấy? Hừ, bản đại nhân là 'thâm tàng bất lộ', thực lực vượt xa cậu tưởng tượng hơi bị nhiều." Cái đuôi của Jimin quả thực sắp vẫy lên tận trời rồi.

"Được rồi được rồi, ai chẳng biết cậu được Jungkook giúp đỡ, bớt khoe khoang đi." Kim YoungWoon không chịu nổi, xua xua tay.

"Biết ngay là cậu ghen tị." Jimin làm mặt quỷ với cậu ta.

Di động đổ chuông.

Jimin nhận điện, "Hoseok à?... Ừ, thi xong rồi... Đương nhiên qua hết.... Được, chiều gặp!"

***

"Jung Hoseok, tôi nói cho cậu biết, chức quán quân của giải đấu toàn quốc lần này là chúng tôi cầm chắc rồi, các cậu đừng nghĩ đến chuyện tranh giành!" Vừa thấy mặt, Jimin liền nhanh chóng phủ đầu một câu.

"Chuyện đó nói sau." Hoseok hoàn toàn không để ý, "Chúng ta bàn chuyện du lịch trước đã. Tôi có xem qua một số quảng cáo, định chọn ra một dịp cuối tuần đi ba ngày hai đêm ở đảo Lamma. Đây là địa điểm du lịch mới mở, phong cảnh đẹp, hải sản tươi ngon, có thể bơi hoặc lặn, còn có một công viên nước rất lớn, khách sạn đúng chuẩn 4 sao." Hoseok đem tờ giới thiệu đưa cho mọi người.

"Phải chọn dịp thời tiết tốt." Jimin đối với sự kiện gặp bão kia vẫn khắc sâu trong lòng.

"Tất nhiên."

"Tớ không có ý kiến gì." Yoongi đồng ý.

"Tôi thấy cũng được." Jungkook nói.

"Nếu tất cả đồng ý thì quyết định vậy nhé, tôi đi liên hệ đại lý du lịch." Hoseok nghiễm nhiên trở thành người phụ trách.

Kỳ nghỉ mùa hè, cuối cùng đã đến rồi!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net