Chương 31

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đến ngày diễn ra cuộc thi Cosplay, Jimin, Seokjin, Taehyung cùng HwangBo đã sớm có mặt ở Hội trường, Choi Dong Wook tự đến một mình.

Tổng cộng có 12 nhóm đăng ký dự thi, sau khi bốc thăm, số thứ tự diễn của nhóm Jimin là số 12.

"Woa, thế không phải như chúng ta diễn vở chốt hay sao?" HwangBo vô cùng hưng phấn.

Jimin lại thấy chẳng hay ho gì, đối với cậu, điều đó có nghĩa là cậu phải ở đây cho tới phút cuối cùng.

Không đến thì thôi, đến rồi mới thấy được sự hoành tráng của cuộc thi. Jimin không ngừng nhìn ngó xung quanh, quả thực có đủ loại nhân vật được cos: người, quỷ, yêu, ma, thần, tiên, động vật... còn có cả nam nữ thế vai nhau, người này so với người kia càng mỹ lệ, kẻ này so với kẻ nọ càng hoành tráng; có người mặc trang phục rất kín, chỉ lộ ra đôi mắt rất có thần, cũng có người mà bộ đồ cos chỉ che được những nơi trọng yếu, còn lại là lớp voan mỏng màu đen khiến cả cơ thể như ẩn như hiện, thu hút vô số ánh mắt xung quanh....

Dạo một vòng hội trường, Jimin không khỏi thán phục những điều nhìn thấy trước mắt,mà cậu cũng phải thừa nhận rằng idea của HwangBo noona thực ra cũng xem như khá bảo thủ.

"Jimin!" Đang ngó nghiêng khắp nơi, Jimin đột nhiên bị ai tóm lấy tay, nhìn lại thì hoá ra là gương mặt sốt ruột của HwangBo, "Chị còn tưởng em đi đâu mất! Nhanh đi hoá trang rồi thay trang phục nào!"

"Hả? Có cần gấp như thế không? Không phải chúng ta diễn cuối cùng sao?" Nhưng Jimin cứ bị lôi thẳng đến phòng chuẩn bị. Haizz, thật tiếc,không được xem các nhóm khác biểu diễn rồi.

***

Seokjin cùng Taehyung đã ngồi sẵn trước sân khấu, chờ phần trình diễn bắt đầu.

Một bóng người đột nhiên xuất hiện, vừa ngẩng đầu lên, Seokjin đã bắt gặp một gương mặt khá quen thuộc.

Người đó im lặng nhìn anh, không nói lời nào.

Mắt Seokjin giật giật, vô thức nắm lấy bàn tay của Taehyung ngồi bên cạnh, rồi mất một lát anh mới nhớ ra, "Là cậu!" Phải rồi, Jimin từng cho anh xem ảnh của cậu ta.

"Ai cơ?" Taehyung vẫn không hiểu tình huống này ra làm sao, hỏi nhỏ một câu.

"Anh là anh trai của Jimin?" Giọng nói vang nhưng khá lạnh lùng.

Seokjin gật đầu.

Chàng trai anh tuấn đưa tay ra, khóe miệng khẽ nhếch, "Chào hyung, em là Jeon Jungkook, bạn trai kiêm bạn cùng phòng của Jimin."

"A!" Taehyung lúc này mới hiểu ra mọi chuyện, cũng đưa tay, "Chào cậu". Vừa bắt tay anh vừa quan sát, um, ánh mắt của Jimin quả thực không tồi.

"Cám ơn Seokjin hyung đã cho em biết chuyện cuộc thi, còn gửi vé mời cho em nữa." Jungkook lễ phép nói.

"Á! Tôi không phải tự nguyện! Cậu tránh xa tôi một chút, đừng có ngồi gần! Đừng có để Jimin biết tôi đã gặp cậu!" Seokjin ôm đầu rên rỉ.

Jungkook nhìn tờ tiết mục, Jimin thuộc nhóm diễn cuối cùng. 'Inu Yasha'? Inu Yasha là cái gì? Bình thường Jungkook vốn không xem phim hoạt hình. Thứ mà mà theo anh là không có dinh dưỡng, vì thế liền hỏi ra miệng.

Bên cạnh lập tức có người nhiệt tình trả lời, nhân tiện truyền bá kiến thức anime, "Inu Yasha là một yêu quái, nhưng lại đem lòng yêu một nữ pháp sư vốn là người đối địch với mình, tiếc là bọn họ bị yêu quái khác lập mưu hãm hại để hai người hiểu lầm nhau, rồi trở thành kẻ thù. Cuối cùng nữ pháp sư đó phong ấn Inu Yasha, còn mình thì tự sát. Sau đó lại xuất hiện một cô gái đến từ thế giới khác, mở phong ấn cho Inu Yasha...."

Jungkook cắt ngang, "Vậy đây là chuyện tình yêu sao?" Lại nhìn tên nhân vật do Jimin diễn, hỏi lại để xác nhận, "Nữ pháp sư đó tên là Kikyo phải không?"

"A, hóa ra anh vẫn biết một chút mà!" Người kia tỏ vẻ vui mừng,

Jungkook đột nhiên im lặng, Seokjin cùng Taehyung quan sát sắc mặt của Jungkook, trong lòng đều cảm thấy rất không ổn.

"Đã tới rồi! Đã tới rồi! Đã tới rồi!" Tiếng nhạc chuông điện thoại vô cùng vui tai của Seokjin vang lên.

"Alô?"

Giọng của HwangBo: "Hiện giờ em đang ở đâu vậy? Mấy cái đạo cụ bối cảnh nặng quá, di chuyển không nổi, em qua giúp một tay đi."
"Vâng. Để em qua. Ở chỗ nào?"

Seokjin kéo Taehyung đi cùng để giúp, Jungkook nghĩ nghĩ rồi cũng đi theo.

***

"A? Cậu bé đẹp trai này là ai vậy? Em quen loại cực phẩm như thế này hồi nào thế?" Vừa nhìn thấy Jungkook, ánh mắt HwangBo không rời đi được nữa, liền kéo Seokjin qua một bên hỏi.

"Chị đừng có ý gì với cậu ta hết, cậu ta đã có người trong lòng rồi. Đó là bạn trai của Jimin nhà em." Seokjin miễn cưỡng trả lời, không quên liếc mắt nhìn HwangBo đầy khinh thường.

"Bạn trai của Jimin?" Giọng nói của HwangBo hưng phấn đến độ cao vút lên.

"Này!" Seokjin vỗ vai Jungkook, rồi quay sang chỉ HwangBo, "Tất cả đều là ý tưởng của chị này, có việc gì cậu cứ tìm chị ấy nhé!"

"Hả?" Nhiệt tình của HwangBo lập tức nguội lạnh, không phải là tới đây phá đám đấy chứ? Lập tức tỏ vẻ cảnh giác, sắp đến giờ diễn rồi, tuyệt đối không thể để cậu ta đưa Jimin đi!

"Jimin ở đâu vậy?" Jungkook quả nhiên mở miệng hỏi.

"Cậu muốn thế nào?" HwangBo nhìn chằm chằm Jungkook.

Jungkook mỉm cười. "Nói thật, em không muốn để Jimin lên sân khấu."

Đúng là nụ cười sát thủ! HwangBo ra sức lắc đầu để giữ cho mình tỉnh táo không bị mê hoặc, "Như vậy làm sao được?"

"Không còn cách nào khác." Jungkook nhún vai.

Giọng điệu này của cậu ta nghe rất âm mưu, HwangBo đột nhiên thấy run, "Tôi vừa nghĩ ra một cách, cậu có hứng thú nghe không?"

"Được...." Jungkook cố ý kéo dài giọng đầy ý vị.

Hồi nãy nhìn một lượt các nhóm dự thi xong, HwangBo bắt đầu cảm thấy bất an, không ngờ cuộc thi này lại cạnh tranh đông đảo như vậy, mà nhóm của Jimin lại diễn cuối cùng, lúc đó giám khảo lẫn người xem vừa mệt vừa hết cả tinh thần, nếu cứ diễn theo kịch bản lúc đầu sợ rằng không có chi tiết nào thật ấn tượng khiến mọi người nhớ mãi. Bởi vậy, nếu là cao thủ thìnhất định sẽ cố gắng hết sức tìm một đường dù nhỏ nhưng có thể giành được thắng lợi, đó chính là càng mới mẻ, càng sáng tạo càng tốt. Đúng lúc này Jungkook lại xuất hiện, vừa nhìn thấy cậu ta HwangBo đã cảm thấy người này vô cùng thích hợp với một vai diễn. Trời ạ! Ông trời quả thật rất hiểu mình mà! Lúc mình cần người nhất lại đưa người đến trước mặt mình.

"Tôi đã chuẩn bị sẵn một bộ trang phục và đạo cụ." HwangBo nói ra ý của mình.

Bà cô này! Định dụ dỗ bạn trai của JaeJoong sao? Seokjin đứng bên nhìn thấy, trong lòng vừa sợ vừa phục.

Thấy Jungkook không nói gì, HwangBo càng ra sức thuyết phục, "Chỉ cần cậu đồng ý lên sân khấu, tôi sẽ sửa nội dung vở diễn cho cậu vừa lòng."

Jungkook nhìn HwangBo chăm chú, "Em muốn tất cả ảnh chị chụp Jimin cosplay lần này, cả file gốc và phim, riêng em không được chụp." Không ai nhận ra anh là được.

"Hả?" HwangBo hít một hơi thật sâu, tên nhóc này đúng không phải tay vừa mà.

Thấy HwangBo có vẻ chần chừ, Jungkook xoay người định đi.

"Khoan đã!" HwangBo vội vàng giữ Jungkook lại, tính cách cũng quá cương quyết đi, để người ta suy nghĩ một chút cũng không được? "Nhưng.... lát nữa còn có phóng viên đến phỏng vấn chụp ảnh, tôi sợ không kiểm soát được."

"Lấy thân phận chị mà ra mặt nói một tiếng thì ai dám không nghe chứ?" Seokjin xen ngang, thực sự anh cũng không muốn Jimin bị lộ quá nhiều, nguyên nhân chính là sợ Jimin trở nên nổi tiếng, cuối cùng sẽ bị người khác phát hiện anh và Jimin là hai anh em, đến lúc đó nhà xuất bản sẽ vì lý do đảm bảo công bằng cho cuộc thi mà quay ra xử lý anh mất.

HwangBo trợn mắt, việc đàm phán đang lúc mấu chốt lại xuất hiện cái tên này! Đúng là gió chiều nào xoay chiều ấy.

Nếu cả ảnh cũng không được giữ lại, sau này chỉ có thể dựa vào trí nhớ mà hồi tưởng lại lần đầu được làm 'đạo diễn' sao? Nhân sinh hối tiếc chắc cũng chỉ đến thế này là cùng! HwangBo vẻ mặt ai oán nhìn Jungkook, hy vọng anh sẽ động lòng.

Đáng tiếc, tâm của Jungkook hoàn toàn là sắt thép.

Nhạc nổi lên, cuộc thi bắt đầu rồi.
HwangBo nghiến răng, "Được! Tôi đồng ý! Nhưng cậu mặc cái gì diễn thế nào đều phải hoàn toàn nghe tôi. Còn nữa, tiền thưởng chia ra ba bảy. Tôi lấy bảy!"

"Năm năm!" Seokjin không chịu thua kém, tiếp tục chen vào.

Nếu không chuẩn bị từ giờ sẽ không kịp mất. HwangBo vội kéo Jungkook chạy về phía phòng hoá trang, "Bốn sáu! Quyết định vậy đi!"

Trong cả 2 phòng hoá trang đều không có bóng dáng Jimin, HwangBo liền bắt Seokjin ra ngoài canh, không để Jimin nhìn thấy Jungkook. Taehyung cũng được phân công đi trông chừng Choi Dong Wook. Lúc này, Jungkook là vũ khí bí mật, không thể để xuất đầu lộ diện.

"Cậu lại đây, phải hoá trang trước đã. Sau đó sẽ đi thử trang phục. Tôi sẽ vừa làm vừa nói cho cậu biết phải diễn như thế nào." HwangBo khẩn trương thúc giục.

Jungkook nhìn HwangBo lôi ra một loạt chai lọ không biết là gì cùng một bộ trang phục khá rườm rà bắt mắt, hơi nhíu mày, nhưng cũng ngồi xuống ghế.

***

Jimin tranh thủ lúc chưa đến lượt diễn để đi WC, có điều cậu đang mặc trang phục nữ pháp sư mà lại vào WC nam khiến không ít người giật nảy mình, có người còn nói với cậu, "WC nữ ở bên kia kìa", liền bị lườm cho mấy phát. Mấy người này mắt để làm gì vậy? Nam nữ cũng không phân biệt được.

"Chưa thấy qua nam đóng giả nữ hả? Đúng là ít ra đường nên chuyện gì cũng thấy lạ!" Nói xong, Jimin nghênh ngang đi thẳng vào.

Lúc đi ra, Jimin va phải một người ở góc hành lang, cậu không ngẩng đầu lên mà chỉ xin lỗi rồi đi tiếp.

Không ngờ một giọng nói đầy kinh ngạc vang lên, "Học trưởng Jimin?"

Jimin định quay lại theo phản xạ, nhưng vừa chuyển đầu cậu biết ngay mình đã phạm sai lầm, vội vàng quay lại, đi nhanh về phía trước.

"Học trưởng Jimin! Đúng là anh rồi!" Người kia xác nhận.

"Cậu nhận nhầm người!" Jimin càng nói càng lộ, kêu lên một câu xong liền đi nhanh hơn.

May mà người kia không đuổi theo.

Vì sao Jihoon lại có mặt ở chỗ này chứ? Cậu ta nhận ra mình rồi. Liệu có đi nói cho Jungkook biết không? Jungkook.... chắc không phải cùng cậu ta đến đây chứ? Chắc không phải đâu, chẳng thấy Jungkook nói gì.

Trở lại chỗ ngồi, Jihoon xem kỹ danh sách tiết mục biểu diễn, ở tiết mục cuối cùng thấy tên Jimin. Không ngờ học trưởng lại có hứng thú với cosplay, còn đóng vai nữ nữa chứ.

Trong danh sách đó không có tên Jungkook, hoá ra học trưởng Jimin tham gia cuộc thi này cùng người khác. Không biết Jungkook hyung có đến xem không nhỉ... chắc là có.

Quan hệ giữa Inu Yasha và Kikyo thân thiết như vậy mà cũng đồng ý cho học trưởng Jimin nhận vai, Jungkook hyung thật đúng là thoải mái.

Jihoon nhìn xuống chiếc máy ảnh xịn cùng ống nhòm mà mình cố ý mang đến, vốn là vì một người bạn thân cũng tham gia cuộc thi này mà chuẩn bị, um, đúng là mang rất chuẩn mà.

***

Chuẩn bị ra sân khấu, tim Jimin đập như điên cuồng, hai tay lạnh như băng.

HwangBo đột nhiên xuất hiện, "Tôi có sửa lại nội dung vở diễn một chút, còn mời một người bạn đến diễn cùng, cả hai đều biết người đó. Đến khi diễn thì hai người tuỳ cơ ứng biến, phối hợp cùng người đó là được rồi."

Đến lúc này rồi còn sửa kịch bản rồi yêu cầu tuỳ cơ ứng biến? Mắt Jimin trợn to đến nỗi phát đau.

Choi Dong Wook cũng không hiểu ra làm sao.

"Tốt lắm! Cố lên nhé! Fighting!" HwangBo áp tay lên má ra vẻ đáng yêu.

"Đến lượt chúng ta rồi, đi thôi." Choi Dong Wook kéo Jimin ra sân khấu.

"Hả?" Tâm trí Jimin hoàn toàn trống rỗng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net