Chương 3:Chiến thần hư vô

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


bởi 清水 春 夜

Chương 3:Chiến thần

- Chào mừng đến với Hậu Giới
Một giọng nói vang lên . Haruya chưa định thần mình đang ở đâu,đầu cậu choáng váng , mơ hồ. Cậu hỏi:
- Tôi đang ở đâu ?
- Câu hỏi hay đấy.
Trước mặt cậu là một thanh niên trạc tuổi với dáng người khỏe khoắn đang mặc bộ yukata nam,đội mũ trùm đầu. Tóc người thanh niên ấy màu trắng như tuyết. Cậu đang ở trong một căn phòng màu trắng , xung quanh tám hướng tứ phương chẳng có gì ngoài người trước mắt. Rồi có một sự phi lí bất thường , Haruya thốt lên:
- Dao...dao bay ???
- Hửm ? À ta quên chưa giới thiệu , ta là Setsuna -gami - Chiến thần hư vô, là hiện thân và sứ giả của hư không (The Void)
- Có lẽ cậu chưa biết nhưng cậu đang ở Hậu Giới.
- Có nghĩa là tôi đã... - Haruya sửng sốt.
- Đúng vậy , cậu đã chết - Vị thần thản nhiên nói
- Cậu chết do mất quá nhiều máu từ tổn thương não.
Hậu giới theo tôn giáo Đông và Tây là nơi những người đã khuất nhận sự phán xét của thần linh. Quyết định của thần linh sẽ cho người đã khuất lên thiên đàng , hoặc địa ngục . Có tôn giáo còn bảo nơi đó sẽ cho linh hồn người đã khuất tự do lựa chọn đầu thai hoặc lang thang ở trần gian . Dù là gì đi chăng nữa , sự hiện diện của Haruya cùng với thần Setsuna cũng đủ hiểu cậu không còn ở trần gian nữa.
- Giờ ta sẽ cho cậu hai lựa chọn. Lựa chọn thứ nhất : cậu sẽ đi đầu thai kiếp khác và bỏ mặc bất kì điều gì xảy ra ở kiếp này sau lưng.
Nói xong , vị thần đó lôi cây Đại Thái Đao Oudachi( 大太刀 ) từ không khí ra , cắt một đường thằng vào hư vô bất tận,mở ra một cánh cổng . Hào quang như muốn lôi kéo cậu bước qua để đầu thai thành một con người mới.
- Hoặc là - Vị thần tiếp tục – Ta sẽ tái sinh và trú ngụ trong cơ thể của cậu.
- Tức là sao hả Setsuna-gami? – Haruya đần mặt hỏi
- Tức là ngươi sẽ hồi sinh , có cơ hội thứ hai để sống trong khi ta - một thực thể thần thánh sẽ điều khiển ngươi.
Haruya vẫn không hiểu . Cậu trưng ra vẻ mặt “Ông nói cái quái gì vậy”. Setsuna-gami bất lực giải thích:
- Ta vốn từng là một chiến thần có danh tiếng , có sức mạnh ngang ngửa với các Họa Thần như Ymir , Typhoon và Hydra. Thế nhưng , ta lại bị nguyền rủa mất đi cơ thể vật lí và phiêu bạt trong cõi hư vô hỗn loạn. Giờ đây , ta sẽ hồi sinh và trú ngụ cơ thể cậu.
- Thế thì tôi điều khiển cơ thể hay ông điều khiển? – Haruya mơ hồ hỏi
- Nghĩ đơn giản thế này thôi: Cơ thể cậu là một cái xe và cậu là tài xế . Ta chỉ là một vị khách lên ngồi nhờ xe của cậu . Bất cứ khi nào tài xế không điều khiển xe của mình thì vị khách ấy mới thế chỗ cho tài xế.
Haruya đã phần nào hiểu ra được. Vị thần ấy sẽ hồi sinh cho cậu và cư ngụ trong cơ thể của cậu . Cậu được tự do điều khiển cơ thể của mình và chỉ đến khi có tình huống cấp bách nhất , vị thần đang cười đểu cậu trước mặt đây mới chiếm lấy cơ thể cậu. "Vậy tức là mình là thần và thần là mình" - Haruya thầm nghĩ
- Tất nhiên rồi - Setsuna-gami lên tiếng
- Cái gì?
- Tất nhiên sau khi tôi nhập vào cơ thể cậu thì cậu là tôi và tôi cũng là cậu rồi.
- Sao...sao ông đọc được suy nghĩ của tôi ?
Có vẻ như suy nghĩ “thầm” của Haruya được vị thần kia vạch trần một cách đểu cáng."Ông ta đọc được suy nghĩ à?" Setsuna-gami nghiến răng:
- Không phải là “ông ta”. Ta là Setsuna-gami . Mà thôi , gọi ta là Setsu-san thôi.
- Vậy thì...Setsu–san....Hãy hồi sinh cho tôi.
- Hay đấy . Cứ giao cho ta.
Nói rồi,Setsuna lôi ra một một con dao Kunai(苦無 ) và đọc thần chú “Ta , Setsuna-gami , vị thần hư vô , hiện thân và sứ giả hư không chấp nhận phá vỡ điều luật của Đấng Sáng Tạo (The Creator hay The One Above All) để hồi sinh cho linh hồn vô tội này . Ta chấp nhận bị nguyền rủa bị trói buộc vào thân xác người trần mắt thịt tên Kurokawa Haruya này . Setsuna-gami , hiệu là Sayo”. Nói xong , vị thần ấy phóng chiếc Kunai vào đầu Haruya .Con Kunai được phóng đi , dừng lại đúng đỉnh đầu cậu và phát sáng...

Ủng hộ mình nha! ^_^

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net