Chương 3

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Bàn ăn thịnh soạn bị hất đổ xuống dưới đất, một cách tàn nhẫn và quyết đoán đến kỳ lạ.

Giai Kỳ giật mình lùi về sau, không cẩn thận bị canh nóng làm phỏng, vội vàng che bụng mình lại, nàng lúc này chỉ có một suy nghĩ là phải bảo vệ con mình.

Triết Hàm giận dữ quắt mắt : "Thứ này cũng có thể gọi là thức ăn sao ? Chị không thể nấu ăn tốt hơn sau ? Chưa cần ăn chỉ nhìn thôi tôi cũng thấy buồn nôn rồi !"

Giai Kỳ luống cuống : "Vậy chị sẽ nấu lại !"

"Không cần, tôi sẽ ra ngoài ăn với Tiểu Khổng, còn chị và cái thứ bỏ đi trong bụng chị ăn đi !"

Nói xong, Triết Hàm lạnh lùng xoay người bỏ đi, hoàn toàn không nhận ra mỗi câu mỗi chữ nàng thốt ra đều đem tim Giai Kỳ rạch đến nát tan.

Giai Kỳ khụy xuống, nàng không khóc, chỉ cố gắng nhặt lại những mảnh chén vỡ trên bàn. Canh nóng làm tay nàng bị phỏng, từng đốt ngón tay sưng phồng, không còn cảm giác, đôi khi còn bị mảnh vỡ của chén dĩa làm đứt tay chảy máu.

Vài người hầu dùng ánh mắt khinh miệt nhìn Giai Kỳ, dè bĩu, cười khinh, tất cả đều xem thường nàng, chưa từng xem nàng là phu nhân của Ngô gia.

Giai Kỳ dọn dẹp xong thì đi rửa sạch bàn tay sưng rộp và nhiễm đầy máu của mình, nước chảy mạnh vào vết thương, khiến nàng nhăn mặt, mím chặt môi ngăn mình không bật ra tiếng kêu đau đớn.

Xong việc, Giai Kỳ lại tiếp tục nấu thêm một bàn ăn, ngồi đợi Triết Hàm trở về, sợ nàng ấy về đến nhà sẽ không có thức ăn nóng để ăn, nên hâm nóng lại không ít lần.

Mệt mỏi kéo đến, Giai Kỳ nằm gục xuống bàn, không biết từ khi nào đã ngủ thiếp đi.

...

Nghe tiếng lạch cạch vang lên, Giai Kỳ gắng gượng mở mắt, phát hiện mình đã nằm thiếp đi trên bàn rất lâu, cơm canh đều đã nguội lạnh cả rồi.

Giai Kỳ thở dài, đem tất cả đổ đi, sau đó lại rửa sạch bát đũa, đem cất trở về chỗ cũ.

Nhìn ra ngoài, thấy chiếc xe hơi của Triết Hàm đã yên vị đỗ bên ngoài, Giai Kỳ mím môi, xoay người đi lên lầu.

Cánh cửa màu tím đỏ hôm nay đặc biệt không khóa, còn cố tình mở ra một khoảng lớn đủ để người bên ngoài có thể nhìn thấy sự việc diễn ra bên trong.

Giai Kỳ sợ Triết Hàm mệt mỏi ngủ quên chưa kịp đóng cửa nên định đến giúp nàng, nhưng nào ngờ lại nhìn thấy việc mình không muốn thấy nhất.

Triết Hàm cùng một cô gái khác ở trên giường, còn là một omega, hai người đều không có một mảnh vải che thân.

Tiếng Triết Hàm thở hổn hển truyền đến, sau đó là tiếng nói trầm khàn đầy mê hoặc : "Tiểu Khổng, chị muốn có con với em, con của hai chúng ta, chị không cần bất cứ đứa con nào hết."

Khổng Tiếu Ngâm ngâm nga vài tiếng, ôm ghì cổ của Triết Hàm : "Được, em sinh con cho chị, sinh con cho Ngô gia."

Nói xong, Khổng Tiếu Ngâm còn cố tình nhìn ra ngoài cửa, thách thức nhìn Giai Kỳ, chắc chắn mười phần người mở cửa này ra chính là nàng ta.

Giai Kỳ không biểu lộ ra cảm xúc gì, nàng đóng cửa lại, xoay người trở về phòng của mình.

Lúc này chỉ còn bốn bức tường, Giai Kỳ chui vào trong một tường tối om, tiếng muỗi vo ve, tiếng côn trùng rả rích ngoài cửa sổ cũng không thể xua đi sự yên tĩnh ảm đạm ở đây. Ngoài trời chẳng biết từ lúc nào đã có mưa giăng kín, phủ từng hạt mưa trong suốt lên tấm kính, tiếng kẽo kẹt gai người vang lên. Nhà kho phát ra mùi ẩm mốc, mùi gỗ ướt, mùi rỉ sét, còn có cả mùi nước mưa nồng hăng. Từ trên mái nhà nhỏ xuống từng giọt mưa, hết chỗ này rồi lại đến chỗ khác, Giai Kỳ cơ người sát vào trong góc phòng, đầu vùi vào hai tay, đôi vai gầy kịch liệt run rẩy. Nước mắt cứ từng giọt rơi xuống, Giai Kỳ lại nhẫn nhịn, không nói một lời gì, tay chỉ biết xoa vuốt cái bụng nhô lên sau lớp vải mỏng.

Trầm cảm, Giai Kỳ đã phải chịu đựng sự cô đơn một thời gian dài, dẫn đến trầm cảm, và Đới Manh là bạn thân nhất của nàng, cũng là bác sĩ điều trị cho nàng. Nhưng chẳng ai biết điều đó, Giai Kỳ trầm cảm rất nặng, dần dần khả năng nói của nàng cũng bị hạn chế, cảm xúc lộ ra cũng không còn nhiều, nàng đang từng ngày từng giờ từng phút chết lặng đi, bởi chính sự tàn nhẫn của Triết Hàm.

"Hàm... Hàm..."

===============

Hôm nay, bầu không khí vẫn yên lặng như cũ. Tiếng chén đũa va vào nhau vang lên tiếng lạch cạch, ngoài ra không còn bất kỳ âm thanh nào nữa.

Giai Kỳ không ăn nổi, nàng chạy vào trong nhà tắm nôn ra một trận, ngồi gục xuống sàn nhà tắm, hổn hển thở.

Tay vô thức sờ xuống bụng mình, Giai Kỳ yếu ớt nói : "Con à... mẹ rất mệt... thật sự rất mệt... hãy để cho mẹ sống có được hay không ?"

An ủi đứa con trong bụng một lúc, Giai Kỳ cuối cùng cũng đủ sức gượng đứng dậy, chầm chậm đi ra khỏi nhà tắm, gương mặt lại tái đi hai, ba phần.

Vừa bước ra đã nhìn thấy Triết Hàm nhìn mình, Giai Kỳ vội cúi đầu xuống,  lầm lũi trở về chỗ ngồi của mình.

"Chị có biết bao nhiêu hứng thú dùng bữa của tôi đều vì cơn ốm nghén của chị mà hỏng hết hay không ?"

Giai Kỳ cúi thấp đầu xuống : "Chị xin lỗi, chị sẽ không như vậy nữa."

"Tôi đã nói bao nhiêu lần rồi ?" Triết Hàm lạnh giọng : "Nếu chị còn muốn ở đây thì phá bỏ nó đi, tôi sẵn sàng cho chị tiền, rất nhiều tiền là đằng khác để chị giải quyết nó !"

Giai Kỳ mím môi, không nói tiếng nào cả, nếu để ý kỹ sẽ thấy nàng siết chặt gấu váy đến trắng bệt.

"Giai Kỳ, tôi muốn ly hôn !"

Lời này Triết Hàm đã nói qua rất nhiều lần, Giai Kỳ cũng không nhớ rõ bao nhiêu, chỉ là dù nhiều thế nào đi nữa nàng vẫn cảm thấy rất đau lòng.
Hốc mắt nhanh chóng đỏ lên, nước mắt muốn rơi xuống lại bướng bỉnh ngăn lại. Giai Kỳ chỉ biết cúi đầu, mím môi mình thật chặt, môi cũng đã rát buốt.

"Chị không nghe thấy sao ? Tôi nói tôi muốn ly hôn !"

Triết Hàm quát lên, tay đập mạnh xuống bàn, khiến cả chiếc bàn cũng run lên, chiếc bàn gỗ quý xuất hiện vài vết nứt.

Nhưng Giai Kỳ lại không có phản ứng gì, càng khiến Triết Hàm điên tiết, đem nàng kéo ra khỏi ghế, hất nàng ngã xuống dưới đất.

Giai Kỳ chỉ kịp vương tay ôm lấy bụng mình, sợi dây cột tóc đứt đôi, khiến mái tóc dài xoã tung, che đi giọt nước mắt đang lặng lẽ rơi xuống.

"Ly hôn đi !"

Triết Hàm hét lên, đủ khiến cho người hầu xung quanh sợ hãi, vội vàng chạy đi ra khỏi phòng ăn.

Lúc Triết Hàm định vương tay tát Giai Kỳ một cái, lại nghe tiếng người hầu nữa truyền vào : "Tiểu thư, có lão gia và lão phu nhân trở về !"

Triết Hàm vội thu tay lại, kéo Giai Kỳ đứng dậy, quát : "Mau chỉnh lại đầu tóc và quần áo của chị đi, để cha mẹ tôi thấy chị như vậy, họ sẽ giết tôi !"

Giai Kỳ mím mím môi, chầm chậm vén mái tóc của mình ra sau, phủi sạch bụi bẩn trên chiếc váy nhạt màu, nhưng nhìn như thế nào cũng thấy nàng mệt mỏi yếu đuối.

Triết Hàm đợi Giai Kỳ chỉnh sửa xong liền kéo nàng chạy ra ngoài phòng khách, vừa vặn nhìn thấy Ngô lão gia và Ngô phu nhân đang ngồi trên ghế salon nhìn các nàng mỉm cười.

"Tiểu Kỳ !" Ngô phu nhân mỉm cười : "Con dâu ngoan, đến đây, để mẹ nhìn con cái nào."

Giai Kỳ liếc mắt nhìn Triết Hàm, thấy nàng ấy gật đầu đồng ý mới dám đến cạnh Ngô phu nhân.

Ngô phu nhân thấy Giai Kỳ khép nép lo sợ như thế không khỏi nhíu mày, liếc nhìn qua Triết Hàm, chỉ thấy nàng ấy đang chăm chú nhìn về phía các nàng, có vẻ rất gấp gáp.

"Mẹ." Giai Kỳ gọi khẽ một tiếng : "Mẹ hảo ?"

"Hảo, cha con cũng hảo, con xem, sao không ăn uống gì chứ ? Gầy đến như vậy rồi ?"

Giai Kỳ gượng gạo mỉm cười : "Con ăn uống đầy đủ, chỉ là không mập lên được thôi."

Đến tận bây giờ, Giai Kỳ vẫn không cho cha mẹ Ngô  biết nàng đang mang thai, mà cả Triết Hàm cũng không muốn nàng nói ra.

Ngô lão gia mỉm cười : "Con đừng lo, mẹ con mua về rất nhiều đồ bổ, bảo đảm con sẽ được nuôi đến tròn trịa."

Giai Kỳ gượng cười, cũng không nói gì nữa.

Triết Hàm gấp gáp hỏi : "Cha mẹ hôm nay đến đây để làm gì thế ?"

"Đương nhiên là đến thăm hai đứa rồi, xem cái bộ dạng gấp gáp của con kìa, con đang bị cái gì thế ?"

"Không có gì, chỉ là thời tiết hơi nóng, đổ mồ hôi."

Ngô phu nhân lo lắng nói : "Đúng là thời tiết nóng thật, để một lát mẹ nấu ít canh giải nhiệt cho con."

"Không cần đâu, để người hầu làm là được rồi."

"Nhưng mà..."

Giai Kỳ vội lên tiếng : "Con giúp Hàm nấu cũng được rồi."

"À, vậy cũng được."

Ngô phu nhân cười nói : "Tối nay mẹ sẽ ở lại đây với các con, sẽ không phiền chứ ?"

Gương mặt Triết Hàm chuyển sang trắng bệt, vội vàng xua tay : "Ách, mẹ à, sao mẹ lại muốn ở lại chứ ?"

"Lẽ nào cha mẹ muốn ở lại con cũng không cho ?" Ngô lão gia nhăn mặt : "Con bị cái gì thế hả ? Hay là chê hai ông bà già này phiền phức nên muốn đuổi đi ?"

"Cha à, không phải vậy đâu, chỉ là em ấy bất ngờ quá thôi, không có gì đâu ạ."

"Vẫn là Tiểu Kỳ biết nghĩ hơn." Ngô phu nhân nắm lấy bàn tay nàng, dịu dàng vỗ lên mu bàn tay nàng : "Con dâu tốt như Tiểu Kỳ không phải dễ dàng tìm được đâu, Hàm, con phải biết trân trọng đó."

Trong mắt Triết Hàm lộ rõ tia chán ghét, không nói gì cả, làm như không nghe thấy Ngô phu nhân nói gì.

Giai Kỳ yếu ớt mỉm cười, cúi đầu xuống, nhìn cái bụng hơi nhô lên của mình, nếu như cha mẹ Ngô biết nàng đã mang thai con của Triết Hàm, không biết hai người ấy sẽ vui mừng như thế nào nữa.

Nhưng Triết Hàm không muốn, nàng cũng sẽ không nói, ngay cả cha mẹ ruột của mình, nàng cũng không tiết lộ nửa lời.

______________
̣Hết Chương 3

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net