Chương 8

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cơn mưa mùa hạ lạnh lẽo rơi dưới mái hiên, tiếng mưa rơi tí tách trên mái nhà thật không êm tai. Ở một con phố đông người qua lại, một người ngồi co ro dưới hiên nhà cũ nát, đôi mắt vô thần hướng ra màn mưa bên ngoài, dùng hai tay ôm ấp đôi vai gầy gò của mình.

Trời lạnh như vậy, cô gái cũng chỉ mặc một chiếc váy mỏng đã phai màu, cả người co thành một đoàn, không ngừng run rẩy, môi cũng đã tím tái, khô chốc. Mưa trượt dài trên gương mặt, nước mưa lạnh như băng chạm vào môi, hai phiến môi tái nhợt được dịp run rẩy.

Bỗng, một cảm giác ấm áp bao trùm lấy cơ thể nhỏ thó của Giai Kỳ, nàng nghi hoặc ngẩng đầu lên, lại vô pháp nhìn thấy người đối diện.

"Tiểu Kỳ, tại sao cậu lại ngốc như vậy ?"

Giai Kỳ run rẩy gọi một tiếng : "Đới Manh..."

"Sao lại không tìm mình ?"

"Cậu nói... nếu mình hiến giác mạc cho Hàm, mình sẽ không được phép tìm cậu..."

Đới Manh siết chặt vòng tay ôm ấp, đau đớn nói : "Tiểu Kỳ, cậu thật sự rất ngốc, ngốc đến mức khiến tim mình cũng vì cậu mà đau."

"Đới Manh... xin lỗi..."

"Đừng khóc."

Đới Manh nâng mặt Giai Kỳ lên, giúp nàng lau nước mắt, ôn giọng : "Mình đưa cậu về nhà, ở đây nữa cậu sẽ bị cảm lạnh đấy."

"Mình... Mình không có nhà..."

Nếu là hai năm trước, Hứa tiểu thư của Hứa gia lại nói mình không có nhà để về, Đới Manh sẽ không tin. Nhưng bây giờ Giai Kỳ bị Triết Hàm đẩy đến đường cùng, có nhà cũng không thể về, không dám gặp cha mẹ, không ai tin được Hứa tiểu thư, diễn viên ballet nổi tiếng lại trở thành một người mẹ không nhà như vậy.

"Tiểu Kỳ, về nhà mình, mình sẽ chăm sóc cho cậu."

"Nhưng..."

"Đừng nhưng nhị gì cả, ở đây cậu và đứa trẻ sẽ cảm thấy lạnh đấy."

"... Vậy mình đi với cậu..."

"Hảo."

Đới Manh mỉm cười, cầm lấy tay của Giai Kỳ, dẫn nàng về phía chiếc xe hơi đỗ bên đường.

Giai Kỳ hoàn toàn dựa dẫm vào Đới Manh, nàng không thể nhìn thấy gì cả, cho nên chỉ có thể dựa vào nàng ấy, chỉ là nàng không muốn cả đời này đều phải dựa vào một người mà sống.

Lúc vào xe ngồi, Giai Kỳ lúng túng ngồi trên ghế, quần áo trên người nàng ướt đẫm nước mưa, nàng sợ làm bẩn xe của Đới Manh.

Nhận ra tia lo lắng trong mắt của Giai Kỳ, Đới Manh vội lên tiếng trấn an : "Đừng lo, mình đều rửa xe mỗi tuần mà."

Nghe Đới Manh nói như vậy, Giai Kỳ mới an tâm một chút, nhưng vẫn có chút bất an.

Suốt đường đi, Đới Manh luôn nói chuyện chọc Giai Kỳ vui vẻ, nhưng đáp lại nàng cũng chỉ là những tiếng 'ân' nho nhỏ của Giai Kỳ, trên gương mặt xinh đẹp đó sẽ chẳng bao giờ xuất hiện lại nụ cười mà Đới Manh từng được chiêm ngưỡng.

Là một bác sĩ, Đới Manh thường phải thức khuya dậy sớm, nàng có được một ngày nghỉ hiếm hoi đều sẽ đến xem hòa nhạc. Vào hôm được nghỉ hiếm hoi ấy, Đới Manh chọn xem vở nhạc kịch Hồ Thiên Nga, và nơi đó, nàng nhìn thấy Giai Kỳ biểu diễn. Chiếc váy trắng trên người điểm xuyến vòng eo nhỏ nhắn đáng kinh ngạc, bước chân nhỏ nhắn, như một con thiên nga xinh đẹp đang vũ đôi cánh trắng bay trên vũ đài của riêng nàng. Thiên địa như chỉ còn lại hai người, Giai Kỳ ở trên sân khấu, hòa mình vào vũ điệu ballet, hóa thân thành nàng odette quyến rũ, đây cũng là vở nhạc kịch Lebedinoye Ozero mà nàng cảm thấy hoàn hảo nhất. Vẻ đẹp của Giai Kỳ khiến tất cả các bạn diễn xung quanh đều bị lu mờ, nàng hoàn hảo, nàng xinh đẹp, nàng đầy quyến rũ, hoàn toàn giam giữ ánh mắt của Đới Manh. Và nàng cảm thấy hoàng tử Siegfried là một kẻ ngu ngốc khi không thể nhận ra được Odette hoàn toàn xinh đẹp và quyến rũ hơn Odile, và cảm thấy tức giận khi hắn làm cho Odette xinh đẹp của nàng phải rơi lệ.

Khi vở nhạc kịch kết thúc, Đới Manh vẫn còn ngây ngốc, mãi đến khi tiếng vỗ tay như sấm rền vang lên, nàng mới kịp phát hiện, Odette của nàng, à không Giai Kỳ đang thật xinh đẹp mỉm cười với khán giả bên dưới.

Từ ngày đó, Đới Manh như phát điên, nàng tìm mọi cách tra thông tin về Giai Kỳ, biết được nàng ấy là thiên kim tiểu thư của Hứa gia. Cha mẹ của Giai Kỳ đều đang ở Mỹ, chỉ có nàng ấy ở đây, chờ đợi ngày Triết Hàm đủ trưởng thành, nàng ấy sẽ gả cho Triết Hàm. Khi Đới Manh tìm được Giai Kỳ cũng là lúc nàng nhìn thấy Giai Kỳ mặc chiếc váy cưới màu trắng lung linh, đang mỉm cười thật hạnh phúc khi nhìn thấy Triết Hàm từ phía xa.

Nhưng không hẳn lão thiên gia bạc đãi Đới Manh, bởi vì Triết Hàm không hề yêu Giai Kỳ, cho nàng cơ hội ở bên cạnh an ủi và vỗ về Giai Kỳ, từ từ chiếm một vị trí không nhỏ trong lòng của nàng ấy. Và bây giờ, Giai Kỳ đang ngồi cạnh nàng, tuy không còn là nàng Odette lộng lẫy, nhưng trong mắt nàng, nàng ấy vẫn xinh đẹp như lúc vừa gặp gỡ

Chiếc xe dừng lại trước căn hộ sang trọng của Đới Manh, nàng bước nhanh xuống xe, đi xa bên cạnh mở cửa xe cho Giai Kỳ.

"Tiểu Kỳ, đi thôi nào."

Giai Kỳ rụt rè đi theo phía sau Đới Manh, một tay để yên cho Đới Manh nắm, tay còn lại đặt trên bụng mình, yên lặng lắng nghe động tĩnh xung quanh.

Đới Manh dẫn Giai Kỳ đến một căn phòng trống tương đối lớn, ấn nàng ngồi xuống giường, dịu dàng nói : "Tiểu Kỳ, cậu ở lại đây, hảo hảo nghỉ ngơi, mình đi tìm chút gì đó cho cậu dùng, được chứ ?"

"A, cảm ơn cậu rất nhiều."

"Không cần cảm ơn mình đâu, ngốc ạ."

Đới Manh phì cười, nhanh chóng xoay người trở xuống dưới bếp tìm chút đồ ăn cho Giai Kỳ dùng.

Lại nói đến Giai Kỳ, nàng ngồi ở mép giường, đôi mắt vô hồn, yên lặng như vậy không biết bao lâu, tay vẫn cứ vuốt ve bụng của mình.

Không lâu nữa công chúa nhỏ của nàng sẽ ra đời, nàng sẽ yêu thương, chăm sóc công chúa của nàng thật tốt, sẽ bảo vệ con bé khỏi cuộc sống đầy toan tính này.


_

_____________
Hết Chương 8


Vậy là Manh với Kỳ đã về một nhà rồi=)). Có chút vui=)), cũng có chút buồn.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net