[Bắp] #24: Đợi anh một đời

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chào cậu, tớ là Bắp - một thành viên hết sức là mờ nhạt trong hội, vì sao ư ? Vì tớ rất ít khi đóng góp . Thật ra thì tớ không phải thành viên trong tổ review nhưng thấy bên ni ngập đơn kinh quá nên sang đây trả giúp. Tớ review còn non nên có gì sai sót mong bạn "nhắc nhở nho nhỏ" với tớ chứ đừng nhắc nhở to to với hội mà tội chúng tớ bạn nhé :>. Bắn tym * pặc pặc*.

Thôi vào vấn đề chính.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng đến với một câu truyện mang tên "Đợi anh một đời" của tác giả Yisun2109.

Nội dung truyện :

Một chuyện tình ngang trái . Tôn Di - một thiên kim của tập đoàn Tôn Thị đem lòng yêu Tuấn Khải, người đàn ông tuấn mĩ , một người đàn ông mà ngay cả sự âu yếm cũng không có để dành cho cô. Trong khi đó, Tôn Di bất chấp tất cả, cô vứt bỏ tự tôn để yêu anh, người con trai cô si mê ngay từ lần đầu gặp mặt. Cô ngông cuồng, ngốc nghếch đến dại dột vì tình yêu, cô mù quáng làm tất cả chỉ để đổi lấy một chút yêu thương từ anh, nhưng rồi lại chuốc thêm vô vọng.

Phải nói mình rất ấn tượng với tính cách của Tôn Di. Cô gái này có cá tính rất mạnh, không yếu đuối cũng chẳng bi lụy, nhìn vào chỉ thấy một màu lạc quan. Cho dù nam chính Tuấn Khải nhiều lần gây tổn thương như thế nào đi nữa, cô ấy cũng chỉ mỉm cười. Đôi lúc mình nghĩ có phải Tôn Di bị Tuấn Khải phụ nhiều quá đến mức sinh ngốc rồi không ? Hà cớ gì cứ phải mù quáng theo đuổi một tình yêu mà bản thân mình biết chắc chẳng mang lại kết quả tốt đẹp.

Bên cạnh đó, bạn còn vướng những lỗi sau:

_ Thứ nhất: bạn đặt dấu phẩy quá nhiều trong một câu, điều ấy có thể khiến mạch cảm xúc trở nên rời rạc và chặt đứt cảm hứng của người đọc.

_Thứ hai: chắc hẳn bạn là người miền Nam đúng không, dấu ngã và dấu hỏi của bạn bị lẫn lộn một cách khá thường xuyên ; bạn dùng những từ mà mình chưa thấy trong từ điển bao giờ như : nhướt nháp.

_ Thứ ba: bạn mắc vài lỗi diễn đạt điển hình như sau.

+Mặt đường đều ướt nhướt nháp

Có thể sửa thành : Mặt đường ướt nhẹp hay mặt đường sũng nước.

_ Thứ tư, bạn mắc lỗi lặp từ rất nhiều, ví dụ nhé:

+ Tôi chán ghét khi nghĩ đến người anh thấy đầu tiên khi xuống máy bay không phải là tôi.

+ Rất đúng giờ, đúng tám giờ tối xe anh đã xuất hiện ở cổng.

_ Thứ năm, lời đối thoại giữa các nhân vật với nhau vẫn còn rất non nớt.

Tất cả những lỗi này thôi cũng đủ để thấy bạn viết còn chưa chắc tay.Chắc hẳn bạn là người nghĩ gì viết nấy và không có thói quen đọc lại những gì mình đã viết nên thành thử ra mới bị vướng vào những rất lỗi cơ bản .

Mình là dân chuyên đọc truyện ngược và bị cuồng thể loại truyện này. Mình đã đọc qua những tác phẩm mà mình cho là xuất sắc hơn truyện bạn rất nhiều. Phải nói motif truyện bạn không mới, mình đã mong bạn sẽ có sự đột phá trong phong cách viết cho đến khi mình nhấn vào truyện bạn đọc thử thì phải nói là : mình khá thất vọng. Thậm chí bạn bị vướng vào những lỗi logic vô cùng vớ vẩn . Ví như nữ chính Tôn Di học nấu mì thôi cũng đã mất nửa năm trời. Nghe qua có vẻ thấy cô nàng này khá vụng chẳng khác gì nàng Bân trong câu ca dao "Nàng Bân may áo cho chồng, may ba tháng ròng chưa xong cánh tay". Còn nữa, nữ chính có nói qua tuy từng là vợ chồng nhưng cả hai chưa bao giờ âu yếm nhau ( âu yếm theo mình hiểu là nhiệm vụ giường chiếu ) nhưng sau đấy lại có cảnh anh Tuấn Khải vật chị ra để làm " nghĩa vụ ". Nghĩ mà xem, bạn có chấp nhận làm chuyện ấy với một người mà bạn căm ghét đến tận xương, chắc chắn là không rồi.

Một chuyện nữa, mình không thấy bạn miêu tả cảm xúc nhân vật chỉ thấy mọi việc cứ quay nhanh như chong chóng . Bạn chú trọng vào kể quá nhiều khiến cho độc giả khi đọc cảm thấy kiểu ăn bánh quy mà không có sữa hay nước ý. Còn về phần tình tiết, nói thật, cái bộ óc bé nhỏ của mình nó không đủ dung lượng để có thể load hết tất cả những thông tin mà bạn cung cấp trong truyện. Mình chưa kịp tiếp thu cái này nó đã nhảy vội sang cái kia làm đôi lúc mình mơ màng, không nhớ nổi nội dung truyện.

Tổng kết lại mình thấy bạn nên trau dồi kĩ năng viết cũng như cố gắng làm phong phú ý tưởng truyện để tác phẩm hoàn thiện và được đón đọc nhiều hơn.

Về việc đó, nếu bạn không chê, mình có thể giúp bạn qua inbox riêng.

----------------------------------

Xin chân thành cảm ơn bạn đã đặt hàng và mong bạn luôn ủng hộ hội chúng tớ.

Follow Đa Sắc Hội coi như trả công cho Hội bạn nhé =)))

# Bắp.

🌽 We are one 🌽

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net