[Bắp] #29: Thấu hiểu lòng trăng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chào các cậu, lại là tớ đây, con Bắp lanh chanh sang bên ni review fanfic. Rằng thì là mà tớ không có hiểu rõ về thể loại này lắm nên còn gì sai sót mong bạn thứ cho.

Nào không vòng vo tam quốc nữa, chúng ta vào vấn đề chính.

Hôm nay bắp sẽ giới thiệu với các bạn một bộ fanfic mang tên "Thấu Hiểu Lòng Trăng" của tác giả chepchepiee.

Một bộ fanfic nói về tình yêu đồng giới giữa hai thần tượng K-pop. Nội dung câu truyện xoay quanh nỗi nhớ da diết của WoongJii dành cho Huynh Seob, một chuỗi hoài niệm về những năm tháng tươi đẹp giữa hai người  họ. Đáng lẽ đó có thể là một chuyện tình đẹp đẽ nhưng chính những dư luận cùng những nỗi lo bị kì thị đã giết chết đi mối tình đẹp ấy.

Nhận xét :

Từ lúc nhấn vào đọc truyện bạn, tớ đã bị ấn tượng mạnh bởi một bài thơ ( hay là đoạn văn nho nhỏ nhỉ? ) ngay phần mở đầu câu chuyện. Nó không chỉ hay mà còn để lại một ấn tượng tốt trong lòng người đọc.

Phải nói bạn có một giọng văn đẹp và có thể nói là khá mượt. Tuy bạn dùng kha khá những từ hoa mĩ nhưng không lam người đọc cảm thấy nhàm chán hay ngán ngẩm, ngược lại nó tăng thêm sức hút cho câu chuyện. Bạn đã làm rất tốt đó.

Tớ đoán bạn là người có trí tưởng tượng phong phú nhỉ, bởi những cảnh thiên nhiên của bạn được miêu tả rất chắc tay.

Nhưng tuy nhiên, bạn lại mắc phải nhiều khuyết điểm làm mất đi chính những ưu điểm mà bạn đang có. Thứ nhất, bạn bị vướng lỗi diễn đạt hầu như toàn bộ câu truyện. Cách dẫn truyện của bạn rất lòng vòng và dài dòng, có thể lược bớt vài đoạn không cần thiết và đánh trực tiếp vào điểm nhấn của câu truyện. Điều ấy sẽ giúp người đọc không cảm thấy chán ngán hay buồn ngủ.

Thứ hai, điều làm bạn mất điểm trong mắt tớ chính là về phần lỗi trình bày. Bạn viết liền một mạch và liền tù tì, làm cho người đọc khi nhấn vào bị choáng ngợp bởi những con chữ dày đặc viết san sát nhau. Và đương nhiên, họ sẽ không ngại ngần mà bấm nút thoát ra.

Thứ ba, có những câu dài lê thê mà chẳng có lấy một dấu chấm phẩy làm tớ đọc mà phải dừng để lấy hơi liên tục. Đừng nghĩ điều này nhỏ nhặt bạn nhé, nó rất cần được khắc phục đấy.

Thứ tư, thi thoảng bạn lại viết nhiều câu mà hầu như mình chẳng thấy liên quan gì đến mạch truyện. Ví như khi nhân vật Huyng Seob đang thẩn thơ nhớ lại những tháng năm xưa cũ ở Produce 101 thì tự nhiên lại xuất hiên thêm một câu chẳng liên quan gì đến cái mạch cảm xúc ý : Cỏ cây hai bên đường ...

Tổng kết:

- Giọng văn mượt và đẹp.

-Miêu tả chắc tay

- Vướng rất nhiều khuyết điểm.

Theo tớ thì bạn chỉ cần khắc phục được tất cả những lỗi mình đưa ra thì trong một tương lai không xa tớ tin rằng truyện bạn sẽ sớm nổi và trở thành một truyện được những bạn yêu fanfic quan tâm và ủng hộ.

Đến đây bài review của tớ xin hết.

Chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng đặt Review ở Đa Sắc Hội.
Hãy trả công cho chúng tớ bằng vote và follow nhé.

# Bắp
# ĐSH
💓 We are one 💓

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net