[Thời] #17: Thiên Hạ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tác phẩm: Thiên Hạ

Tác giả: Cửu Triêu ( HirariHii )

Thể loại: cổ trang, lẩu hỗn hợp (tuyển tập truyện ngắn)

Tình trạng: 9 chương ( Hoàn Thành )

Reviewer: Thời hinching

______________________________________

*Nội dung truyện:

Tuyển tập bao gồm 7 truyện ngắn:

- Luân Hồi

- Đông Thi

- Tự Thế

- Áo Mây

- Bất Lão

- Tê Chi

- Mộng Hoa

Còn giới thiệu thì cũng chỉ có thể mượn lời tác giả vì nội dung của từng truyện ngắn cũng chỉ có thể dựa vào lãnh hội của từng người.

"Lịch sử phong hóa bao năm, thiên hạ chuyện tình kể không hết. Chỉ là nâng bút, viết lại một đoạn chuyện xưa..."

*Đánh giá cá nhân:

Thiên hạ gồm 7 truyện ngắn. Phải nói là rất ngắn vì mỗi một câu chuyện dài nhất cũng chưa chạm đến mốc 500 từ. Cho nên có thể coi là đoản văn. Tuy nhiên mỗi một đoản văn đều truyền tải nội dung truyện rất tốt, rất hàm súc.

Khi đọc lời văn câu chữ, cho dù có ở trong tác phẩm nào đi nữa chứ không kể riêng Thiên Hạ, người đọc luôn cảm nhận được mỗi một câu truyện đầy hồn thơ. Thơ gần như ở mọi nơi trong truyện của bạn, hầu như chương nào cũng có, len lỏi mọi nơi.

Song song với đó là những cụm từ hán việt, các thành ngữ (cụm từ 4 chữ) biền ngẫu sóng đôi, vô cùng hàm súc, vô cùng ý vị, thể hiện đủ cái gọi là "ý tại ngôn ngoại".

Tuy mỗi một chương truyện đều giàu chất thơ, giàu tính hàm xúc nhưng hiệu ứng được sử dụng vào mỗi một chương truyện lại phát huy tác dụng quá mức. Từ đó dẫn đến việc khi đọc truyện của bạn, người đọc sẽ cảm thấy ngôn từ hoa mĩ song lại có phần khó hiểu. Tình trạng này đã xảy ra trong tác phẩm Cố Nhân.

Tuy nhiên Thiên Hạ lại dễ hiểu hơn cố nhân bởi Thiên Hạ nhiều chi tiết hơn cho nên cốt truyện, bối cảnh, diễn biến cho đến cảm xúc đều được diễn tả rõ ràng hơn, trọn vẹn hơn nhiều.

Cốt truyện của mỗi đoản văn trong Thiên Hạ đều được xây dựng theo hướng buồn và mỗi một đoản văn đều là kết thúc SE. Trong số đó thì có lẽ Đông ThiTê Chi để lại ấn tượng sâu đậm nhất với Thời. Không biết có phải do cả hai liên quan đến điển cố/ thuần thoại hay không mà đều khiến Thời thích. Tuy nhiên nói vậy cũng không có nghĩa là chê các đoản văn còn lại. Chỉ là đánh giá của mình thì hai đoản này nhỉnh hơn một chút.

Tình tiết truyện thì đều có xây dựng tốt. Không bị dập khuôn nhưng cũng không quá mới mà lại có vẻ quen thuộc. Đúng thực là những "chuyện xưa".

Nói về văn phong, có thể thấy là văn phong của bạn chịu ảnh hưởng rất sâu bởi văn học cổ cũng như thơ cổ. Vì các tác phẩm của bạn đều lấy bối cảnh cổ trang cho nên đây chắc chắn là một lợi thế. Tuy nhiên, đây cũng sẽ là mặt hạn chế bởi chịu ảnh hưởng của văn thở cổ nên nhiều lúc viết quá phiêu~ thì thành ra độc giả sẽ không hiểu gì dẫn đến không truyền tải nội dung của truyện. Cho nên nên chú ý lúc viết đừng phiêu~ quá. Nên biết phanh lại đúng chỗ cũng như đừng quá lạm dụng từ hán việt.

Về nhân vật thì quả thực cũng không thể nhận xét gì được. Bởi vì mỗi một câu chuyện đều có những nhân vật khác nhau cho nên cũng không thể đi vào nói kỹ được. Cho nên chúng ta sẽ bỏ qua phần này.

Qua tác phẩm này thì có thể thấy được tâm huyết bạn bỏ ra trong thời gian 2 tháng cho 7 đoản văn cũng như là những tìm hiểu, sự yêu thích của bạn với thơ văn cổ.

____________________________________________

Trên đây chỉ là những nhận xét mang tính cá nhân cho nên cũng không đảm bảo được điều gì. Nhưng đứng ở vai trò của một độc giả thì mình có thể nói rằng đây là tác phẩm khá hay và đáng đọc.

Nếu như bạn có gì thắc mắc về phần rv thì có thể trực tiếp cmt bên dưới hoặc ib acc wattpad/facebook của mình để trao đổi.

Đừng quên vote & follow để giúp Đa Sắc Hội cũng như reviewer có thêm động lực!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng đặt review của chúng mình. Chúc cho các tác phẩm của bạn sẽ đạt được nhiều thành công hơn trong tương lại.

#11/08/2017

#Thời


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net