[Thời] #2: Kiếp Tàn Tình Tan

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tác phẩm: Kiếp Tàn Tình Tan

Tác giả: Túc Dao ( mua_mua_roi )

Thể loại: cổ đại, ngược luyến, tình kiếp

Tình trạng: 1 chương (đang sáng tác)

Reviewer: Hàn Thời hinching

________________________________

Đơn đầu tiên được trả sau khi lập topic mới!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Khuyến Cáo: Phần review dưới đây chỉ nói về chương 1.

*Nội dung truyện:

- Lời tác giả:

Ba kiếp dây dưa, ái tình đẹp như mộng lại bị úa tàn. Nàng và hắn, hết kiếp này đến kiếp kia nợ lẫn nhau, khi nhớ lại thì đã muộn, nàng lại phải chuyển sinh.

Ba kiếp, cho dù nàng hận hắn, thì vẫn không ngăn bản thân mình yêu hắn. Chịu qua ba kiếp sinh ly tử biệt, ái duyên vẫn chưa dứt. Tại sao vậy? Nàng hận hắn, hận đến tận xương tủy, nhưng chẳng thể nhẫn tâm cắt đứt sinh mệnh của hắn.

Hắn nợ nàng, nàng nợ hắn, rốt cuộc là vì điều gì? Cắt đứt nhân duyên, thì ta sẽ mãi không đau đớn nữa....

Kiếp tàn mà tình cũng tan, nhân duyên thật khó tránh...

- Lời reviewer:

Lạc gia kỳ nữ Lạc Kỳ Giai không chỉ có dung nhan khuynh thành mà nàng còn thông minh mẫn tiệp, tinh thông thi thư binh pháp.

Một lần đi dự yến tiệc lại gặp được nhị hoàng tử Hàn Tử Mặc tay nắm trọng binh, anh dũng tuân mỹ. Thiếu nữ xuân tâm vừa động liền trao tâm cho nam nhân kia.

Từ đó tình kiếp bắt đầu. Là duyên hay là nghiệt, không ai biết được...

*Đánh giá cá nhân:

Có thể nói rằng truyện của bạn có một khởi đầu khá tốt. Vừa vặn dậy lên hứng thú của người đọc với truyện.

Nhưng mà đến lúc đọc đến đoạn tiếp theo, lời thoại của tì nữ thật sự khiến Thời tuột hết mood. Một tác phẩm hoàn mỹ sẽ mượt mà đến từng chi tiết nhỏ nhất. Lời thoại của tì nữ không thể hiện được cảm xúc lo lắng mà khá là gượng gạo, thiếu cảm xúc.

Và từ đoạn sau trở đi, mình cảm thấy tất cả lời của thoại các nhân vật đều không tự nhiên. Nó giống như hiệu ứng domino vậy. Chỉ cần một thay đổi nhỏ sẽ tạo ra các thay đổi tương tự ở các điểm lân cận và lan tới các điểm xa hơn.

Cho nên mới nói rằng món khai vị rất quan trọng đấy.

Tiếp theo là phần chuyển tiếp đến hồi ức:

"Phải rồi, là tự nàng quá đa tình, một mực yêu hắn, chỉ là nàng yêu hắn quá độ, cuối cùng biến thành hận.

Chuyện này bắt đầu từ hơn mười năm trước, khi Hoàng Thượng mở một yến hội, mùa xuân đầu, hoa nở, người người háo hức tổ chức ngắm tiết hoa đào..."

Giới thiệu như vậy thì không những khiến cho đoạn trên và đoạn dưới thiếu liên kết mà còn dẫn đến chuyển cảnh bất ngờ, thiếu tự nhiên, gượng gạo.

Phàn truyện nói về hồi ức thì lại quá rút gọn, mang tính liệt kê, tua nhanh câu chuyện. Từ đó dẫn đến cảm xúc, mọi việc lướt qua quá nhanh và không tồn đọng lại cảm xúc hay ấn tượng về nó.

Tiếp theo thì mình sẽ dẫn vào màn soi mói tìm điểm phi lí trong truyện của bạn:

- Bạn biết thời cổ đại có lễ cập kê đúng không? Lễ cập kê hay còn gọi là lễ cài trâm. Tức là khi nữ nhi nhà nào đến tuổi mười lăm thì sẽ được vị tiền bối đức cao trọng vọng trong dòng tộc đến làm lễ cho. Nghĩa là đã có thể chính thức hứa hôn, xuất giá. Cho nên cổ đại nam nữ kết hôn rất sớm (chính là tảo hôn), mười lăm, mười sáu mới gả đi đã gọi là nhân đạo lắm rồi.

Mà nữ chính trong truyện, không những có nhan sắc còn có tài học, ham dự yến tiệc hoàng gia nếu không phải con nhà hầu tước thì cũng là con gái quan gia. Chuyện đến hai mươi mà vẫn chưa được gả là không thể. Còn chưa kể hai mươi đã là gái lỡ thì, quan gia hầu tước sao có thể để con gái mình gả đi muộn như vậy?

- Tiếp theo, có đoạn như thế này: "Là do tuổi trẻ bồng bột, là do nàng quá yêu hắn, nhưng nàng lại không được hắn sủng hạnh dù chỉ một lần. Có một lần, khi nàng mang hài tử của hắn...". Vậy xin hỏi chút, không được sủng hạnh thì sao có thể có mang????! Chẳng lẽ nữ chính xuất thân từ Tây Lương nữ quốc sao? Hay là nữ chính sẽ sinh ra Thánh Gióng? Có phải nếu nữ chính không sảy thai thì đứa bé sẽ được sinh ra sau mười hai tháng không?

Kết thúc màn soi nói ở đây.

Sau khi đọc hết chương đầu tiên của truyện Thời đã rút ra được những nhận xét tổng thể như sau:

Thứ nhất, văn phong cũng ổn nhưng lại thiếu liên kết, mạch lạc. Phần viết về quá khứ còn hỗn độn không rõ ràng, các chi tiết bị lẫn vào nhau, tạo nên nhiều vướng mắc.

Thứ hai, sử dụng từ ngữ, diễn đạt không tốt, sử dụng từ ngữ không phù hợp.

Thứ ba, thiếu hiểu biết về cổ đại, một số chi tiết không hợp lí với bối cảnh thời gian. Nên tăng cường tìm hiểu về khoảng thời gian, bối cảnh đặt truyện vào. Chăm vắt não để nghĩ tên nhân vật nữa.

Thứ tư, về cách nhân vật thì vẫn chưa được rõ lắm vì mới có chương đầu. Nhưng qua đó có ấn tượng về nữ chính là yếu đuối nhu nhược, yêu đương mù quáng; nam chính thất thường nắm mưa, nay thế này mai thế khác không biết đâu mà lần. [ Chú thích: ấn tượng về nam nữ chính có thể sẽ thay đổi ở những chương tiếp theo.]

Thứ năm, nên tăng thêm phần độc thoại nội tâm để gây đồng cảm cũng như tăng thêm tính cách nhân vật và sự đau thương cho truyện.

Cuối cùng, nên hiểu ý nghĩa của các quan hệ từ để khi sử dụng không khiến các câu văn trở nên vô lí, đứt đoạn. (điển hình là các từ do, nên, tuy, nhưng...)

____________________________________

Trên đây chỉ là nhận xét đánh giá cá nhân của bản thân mình cho nên sẽ không thể tránh khỏi sai sót. Vì vậy cho nên nếu có oan ức có thể kêu oan với mình ngay tại phần comment hoặc inbox riêng.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và đặt đơn tại topic review của Đa Sắc hội. Chúc bạn và tác phẩm đạt được nhiều thành công trong tương lai.

Cuối cùng, đừng tiếc vài thao tác follow hay vote cho team cũng như reviewer để coi như trả công cho bài review.

Lời riêng của reviewer: Viết chưa bao giờ là việc dễ dàng. Quan trọng là ngày ngày phải ngồi mài bút để cho nét chữ thêm cứng cáp, sắc sảo.

#Thời

#16/07/2017

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net