[Thời] #25: Ai Cho Ai - Ai Chờ Ai

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tác phẩm: Ai Cho Ai – Ai Chờ Ai

Tác giả: Giin ( giin_LH )

Thể loại: tình cảm, hiện đại, truyện ngắn

Tình trạng: 3 chương (đã hoàn thành)

Reviewer: Thời hinching

_______________________________________

Sorry Giin vì ngâm đơn hơi lâu. Bây giờ sẽ là phần rv~

*Nội dung truyện:

Hai con người được gắn bó với nhau bởi cái gọi là tình yêu. Gặp nhau, quen nhau, yêu nhau và tiến thêm một bước. Nếu may mắn thì kết hôn, sinh con, cùng nhau sống đến cuối đời như câu chuyện cổ tích giữa công chúa và hoàng tử. Nếu không may mắn thì hai người buông tay, lại trở về như ban đầu, là hai người không hề quen biết.

Cô và anh cũng như vậy. Cũng gặp nhau, cũng quen nhau, cũng yêu nhau nhưng lại không may mắn như nhiều người khác, hai người buông tay. Hay nói chính xác hơn là anh buông tay.

Anh chủ động buông tay, chủ động cắt đứt sợi tơ hồng giữa hai người. Nhưng còn cô, cô cố níu kéo sợi tơ mong manh đó, cố níu giữ đoạn tình cảm sẽ trở nên vô vọng.

Để rồi cả hai người đều vương trong tình cảm đó. Cô chẳng thể dứt khoát. Anh chẳng thể bước qua.

*Đánh giá cá nhân:

Tác phẩm của Giin đề là The Winner cho nên chắc chắn đã được HLV sửa chữa cũng như nhận xét rồi. Vì vậy nếu ý kiến của mình đưa ra có gì thiếu sót thì cũng xin bỏ qua cho.

Cốt truyện không mới, hợp với thị hiếu của đa phần độc giả, dễ gây đồng cảm và dễ xây dựng. Hiển nhiên, là một tác phẩm dự thi, không nghi ngờ rằng nó đúng là một lựa chọn an toàn của thí sinh.

Nói thật là, những câu chuyện sử dụng chi tiết bệnh ung thư (các loại nói chung) thì thường sẽ đi vào một con đường chung. Thật sự cảm giác nó rất dập khuôn. Hơn nữa là gây nhàm chán.

Nhưng rất may. Tác phẩm này lại không lấy chi tiết này làm nút thắt chính trong tình cảm hai nhân vật. Cái trọng tâm của tác phẩm là khai thác tâm lý của mỗi nhân vật đối với bi kịch này. Và không thể không nói rằng, tâm lý của mỗi nhân vật đều được miêu tả rất tốt và quan trọng nhất là đều đặt mình vào nhân vật để viết ra.

Tất nhiên, bên cạnh mặt tốt cũng có mặt hạn chế. Một số từ ngữ được sử dụng cũng chưa hợp lý lắm.

Và một số chi tiết cũng không khớp với nội dung của truyện. Một số câu trong truyện giống như là được viết theo dòng cảm xúc tự phát trong tâm lý của chính tác giả, hoàn toàn đi lệch quỹ đạo ban đầu, đi lệch với nội dung chính của tác phẩm.

Về phần này thì mình nghĩ là nếu như Giin đọc kỹ lại thì chính Giin cũng có thể tìm thấy và sửa lại cho hợp lý nhất.

Nói về các nhân vật, tin chắc rằng những ai đọc cũng đều thấy được rằng mỗi nhân vật đều có chân dung rõ nét nhất qua phần miêu tả nội tâm rồi.

Bên cạnh phần miêu tả tâm lý thì miêu tả chi tiết truyện mà nhân vật đã trải qua cũng góp phần không nhỏ trong thành công của truyện.

Nói chung thì đây là tác phẩm khá hay.

_______________________________

Thời xin kết thúc phần review tại đây. Trên đây chỉ là những nhận xét mang tính cá nhân nên không đảm bảo được điều gì. Nếu như Giin có gì thắc mắc về phần rv thì có thể trực tiếp cmt bên dưới hoặc ib acc wattpad/facebook của mình để trao đổi.

Đừng quên vote & follow để giúp Đa Sắc Hội cũng như reviewer có thêm động lực nhé!

Cảm ơn Giin đã tin tưởng đặt review của chúng mình. Chúc cho tác phẩm của bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai cũng như có được nhiều tác phẩm chất lượng hơn nữa.

#18/08/2017       



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net