[Thời] #27: The Beauty

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Tác phẩm: The Beauty

Tác giả: Bam ( Bam_Bamga )

Thể loại: Tiểu thuyết lịch sử, bối cảnh Iraq, tâm lý, thiếu niên

Tình trạng: 2 chương ( đang sáng tác )

Rating: ⚠️⚠️⚠️Trưởng thành⚠️⚠️⚠️

Reviewer: Thời hinching

______________________________________

Mình đã review được 12 truyện rồi mà đây mới là truyện đầu tiên được viết dòng rating kia. Không biết nên vui hay nên buồn nữa. Nếu không phải văn phong bạn tốt cộng với cái nội dung mang yếu tố lịch sử thì mình đâm đầu xuống đất chết mất. QAQ

*Nội dung truyện

"Chiến tranh chống khủng bố" năm 2003 ở Iraq do liên quân Anh - Mỹ đứng đầu diễn ra, kéo theo đó là hàng loạt những bi kịch và đau thương trên khắp lãnh thổ Iraq.

Một cô bé mười hai tuổi, lang thang trên những góc hẻm phía nam Baghdad, đào bới đống rác để xoa dịu cơn đói trong ba ngày.

Ở một đất nước trong thời hòa bình mà cũng không thể tự do như Iraq, những gì em nghe thấy là tiếng kêu hét tuyệt vọng xuyên qua làn khói bạc và "tiếng súng đạn luôn chói lòa bên tai". Những gì em nhìn thấy là những con người nghèo đói, khốn khổ, là những kẻ bệnh tật, những kẻ đánh mất nhân tính.

Em sẽ không ngồi một chỗ khóc lóc thảm thương, càng không thể trở thành những kẻ sa vào bóng tối. Em khác với họ. Em muốn đi khỏi chốn địa ngục này.

Nhưng khó khăn chồng chất, việc rời xa quê hương cũng đâu dễ gì? Và còn cả người đàn ông kỳ lạ kia nữa, liệu mọi chuyện sẽ tiếp diễn ra sao?

*Đánh giá cá nhân:

Bản thân mình rất có hứng thú với những diễn biến của lịch sử cho nên khi nhìn thấy đơn đặt review của bạn mình thật sự thấy rất phấn khích nhưng mình cũng không kỳ vọng nhiều cho lắm. Nhưng mà ngay từ khi đọc những dòng đầu tiên, mình thật sự không thể không ngạc nhiên được.

Một câu chuyện hư cấu lấy bối cảnh chiến tranh tại Iraq do một tác giả người Việt viết nên chỉ từ những mốc thời gian với những sự kiện, những con số bất động. Vậy mà kỳ lạ là, nó lại chân thực đến đáng kinh ngạc. Nó giống như cuốn nhật ký của một con người trong chiến trường ấy, ghi chép lại những cái kinh hoàng mà mình trải qua và được dịch thành tiếng Việt đưa đến tay các độc giả Việt như mình.

Không biết có phải chỉ mình mình cảm thấy như vậy hay không nhưng mà hình như những bạn tác giả viết truyện thuộc thể loại tâm lý, bí ẩn thì thường có giọng văn trưởng thành hơn hay sao ấy. Ở trong tác phẩm này, cái cảm giác toát lên từ trong câu văn vô cùng chân thực. Tuy thuộc vào dòng tiểu thuyết lịch sử lại không hề khô khan, nhàm chán thậm chí là cuốn hút.

Cái nữa là văn phong mượt, hợp bối cảnh. Hơi thở chậm rãi mang lại cảm giác căng thẳng trong tâm lý nhân vật.

Miêu tả chủ yếu đánh vào tâm lý nhân vật cho nên khiến cho tác phẩm khá có chiều sâu. Đồng thời, chân dung nhân vật cũng được khắc họa rõ ràng, nổi bật. Cô bé nhân vật chính được thể hiện rõ là một người quật cường, quyết liệt, có khát vọng sống và có ý chí, hơn nữa là có vẻ thông minh.

Còn nhân vật "gã" kia, tuy được khắc họa với tâm lý khá vặn vẹo nhưng mà lại có gì đó không khiến người ta ghét được. Đặc biệt nhất là nhân vật này qua con mắt của cô bé: "Trong gã có một mục đích sống gì đó cao lớn hơn, nhưng hai đôi con ngươi của gã trầm đi, gã có điều gì đó rất phiền muộn trong lòng." Cái kỳ lạ còn biểu hiện qua bề ngoài của "gã". "Gã có bộ râu đen dài, từng sợi râu chỗ ngắn chỗ dài, dường như đã lâu gã chưa cạo. Nhưng lạ là tóc gã lại được cắt tỉa gọn gàng, mái tóc gã đen, ám vài chỗ bạc, mang một nét những người đàn ông điển hình. Gã mặc một bộ suit liền thân với tay áo dài."

Có thể thấy đây là nhân vật điển hình cho những mâu thuẫn, đối nghịch nhau, giữa phần con và phần người qua chi tiết gã bảo gã yêu con gái gã với tư cách là một người đàn ông nhưng lại từng muốn đem bán cô bé. Cho nên, nhân vật này sẽ còn đem đến cho độc giả nhiều niềm vui và bất ngờ hơn nữa trong các chương tiếp theo.

Nhưng mà trong truyện còn có một chi tiết mâu thuẫn. Đó là cách xưng hô của nhân vật. Cái này thì nhờ tác giả xem lại chút ở chương 1.

Tác phẩm còn có một chi tiết thú vị là giấu tên hai nhân vật chính. Chi tiết này không chỉ thêm vào cái bí ẩn cho tác phẩm mà còn rất ý nghĩa. Bởi ngay từ phần giới thiệu bạn đã nói rằng tác phẩm lấy cảm hứng từ bài hát Beautiful Now cho nên hai nhân vật này chính là phép ẩn dụ của vẻ đẹp ẩn giấu trong cái xấu xí của mỗi người.

____________________________________

Mình xin kết thúc phần review tại đây. Trên đây chỉ là những nhận xét mang tính cá nhân thêm nữa là truyện mới được 2 chương cho nên cũng không đảm bảo được điều gì. Nhưng đứng ở vai trò của một độc giả theo dõi truyện đến đây thì mình xin đảm bảo là The Beauty là một tác phẩm lôi cuốn, hấp dẫn và rất đáng đọc.

Nếu như bạn có gì thắc mắc về phần rv thì có thể trực tiếp cmt bên dưới hoặc ib acc wattpad/facebook của mình để trao đổi.

Đừng quên vote & follow để giúp Đa Sắc Hội cũng như reviewer có thêm động lực nhé!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng đặt review của chúng mình. Chúc cho tác phẩm của bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lại cũng như là được nhiều người biết đến hơn nữa.

#12/08/2017

#Thời

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net