[Thời] #55: Mưa Rào Mùa Hạ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Tác phẩm: Mưa Rào Mùa Hạ

Tác giả: Giin ( giin_LH )

Thể loại: Truyện ngắn (one-shot), tình cảm, hiện đại, HE

Tình trạng: Đã hoàn thành

Reviewer: Thời hinching

_______________________________________

Tui không hiểu tại sao đơn nào của Giin mà rơi vào tay tui là bị ngâm thành mắm luôn ý!~

*Nội dung truyện:

Người ta nói yêu qua mạng là ảo. Mà ảo thì không bao giờ có kết thúc chứ đừng nói đến là Happy Ending hay Sad Ending.

Nhưng cô và anh lại cũng yêu nhau qua mạng ảo, dùng mạng ảo để duy trì mối quan hệ bị chia cắt đến hàng nghìn km.

Và rồi một ngày kia anh muốn hai người gặp mặt.

Gương mặt quen thuộc ngày ngày đều cách một tấm màn hình lạnh lẽo nay lại ở trước mặt.

Vòng tay vững chãi trong màn hình lại ôm cô vào lòng, vùi hơi thở vào mái tóc cô.

Hai người cùng nhau bước qua từng ngõ ngách của phố phường Hà Nội, cùng nhau xây dựng từng kỷ niệm đẹp đẽ. Và rồi kết thúc mỗi cuộc hò hẹn đều là những cơn mưa rào mùa hạ, những cơn mưa đến cũng như đi, chỉ trong chớp nhoáng.

Cô chỉ có thể nói rằng: "Tình yêu của chúng tôi toàn những cơn mưa rào mùa hạ.Mong anh đừng như cơn mưa kia, chợt đến chợt đi trong giây lát..."

Sau cùng của những cơn mưa ấy có phải sẽ là cầu vồng bảy sắc?

Liệu kết thúc của một tình yêu ảo có phải là một mái nhà trọn vẹn, êm ấm?

*Đánh giá cá nhân:

Mưa Rào Mùa Hạ cũng như tác phẩm Ai Cho Ai – Ai Chờ Ai của Giin, quả không khiến người đọc thất vọng chút nào.

Lời văn chau chuốt, không quá mĩ miều, rất tự nhiên, rất mượt mà. Ý văn cứ như suối chảy róc rách không ngừng nghỉ vậy, thật sự thấy rất trong trẻo. Và nếu như phải so sánh hai tác phẩm trên với nhau thì Thời nghĩ là Mưa Rào Mùa Hạ được viết tốt hơn, hay hơn và cũng tự nhiên hơn. Đó là điều hiển nhiên vì Ai Cho Ai – Ai Chờ Ai là bài dự thi nên sẽ có những yếu tố khác tác động vào.

Cốt truyện của Mưa Rào Mùa Hạ tuy là cũng không mới nhưng được phát triển khá ổn. Cho nên có thể nói đây là bình mới rượu cũ. Cốt truyện khá quen thuộc nhưng lại không gây nhàm chán. Vẫn là một câu truyện tình yêu qua mạng, vẫn là cái kết HE.

Nhưng mà truyện của Giin lại được xây dựng từ đời thực đi vào mạng ảo rồi lại từ mạng ảo mới ra đời thực. Hai người quen nhau qua diễn đàn trường đại học, thường xuyên nhìn thấy nhau qua những cuộc gọi facetime. Tuy cách nhau không chỉ là hai tấm màn hình mà là cả trăm, nghìn cây số nhưng mà khi gặp nhau vẫn không hề kiêng dè mà để đầu bù tóc rối, áo ngủ nhàu nhĩ để gặp mặt. Mà cũng chỉ từ những cái đơn giản, mộc mạc như vậy mà yêu nhau đến bảy năm. Không thể không nói Giin đã thành công xây dựng được một tình yêu chân thành.

Nói thật là khi đọc Mưa Rào Mùa Hạ Thời cứ ngồi hóng cái kết SE thôi. Thật sự là do Giin quá lừa tình[icon angry]. Tại sao ở phần giới thiệu phải để cái câu: "Tình yêu của chúng tôi toàn những cơn mưa rào mùa hạ.Mong anh đừng như cơn mưa kia, chợt đến chợt đi trong giây lát..."? Tại sao???! Khiến tui mòn mỏi đợi chờ QAQ...

Nhưng mà may là trong truyện mạch văn vốn đã tươi sáng, nhí nhảnh. Từ chi tiết của chị trưởng phòng cho đến cô bạn thân mười năm đều được xây dựng quá tự nhiên. Làm tui ghen tị đến nỗi sắp ủ được mười thùng giấm luôn rồi.

Cơ mà khiến Thời ghen tị nhất là phải kể đến anh nam chính quá đỗi tuyệt vời nhá. Người đâu mà dịu dàng, chu đáo, chung tình thế hem biết??? Còn phải nói đến tính vừa vui vẻ chín chắn, lúc lại như thiếu nữ mới lớn của nữ chính thì đúng là thôi rồi. Có đủ sân diễn cho anh nam chính mở rộng vòng tay mà che chở nhé!!

Nói về các yếu tố khác. Ví dụ như đối thoại. Đối thoại được xây dựng rất đời thường, đầy tính chân thật, mà lại hết sức đáng yêu nhé. Nhưng mà cái đoạn đầu ấy, nói chung lúc đấy Thời vẫn bị Ai Cho Ai – Ai Chờ Ai ảnh hưởng nên cứ nghĩ về chiều hướng xấu ví dụ như Broke up này kia. Ai ngờ anh còn học cả tiếng Việt để nói chuyện. Thôi rồi, nhân sinh quan của tôi đã đi chệch hướng.

Còn vế yếu tố cơn mưa thì theo tui, một là mang tính chất làm nền, hai là có ý nghĩa sâu xa. Nhưng mà nếu là cái thứ hai thì xin nhờ Giin giải đáp hộ nhé, mấy hôm nay tế bào não đền theo gió bay hết rồi. Mấy hôm trước bão to quớ mà. ~

Nhìn chung thì Mưa Rào Mùa Hạ là một tác phẩm hay. Dù là về mặt nhân vật hay tình tiết đều được xây dựng tốt. Chính vì vậy nên tui hem khen nữa nhé. Trên kia nói nhiều quá rồi.

_________________________________

Thời xin kết thúc phần review tại đây. Trên đây chỉ là những nhận xét mang tính cá nhân nên không đúng được 100% đâu.

Nếu như Giin có gì thắc mắc về phần rv thì có thể trực tiếp cmt bên dưới hoặc ib acc wattpad/facebook của để chúng mình trao đổi tâm tình với nhau.

Đừng quên vote & commemt để giúp Đa Sắc Hội cũng như reviewer có thêm động lực, kinh nghiệm phát triển nhé nhé!

Cảm ơn Giin đã tin tưởng đặt review lần thứ hai của Đa Sắc Hội. Chúc cho tác phẩm của Giin sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn trong tương lai cũng như có được nhiều tác phẩm chất lượng hơn nữa. Với lại cũng mong là tương lai kỹ năng của Thời sẽ được upgrade để soi ra được sạn trong truyện của Giin. Còn bây giờ thì chỉ có thể cam tâm chúc phúc thôi QAQ.~

P/s: Lâu lắm mới viết được dài như vầy đó.

#19/09/2017

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net