[Thời] #56: Thị

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Tên truyện: Thị [từ Glorious Peak và những điều chưa kể ]

Tác giả: Jasmine _Jasminesline

Thể loại: tâm lý, hư cấu

Reviewer: Thời  im-hinching

____________________________________

*Nội dung truyện:

"Đứa trẻ ngoan, đứa trẻ ngoan, lấy cho ta một cái cốc,

Rót đầy máu và thả vào đó trái tim, cùng tình yêu vẫn vẹn nguyên dù xác thân mục rữa.

Con không có, con không có!

Vậy hãy để ngươi tự đi vào cõi chết này."

Thị, một người đàn bà quái gở với gương mặt nhăn khắc khổ và căn bệnh đãng trí. Thị ôm đứa con trai trên tay dạo khắp lục địa Makani này.

Và một người đàn bà như thế lại đánh thắng Todeswald huyền thoại vẫn hằng gieo rắc nỗi sợ lên cái lục địa này.

Một người đàn bà quái gở, đãng trí, cục cằn. Cũng là một chiến binh dũng cảm can trường được tôn kính gọi bằng: Mẹ...

"Xin nhớ cho, rằng nước mắt rỏ thành mực trên trang sách tôi chỉ viết về những huyền thoại."

*Đánh giá cá nhân:

Chào bạn, mình cũng đã có tìm hiểu event GLORIOUS PEAKS của Makani cho nên khi biết bản thân đã được vinh dự review một tác phẩm của á quân event bản thân mình cũng vô cùng mong chờ.

Ngay đầu tiên của Thị, Thời đã bị choáng ngợp bởi lời viết có thể nói là khá chắc tay và cuốn hút, từng câu từng chữ như đều có cái thần của nó. Sống động và hấp dẫn.

Có thể nói ngôn từ đều rất chân chất mộc mạc, dùng từ cũng rất đắt. Bản thân mình đặc biệt ấn tượng với đoạn này: Như cái ngày tầm tã trời Thị ôm con quày quả bỏ đi, lủi thủi dưới màn nước ướt mèm, không biết là nước mưa hay nước mắt. Không nói đến những cái khác, từ quày quả* này quả thực là rất ấn tượng. Chỉ cần một từ đầy tính khẩu ngữ này thôi đã hoàn toàn làm nổi bật lên được hình ảnh thị là một người đàn bà thôn quê đầy cái chân chất mộc mạc.

Tuy nhiên, khi mà thị, một người đàn bà tay không tấc sắt chiến đấu với con quỷ trong khu rừng chết, một con quỷ đã được biết đến trong nỗi sợ hãi với cái tên Todeswald, mọi chuyện đã hoàn toàn thay đổi.

Thời đột nhiên hiểu ra một điều, câu chuyện mình đang đọc đây không phải là một câu chuyện thuần việt chân chất mộc mạc kể về một người phụ nữ mà lại là một câu chuyện về một chiến binh chiến đấu với một con ác quỷ để cứu lấy đứa con trai bé bỏng, ngăn nó trở thành nạn nhân tiếp theo của khu rừng chết.

Câu hỏi đặt ra lúc này chính là: Rốt cục thì do Việt Nam có một dãy Hymalias hay dưới chân dãy Hymalias chính là một quốc gia giống như Việt Nam? Đó không phải là Ithalia và những đế quốc còn lại sao?

Vẫn đề của bạn là thế này, đây là một bài thi tham gia vào một Event. Và vì đây là một cuộc thi nên bất cứ ai, kể cả Thời, cũng sẽ có lòng hiếu thắng. Vì vậy, cái bạn cần chính là tìm cho bản thân một màu sắc khác biệt với tất cả những đấu sĩ khác. Nhưng sự tham lam đó lại khiễn bạn quên mất một chuyện rất quan trọng.

Màu sắc giữa tây và đông không thể dung hòa dễ dàng chỉ với vài câu chữ, sự xung đột giữa hai sắc màu này không dễ lờ đi và còn khiến cho một câu chuyện lẽ ra nên hay trở nên lố bịch và thiếu tự nhiên. Còn chưa nói đến việc diễn biến của cuộc chiễn giữa thị và Todeswald diễn ra quá nhanh khiễn người đọc như lọt vào tầng sương mù dày đặc.

Cho dù rất nhiều những chi tiết khác được miêu tả khá tốt, có sức hút và chính Yui của team mình sau khi đọc thử Thị đã phải công nhận rằng những câu mang theo hướng âu của bạn rất hay. Và phải nói rằng cảm xúc rất tốt. Nhưng những điểm sáng đó lại không đủ sức nặng để kéo lấy câu chuyện đang dần chìm vào đáy biển lại.

Thời không nói rằng việc khiến bản thân trở nên khác biệt là sai. Cái sai của bạn là không thể dung hòa, điều khiển cái điều khác biệt đó mà lại để nó dắt mũi mình. Cái tôi của một tay bút là điều quan trọng nhưng không khống chế được cái tôi đó sẽ khiến nó trở thành sai lầm.

_________________________________

Trên đây chỉ là lời nhận xét đến từ bản thân mình. Mình chỉ có thể nói đã mạo phạm rồi. Tuy nhiên mình vẫn giữ vững quan điểm của bản thân. Nhưng Thời có một lời khuyên nhỏ thế này, hãy viết một câu chuyện mang hướng Âu hẳn hoặc Á hẳn nhất định nó sẽ hay hơn như thế này nhiều. Dù sao đi chăng nữa, hãy cứ kiên định với con đường bản thân mình chọn và tiếp tục cố gắng hơn nữa để hoàn thiện ngòi bút của mình nhé!!! Đừng vì những lời nói của một người khác mà buông bỏ ý chí của bản thân. Hẹn bạn ở tác phẩm sau.

Mọi ý kiến thắc mắc vui lòng để dưới phần comment hoặc trực tiếp inbox đến acc team hoặc reviewer để trao đổi. Reviewer luôn sẵn sàng đón nhận phản hồi của bạn.

Đừng quên vote + follow để trả công cho ĐA SẮC HỘI cũng như reviewer nhé!!!!

#Thời

#02/04/2018

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net