[Thời] #58: Moskva

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Tên truyện: Moskva

Tác giả: Ghauwld Ghauwld

Thể loại: viễn tưởng, lãng mạn

Tình trạng: 5 chương (đang sáng tác)

Reviewer: Thời im-hinching

_____________________________________________

Xin gửi lời chào cũng như lời xin lỗi vì đơn đã bị ngâm ở team quá lâu mà giờ mới nhận được bài review.

*Nội dung truyện:

Fred lém lỉnh, Fred hài hước, có thể có lúc anh ta u sầu nhưng phần lớn thời gian anh ta là kẻ ngông cuồng, một tên thô thiển.

Anh ta không thấy mình to lớn hay cao cả nhưng anh ta biết về cái xã hội thối nát này.

Anh ta không quan tâm cái gọi vào kỷ niệm, nhưng Moskva mà anh ta thấy chắc chắn là một nơi vô cùng quan trọng.

Nó không chỉ là nơi anh ta lớn lên, nơi anh ta chết đi mà còn là nơi anh ta rong ruổi để tìm lại bản thân mình, ý nghĩa của cuộc đời này...

*Đánh giá cá nhân:

Nhân vật Fred được xây dựng khá ấn tượng. Fred là một kẻ ngông nghênh nhưng mà cũng khá tình cảm và quan trọng hơn hết, anh ta là một kẻ đã chết. Ngay từ ban đầu, hình ảnh nhân vật này đã hiện lên một cách khác biệt và mới lạ.

Sống trong khu ổ chuột đầy những kẻ nhập cư trái phép, bị hành hạ đánh đập từ nhỏ, quả thực anh ta đã bị tha hóa, không phải đứa trẻ làm tang lễ cho con gấu bông thiếu một mắt và một phần tay, không phải đứa trẻ đưa con chó labrado khốn khổ phải ăn bông của con gấu vì bị lão chủ khống nạn bỏ đói.

Anh ta giết chết kẻ mà anh ta phải gọi là cha, kết thúc mọi đau khổ trong ngày tang lễ của mẹ. Có thể thấy sự căm hận của Fred với cha mình khá ổn, tuy hành động thể hiện rõ thái độ của anh ta với cha mình nhưng mà nếu như đoạn này không quá tập trung vào 'cảnh hành động' mà khai thác thêm về tâm lý nhân vậy thì sẽ thật sự tốt đấy.

Còn các chi tiết khác, như là tình cảm của Fred với mẹ, suy nghĩ của anh ta về những người xung quanh khác như về bà hàng xóm Catherin, lão chủ của Lucky,... khá tốt đấy chứ. Nó thể hiện được tình cảm của anh ta với mẹ và cũng làm nổi lên cái nét ngông nghênh, bất cần của anh ta.

Đi cung với tính cách đó, lời văn cũng ngông nghênh và bụi bặm không kém. Lời văn thu hút và lôi cuốn khiến cho hình ảnh cái xác gầy gộc của Fred,rồi từng bức tường đổ nát của quận Biryulyovo, cảnh lũ nghiện thuốc chồng chéo lên nhau trong cơn đê mê, rồi cả cái cơn mưa là dấu hiệu cho sự đổ nát của cuộc đời Fred hiện lên vô cùng sống động.

Mà nói thật, ai bảo Fred là tên cục cằn chứ? Chỉ là lời lẽ thô thiển thôi chứ anh ta là con người đầy chất thơ đấy chứ, một nghệ sĩ đấy chứ chẳng đùa.

Cách hành văn cũng rất tốt, mạch lạc, chặt chẽ. Các sự việc được dẫn dắt và nối tiếp nhau tự nhiên, không hề gò bó chút nào. Tuy nhiên nhiều từ ngữ thì chưa tốt lắm, một số từ được dùng khiến người đọc thấy khá ức chế. Điển hình nhất nhé: mắc dịch từ này xuất hiện khá nhiều ở chương 1. Mà bản thân từ này lại không hay chút nào. Nó không hề biểu hiện được cảm xúc hay tâm trạng cũng như con người của Fred. Thay vào đó có thể dùng từ khốn nạt, đốn mạt, chó má, v...v...

Và thêm nữa truyện này có tên là Moskva nhưng hình như hình ảnh Moskva chưa được tái hiện nhiều lắm. Có chăng thì cũng chỉ là những câu chuyện về ký ức chắp vá trong đầu Fred về cuộc đời mình. Moskva sẽ được tác giả truyền tải ở những chương sau chứ? Nó sẽ là Moskva thế nào?  Rồi câu chuyện giữa cô nàng Olivia với Fred sẽ ra sao? Đây là vấn đề đáng mong đợi đấy.

Và bên cạnh đó trong truyện gặp khá nhiều lỗi diễn đạt, lỗi chính tả như: "Có điều, vào cái khu này ở thì sớm hay muộn cũng bèn tha hoá như nhau cả."; "Cũng phải nói đôi lời cảm ơn dành tặng cho cô hàng xóm tốt bụng Patricia. Hồi đấy nếu không có cô, hai anh em chúng cháu chẳng biết xoay sở kiểu đếch nào."; "Lão già ngã bổ nhoài về phía trước.";...

Cái chi tiết khá hài hước trong tuyện chính là khi mà Fred suy nghĩ khi đánh chết cha mình xong rằng sẽ có tên nhà báo nào đó thèm tiền viết một bài về anh ta, đứa trẻ khu ổ chuột giết cha mình. Chi tiết này không tiêu biểu hưng lại đủ thể hiện về một đứa trẻ khá ngây ngô (lúc đó anh ta chưa tha hóa mà) sống trong khu ổ chuột không hiểu biết gì và không được ăn học đầy đủ.

Mà nói về phong cash tây Âu thì bản thân reviewer không nói được gì vì bản thân  tuôi không hiểu lắm về nước nga, càng không hiểu về Moskva và không có tình cảm đặc biệt với nó.

Tổng kết cuối cùng:

- văn phong thu hút, hành văn mạch lạc, xây dựng truyện khá mới mẻ, thu hút và lôi cuốn người đọc.

- nhân vật Fred được khắc họa thành công và sâu sắc với sự bất cần, ngông nghênh của mình

- dùng từ và nhiều câu văn diễn đạt còn chưa tốt

_____________________________________________

Có thể nói là bản thân tui khá thích Moskva. Thích cái sự lôi cuốn và hoàn toàn bị nó hấp dẫn với cái linh hồn sống động nhảy múa dưới từng con chữ. Mong rằng tác giả sớm hoàn thành truyện, sớm diễn tả được cái hồn của Moskva và mong cho cô nàng Olivia sớm được ra mắt đọc giả.

Cuối cùng là chúc cho tác giả càng ngày càng có nhiều tác phẩm hay và sớm khắc phục những điểm hạn chế của bạn thân.

Nếu như cảm thấy có gì chưa đúng thì tác giả có thể phản hồi cho mình bằng cách comment ngay dưới bài review hoặc inbox riêng.Cảm ơn., mong bạn sẽ vote + follow để trả công cho team cũng như reviewer.

#Thời

#15/06/2018

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net