[Thời] #6: Chiếc Gương Và Đóa Hoa Hồng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




Tác phẩm: Chiếc Gương Và Đóa Hoa Hồng

Tác giả: Vuetram ( vuetram )

Thể loại: dài tập, tâm lý nhân văn và lãng mạn

Tình trạng: 6 chương (đang sáng tác )

Reviewer: Thời hinching

___________________________________

*Nội dung truyện:

*Lời tác giả:

Một đóa hoa hồng - nổi bật giữa muôn nơi ... Tuy nhiên, một chút đau thương một chút nhung nhớ một chút cô đơn một thứ gọi là đấu tranh trái tim đó của đóa hoa ai sẽ có thể cảm nhận được?

Một chiếc gương cho đóa hoa thấy "mặt" của thế giới . Là một chiếc gương phẳng một chiếc gương mà chẳng ai có trên thế gian... trừ một số người.

Đóa hồng - chiếc gương rốt cuộc là sao? Câu truyện sẽ cho ta thấy phản ánh nào? Hãy đọc nhé.

*Lời reviewer:

Đây là một câu truyện được chia thành nhiều mẩu ngắn nói về cuộc đời của một cô gái tên là Phương Linh, một cô gái không được sự thừa nhận của cha và anh trai, chỉ có mình người mẹ bao bọc.

*Đánh giá cá nhân:

Cái đầu tiên cần nói đến là sau khi đọc phần giới thiệu của bạn mình cảm thấy rất mơ màng. Không có dấu chấm, dấu phẩy, giới thiệu chắp vá. Hoàn toàn không gây được hứng thú của độc giả.

Khi đọc truyện mình lại có một suy nghĩ thế này: "Không biết là bản thân mình hiểu sai ý hay là do phần giới thiệu có vấn đề?". Bởi vì lúc mình đọc giới thiệu thì rõ ràng thấy là "mỗi tấm gương phản ánh một 'mặt' của cuộc sống". Nhưng mà đến lúc đọc thì cũng chỉ có mỗi chương một và chương hai coi như đáp ứng được yêu cầu này còn những chương tiếp theo lại đi lệch hướng.

Khiến mình thất vọng hơn chính là khi bắt đầu vào trong truyện rồi, cách nói rất dẫn dắt, rất giới thiệu vẫn không biến mất.

Phần lời dẫn ở đầu mỗi chương không những không tăng hấp dẫn cho nội dung chương mà còn không ăn nhập, phù hợp với mỗi chương truyện.

Cách hành văn trong mỗi chương truyện cũng không tốt chút nào. Lời văn hỗn loạn, chắp vá, thiếu cảm xúc. Thật ra lúc mình mới bắt đầu viết đã từng gặp vấn đề này rồi. Cứ nghĩ cái gì là viết ra thế nên là lời văn nhìn như hoa mĩ nhưng thật ra lại cứng nhắc. Kiểu cố gắng nhưng không thể khơi dây được cảm xúc đấy. Thật sự là rất khô khan. Nhưng may là toàn viết trong word, đọc lại thấy không ổn nên không đăng.😂😂😂

Lạc đề mất rồi. Xoay trở lại vấn đề chính.

Lỗi tiếp theo cần nói đến trong truyện của bạn chính là sử dụng các quan hệ từ, các từ ngữ không hợp lí. Có đoạn "sự hắt hiu của cha" trong chương 1 ấy. Hắt hiu không phải sử dụng như vậy đâu nhé. Hắt hiu là tính từ miêu tả sự yếu ớt, gần như sắp lụi tàn. Từ hợp lý phải là "hắt hủi" nhé.

Chương một còn có cái khiến mình không thấy phù hợp nữa đó là đoạn lời thoại của người cha nói với người anh trai. Cho dù ông ấy có nghĩ vợ của mình không giữ đạo làm vợ hay con gái mình không phải con gái ruột thì một người đàn ông cũng sẽ không bao giờ gọi con trai mình là "cục cưng của ba" đâu. Kiểu nói ấy chỉ như là một người đàn ông nói với một người phụ nữ nhỏ tuổi hơn mình, như là con gái hoặc tiêu cực hơn nữa là người phụ nữ được ông ta bao nuôi.

Sau khi đọc hết sáu chương truyện thì ngoài những cái nói trên Thời còn phát hiện một điều là các chi tiết không chỉ hỗn loạn, chắp vá mà còn đi theo hướng tua nhanh, lướt qua rất mờ nhạt.

Đoạn mà mẹ nữ chính mất thì nỗi đau như không hề có vậy. Trong thế giới của một cô gái mà chỉ có mẹ của cô ấy bao bọc, yêu thương thì  mẹ là ánh sáng duy nhất nhưng mà sao khi mẹ mất nữ chính lại không hề có chút đau đớn nào? Nếu cái bạn muốn thể hiện là đau đến chết lặng thì lại càng không giống nhé.

Cho nên, tổng hợp tất cả những gì mình thấy ở tác phẩm của bạn như sau:

- Diễn đạt còn cứng, thiếu cảm xúc, máy móc, thiếu tự nhiên.

- Sử dụng từ ngữ không hợp lý.

- Nội dung rời rạc, thiếu mạch lạc, còn chắp vá.

- Nhân vật được xây dựng mờ nhạt, thiếu cảm xúc và khá... kỳ lạ (?).

Viết một tác phẩm truyện tâm lý rất khó. Viết một tác phẩm truyện tâm lý có lãng mạn lại càng khó hơn. Hãy nhớ là đây là một tác phẩm truyện chứ không phải là một bài văn nghị luận. Đừng áp đặt giọng văn của bạn khi ở trên ghế nhà trường vào các câu chuyện trên wattpad.

______________________________________

Trên đây là những đánh giá cá nhân của Thời với truyện của bạn. Nếu có vấn đề gì bạn cảm thấy không vui hay là động chạm đến đứa con tinh thần của bạn thì hãy ib acc watt của mình cũng như face book để trao đổi. Mình luôn rất sẵn lòng.

Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng đặt đơn review của Đa Sắc Hội. Mong bạn sẽ dành thời gian để review cũng như vote coi như trả công cho team và reviewer.

Chúc cho ngòi bút của bạn sẽ trưởng thành hơn, sắc bén hơn trong tương lai cũng như là hồn văn của bạn sẽ có ngày vạch kén bay lên trời.

P/s: Đã trả đơn đúng hạn, không nhục sứ mệnh được giao phó.

#Thời

#26/07/2017

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net